Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 27 28 [29] 30 31 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312994 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #700 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2013, 11:14:45 »

ท่อไอเสียของต่างประเทศที่เป็นแบบวาริเอเบิล มากกว่า 90% จะใช้สปริงทำการควบคุมให้ลิ้นเปิดและปิด เมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น(จากที่กำหนดไว้)แรงดันไอเสียจะดันให้ลิ้นเปิดออก ในขณะเดียวกัน สปริงจะดึงรั้งลิ้นไว้ไม่ให้เปิดออกเร็วเกินไป (ถ้าเปิดเร็วมากก็ไม่มีประโยชน์เพราะจะไม่ต่างจากท่อโล่งๆ ถ้าเปิดช้ามากก็ไม่ต่างจากท่อบีบๆ ก็ไม่มีประโยชน์อีกเช่นกัน) ก็ต้องออกแบบความแข็งของสปริงไม่ให้มากเกินไปและไม่อ่อนเกินไป (ถ้าสปริงแข็งเกินไปก็จะเปิดลิ้นยากเกินไปก็ไม่เหมาะสม ถ้าอ่อนเกินไปก็แทบไม่ได้ดึงรั้งไว้) รอบเครื่องยิ่งสูง แรงดันไอเสียยิ่งมากก็จะดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้น แต่สปริงยิ่งถ่างออกไปแรงดึงของสปริงก็ยิ่งสูง เพราะฉะนั้นจะเห็นได้ว่าก็ยังจำเป็นต้องเฉลี่ยค่าความแข็งของสปริงสำหรับรอบต่ำที่ต้องมีความแข็งสูงและเผื่อไว้สำหรับรอบสูงที่ต้องการสปริงอ่อนๆ


สำหรับท่อไอเสีย VCE เราต้องการควบคุมลิ้นในรอบเดินเบาให้มันอยู่นิ่งๆ วิธีการก็ต้องหาอะไรสักอย่างมาควบคุมหรือดึงมันไว้ ในขณะเดียวกัน เมื่อเราหาตัวควบคุมลิ้นเราก็ต้องการไม่ให้มันมีผลเสียต่อการทำงาน (ปิดและเปิด) ของลิ้นด้วย (ไม่ใช่พอได้อย่างกลับไปเสียอีกอย่าง)

เราไม่คิดจะใช้สปริงตั้งแต่ทีแรกแล้ว เหตุผลไม่ใช่ไม่ต้องการให้เหมือนที่เจ้าอื่นใช้อยู่เพราะคิดว่า ถ้าเหมือนกัน อย่างดีก็ทำได้ใกล้เคียงของเขา อย่างที่ไม่ดี (ซึ่งมีโอกาสมากกว่า) ก็จะทำได้ด้อยกว่า ก็ไม่มีประโยชน์ที่จะทำเช่นนั้น แต่เราต้องการให้มันทำงานใกล้อุดมคติให้มากที่สุด (ในความคิดของเรา แบบที่ใช้การควบคุมด้วยมอเตอร์ร่วมกับกล่อง ECU น่าจะใกล้อุดมคติมากที่สุด) ในขณะเดียวกันก็ควรจะเป็นเทคนิคง่ายๆ (แต่ต้องได้ผลดีด้วย) ที่ต้นทุนไม่สูง ทำหรือขั้นตอนผลิตไม่ยากเกินไปนัก (เพื่อราคาที่จะขายอยู่ในระดับที่พอจะรับได้)

จึงเป็นที่มาของการใช้แม่เหล็กในการควบคุมลิ้น (เพราะรังสีแม่เหล็กจะดึงลิ้นไว้ในรอบเดินเบาซึ่งเป็นการดึงที่แรงสุดในรอบเดินเบา เมื่อแรงดันไอเสียมากขึ้นดันให้ลิ้นเปิดออก ลิ้นก็จะเคลื่อนตัวยิ่งห่างออกไปจากแรงดึงดูดของแม่เหล็กมากขึ้น ลิ้นก็จะยิ่งเป็นอิสระจากแรงดึงมากขึ้นที่รอบสูง เปืดง่ายมากขึ้นที่รอบสูง จึงสัมพันธ์กับความต้องการควบคุมลิ้น ที่ให้ดึงรั้งไว้ที่รอบเดินเบาให้มากแล้วค่อยๆ คลายการดึงนั้นมากขึ้นเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้น นับว่าตรงกับความต้องการที่เพื่อให้ใกล้อุดมคติให้มากที่สุดพอดี และมันยังช่วยเพิ่มสมรรถนะในช่วงรอบต่ำมากๆ ได้ดีกว่าการไม่มีตัวควบคุมลิ้นอีกด้วย (โดยทางเทคนิค ช่วงรอบต่ำมากๆ ต้องการรูท่อที่เล็กมากๆ )

ดังนั้น ทีแรกที่เรามองไว้เพียงว่าให้มีตัวควบคุมลิ้นเพื่อไม่ให้ลิ้นสั่นที่รอบเดินเบาจะได้ไม่มีเสียงรบกวน กลับได้การทำงานของลิ้นที่ดีมากยิ่งขึ้นตามอุดมคติมากขึ้นด้วยเป็นของแถม



แต่แม่เหล็กเราจะใส่ไว้ภายในท่อเลยก็ไม่ได้ (เราเคยลองทำมาแล้ว ทดสอบดูเล่นๆ สปริงสำหรับตั้งความสมดุลของบานพับ/สอดไว้ที่ช่องว่างระหว่างส่วนที่เคลื่อนที่กับส่วนที่อยู่นิ่งเพื่อให้ลิ้นมีความเสถียรมากขึ้นไม่แกว่งทางด้านข้าง/เราก็ทดลองมาแล้ว) ก็ต้องอยู่ภายนอก

เมื่ออยู่ภายนอกก็จะต้องใช้แม่เหล็กแรงสูง จึงเป็นที่มาของแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยม

แต่แม่เหล็กนีโอไดเมี่ยมทนความร้อนได้จำกัด จึงเป็นที่มาของเทคนิคการติดตั้งแม่เหล็กและการใช้ผ้ากันความร้อนแบบต่างๆ

ในขณะที่ใกล้จะสุดท้าย ยังมีรถบางคันยังมีปัญหาเสียงลิ้นสะบัดในรอบเดินเบา (แม้จะเป็นส่วนน้อยแล้วแต่เราไม่ได้ทิ้งการแก้ปัญหานี้) เราจึงค้นหาแม่เหล็กที่ทนความร้อนได้สูงกว่าแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยมที่เราใช้มานาน ในที่สุดก็พบแม่เหล็กตัวที่ใช้อยู่ในปัจจุบันครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #701 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2013, 08:59:19 »

Toyota Vigo 3000cc Diesel VN Turbo

ติดตั้งท่อ VCE จะพุ่งขึ้นอีกไม่ว่าเดิมจะออกตัวพุ่งอยู่แล้วตั้งแต่รอบต่ำๆ หรือไปทำโล่งมาแล้วช่วงรอบต่ำมากๆ พุ่งไม่เหมือนเดิมก็จะพุ่งขึ้น (โดยกลางไปปลายไม่ตกลง ซึ่งจะไม่สามารถทำได้ด้วยท่อไอเสียที่ไม่ใช่ระบบปรับขนาดรูท่อไอเสียได้ตามรอบเครื่อง)

[/url]

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

นำไปให้ร้านท่อไอเสียใกล้บ้านติดตั้งได้ (มีคู่มือและที่ตัวท่อจะเขียนรายละเอียดไว้ด้วย) ไปส่งให้ถึงที่ในเขตกทม.และปริมณฑล หรือ ส่งทางรถตู้ รถทัวร์ หรือ ทางบริษัทขนส่งและทางไปรษณีย์
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #702 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2013, 14:38:35 »

เมื่อปลายปี 09 พอผมคิดท่อ VCE ขึ้นมา (โดยบังเอิญและจากความรู้และประสบการณ์นำมาปะติดปะต่อกัน) หลังจากนั้น ในเว็ปหนึ่งจะมีท่านหนึ่งเข้ามาโพสต์ในกระทู้ให้คนเข้าใจผิดว่ามันเป็นสิ่งหลอกลวง

มีลูกค้าบางท่านเข้ามาโพสต์เหมือนกันว่าใส่แล้วมันดีขึ้น จากที่รอเยอะในรอบต่ำก็รอน้อยลง จากที่ปล่อยไหลเวลาออกตัว (ไม่ได้กดคันเร่ง) มันก็ไหลออกได้ดีขึ้นไหลพุ่งขึ้น (ว่ากันตั้งแต่รอบเดินเบาเลยทีเดียวพิสูจน์ง่ายมาก)

เคยแม้กระทั่งสมัยที่ผมยังไม่ได้นำท่อ VCE ไปวัดแรงม้า ผมให้ลองก่อนเลยครับมีท่อลอง

จำได้ถึงทุกวันนี้ว่า มีท่านหนึ่งขับ Fortuner 2.7 มา ผมก็นั่งไปด้วยกับเขา เขาเป็นคนขับ ระบบท่อเดิมโรงงานทุกอย่างผมก็จำไว้ช่วงออกตัวรอบต่ำๆ ช่วงแรกๆ รถมันจะหนักๆ จากนั้นเริ่มพุ่ง เที่ยวต่อไปสวมท่อ VCE ไว้ที่ปลายท่อเลยมีน็อตขันยึดให้แน่นแล้วรัดด้วยลวดเหล็กอีกที ออกตัวจากรถหนักๆ ก็เบาๆ ขึ้นมาและเริ่มพุ่งก่อน (ผมฟังเสียงเครื่อง) จากนั้นเมื่อพุ่งแล้วจะพุ่งมาก (เพราะจากที่ไปวัดแรงม้าท่อ VCE มา/หลังจากใช้วิธีให้ลูกค้าลองก่อนอยู่นาน/ ช่วง 120 ไป 140 มันจะจัดขึ้นด้วย แต่ช่วง 80-90 ไป 110 มันจะเหมือนเดิม) คนขับบอกเหมือนเดิม เอ้าไม่เป็นไร ผมให้ลองอีก แถวนั้นรถยังน้อยอยู่ถนนเพิ่งสร้างเสร็จ มีเนินเล็กๆ อยู่ ผมให้เขาคลานขึ้นไปด้วยรอบเดินเบาเลยจนมันทำท่าจะผ่านไม่ไหว

จากนั้น ใส่ท่อ VCE เข้าไป มันก็วิ่งผ่านได้แบบสบายๆ ไปนิ่มๆ ไปฉิวๆ เรื่อยๆ เจอแบบนี้ท่านนี้ก็ไม่ได้ใช้บริการท่อ VCE หรอกครับ (อาจจะมาใช้บริการภายหลังหรือไม่ผมก็ไม่ทราบได้) คือ ซื้อหรือไม่ซื้อไม่ได้ว่ากันครับ แต่ พูดไม่ตรงกับผลที่ได้นี่มันยังไงกัน ซึ่งเมื่อเจอแบบนี้ผมก็ต้องคิดว่าแค่มาลองเฉยๆ แต่เห็นไหมครับว่า เสียความรู้สึกทั้งสองฝ่าย (ผมเสียความรู้สึกจากการทดสอบเที่ยวที่วิ่งยาว ส่วนคนขับเสียความรู้สึกในเที่ยวที่สองวิ่งเดินเบาผ่านเนินเล็กๆ)

////////////////

มีอยู่คราวหนึ่ง เก๋งขับเครื่อง 2200 มา มาถึงก็ติดตั้งเลย ติดตั้งเสร็จขอลองวิ่งดู ออกตัวไปก็ซิ่งเลย ขับไปก็ขอโทษนะครับบ่นไป “เหมือนเดิมครับพี่ ของผมก็ประมาณนี้ รอบต่ำรอบสูงเหมือนเดิม อ้อ (พูดเบาๆ) เออ รอบเครื่องตกช้าลงนะ” /รอบตกช้าเวลาถอนคันเร่ง รอบเครื่องตกช้าหมายถึงอะไร หมายถึงรถมันไหลขึ้น ไหลยาวขึ้น เวลาไปต่อไม่ต้องไล่รอบและไปต่อแรงขึ้น/ท่านนี้ก็ไปลงในเว็ปด้วยครับ

ผมไปเจอ/ตอนนั้นผมเจอผมก็ตอบเลยเอาผลไดโนดีขึ้นกว่าเดิม 400 รอบลงไปด้วย กระทู้นี้หาไม่เจอแล้วครับ

///////////////////

มีอีกกระทู้หนึ่ง ว่าเหมือนหลอกลวง ผมเอาผลไดโนลงอีก ว่าจะเอาผลไดโนการลากรอบเครื่องลงด้วย ของเดิมก่อนติดตั้งท่อ VCE ลากได้ 2600 รอบหมด ติดตั้งท่อ VCE ลากได้ 4700 รอบ (เกียร์ 2) ช่วงที่ลากเกียร์ได้ยาวขึ้น ช่วง 2600-4700 รอบได้แรงม้าเพิ่มในช่วงนั้น 40 แรงม้า (คนละอย่างกับแรงม้าสะสม/แรงม้าสุทธิที่จะได้เพิ่มประมาณ 3 แรงม้ากว่าๆ -9 แรงม้า) ปรากฏลงไม่ได้แล้วมีการบล็อกไว้ กรรมละคราวนี้ทำไงได้

(กราฟไดโนท่อ VCE หาดูตามกระทู้ของท่อ VCE ครับ โดยเสริจ์คำว่าท่อ VCE หรือ ดูในหน้าเพจเฟสบุ๊คท่อสูตร VCE ตามลิงค์นี้ครับ)

https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414

////////////////////////


สำหรับประเด็นเรื่องการทำความเร็ว // ลูกค้ารายนี้พกกล่อง Performance Box มาด้วย 1400cc AT มาถึงก็ยื่นข้อเสนอเลย ถ้าเร็วขึ้นจริงผมซื้อ เอ้าได้

รอบที่หนึ่ง ค่าใกล้เคียงเดิม ขอลองอีกรอบ ปรากฏว่า 0 ถึง 60 ไวขึ้น 1 วินาทีกว่าๆ 80-100 ไวขึ้น 1 วินาทีกว่าๆ เขาก็ตกลงซื้อท่อ VCE ไปครับ (ผมก็ขอผลการตรวจวัดด้วย Performance Box ไว้ด้วย ก็ขอขอบคุณมา ณ. ที่นี้ด้วยครับคุณลูกค้าท่านนั้น)

//////////////////////

สำหรับประเด็นเรื่องติดตั้งท่อ VCE แล้วบูสต์ช่วงสวิง เพิ่มขึ้นจาก 12 เป็น 16 ปอนด์ และคำว่า “แต่คิดว่าพุ่งหนักกว่าเดิมเพราะบูส16lb หรือป่าว” ผมขอบคุณครับ

และขอขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ที่เมสเซสมาครับ (จากท่านผู้เป็นเจ้าของ Fortuner 3000cc AT “แต่คิดว่าพุ่งหนักกว่าเดิมเพราะบูส16lb หรือป่าว”)

ข้างล่างนี้ การประหยัดน้ำมันที่ดีขึ้น

[/url]

ขอบคุณที่มีความจริงตรงนี้ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นครับ

(บูทต์ยังไม่มาก็ยังไม่พุ่ง บูทต์มาก็พุ่งขึ้นครับ บูทต์เพิ่มก็พุ่งขึ้น บูทต์หายบูทต์ตกแรงก็หายครับ/พี่พร)

ผมเข้าใจว่าคร่าวๆ แล้วจะมีคนถนัดอยู่สองทาง จึงไม่ว่ากัน คือ ทางวิทยาศาสตร์ อีกทางทางด้านภาษา

ความรู้สมัยมัธยม งานเพิ่มความร้อนเพิ่ม (ถ้าไม่ใช่จากฝาสูบมีปัญหา/เพราะความร้อนนี้จะเพิ่มตามงาน ให้งานน้อยความร้อนก็น้อยตาม) ความร้อนเพิ่มงานก็เพิ่ม (รถซิ่งจัดๆ จึงขยายหม้อน้ำ)

ความรู้สมัยหนุ่มๆ จ่ายน้ำมันเพิ่มแรงเพิ่มและกินเพิ่ม ลดน้ำมันแรงลด เพิ่มแรงดันหัวฉีดน้ำมันฉีดเป็นฝอยมากขึ้นจุดระเบิดดีขึ้นแรงขึ้น (ไม่พูดถึงแรงเค้นที่เพิ่มในรางและที่หัวฉีด)

ทำท่อให้ไอเสียไหลดีขึ้น (ทั้งช่วงรอบต่ำและรอบสูง) ก็ทั้งวิ่งดีขึ้น (ทั้งรอบต่ำและรอบสูง) และประหยัดขึ้น ไม่ใช่ทำท่อไหลดีเฉพาะรอบสูงเพราะเวลาใช้งานก็ต้องผ่านรอบต่ำอยู่ดีไม่ว่ากดเต็มหรือค่อยๆ กด ไม่อย่างนั้นรถสปอร์ตก็ไม่ใช้ระบบวาริเอเบิลใช้ทำไมได้ใช้แป๊บเดียว เมื่อไหลดีเฉพาะรอบสูงแต่รอบต่ำไหลเอื่อยมากขึ้นแรงก็ตกที่รอบต่ำก็กินน้ามัน หรือไหลดีเฉพาะรอบต่ำแต่อั้นที่รอบสูงก็กินน้ำมันอยู่ดี (ลากไม่ได้เลย)

/////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE มันมีลิ้นหรี่และเปิดได้อยู่ภายในท่อไอเสีย (ช่วงหรี่สุดไอเสียก็มีช่องออกได้รอบๆ ลิ้นไม่ได้ปิดสนิท) มันเปิดลิ้นขึ้นได้ด้วยแรงดันไอเสีย แรงดันไอเสียเพิ่มขึ้นนิดลิ้นก็ขยับเปิดออกนิดหนึ่ง แรงดันไอเสียเพิ่มมากขึ้นก็ดันให้ลิ้นเปิดกว้างขึ้นเรื่อยๆ ตามแรงดันไอเสียที่เพิ่มขึ้น /แรงดันไอเสียเพิ่มเมื่อกดคันเร่งเพิ่ม เมื่อถอนคันเร่งแรงดันไอเสียลดลิ้นก็เริ่มหรี่ลงไป ช่วงที่ลิ้นเริ่มหรี่ลงแรงบิดจะไม่ลดฮวบแต่คงอยู่ครู่หนึ่งรถจึงไหล

ช่วงที่ลิ้นหรี่ในรอบเดินเบา ไอเสียซึ่งไหลเอื่อยๆ ในรอบเครื่องต่ำๆ เจอช่องทางที่แคบลงจากเดิมก็จะไหลออกเร็วขึ้น (การประจุทางไอดีก็จะดีขึ้นกำลังจึงเพิ่มทำให้แรงบิดเพิ่มครับ)  และช่วงที่ลิ้นกำลังเปิด จากความความเร็ว 0 ถึง 80-90/ แรงบิดจะเพิ่มจากของเดิมตลอดครับ (ทำให้พุ่งดีขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป) ประมาณ 100 ขึ้นไปจะเหมือนๆ เดิม (เพราะเป็นช่วงที่ลิ้นเปิดไปใกล้เคียงเดิม)

สำหรับช่วงความเร็ว 120-140 และช่วงปลายที่ได้เพิ่มขึ้น รวมทั้งการลากเกียร์ได้ยาวขึ้น (เห็นทั้งบนไดโนและจากการใช้งาน) ไม่มีผลอธิบายที่ชัดเจนครับ (มีแต่ความแปลกใจ)

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\พี่พรลองค้นหาคำว่า Variable Exhaust เพื่อดูว่าในโลกนี้มีใครใช้ระบบนี้ในรถยนต์หรือไม่

แรกๆ ก็เจอแต่ท่อที่ทำมาเพื่อลดเสียงเท่านั้น
จนเจอว่า มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำหลายรุ่น เช่น แลมโบกินี่, ปอร์เช่, แลนเซอร์ EVO 7, เฟอร์รารี่ และอีกหลายๆ คัน ถ้าจำไม่ผิด เบนซ์เลย์รุ่นใหม่ก็พูดถึงเรื่องนี้ บีเอ็มดับเบิลยูรุ่นสปอร์ต (รุ่นใหม่) และเบนซ์สปอร์ต (รุ่นใหม่) ฮอนด้าและนีสสันบางรุ่น โตโยต้าก็ได้ข่าวว่ามีในซูปร้า ในปรีอุสก็มีใช้ในหม้อพัก (ทำงานในช่วงรอบกลางสูงขึ้นไป)

สำหรับเบนซ์สปอร์ตรุ่นใหม่ มีบอกการทำงานไว้ชัดเจนว่า ลิ้นจะทำการเปิดที่ 2000 รอบขึ้นไป และเปิดแบบ 10 %30 %50 %100% ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (ชัดเจนว่าไม่ได้เปิดพรวดออกไปทีเดียวแต่ค่อยๆ เปิดตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น/ในขณะที่รถสปอร์ตคันอื่นๆ จะอุบรายละเอียดเอาไว้บอกไว้แค่ระบบไอเสียเป็นแบบวาริเอเบิล)


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\และสำหรับเสียงลิ้นสะบัดในรอบเดินเบา เกิดขึ้นเนื่องจากในรถบางคันแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยม (ที่ใช้อยู่เดิมมานานหลายปี) ที่ใช้ดึงลิ้นในรอบเดินเบาให้อยู่นิ่งเสียหาย ก็สามารถเปลี่ยนเป็นแม่เหล็กตัวใหม่ที่ทนความร้อนสูงกว่า (เป็นสองเท่าของแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยม) ปัจจุบันได้ใช้แม่เหล็กตัวใหม่นี้มาร่วม 2 เดือนแล้วครับ ปัญหานี้จึงได้รับการแก้ไขเรียบร้อยแล้วร้อยเปอร์เซ็นต์ (ทดสอบกับรถที่ท่อร้อนจัดจนเลส VCE เป็นสีม่วงแดงที่ติดตั้งแม่เหล็กเดิมนีโอไดเมี่ยมได้ไม่ถึงวันหรือไม่ถึงอาทิตย์ก็มีปัญหามาติดตั้งแม่เหล็กตัวใหม่ นานหลายอาทิตย์แล้วก็ยังทำงานเป็นปกติครับ)

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\ท่อ VCE แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ได้ผลทั้งท่อเดิมๆ และที่ทำโล่งมา ไม่เลือกว่ามีเทอร์โบหรือไม่มี และไม่เลือกว่าเครื่องเบนซินหรือดีเซลครับ (เคยมีประสบการณ์เครื่องเทอร์โบดีเซลที่ท่อขาดหลังโข่งเทอร์โบไม่ไกล ปรากฏว่ารถออกตัวไม่เป็นครับ /รอบต่ำใกล้เดินเบาแรงบิดวูบหายไปเลยเห็นๆ) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 มิถุนายน 2013, 11:39:00 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #703 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2013, 11:06:43 »

Fortuner 2.7




ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก (สามารถติดตั้งได้อีกจุดหนึ่งคือ ก่อนจะออกปลายท่อครับ)
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

ท่อ VCE ให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #704 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2013, 17:34:43 »

Pajero Sport 2.4 LPG MT ล้อโต (สมาชิก Pajero Sport-Thailand)
 
ก่อนมาติดตั้งเขาว่าจะออกตัวอืดมาก เวลาคลานๆ ในหมู่บ้านขับผ่านลูกระนาดด้วยเกียร์สองจะไม่ดี
[/url]
 
ติดตั้งท่อ VCE ก่อนจะออกปลายท่อ
[/url]
////////////////////////////////////////////////////////////
มั่นใจได้เลยครับว่า ต่อไปจะขับผ่านลูกระนาดได้ลื่นไหลอย่างรถที่แรงบิดรอบต่ำๆ ดี
(รายงานคร่าวๆ ว่าออกตัวพุ่งขึ้นจริง ลองด้วย LPG ตอนนี้แรงกว่าน้ำมัน(เมื่อก่อน)แบบรู้สึกได้เลย)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #705 เมื่อ: 18 มิถุนายน 2013, 09:32:31 »

Pajero Sport 2.4 LPG MT ล้อโต (สมาชิก Pajero Sport-Thailand)
 
ก่อนมาติดตั้งเขาว่าจะออกตัวอืดมาก เวลาคลานๆ ในหมู่บ้านขับผ่านลูกระนาดด้วยเกียร์สองจะไม่ดี
[/url]
 
ติดตั้งท่อ VCE ก่อนจะออกปลายท่อ
[/url]
////////////////////////////////////////////////////////////
มั่นใจได้เลยครับว่า ต่อไปจะขับผ่านลูกระนาดได้ลื่นไหลอย่างรถที่แรงบิดรอบต่ำๆ ดี
(รายงานคร่าวๆ ว่าออกตัวพุ่งขึ้นจริง ลองด้วย LPG ตอนนี้แรงกว่าน้ำมัน(เมื่อก่อน)แบบรู้สึกได้เลย)

Re: ท่อสูตร VCE หนึ่งเดียวที่เพิ่มแรงบิดช่วงต้นได้แรงกว่าโดยปลายยังไหลไม่อั้น/แค่ติดเพิ่ม...
« ตอบ #228 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 08:32:46 pm »
อ้างถึง
ผมเป็นเจ้าของ Pajero 2.4 MT ติด LPG ก่อนติดตั้งออกตัวอืดมากครับ ยิ่งเกียร์ 2 ไม่ต้องพูดถึงเลยครับ
แต่พอติดตั้งไปแล้ว ออกตัวพุ่งเลยครับ รู้สึกได้ถึงความแตกต่างครับ ผมไม่ได้มีส่วนได้เสียกับ พี่พรนะครับ
ผมรู้สึกพอใจกับเงินที่เสียไปครับ/นายต้นไม้ สมาชิก www.pajerosport-thailand.com

ตามลิงค์นี้ครับ (ต้องเป็นสมาชิกจึงจะเปิดดูหน้าซื้อขายได้ครับ)

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10368.msg481672#msg481672

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มิถุนายน 2013, 09:36:11 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #706 เมื่อ: 19 มิถุนายน 2013, 11:08:11 »


คอมเมนต์จากผู้ใช้งานท่อ VCE จาก www.pajerosport-thailand.com เพิ่มเติม (ขอขอบคุณทุกท่านที่คอมเมนต์ให้อันจะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นครับ)

   
Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
« ตอบ #4 เมื่อ: มิถุนายน 16, 2013, 06:29:55 pm »
ช่วงต้นดีขึ้นคับ /panda-bmw สมาชิก www.pajerosport-thailand.com

   และ

Re: ปา 2.4 ติด save plus หรือ ท่อ VCE อยากออกตัวดีขึ้น+ประหยัดน้ำมัน ขอคนรู้จริงตอบด้วยครับ
« ตอบ #5 เมื่อ: มิถุนายน 17, 2013, 02:02:06 pm »
VCE ต้นดีขึ้นอีกเสียงครับ  / Bestson สมาชิก www.pajerosport-Thailand.com

ตามลิงค์นี้ครับ (หัวข้อหน้าพูดคุย ไม่เป็นสมาชิกก็สามารถเปิดดูได้ครับ)

http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=17142.0

/////////////////////////////////////


ท่อ VCE แรงกว่าท่ออื่นๆ เพราะเพิ่มแรงบิดมากขึ้นตั้งแต่เดินเบา (ท่ออื่นๆ ต้องไล่รอบขึ้นมาก่อน) เพราะฉะนัั้นทดสอบด้วยการปล่อยไหลเวลาออกตัว (ไม่ต้องเหยียบคันเร่ง ปล่อยไหลด้วยรอบเดินเบา) จะออกตัวแรงขึ้นพุ่งขึ้น (ถ้าเป็นตรงข้ามให้เช็ครอยรั่วบริเวณรอยเชื่อมท่อเวลาติดตั้ง)

ซึ่งท่ออื่นๆ ไม่สามารถแรงได้ถึงขนาดนี้

ท่อ VCE แค่ติดตั้งเพิ่มเข้่าไปเฉยๆ เท่านั้น ไม่ต้องทะลวงแคท แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบาและปลายเกียร์ลากได้เพิ่ม มีแรงม้าเพิ่มขึ้น

ท่ออื่นๆ มีแต่อั้นที่ความเร็วสูงและปลายเกียร์ลด แรงม้าลด (เพราะมีการอั้นไว้ตลอดเวลาไม่สามารถคลายการอั้นได้ทั้งโดยทฤษฎีและปฏิบัติ)

ท่อ VCE ประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้น แม้ในความเร็วเดินทาง 80 กม./ชม. (ประหยัดมากขึ้นประมาณ 1 กม.) ในขณะที่ท่ออื่นๆ มีแต่จะกินเชื้อเพลิงมากขึ้น (ทดสอบโดยติดเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ได้ดัดแปลงอะไรเพิ่มเติม)

ดีทัั้งการออกตัวและเร่งแซง (ช่วงที่ลากเกียร์หรือคิ๊กดาวน์แรงม้าและแรงบิดเพิ่มขึ้นไปมากกว่าปกติเดิมในช่วงนั้นมาก) และเวลาถอนคันเร่งรอบเครื่องและความเร็วจะตกช้ากว่าเดิม (ไหลมากขึ้น) อย่างเห็นได้ชัด (ซึี่งปกติรถโดยทั่วไปจะไหลดีที่ความเร็วสูงแต่พออยู่ในช่วงความเร็วต่ำๆ จะไม่ไหล แต่ ท่อ VCE ไหลดีขึ้นทุกช่วงความเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเร็วช่วงต่ำๆ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #707 เมื่อ: 20 มิถุนายน 2013, 10:02:46 »

ทดสอบด้วยPerformance Box

Performance Box ทำงานร่วมกับดาวเทียม (มาตรวัดความเร็วจะเป็นมาตรฐาน) ดูค่า แรงม้าและแรงบิดได้ ดูความเร็ว ดูอัตราเร่งและระยะทางได้

อันนี้เป็นผลการวัดด้วย Performance Box (วัดโดยลูกค้าท่อ VCE ก่อนจะซื้อ) เทียบอัตราเร่งว่าดีขึ้นกว่าเดิมหรือไม่ (แม้จะเป็นผลทดสอบนานแล้ว แต่ในเมื่อมันจริงมันก็จริงวันยังค่ำ)

 
ทดสอบทำความเร็ว วัดด้วยเครื่อง Performance Box จับสัญญาณด้วยดาวเทียม พบว่าเมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป สามารถทำความเร็วได้ไวขึ้นไม่ว่าดูข้อมูลจาก 0-60กม/ชม 0-100 กม/ชม ก็ไวขึ้นถึงราวๆ 2 วินาที
 
 
จากการทดสอบกับ Performance Box (Aveo 1.4 AT) เมื่อไม่ได้ใช้งานท่อไอเสีย VCE
 
หม้อพักเดิมแคทเดิมท่อไอเสียโรงงานก่อนเพิ่มท่อๆไอเสีย VCE ทำเวลาจาก 0 ถึง 60km/h ได้ 8.2 วินาที 
จาก 0 ถึง 100km/h ได้ 19.5 วินาที
[/url]
 
 
 
จากการทดสอบกับ Performance Box (Aveo 1.4AT) เมื่อใช้งานท่อไอเสีย VCE
 
พบว่า การเร่งแซงจะดีขึ้นทั้งช่วงความเร็วต่ำ (จาก 0 ถึง 60 กม./ชม. ที่เร่งได้ดีขึ้น) และช่วงความเร็วกลาง (จาก 80 ถึง 100 กม./ชม. โดยดูจากความเร็วจาก 0 ถึง 100 กม./ชม.ที่ทำได้ไวขึ้น)
 
ตัดท่อไอเสียช่วงท่อเปล่าๆ ออก 8 นิ้ว (แถวๆ พักกลาง) แล้วเชื่อมท่อไอเสีย VCE แทนท่อไอเสียเปล่าๆ ที่ตัดออกไป หม้อพักโรงงานแคทโรงงานมีอยู่เหมือนเดิมท่อไอเสียใช้เส้นเดิมโรงงาน
 
ทำเวลาไวขึ้นจาก 0 ถึง 60km/h ได้ 6.9 วินาที
จาก 0 ถึง 100km/h ได้ 17.9 วินาที
 
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #708 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2013, 11:32:51 »

ส่งทางไปรษณีย์ EMS ลงหาดใหญ่ครับ (New Lancer 1.6 AT LPG)
 [/url]

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

มีคู่มือบอกการติดตั้ง และที่ตัวท่อก็เขียนบอกรายละเอียดไว้

ขอเพียงเชื่อมอย่าให้มีรอยรั่ว
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #709 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2013, 10:59:39 »

Isuzu  All New D-Max 2.5 MT ป้ายแดง ตัดแคทแล้วแทนที่ด้วยตัวแทนแคทก่อนมาติดตั้งท่อ VCE 
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพักครับ
[/url]

คุยกับเจ้าของรถคันนี้ ได้ความว่า ความประหยัดเดิม ได้. 14.8 กม./ลิตร ได้เป็น 15.6 กม./ลิตร (ขับแบบเดิมไม่ลากเกียร์) การพุ่งในรอบต่ำๆ ดีขึ้น การเร่งทำความเร็วจาก 50-60  เกียร์ 4 หรือ จาก  80 เกียร์ 5 ดีกว่าเดิม




ข้างบนเมื่อขับความเร็วคงที่

All New  Isuzu 2.5 MT  ป้ายแดงคันข้างบนนี้
บอกว่า ในช่วงความเร็วประมาณ 60 ถึง  80 เวลาเร่งทำความเร็ว  ตัวเลขบอกอัตราการกินเชื้อเพลิงเดิมจะอยู่ที่ประมาณ 11 ถึง 12 กม./ลิตร เมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้ว  อัตราการกินเชื้อเพลิงจะเปลี่ยนมาเป็น 18 ถึง 19 กม./ลิตร  (เขายอกว่าเขาเองก็แปลกใจเหมือนกัน) 

///////////////

นั่นคือ แรงบิดที่เพิ่มขึ้นในขณะเร่งทำความเร็ว นอกจากจะทำให้รถคุณทะยานพุ่งขึ้นมากกว่าเดิมแล้ว ยังประหยัดเชื้อเพลิงมากขึ้นด้วย
(ขอบคุณเจ้าของรถคันนี้ที่ให้ข้อมูลเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #710 เมื่อ: 23 มิถุนายน 2013, 20:22:37 »

ส่งไปทางบริษัทปอลอ (จะมีเบอร์ลูกค้าที่จะติดต่อส่งของให้จึงสะดวกในการนัดแนะว่าจะไปส่งเวลาไหนที่มีคนรับของได้) จะถึงไวพอๆ กับ ไปรษณีย์ EMS แต่ไปส่งให้ถึงบ้าน
[/url]
Volvo 940 2300cc จังหวัดเลย
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #711 เมื่อ: 24 มิถุนายน 2013, 22:28:28 »

Toyota Wish 2.0 AT มีแคทหม้อพักเดิม
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE ก่อนเข้าหม้อพักท้าย

เดิมเขาบอกว่ารถรุ่นนี้บนทางราบเวลาออกตัวแค่ปล่อยเบรก (ไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถจะไม่ไหลออก  เวลาจอดคาอยู่บนทางลาดขึ้น (มีรถจ่อท้าย) เสียวมากปล่อยเบรกรีบเหยียบคันเร่งแทบไม่ทัน

ติดตั้งท่อ VCE เสร็จพี่พรให้ลองเดี๋ยวนั้นเลย บนทางราบปล่อยเบรก (ยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถก็ไหลออกได้ (จะได้เหมือนรถ AT รุ่นๆ เขาเสียที)

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE แรงตั้งแต่ออกตัว แรงถึงรอบกลาง รอบกลางไปรอบสูงอาจจะใกล้เคียงเดิมแต่พอไปช่วงปลายจัดขึ้นอีก
ถอนคันเร่งยังไหลต่อ เบรกหัวทิ่มปล่อยเบรกยังไหลต่อ แถมประหยัดกว่าเดิม (หากขับแบบสไตล์เดิม) ที่ไม่มีท่ออื่นใด (ที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล) จะมาเปรียบเทียบได้

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #712 เมื่อ: 25 มิถุนายน 2013, 21:21:08 »

ISUZU D-max 3.0 Ddi I-Teq
[/url]
เตรียมจะไปส่งให้ที่บางแคครับ

//////////////////////////////////////////
มีคู่มือติดตั้งให้และที่ตัวท่อเขียนบอกรายละเอียดไว้ด้วย (ท่อ VCE จะยาวประมาณคืบหนึ่ง ทางเข้า/ออกของท่อ 2.5 นิ้วสำหรับรถปิ๊คอัพ หรือ 2 นิ้ว สำหรับรถเก๋ง)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #713 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2013, 10:35:12 »

หัวข้อ : แนะนำท่อไอเสีย

"ผมคนหนึ่งที่ใช้มิราจ อยากให้มิราจออกตัวได้ไวขึ้น รถมีแรงบิดมากขึ้น เวลาแซงจะได้ไม่หนาว ก็หา้ข้อมุลในเว็ปทั่วไปเกี่ยวกับการเพิ่มแรงบิดให้รถ

อาจเป็นคนแรกของคลับที่ได้ทดลองใช้ ท่อไอเสีย vce ซึ่งมีคนวิจารณ์ไว้มากทั้งดี และไม่ดี แต่ผมก็ตัดสินใจทดลองใช้ครับ ว่าจะคุ้มกับเงินที่เสียไปหรือไม่ (๓,๖๐๐) ซึ่งถือว่าราคาค่อนข้างแพง สรุปผลที่ได้   รถมีแรงบิดเพิ่มขึ้น ออกตัวเกียร์ ออโต้ โดยไม่ต้องกดคันแรง (ไม่ต้องกดคันเร่งแรง/พี่พร) แรงดึงออกมาให้เห็นครับ

เวลาขับกดคันเร่งนิดเดียวรอบมาไวกว่าเดิมค่อนข้างมากคับ อีกอย่างที่ได้ รถจะไม่ดึงเบรทกิ้งมากนัก เวลาถอนคันเร่งรถจะไหลต่อไปได้อีกมาก สรุปค่อนข้างพอใจคับกับเงินที่เสียไป ผมไม่ได้เชียร์ของนะคับ แต่อย่างแนะนำ คนที่ต้องการได้แรงบิดแถมประหยัดน้ำมันอีก โดยไม่ต้องพึ่งกล่องแต่งที่กินน้ำมันเพิ่มขึ้น คำเตือน อย่ากดคันเร่งแบบเดิม หากติดตั้ง ท่อไอเสีย vce  จากคนที่ใช้แล้วพอใจ 0867964zzz"
 / oamj_9 สมาชิก mirage-club.com

และ

"มาให้ความกระจ่างแแล้วครับ ผมไม่ได้เข้าข้างใครทั้งสิ้นนะครับ เท่าที่ผมเข้าไปดูในคลับต่างๆ มีทั้งพอใจและไม่พอใจ เท่าที่ผมรู้นะ คนเราก็มีเซ็นที่ต่างกัน และอาจมองข้าง (มองข้าม/พี่พร) ในสิ่งที่ได้มาแบบไม่รู้ตัว(ไม่รู้เรื่องด้วย) ไม่ต้องไปไกลครับ ใครเคยขี่มอไซค์ TZM, TZR, VR, NSR จะมีวาล์วไอเสียระบบไฟฟ้าอยู่ครับ มันจะทำงานตามรอบของเครื่องยนต์ ซึ่งก็จะทำให้รถไม่รอรอบ มาติดมือตลอดครับ"
/ween สมาชิก mirage-club.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.mirage-club.com/mirage/index.php?topic=3798.0
 
ขอบคุณทัั้งสองท่านมา ณ. ที่นี้ครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #714 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2013, 12:03:01 »

ขอปรับราคาเฉพาะรุ่น VCE Ultra

เนื่องจาก รุ่น VCE Ua ผลิตยากครับ (ไม่ใช่อัางเฉยๆ ครับ แต่จริง)

เดิมอัพเพิ่มจากรุ่น VCE ปกติเพิ่ม 3000 บาท เป็น เพิ่ม 3500 บาท
หรือ ติดตั้งเป็นรุ่น VCE Ultra ตั้งแต่แรก เดิมราคา 6500 บาท เป็น ราคา 7000 บาท

สำหรับท่อ VCE รุ่นปกติ ยังอยู่ที่ ราคา 3600 บาทครับ

////////////////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE Ultra แรงมากในช่วงความเร็วกลางและต่ำเป็นสองเท่าของท่อ VCE ปกติ (โดยเฉพาะอย่างยิ่งความเร็วต่ำ ช่วง 40 ถึง 50 ลงมา)  ช่วงความเร็วต่ำจะพุ่งเป็นสองเท่าของท่อ VCE ปกติ

อย่าง Mazda 2 MT เดิมๆ หากไม่ได้ติดตั้งท่อ VCE เวลาออกตัวปล่อยคลัชรถจะสะอึกและรอรอบในช่วงความเร็วต่ำ (ถ้าปล่อยไหลเวลาออกตัวปล่อยคลัชไม่เหยียบคันเร่งเครื่องจะดับทันทีแม้บนทางราบ)

เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ จากปล่อยไหลเวลาออกตัวไม่ได้ดับ เป็น สามารถปล่อยไหลเวลาออกตัวได้ไม่เหยียบคันเร่งแต่ปล่อยคลัชอย่างเดียว เริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหล แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (หากติดตั้งท่อไอเสียอื่นๆ ที่อ้างว่าเพิ่มแรงบิดในรอบต่ำได้ ก็ไม่สามารถแรงได้ระดับนี้ หากทำให้แรงระดับนี้ได้ไม่ใช่แค่ปลายหายไปมาก/ซึ่งจะบริโภคเชื้อเพลิงมาก/แต่ช่วงรอบกลางก็เร่งไม่ขึ้นแล้ว)

เมื่ออัพเป็นท่อ VCE Ultra (ท่อ VCE ปกติยังอยู่เพิ่มตัวที่อัพให้เป็น VCE Ultra เข้าไป) ยิ่งกว่าปล่อยไหลได้ เพราะว่า ทัั้งๆ ที่เท้่าขวายังกดแป้นเบรคอยู่เล็กน้อยไม่ได้เหยียบคันเร่งเริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหลออกไปได้

ด้วยเหตุนี้กระมัง คุณ มังคุดแห่ง www.club4g.com
ซึี่งได้อัพจากท่อ VCE ปกติเป็น VCE Ultra จึงคอมเมนต์ว่าไหล(ช่วงออกตัว/พี่พร) ยังกับว่ารถเกียร์ AT
"Jack Mangkood ทุกวันนี้มันไหลซะอย่างกับรถเกียร์ออโต้เลยครับพี่ จะไปหาตูดคันหน้าอย่างเดียวเลย5555" จากหน้าเพจเฟสบุ๊คท่อสูตร VCE

ตามลิงค์นี้ครับ
https://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


////////////////////////////////

และแจ้งข่าวเรื่องที่สอง

จะมีการเปลี่ยนแปลงร้านที่ติดตั้งกันประจำที่สายสี่พุทธมณฑลเล็กน้อย
 โดยร้านเดิมที่อยู่เยื้องกับศูนย์รถยนต์ฮอนด้าได้ย้ายออกไปแล้ว จึงเปลี่ยนเป็นอีกร้านหนึี่ง (อยู่ใกล้กับถนนเพชรเกษม บนสายสี่ครับ) ร้านนี้เคยใช้บริการกันอยู่ขอใช้บริการร้านนี้ต่อไปก่อนครับ

และเพิ่มร้านติดตั้งแถวละแวกบางนาลาดกระบังขึ้นมาอีกครั้งหนึ่ง

โดยอยู่ในซอยศรีวารีน้อยเช่นที่เคยติดตั้งแต่เป็นอีกร้านหนึ่ง (ไม่ใช่ร้านเดิม) เข้ามาทางบางนากม. 18 ขัางม.หัวเฉียวก็ได้ครับ หรือ เข้ามาทางลาดกระบัง 54 (ที่ทะลุมาทางบางนากม.18 ก็ได้ครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #715 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2013, 23:24:24 »


Civic 1.8 AT

[/url]
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ไม่ว่าเกียร์ AT หรือ MT ถ้าทำระบบไอเสียให้อั้นขึ้น  ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ความเร็วต่ำๆ  (ช่วงความเร็ว 40 ถึง 50 ลงมา) จะมีแรงบิดมากขึ้น มีแรงออกตัวพุ่งขึ้น หรือ กดคันเร่งปริมาณน้อยลงรถก็พุ่งแล้ว อาการรอรอบที่ความเร็วต่ำๆ จะลดลง แต่ จะมีผลให้ช่วงรอบเครื่องกลางๆ ไปรอบเครื่องสูงๆ หรือ ช่วงความเร็วกลางไปความเร็วสูงอัตราเร่งลดลง นั่นเป็นความจริงตามหลักวิทยาศาสตร์ของระบบไอเสียรถยนต์

แต่ท่อไอเสีย VCE สามารถปรับขนาดรูท่อไอเสียได้ ให้มีช่องทางที่แคบในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และสามารถเปิดกว้างขึ้นไปได้ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น จึงให้แรงบิดสูงขึ้นอย่างต่อเนื่องขึ้นไปตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ ไปถึงรอบเครื่องกลางๆ และที่รอบสูงมากๆ ก็สามารถเปิดได้กว้างเต็มที่ไม่ขวางกั้นทางเดินไอเสีย นั่นคือ ทำระบบไอเสียรถของท่านจากระบบไอเสียธรรมดาๆ ให้เป็นระบบ Variable ที่ดีที่สุดของระบบไอเสียปัจจุบัน (มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำเท่านั้น) และอนาคต
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #716 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2013, 11:51:44 »

Toyota Wish 2.0 AT มีแคทหม้อพักเดิม
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE ก่อนเข้าหม้อพักท้าย

เดิมเขาบอกว่ารถรุ่นนี้บนทางราบเวลาออกตัวแค่ปล่อยเบรก (ไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถจะไม่ไหลออก  เวลาจอดคาอยู่บนทางลาดขึ้น (มีรถจ่อท้าย) เสียวมากปล่อยเบรกรีบเหยียบคันเร่งแทบไม่ทัน

ติดตั้งท่อ VCE เสร็จพี่พรให้ลองเดี๋ยวนั้นเลย บนทางราบปล่อยเบรก (ยังไม่ได้เหยียบคันเร่ง) รถก็ไหลออกได้ (จะได้เหมือนรถ AT รุ่นๆ เขาเสียที)

///////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE แรงตั้งแต่ออกตัว แรงถึงรอบกลาง รอบกลางไปรอบสูงอาจจะใกล้เคียงเดิมแต่พอไปช่วงปลายจัดขึ้นอีก
ถอนคันเร่งยังไหลต่อ เบรกหัวทิ่มปล่อยเบรกยังไหลต่อ แถมประหยัดกว่าเดิม (หากขับแบบสไตล์เดิม) ที่ไม่มีท่ออื่นใด (ที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิล) จะมาเปรียบเทียบได้





"ผมออกตัวก่อนว่าไม่มีส่วนได้เสียนะ
รับราชการ ใช้รถ m/c 07 ติดแก๊ส lpg หัวฉีด ไม่ได้ทำอะไรยกเว้นใส่กรองสแตนเลส h-----
ได้รถมากลางปีที่แล้ว เวลาเหบียบคันเร่งรถจะคิดก่อน 1-2 วินาทีจึงไปตามเท้า
เวลาออกตัวใส่เกียร์ d ปล่อยเบรค รถจะรอบตกสั่นๆ ไม่เคลื่อนที่ต้องเหยียบคันเร่งจึงเคลื่อนตัว
เวลารถติดทางชันตามท้ายรถอื่น เมื่อปล่อยเบรครถไหลต้องรีบเหยียบคันเร่งแต่มีระยะไหลจนกลัวไหลชนรถด้านท้าย

ศึกษาข้อมูลจาก web ตกลงว่าจะเอาคันเร่งไฟฟ้าดี ท่อใบพัด หรือท่อ vce
พิจารณาการทำงานของแต่ละแบบ อัตราตีนต้น ปลาย น้ำมัน จึงสรุปไปติดท่อ vce ดีกว่า
จึงนัดไปติดเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2556 ที่ผ่านมา

หลังติดแล้วออกตัวไฟแดงใส่เกียร์ D ปล่อยเบรค รอบไม่สั่น ๆ รถเคลื่อนตัวโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งจึงเคลื่อนตัวเหมือนเดิม

รถติดทางชันไม่ต้องตาลีตาเหลือกเปลี่ยนจากเหยียบเบรคมาเหยียบคันเร่งทันทีเหมือนเดิม
แต่เพิ่งได้มายังไม่ได้วัดความประหยัด กับอัตราเร่ง แล้วจะเข้ามาบอกอีกที
chao-dome@hotmail.com

"/chao-dome สมาชิก www.wish-mania.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.wish-mania.com/modules.php?name=Forums&file=viewtopic&t=25767



/////////////////////////////////////

ขอบคุณครับ ที่อัพให้ที่จะเป็นประโยชน์ต่อท่านอื่นครับ / พี่พร 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มิถุนายน 2013, 14:48:22 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #717 เมื่อ: 30 มิถุนายน 2013, 09:53:18 »

Fortuner 2.7

กรองไอดีแต่งให้แรงบิดเพิ่มขึ้นแต่ แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ก็ไม่ถึงขนาดท่อไอเสีย VCE
แรงบิดช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ตอนอากาศร้อนและเย็นก็ต่างกัน (ท่อไอเสีย VCE ให้ความเปลี่ยนแปลงด้านแรงบิดมากกว่านั้น แต่อย่าไปเทียบกับการพ่วงกล่องหรือทำเทอร์โบซึ่งจะแรงกว่า แต่นั่นก็มีผลเสียต่อเครื่องได้และเสียค่าใช้จ่ายและค่าบำรุงรักษาสูงเป็นเงาตามตัว) 

ไม่ว่าเกียร์ AT หรือ MT ท่อไอเสีย VCE เพิ่มแรงบิดได้จากรอบต่ำๆ เลยทีเดียว (ถ้าเดิมทำมาแรงอยู่แล้วอาจจะรับรู้ความแตกต่างไม่ชัด หรือ จำเทียบกับของเดิมไม่ได้ แต่ถ้าอืดอยู่แล้วน่าจะชัดกว่า)
ช่วงระหว่างเกียร์จะมีแรงส่งมากกว่า (ส่วนใหญ่จะเห็นชัดมากตรงนี้) เพราะถ้าของเดิมจังหวะเปลี่ยนเกียร์รอบเครื่องตกไป 1000 รอบ (เกียร์ต่ำๆ) ก็จะตกไปแค่ 500-600 รอบเท่านั้น (หรือที่เกียร์สูงๆ เดิมตกไป 500-600 รอบก็จะตกไปแค่ 100-200 รอบเท่านั้น) ทำให้มันเห็นความแตกต่างชัดว่า รอบเครื่องตกน้อยกว่าและรถพุ่งไปข้างหน้าต่อเนื่องในจังหวะเปลี่ยนเกียร์

การลากเกียร์ที่ลากได้เพิ่มขึ้นได้กำลังเพิ่มและปลายจัดขึ้นเป็นคำตอบว่านอกจากท่อไอเสีย VCE ไม่อั้นที่รอบสูง (ความเร็วสูง) ยังได้แรงบิดและแรงม้าเพิ่มและความเร็วปลายเพิ่ม (แม้จะไม่มากแต่ก็ดีกว่าได้เท่าเดิมหรือน้อยลง)

และรอบเครื่องตกช้าลงเวลาถอนคันเร่งรถไหลดีขึ้น (ส่วนใหญ่เดิมช่วงความเร็วสูงจะไหลดีแต่ช่วงความเร็วต่ำไม่ค่อยไหลก็จะเห็นการไหลดีขึ้นที่ความเร็วต่ำ)

การเพิ่มแรงบิดและแรงม้าดูจากตัวเลขอาจจะไม่หวือหวา การประหยัดน้ำมันได้ขึ้นมา โล หนึ่งต่อลิตร แต่นั่นก็คือที่เป็นไปได้จริง ก็ยังดีกว่าตัวเลขที่เยอะๆ แต่ในความเป็นจริงกลับทำไม่ได้ ซึ่ง มีแต่จะคุ้มค่าเพิ่มขึ้น (ได้ทั้งความประหยัด แรงขึ้น ขับรถได้ลื่นไหลขึ้น ไม่ต้องเครียดหรือเหนื่อยใจกับการต้องคิ๊กดาวน์หรือเชนเกียร์บ่อยๆ)

ขอบคุณครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #718 เมื่อ: 01 กรกฎาคม 2013, 11:19:44 »

Triton 2.5

[/url]

22222222222222222222222222222222


รถที่มาติดตั้งท่อ VCE ไม่จำเป็นว่าช่วงต้นจะอืดๆ อยู่ก่อนแล้วหรือพุ่งดีอยู่แล้วแต่ต้องการความประหยัดให้มากขึ้น


เกียร์ AT ถ้าช่วงต้นรอๆ อยู่เล็กน้อยจะดีขึ้น การเปลี่ยนเกียร์ราบรื่นขึ้น (เปลี่ยนเกียร์เสร็จแล้วรอบจะไม่ตกมาก /ของเดิมก่อนติดตั้งท่อ VCE รอบเครื่องจะตกมากกว่า/ทำให้ความเร็วช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่ชะลอหรือชะงัก) การเร่งความเร็วจะดีขึ้นไม่เสียเวลาระหว่างเปลี่ยนเกียร์

การเร่งแซง และเวลาคิ๊กดาวน์ ใช้รอบเครื่องต่ำกว่า (มีลูกค้าที่ใช้ PajeroSP 2.5 และไตรตั้น บอกว่าของเดิมเวลาเร่งความเร็วรอบเครื่องพุ่งนำไปที่ 2500 รอบแล้วต้องใช้เวลานิดหนึ่งก่อนที่รถจะไต่ความเร็วขึ้นไป แต่เมื่อใช้ท่อ VCE อาการชะลอจะลดลงมากและใช้รอบเครื่องแค่ 2000 นิดๆ แต่รถมีอาการเริ่มพุ่งจากความเร็วที่ต่ำกว่า ทันเท้าทันใจมากขึ้นและประหยัดขึ้น)

แรงบิดมากกว่าที่รอบเครื่องต่ำกว่า หรือ แรงบิดเท่ากันแต่ขยับลงไปที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม 4 ถึง 500 รอบ

นั่นคือ เริ่มพุ่งก่อน พุ่งเร็วกว่า และ ประหยัดกว่าครับ (ลองคิดและวิเคราะห์ดูครับก่อนจะพลาดหรือสายหรือช้าเกินไป)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #719 เมื่อ: 02 กรกฎาคม 2013, 10:22:38 »

VCE Triton 2.5 ดันราง ล้อใหญ่ ท่อไม่มีแคทลงใต้เพลา
[/url]
ไปส่งให้เองถึงที่ในเขตไม่ไกลจากปทุมฯ หรือกรุงเทพฯ ก็ได้ครับ

222222222222222222222222222222222222
กรณีรถล้อใหญ่ จะเห็นว่าเวลาออกตัวจะช้าในช่วงแรกนิดนึง แต่อย่างรถคันนี้มีดันรางซึ่งก็แรงพอที่ปัญหานั้นจะไม่ค่อยมี
กรณีรถที่แรงมากๆ เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ถ้ากดคันเร่งพรวดไปเลยก็จะเห็นอะไรไม่มาก (เพราะของเดิมดึงแรงดึงหนักอยู่แล้ว) ถึงจะเห็นว่ามาที่รอบต่ำกว่าเดิมก็จริงแต่ก็จะรู้สึกไม่มาก ไปรู้สึกความแตกต่างชัดเจนก็ตรงช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์เพราะมันจะมีแรงดึงไปข้างหน้าด้วยในช่วงนั้น (รอบเครื่องจะตกน้อยลงและช้าลงในช่วงสับเปลี่ยนเกียร์)

กรณีแบบเดียวกัน (ในช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ) ถ้าขับแบบแตะๆ คันเร่ง การขับแบบนี้จะรู้สึกได้ชัดว่ามาตามเท้าขึ้น และอาการคลานไปเรื่อยๆ ในรอบเดินเบาซึ่งถ้าของเดิมสั่น ไม่ราบรื่น (หรือบางคันกระตุก) ก็จะดีขึ้น จะราบรื่นขึ้นและตอบสนองต่อการกดคันเร่งมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #720 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013, 10:48:38 »

จากการทดสอบบนไดโนการลากเกียร์ได้ยาวขึ้นเมื่อติดตั้งท่อ VCE

จากก่อนติดตั้ง มาสด้าสองเกียร์กระปุกเกียร์ 2 ลากได้ยาวแค่ 2500 รอบก็หมดแรงบิด (รอบที่สูงกว่านั้นแรงบิดไม่เพิ่ม ความเร็วไม่เพิ่ม)

[/url]
ดูจากผลทดสอบเกียร์ 2 ลากได้ความเร็ว 40 km/h (ลากขึ้นมาด้วยเกียร์    2 จากรอบเครื่องต่ำๆ โดยไม่มีการส่งด้วยเกียร์ 1)

เมื่อติดตั้งท่อ VCE เกียร์ 2 ของมาสด้า 2 เกียร์กระปุกลากได้ยาวขึ้นเป็น 66 km/h (จุดที่แรงบิดสูงสุดในเกียร์ 2) ถึง 71 km/h จุดที่ทำความเร็วได้สูงสุดในเกียร์ 2 เพิ่มขึ้น (ลากขึ้นมาด้วยเกียร์ 2 จากรอบเครื่องต่ำๆ โดยไม่มีการส่งด้วยเกียร์ 1)
[/url]

 ซึ่งในการขับใช้งานปกติ เราก็ต้องลากเกียร์ 1 ยาวมาก่อน (ถ้าเพื่อต้องการทำความเร็ว) จากนั้นเมื่อเกียร์ 1 หมดก็จะตามด้วยเกียร์ 2 ยาว ซึ่งลักษณะนี้เมื่อสุดเกียร์ 2 ความเร็วขณะนั้นก็จะมากกว่านี้ แต่อย่าลืมว่าเมื่อทำแบบเดียวกันเมื่อติดตั้งท่อ VCE มันจะได้ความเร็ว (สุดของแต่ละเกียร์) มากขึ้น สุดท้ายก็ได้ความเร็วสูงกว่าอยู่ดี

และนี่เป็นคำตอบว่า เมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้วในแต่ละเกียร์จะสามารถลงมาที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม (ลงมาที่ความเร็วต่ำกว่าเดิม) แล้วไปต่อได้ไม่ชักช้า ทำให้เวลาจะเร่งความเร็วถ้าไม่รีบร้อนมาก ก็สามารถเร่งความเร็วไปจากความเร็วที่ลงมาต่ำกว่าเดิมนั้นได้เลย (ซึ่งเป็นเมื่อก่อนจะเร่งไม่ค่อยขึ้นต้องเชนเกียร์) 

และจากผลไดโนนี้ จึงเป็นคำตอบว่าทำไมเมื่อติดตั้งท่อ VCE จึงมีอัตราเร่งดีขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิง
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #721 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2013, 11:57:08 »

VCE Triton 2.5 ดันราง ล้อใหญ่ ท่อไม่มีแคทลงใต้เพลา
[/url]
ไปส่งให้เองถึงที่ในเขตไม่ไกลจากปทุมฯ หรือกรุงเทพฯ ก็ได้ครับ

222222222222222222222222222222222222
กรณีรถล้อใหญ่ จะเห็นว่าเวลาออกตัวจะช้าในช่วงแรกนิดนึง แต่อย่างรถคันนี้มีดันรางซึ่งก็แรงพอที่ปัญหานั้นจะไม่ค่อยมี
กรณีรถที่แรงมากๆ เมื่อติดตั้งท่อ VCE ไปแล้ว ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ถ้ากดคันเร่งพรวดไปเลยก็จะเห็นอะไรไม่มาก (เพราะของเดิมดึงแรงดึงหนักอยู่แล้ว) ถึงจะเห็นว่ามาที่รอบต่ำกว่าเดิมก็จริงแต่ก็จะรู้สึกไม่มาก ไปรู้สึกความแตกต่างชัดเจนก็ตรงช่วงระหว่างเปลี่ยนเกียร์เพราะมันจะมีแรงดึงไปข้างหน้าด้วยในช่วงนั้น (รอบเครื่องจะตกน้อยลงและช้าลงในช่วงสับเปลี่ยนเกียร์)

กรณีแบบเดียวกัน (ในช่วงความเร็วต่ำๆ รอบเครื่องต่ำๆ) ถ้าขับแบบแตะๆ คันเร่ง การขับแบบนี้จะรู้สึกได้ชัดว่ามาตามเท้าขึ้น และอาการคลานไปเรื่อยๆ ในรอบเดินเบาซึ่งถ้าของเดิมสั่น ไม่ราบรื่น (หรือบางคันกระตุก) ก็จะดีขึ้น จะราบรื่นขึ้นและตอบสนองต่อการกดคันเร่งมากขึ้นครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903




โพสต้นฉบับโดยคุณ spawn of triton 

“รถผมเมื่อใส่ท่อซิ่งจึงเกิดปัญหาในช่วงรอบต่ำๆ มาก
แม้กลางและปลายจะไหลแต่ช่วงต้นต้องเหยียบลึกขึ้นเพื่ อให้รอบมา (ปรกติก็มาไวแต่เปลี่ยนท่อแล้วมาช้ากว่านิดนึง)
ขับในเมืองรถติดๆ นี่ กินน้ำมันเลยครับ (เพราะล้อ ๒๐ ด้วย และใส่ท่อซิ่ง ซึ่งทำให้ช่วงเกียร์ ๑ และ ๒ ไม่มีกำลัง)
แต่ส่วนใหญ่ผมจะขับทางยาวๆ ไปหาลูกค้าตามต่างจังหวัดมากกว่าไม่ค่อยเจอรถติด

ถ้าใครที่ขับในเมืองผมว่าน่าจะประหยัดขึ้น
(ผมขับทางไกลเลยจับเข็มไม่ชัวร์เพราะต้องเติมน้ำมันก ่อนแต่คาดว่าน่าจะมีนิดนึงสำหรับผม)

ผมใส่ท่อ vce ก็เพราะว่าต้องการให้อาการที่ผมว่าหายไปเพราะปรกติรถ ผมก็วิ่งดีอยู่แล้ว (เพราะอยากได้ท่อบึ้มๆ แท้ๆ ๕๕๕)

ผลที่ผมได้กลับมาหลังจากติดตั้งท่อ vce คือ

- รอบต่ำมาไวขึ้นเพียงแค่แตะเลี้ยงไว้เหมือนเดิมไม่ต้อ งไปเค้นนะ (ปรกติก็ขับแบบนี้ให้รอบไต่ขึ้นไปเอง)
แต่มันมาไวกว่าเดิมจริงๆ และแตะไปเรื่อยมันก็ไต่ไปเรื่อย (ช่วงออกตัว รอบพันนิดๆ ไต่ไปสองพันได้ไวขึ้น)

*ผมบอกตรงๆ นะ บางทีไม่ต้องมองเข็มรถหรอก มันไหลจนรู้สึกได้จริงๆ (ขนาดแม่บ้านไม่รู้เรื่องยังทักว่าทำไมรถไหลขึ้นอ่ะเ ธอ)

- ลากยาว รถผมลากได้อยู่แล้วยัน สี่พันรอบ (ลากเวลาซัดนะ) แต่ใส่ท่อ vce แล้ว มันมีแรงเพิ่มจนรู้สึกได้เลยครับ
ว่าจากที่พุ่งอยู่แล้วมันก็พุ่งขึ้นไปอีกแบบชัดเจน

- ขึ้นสะพานบางจังหวะถ้าบางทีรอบต่ำๆ นี่รู้สึกได้เลยว่ามันจะทะยานออกไปทั้งๆ ที่รอบต่ำกว่าสองพัน
(แต่ปรกติผมจะเลี้ยงรอบที่สองพันนิดๆ อยู่แล้ว บางจังหวะมันตกลงมา)

- การเปลี่ยนเกียร์ปรกติต่อเนื่องดีอยู่แล้ว แต่เมื่อติดตั้งท่อ vce เข้าไป
ผลที่ได้คือ รถมันพุ่งขึ้นตอนเปลี่ยนเกียร์ซะงั้น ต่อเนื่องกว่าเดิม
(ถ้าขับเร็วๆ นี่ดีเลย แต่ขับปรกติก็ต้องปรับเปลี่ยนการขับใหม่นิดนึงเพราะม ันจะพุ่งไปชนคันหน้า ๕๕๕)

เอาง่ายๆ เกียร์ ๕ ถ้ารอบไม่ได้มันจะอืดและต้องกดลึกกว่าเดิมอยู่แล้วเพ ื่อให้รอบมารถมีกำลังแล้วค่อยเลี้ยงความเร็วต่อ
ปรกติเกียร์ ๕ ผมต้องขับที่เกือบ ๑๐๐ อย่างน้อยรถถึงจะมีกำลังไม่ต้องกดลึก (คือผมแค่แตะๆ ไว้ให้น้ำมันเข้า)
แต่พอใส่ท่อ vce ขับอยู่เกียร์ ๕ ที่ ๙๐ ได้สบายๆ โดยที่รถไหลไม่อืด
(อันนี้คือในเมือง แต่ออกต่างจังหวัดผมขับที่ ๑๑๐)

เมื่อวานไปติดไฟในรถให้ลูกค้าเลยมีโอกาศซัดเพราะมันดึก พอดีถนนโล่งมากๆ (สายสี่)
บ่องตง แรงขึ้นนะแต่ไม่ชัวร์เพราะซัดแหลกเหมือนลงแทร็ค

ปรกติรถผมเคยลงวิ่ง ได้ ๑๖.๒ อยากรู้เหมือนกันว่าเวลาจะดีขึ้นไหม
จะได้ชัวร์ น้าพรเป็นสปอนเซอร์เอาขึ้นไดโนให้หน่อยซิ ๕๕๕๕๕๕
เดี๋ยวเป็นนายแบบให้ แล้วจะมาเชียร์ให้อีกว่าแค่ท่อ vce มันทำเวลาได้ดีกว่าเดิม ^^"

ชาวไทรทันคลับแนะนำเลยครับ ไม่ใช่มีแต่โฆษณา ไอที่ดีอยู่แล้วก็ดีกว่าเดิม
เช่นใส่ท่อแซ๊ดแล้วพบกับปัญหาช่วงต้นหาย
หรือไม่หายแต่ต้องเหยียบลึกเพื่อให้โบทำงาน

ทำให้ใช้เชื้อเพลิงอย่างคุ้มค่า และผมมั่นใจว่า ม้าจะมาครบกว่าเดิมแน่นอน
แต่ต้องปรับให้พอดีรถด้วยนะ
ปรกติน้าพรใส่แม่เหล็กแค่ ๓ ก้อนแต่รถผมเอาไม่อยู่ต้องใส่ ๖ ก้อนเลยครับ กิกิกิกิ”


ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.thaitritonclub.com/forum/showthread.php?p=969987#poststop
///////////////////////////////////////////////

ขอบคุณครับที่แวะมารีวิววให้

ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อท่านผู้ใช้รถท่านอื่นๆ ด้วย

อย่างเช่นท่านที่ไปทำท่อใต้เพลามาไม่มีหม้อพัก อะไรก็เดิมทุกอย่างที่รอบต่ำแย่ลงไปอีก (อาจจะหายไปเยอะ) แล้วอยากทำให้มันกลับมา (ดีขึ้น) หรือ ไปทำใต้เพลามาด้วยพ่วงกล่องไปด้วยอยากได้ช่วงรอบต่ำอีกหน่อย หรือ ต้องการแรงอีก (ช่วงรอบต่ำ ช่วงเปลี่ยนเกียร์ที่มีแรงส่งเนื่องจากปลายเกียร์ได้ แรงบิดเพิ่มบวกกับต้นเกียร์ต่อไปที่แรงบิดเพิ่มจากเดิมทำให้เพิ่มเป็นสองชั้น จึงทำให้ ช่วงเปลี่ยนเกียร์รถแทนที่จะอยู่ที่ความเร็วเดิมหรือ รออยู่ก็จะพุ่งไปข้างหน้าเพิ่มขึ้นไป และปลายเกียร์ หรือช่วงความเร็วสูงจะเดินดีขึ้นเพราะหลังติดตั้งท่อ VCE ปลายแทนที่จะตกกลับจัดขึ้นด้วย)

ก็ขอบคุณเป็นอย่างมาก

อ้อเกือบลืม เป็นประโยชน์ต่อผมด้วย ที่เห็นว่ารถแรงๆ (อย่างคันนี้เห็นว่าบูทตั้งเกือบ/หรือ 30 ปอนด์) แม่เหล็กต้องหลายชั้นหน่อย

เพราะฉะนั้น ต่อไปรถที่บูทเยอะแม่เหล็กก็ต้องมากชั้นขึ้น รถเก๋งก็ 3 ชั้นตามปกติ ขอบคุณอีกครั้งครับ / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #722 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013, 09:35:16 »

Nissan NV 1.6
[/url]
ติดตั้งท่อไอเสีย VCE Ultra ที่ร้านที่เคยติดตั้งที่ซอยศรีวารีน้อย ซอยข้างม. หัวเฉียว (บางนา-ตราด กม. 18 หรือ ลาดกระบัง 54)
///////////////////////////////////////////////

สามารถซื้อไปติดตั้งเองได้ มีคู่มือพร้อมรูปการติดตั้ง (ติดตั้งหน้าหม้อพักปลาย) ไปส่งให้ถึงที่ หรือส่งทางไปรษณีย์ EMS หรือทางบริษัทขนส่ง หรือ ทางรถทัวร์ หรือ รถตู้

ถ้าให้ติดตั้งให้ด้วย มีร้านที่ติดตั้งประจำที่ ลำลูกกาคลอง 2 (นัดเจอที่โลตัสคลอง 2 ลำลูกกา) พุทธมณฑลสายสี่ (ร้านใกล้แยกสาครเกษม/แยกที่ตัดกันระหว่างสายสี่กับถนนเพชรเกษม) ราชวัตร (ใกล้ตลาดราชวัตรสามเสน) และ บางนา-ตราด กม. 18 (ซอยศรีวารีน้อย หรือ ลาดกระบัง 54)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #723 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013, 10:12:43 »

Triton 2.4 NGV ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ก่อนจะออกปลายท่อครับ


/////////////////////////////////////////////////////////////

ท่อไอเสีย VCE ปรับขนาดรูท่อไอเสียตามรอบเครื่องได้จริง เปลี่ยนระบบไอเสียแบบเดิมๆ ที่เป็นระบบอั้น/โล่งตายตัวให้เป็นระบบแปรผันตามรอบเครื่อง


ในขณะที่ท่อไอเสียอื่นๆ (หม้อแต่งต่างๆ) เป็นระบบอั้นหรือโล่งแบบตายตัว ใช้วิธีเฉลี่ยระหว่างช่วงรอบสูง รอบกลางและรอบต่ำ (ไม่ว่าแบบไส้ ย้อน เยื้อง ไส้ตรง ไส้เกลียว และแบบแปลกๆ ต่างๆ /กังหัน พัดลมดูดฯ)
 
ท่อแต่งหรือหม้อแต่งจะดีบางช่วงเสียบางช่วง (แต่โฆษณาเหมือนกันหมดว่า ต้นดีปลายไหล)
หม้อแต่งส่วนใหญ่จะได้ช่วงกลางและปลายไหลเสียช่วงต้น (ต้องใช้รอบเครื่องสูงขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ เพื่อเรียกกำลัง)
มีหม้อแต่งเป็นส่วนน้อยที่ดีขึ้นในช่วงต้น (แต่รอบกลางขึ้นไปก็เริ่มดรอปและสุดท้ายปลายก็อั้น)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #724 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013, 17:47:33 »

ท่อไอเสีย VCE ตอบสนองได้ทั้งสองกลุ่ม
กลุ่มที่ขับแบบเรื่อยๆ ไหลไปเรื่อยๆ ก็จะชอบเพราะจะไหลดีไม่ต้องเติมคันเร่งมากและประหยัดขึ้น

อีกกลุ่มหนึ่ง กลุ่มต้องการแรงๆ หน่อย ก็จะชอบใจท่อ VCE เช่นกัน
ในกลุ่มนี้ ได้คุยกับเจ้าของ D-Max Ddi-Iteq 3000cc มีกล่องดันราง (จำยี่ห้อไม่ได้) ท่อลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก เขาบอกว่า เดิมปลายจะได้ราวๆ 180-190

หลังติดตั้งท่อ VCE ปลายได้ถึง 210 (ไหลไปถึงได้) ช่วงปลายจะขึ้นเร็วกว่า (ความต่อเนื่องไปช่วงปลายจะดีกว่า)

และอีกคันหนึ่งซึ่งเขาสั่งไปให้เพื่อนเขา รถรุ่นเดียวกัน มีกล่องพ่วงดันรางเช่นกัน (ไม่แน่ใจว่าท่อลงหน้าเพลาหรือเปล่า) แต่ล้อจะโตกว่า ล้อ 22 นิ้ว เดิม ความเร็วปลายจะได้แค่ 150 ก็จะหมดแล้ว หลังติดตั้งท่อ VCE ได้ถึง 170

อันนี้ผมฟังลูกค้าท่านเล่าให้ฟังครับไม่ได้ไปเห็นมากับตา

อันนี้มาบอกต่อ

ก็ไปค้นรูปมาท่อที่เพื่อนเขาฝากซื้อ
[/url]
ผมก็คิดว่าคงเป็นเช่นนั้น เพราะผมสังเกตจากการใช้งานเวลาเร่งจาก 100 ไปความเร็วปลาย แม้ทางชันมากๆ อัตราเร่งจาก 80 ไป 100 จาก 100 ไป 120 หรือ ความเร็วช่วงใดก็ตาม เข็มความเร็วจะพุ่งอย่างต่อเนื่องมาก (ปลายจะไม่ค่อยแผ่ว คือ จะไม่มีทีท่าว่าจะหยุดพุ่งจนต้องยกคันเร่งเสียเอง) / พี่พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 27 28 [29] 30 31 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: