Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 26 27 [28] 29 30 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312802 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #675 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013, 10:43:21 »

Mazda 2 AT 5 ประตู
[/URL]
ส่งทาง EMS  EJ 8146 4679 9 TH จังหวัดภูเก็ต Yuthy Phuket ผ่านทางเฟซบุค
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414


คุณยุทธ สั่งท่อ VCE ตั้งแต่รอ Mazda 2 AT ป้ายแดง

ได้รถมาแล้วก็ยังไม่มีเวลาติดตั้งครับ

จนเมื่อเร็วๆ นี้ คุณยุทธ ได้คอมมเนต์ในเฟซบุ๊คของท่อสูตร VCE ครับ
“ติดตั้งแล้วนะครับพี่พร ช่วงต้นดีครับ”  Yuthy Phuket

ในลิงค์นี้ครับ
http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414?sk=messages_inbox&action=read&tid=id.444273085640686
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #676 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013, 20:24:13 »

 Isuzu Cameo วางเครื่องเบนซิน  (Nissan SR20)

ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพักครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #677 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013, 12:22:15 »


Toyota Vigo 3.0 prerunner
ส่งไปทางไปรษณีย์ EMS ครับ
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #678 เมื่อ: 19 พฤษภาคม 2013, 21:36:59 »

Isuzu D-Max 2.5 Hilander มีกล่องดันราง
[/url]
มาถึงก็ใกล้มืดแล้ว (ถือว่าคันนี้โชคดีมาก เพราะว่าส่วนใหญ่ช่างจะไล่กลับให้มาใหม่วันหลัง)

ติดตั้งหน้าหม้อพัก มีที่ว่างเยอะแยะครับ
[/url]
แม้จะเชื่อมลำบากนิดหนึ่งก็ไม่ให้พลาด มีการเช็คไม่ให้มีรูรั่วก่อนออกจากร้านครับ
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #679 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013, 09:23:01 »

Jack Mangkood
เกียร์ถอยหลังเเทบโดดออกเลยครับพี่พร...

ในเฟซบุ๊คหน้าเพจ ท่อสูตร VCE (ของคุณมังคุดได้อัพเพิ่มจากท่อ  VCE ปกติเป็นท่อ VCE Ultra)

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #680 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013, 23:14:58 »

Triton 2.4 LPG
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก
[/url]

ติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ แม้จะเป็นรุ่นปกติก็แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (ทดสอบปล่อยไหลออกตัวได้ครับเห็นชัดเจน) และจะพุ่งขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปถึงราวๆ ความเร็ว 80-90 แล้วจะเหมือนเดิมไปจนถึงราวๆ 130-140 ก็จะจัดขึ้นอีก

ทำให้ เวลาถอนคันเร่ง หรือเบรก รถจะยังไหลต่อ ไปต่อแรงไม่หายมาทันเท้า ลากเกียร์ได้ยาวขึ้นทุกเกียร์  จังหวะเปลี่ยนเกียร์รถจะพุ่งไปข้างหน้าแทนที่จะชะลอๆ ทำให้มีความต่อเนื่องระหว่างเกียร์ดีขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #681 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013, 13:13:28 »

Sport  Rider 2j AT
 [/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก เพิ่มอัตราเร่งต้นกับกลางให้มาทันใจขึ้น  (ในขณะที่ช่วงความเร็วสูงๆ จะไม่ตกไปจากเดิม) 
[/url]
ถึงแม้ล้อจะโตๆ อย่างนี้ก็เห็นผลอัตราเร่งที่พุ่งขึ้นในช่วงเริ่มออกตัว
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #682 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013, 10:59:38 »

KIA 2400cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 [/url]
 [/url]
KIA 2.4 เดิมๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง แต่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ ดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้ารถออกตัวอืดๆ นั่นหมายถึงระบบไอเสียมันคงจะอั้น (ความจริงการคิดเช่นนี้ผิดพลาดมาก จริงๆ แล้วถ้าระบบไอเสียอั้น ช่วงรอบกลางและช่วงรอบสูงจะวิ่งไม่ดีต่างหาก) และเมื่อคิดเช่นนั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ความเร็วต่ำๆ เวลาออกตัวจะดีขึ้น พุ่งขึ้น เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อถ้าเป็นเมื่อก่อน (ก่อนติดตั้ง) พอกดไปใหม่ต้องกดคันเร่งลึก (เขาอธิบายว่าเพื่อหารอบให้เจอ) แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE กดคันเร่งปั๊บ (และไม่ลึก) ก็เจอทันที เหมือนแรงบิดมันจะมารอๆ อยู่แล้ว และอีกอย่างเวลาวิ่งทางไกลผ่านเนินสูงๆ ต่ำๆ แรงจะไม่ค่อยตกไหลไปได้ฉิวๆ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นมาก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้เทียบเท่า

Mazda 2 AT แนะนำ Kia 2400cc คันข้างบนไปติดตั้งก่อน
[/url]

ติดตั้งท่อ VCE หลังพักกลางครับ
[/url]

/////////////////////////////////////////////////////////

ท่อ VCE ไม่ได้เน้นความสวยงามภายนอก (ที่ไม่มีผลต่อสมรรถนะ) นอกจากออกตัวแรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (ถ้าของเดิมรอรอบสัก 3 วิก็จะเหลือ 1 วิกว่าๆ ) จะมาแรงขึ้น กลางก็จัดขึ้นและปลายสุดจัดกว่าเดิม (เกียร์ธรรมดาจะลากเกียร์ได้ยาวขึ้น)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #683 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013, 10:06:24 »

เจอในเวป protonclub

“ต้องเข้าใจก่อนว่า การที่เครื่องยนต์เร่งรอบสูงๆที่ความเร็วสูงนั้น
ถ้าต้องการความแรงเครื่องยนต์มีความจำเป็นที่จะต้องใช้อากาศที่มากขึ้น

ดังนั้นการ set รถให้วิ่งได้ดีในรอบสูงๆจึงต้องการ การเปิดวาวล์ที่มากขึ้น และนานขึ้น
ดังที่เราจะเห็นได้จากรถแข่ง ก็จะมีการใช้แคมแต่งที่มีองศาที่สูงกว่าเดิม

แต่ถ้าเราเคยสังเกตุรถแข่งในสนาม หรือพวกรถแต่งที่ทำมาเยอะบนท้องถนน
รอบเดินเบาจะสูงมากๆ หรือรอบเดินเบาจะไม่นิ่ง นั่นเป็นเพราะองศาของแคมที่สูงในรอบเดินเบา

จะเกิดอากาศเปิดมากเกินไปไม่เหมาะกับรอบเดินเบา รถพวกนี้จะวิ่งได้ดีมากๆในรอบสูงๆเท่านั้น


ส่วนรถเดิมๆบ้านๆ องศาการเปิดวาวล์จะไม่สูงมากนักเพื่อให้ขับได้ดีในรอบต่ำและหระหยัดน้ำมัน

แต่เมื่อทำงานในรอบสูงๆแล้ว องศาการเปิดแค่นั้นอาจจะไม่เพียงพอที่จะทำให้อากาศเข้าไปจุดระเบิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ
รอบก็จะเริ่มตื้อๆ เหยียบต่อไปไม่ไหวแล้วเพราะ Limit ขององศาการเปิดรับอากาศของวาวล์มีอยู่แค่นั้น


จึงมีการออกแบบวาวล์แปรผันขึ้นมา เพื่อสามารถวิ่งได้ดีและประหยัดทั้งในรอบต่ำและรอบสูง

หลักการในภาษาบ้านๆก็คือ ทำยังไงให้รอบองศาการเปิดวาวล์แม็ชได้ทั้งในรอบสูงและรอบต่ำ

ทีนี้หลักการและวิธีการของแต่ละรุ่น แต่ละยี่ห้อ แต่ละแบบก็จะแตกต่างกันออกไปบ้าง แต่ผลที่ได้ก็จะเพื่อจุดประสงค์เดียวกันนั่นเอง


ทั้งนี้ไม่ใช่มีแค่วาวล์นะครับที่แปรผันได้ ยังมีท่อไอเสียแปรผัน เทอร์โบแปรผัน ก็ด้วยเหตุผลเดียวกันคือเพื่อให้ทำงานได้ดีทั้งในรอบต่ำและรอบสูง”  /มามาชะชะช่า www.protonclub.net

ตามลิงค์นี้ครับ http://www.protonclub.net/forum/?showtopic=53216


//////////////////////////////////////////


นี่ครับ เมื่อรู้จริงก็จะเป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นด้วย ถ้ารู้อย่างถูกบางส่วนผิดบางส่วนก็จะทำให้คนอื่นที่จะมาเก็บเกี่ยวความรู้พลอยรู้ในสิ่งที่ผิดเพี้ยนไปด้วยก็จะเข้าใจผิดเข้าป่าออกทะเลไปได้นะครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2013, 10:07:28 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #684 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013, 21:03:19 »

KIA 2400cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 [/url]
 [/url]
KIA 2.4 เดิมๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง แต่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ ดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้ารถออกตัวอืดๆ นั่นหมายถึงระบบไอเสียมันคงจะอั้น (ความจริงการคิดเช่นนี้ผิดพลาดมาก จริงๆ แล้วถ้าระบบไอเสียอั้น ช่วงรอบกลางและช่วงรอบสูงจะวิ่งไม่ดีต่างหาก) และเมื่อคิดเช่นนั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ความเร็วต่ำๆ เวลาออกตัวจะดีขึ้น พุ่งขึ้น เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อถ้าเป็นเมื่อก่อน (ก่อนติดตั้ง) พอกดไปใหม่ต้องกดคันเร่งลึก (เขาอธิบายว่าเพื่อหารอบให้เจอ) แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE กดคันเร่งปั๊บ (และไม่ลึก) ก็เจอทันที เหมือนแรงบิดมันจะมารอๆ อยู่แล้ว และอีกอย่างเวลาวิ่งทางไกลผ่านเนินสูงๆ ต่ำๆ แรงจะไม่ค่อยตกไหลไปได้ฉิวๆ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นมาก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้เทียบเท่า


Vigo Champ 3.0 เจ้าของ Kia 2400cc คันข้างบน มาติดตั้งท่อ VCE หลังจากติดตั้งกับเกียคันนั้นไปก่อนหน้านี้นานพอสมควร
[/url]

///////////////////////////////////////////////
สำหรับ Vigo 3.0 เกียร์ MT จำได้ว่าเมื่อสามปีก่อนได้ลองติดตั้งดู เปรียบเทียบระหว่างใช้เกียร์ 5 ไล่ความเร็วขึ้นไปจากความเร็ว 40 กม./ชม. พบว่าเดิมๆ ก่อนติดตั้งรถจะมีอาการสั่นๆ และจะรออยู่นิดๆ ก่อนจะเร่งขึ้นไปได้ด้วยความไวระดับหนึ่ง หลังติดตั้งท่อ VCE จะเร่งขึ้นไปได้ไวขึ้น เครื่องยังสั่นเหมือนกันแต่สั่นน้อยกว่า จะแน่นๆ ขึ้น เชื่อว่าถ้าเป็น VCE Ultra ก็จะเร่งขึ้นไปได้เร็วและนิ่มๆ เหมือนเร่งจากความเร็ว 50 กม./ชม. เดิมๆ

นอกเหนือจากการพุ่งขึ้นในช่วงความเร็วกลางที่หนักหน่วงขึ้น และปลายที่จัดขึ้น  จากเพียงแค่ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น กับระบบท่อไอเสียเดิมๆ ทุกอย่าง (แคทยังอยู่และยังไม่ตัน)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #685 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013, 11:08:04 »

ตอมเมนต์จาก pajero sport ที่คงจะติดตั้งไปไม่นาน
“ผมติดหน้าหม้อพัก มา คอนเฟอม ว่า ดีจิงในรอบต้น กดคันร่งน้อยลงในการออกตัว…” panda-bmw สมาชิก www.pajerosport-thailand.com 
#202 เมื่อ: พฤษภาคม 26, 2013, 02:07:49 pm »
ตามลิงค์นี้
http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=10368.msg475324#msg475324
(ต้องสมัครเป็นสมาชิกครับ..ขออภัย)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #686 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013, 21:07:53 »

เพื่อนคุณเจ้าของ D-max อยู่สายไหมฝากซื้อ (คุณเจ้าของ D-Max สายไหมส่งไปให้อีกที)
[/url]

เจ้าของ D-Max ที่อยู่สายไหมคันนี้ทำเกี่ยวกับกล่องดันราง
ท่อของพี่แกเป็นแบบลงหน้าเพลาไม่มีหม้อพัก พี่แกบอกว่าลองท่อมาหลายแบบแล้วไม่เห็นได้ดั่งใจสักท่อ สุดท้ายจบที่ท่อพี่พร ท่อ VCE นี่แหละครับ (ติดก่อนจะลงหน้าเพลา)
จะมาเร็วและมาหนักกว่า และมานานกว่าเดิม (ช่วงแรงบิดที่เพิ่มจะกินเป็นช่วงกว้างขึ้น ปลายจัดขึ้น) เพราะฉะนั้นพุ่งดีกว่าเดิมแน่นอนครับ
 //////////////////////////////////////////////////////////
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #687 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013, 14:37:00 »

Nissan Neo 1.8 ติดตั้งท่อเกลียวหมุนวนมานานแล้ว มาติดตั้งท่อ VCE (มี Pajero Sport 2.5 อีกคันจะมาติดตั้งลำดับต่อไป/คันนี้มีกล่องดันรางด้วย)
][/url]

ติดตั้งท่อ VCE หลังหม้อเกลียวหมุนวน
[/url]
เพิ่มแรงบิดช่วงต้น (ตั้งแต่เดินเบาปล่อยไหล) ทำให้ออกตัวพุ่งขึ้น ตอบสนองตามเท้าได้จริง หนึ่งเดียวที่ทำได้แบบนี้ครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #688 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2013, 09:53:50 »

Triton 2.4 MT 4 ประตู
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หลังแคท
 [/url]
//////////////////////////////////////////////////////////////

บางครั้งผมจะให้ลูกค้าทดสอบปล่อยไหลเกียร์ 1 ก่อนติดตั้งท่อ VCE เพราะเดี๋ยวพอติดตั้งเสร็จจะได้ทดสอบปล่อยไหล เห็นความแตกต่างชัดๆ  

เพราะเมื่อปล่อยไหลมีแรงพุ่งขึ้น ก็หมายถึงแรงบิดเพิ่มตั้งแต่เดินเบาได้จริง
ไม่งั้นเดี๋ยวก็มีบอกว่าเหมือนเดิม (และที่แย่กว่านั้นบอกว่าแย่กว่าเดิม)

เคยมีลูกค้าบางท่านบอกว่า พี่พรครับไปห้ามปากพวกนี้ไม่ได้หรอกครับ (ผมก็ไม่รู้ว่าพวกไหน  ลูกค้าปกติหรือพวกทำกล่องพ่วง  หรือทำหม้อพัก ฯลฯ อย่าไปสนใจเลยครับ)  ใครพูดอย่างไรก็ช่าง ความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ

เพราะท่อ VCE แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบาเลยทีเดียว (เหนือกว่าท่ออื่นๆ ที่ต้องเร่งรอบขึ้นมาก่อน) และลากเกียร์ได้ยาวขึ้น เห็นชัดในเกียร์ MT ถ้าเดิมลากได้ 2000 กว่ารอบหมด (เช่นเกียร์ 2) จะลากได้ถึงกว่า 3000 รอบ (มีเทอร์โบ) หรือ 4000 กว่ารอบไปเลย จะลากได้ยาวขึ้นทุกเกียร์ (ขับเหมือนเดิมจะประหยัดขึ้น เพราะรอรอบน้อยลงเหยียบคันเร่งลึกน้อยกว่าเดิมและยกคันเร่งก่อน)

ซึ่งแรงบิดและแรงม้าจะได้เพิ่มช่วงนั้น (ช่วงที่ลากเกียร์ได้เพิ่ม) เยอะทีเดียว มากกว่า 40 แรงม้าขึ้นไป (จึงพุ่งยิ่งกว่าเดิมชัดเจน แรงม้าเพิ่มช่วงลากเกียร์แล้วไม่พุ่งขึ้นก็ไม่รู้จะว่าอย่างไรแล้ว) เกียร์ AT ก็พุ่งขึ้นด้วยไม่มีข้อยกเว้น รถมีเทอร์โบก็จะดึงหนักขึ้นและดึงนานกว่าเพราะแรงบิดและแรงม้าเพิ่มเช่นกัน บูสต์ก็เพิ่ม ก็แรงขึ้น ช่วงเบรคและไปต่อจะมาเร็วกว่าและมาหนักกว่า ไม่ว่าเดิมๆ หรือมีกล่องดันรางหรือยกหัวฉีดเพิ่ม ท่อเดิมหรือทำโล่งมา ไม่มียกเว้นครับ แค่ติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น

มั่นใจได้ครับ ท่อ VCE ทำได้ตามที่บอกจริงๆ แรงขึ้นในรอบต่ำ (รอบเครื่องจากเดินเบาขึ้นไปถึง 2500 รอบโดยประมาณ) และลากเกียร์ได้ยาวขึ้น (คิ๊กดาวน์แรงขึ้น มาเร็วขึ้นและมาหนักขึ้น) ประหยัดขึ้น (เล็กน้อย) ทั้งช่วงวิ่งในเมืองและเดินทางไกล (ที่ไม่ซัดมากนัก) และไม่สวยงามจริง เทคนิคดูเหมือนไม่มีอะไรแค่มีลิ้นเปิดได้หรี่ได้ (แต่เทคนิคนี้แหละครับที่มีใช้อยู่ในรถสปอร์ตชั้นนำเพียงแต่รูปลักษณ์มันไม่ได้ดูแย่แบบนี้และการควบคุมจะซับซ้อนกว่านี้) งานประกอบไม่ค่อยสวยงามจริง ดูไม่สมราคาจริง แ ต่จะคุ้มค่าเมื่อได้ใช้งานและไม่พลาดไม่ทำอย่างอื่นหรือติดตั้งท่อแบบอื่นเพราะคิดว่าคงเหมือนกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 กรกฎาคม 2013, 17:26:48 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #689 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2013, 11:00:12 »

All New Isuzu 3.0 MT ไปส่งให้ถึงที่ครับ
[/url]

วันนี้ติดตั้งไปแล้ว

ก่อนติดตั้งบอกว่าเคยติดท่อเกลียวหมุนวนมาแล้วพุ่งดีที่รอบต่ำแต่ปลายๆ จะอั้น มาวันนี้สนใจท่อ VCE แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นยังไงบ้าง ผมบอกว่า ตอนติดตั้งท่อเกลียวหมุนวนต้องไล่รอบขึ้นมานิดหนึ่งจึงจะแรงใช่ไหม เขาบอกใช่ ผมก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องกังวลอะไรทั้งนั้น เพราะท่อ VCE แรงตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป

คำตอบหลังจากติดตั้งไปแล้ว “แรงกว่าจริงๆ และเห็นชัดว่ารอบเครื่องตกช้าเวลาถอนคันเร่ง”

///////////////////////////////////////////
ความจริงจะยั่งยืนและนับวันจะกระจ่างแจ้งมากขึ้น


\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

Fortuner 2.7 ใส่ตัวแทน CAT แล้วติดตั้งท่อ VCE
ไปส่งให้ที่ตลาดไท ร้านรถตู้ (คงทำงานอยู่ที่นั่นเห็นจูนสีเทาดำจอดอยู่ เห็นแวบๆ)
[/url]
[/url]
วันนี้โทรไป “ก็วิ่งดีขึ้นนะ”
ผมถามกลับไป เป็นสมาชิกฟอร์จูนหรือเปล่าครับ ฝากคอมเมนต์ให้นิดหนึ่งนะครับ
ตอบกลับมา “ไม่ได้ร่วมเข้ากลุ่มกับเขาหรอกครับ”
//////////////////////////////////////////////////////////////
ของดีจริงอาจจะไม่สวยหรู อาจจะไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ


(วันนี้ผมทำถุงดำขยะขาดคามือทั้งๆ ที่ทะนุถนอมระมัดระวังในการหยิบจับ ก็พบความจริงว่า มีการลดความบางของถุงลงไปมาก เดี๋ยวนี้มีการลดทอนคุณภาพ/ปริมาณลงทั้งนั้น คุณจะไม่รู้เลยจนกว่าจะสัมผัสความจริง

และที่แย่กว่านั้น ทั้งๆ ที่ได้รับข้อมูลมาอีกอย่างหนึ่งแต่ความเป็นจริงเป็นอีกอย่างหนึ่ง เมื่อคืนมีโอกาสดูละครคุณชายทางช่องสามยังพูดกะลูกว่ารายละเอียดภาพยังกะ HD ช่องก็ไม่ได้บอกว่าถ่ายมาด้วยกล่อง HD ผิดกับที่เห็นมาบางรายการแจ้งว่านี่ HD นะแต่บล็อกเต็ม รายละเอียดยังกะ VCD เห็นคาตาเลย)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #690 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2013, 10:51:03 »

Nissan Cefiro
[/url]
ท่อ VCE ช่วยได้ทั้งรถที่ออกตัวพุ่งอยู่แล้ว และ ออกตัวไม่ค่อยพุ่ง
////////////////////////////////////////

ไม่ว่าเครื่องยนต์เบนซินหรือดีเซล ไม่มีเทอร์โบหรือมีเทอร์โบ
หากระบบไอเสียถูกทำให้อั้นขึ้นช่วงรอบต่ำจะดีขึ้นแต่ช่วงรอบสูงจะแย่ลง

แต่ถ้าระบบไอเสียถูกทำให้โล่งขึ้น รอบสูงจะดีขึ้นแต่ช่วงรอบต่ำจะแย่ลง
(หนีกฎเกณฑ์นี้ไม่ได้ถ้าเป็นท่อไอเสียที่ปรับขนาดรูท่อตามรอบเครื่องยนต์ไม่ได้)

ท่อไอเสีย VCE อั้นในรอบต่ำ พอดีในรอบกลางและโล่งพอดีในรอบสูง จึงทำให้ดีขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำ รอบกลางและช่วงรอบสูง (ด้วยลิ้นที่เปิดได้เหมาะสมพอดีทุกรอบเครื่องด้วยแรงดันไอเสีย)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 มิถุนายน 2013, 15:19:57 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #691 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013, 15:31:50 »

 ท่อ VCE พัฒนาเพียงเรื่องเดียว คือทำยังไงให้รอบเดินเบาเงียบสนิท ใช้เวลาพัฒนาเพื่อการนี้นานถึงกว่า 3 ปี (ที่ยังต้องพัฒนาเพราะยังมีรถบางคันที่ยังไม่เงียบสน ิท หรือ บางคันยังดังอยู่) ช่วงปีหลังช่วงท้ายๆ ปัญหานี้เกือบจะจัดการสำเร็จแล้ว (ที่ว่าเกือบเพราะมีเป็นส่วนน้อยแล้วที่ยังทำไม่ได้้ ) แต่เราก็ไม่ได้นิ่งเฉย จนล่าสุดประมาณเดือนสองเดือนที่ผ่านมาเราได้เปลี่ยนไ ปใช้แม่เหล็กตัวใหม่ที่มีประสิทธิภาพทนทานกว่ารุ่นเด ิมสองเท่าตัว ปัญหานี้จึงหมดไป (จากการสอบถามกลับไป)




สำหรับเรื่องความแรงในรอบต่ำ ท่อ VCE แรงขึ้นตั้งแต่เดินเบา (พิสูจน์ปล่อยไหลเกียร์หนึ่งได้เปรียบเทียบระหว่างก่ อนและหลังติดตั้งได้ ท่ออื่นต้องเร่งรอบขึ้นมาก่อนจึงจะเห็นผล) ท่อ VCE Ultra แรงกว่าในช่วงรอบต่ำอีกเท่าตัว และท่อ VCE ปลายก็ไม่อั้นแถมลากได้แรงและจัดกว่าด้วย(พิสูจน์ลาก เกียร์เปรียบเทียบก่อนและหลังติดตั้งก็ได้ ท่ออื่นๆ มีแต่ปลายจะหด ลากไม่ได้เพิ่ม)


เรื่องความสวยงาม เรายังทำไม่ได้ถ้่าทำใจไม่ได้เรื่องรูปลักษณ์จะรอไปก ่อนก็ได้ไม่ว่ากัน (แต่เราเองก็ไม่ทราบว่าจะนานสักแค่ไหน)


เพราะคุณอาจจะคิดต่างจากเรา สำหรับเราเรื่องความสวยงามเอาไว้หลังสุดมันอยู่ใต้ท้องรถไม่มีใครเห็น (ขอให้มันทำได้ตามที่เราบอก เหนือกว่าที่คิดได้ยิ่งดี).
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #692 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2013, 15:55:05 »

“ข้อเสียของรถที่ติดตั้งท่อ VCE ของพี่พรคือ....
เวลาจอดอยู่หน้าไฟเเดงคันเเรก เวลาออกตัวมันจะไปเร็วกว่าคันอื่นจนเหมือนเป็นพวกรถซิ่งวางเครื่องมาอะไรเเบบนี้ทุกที
มองกระจกหลังก็เเปลกใจว่าทำไมเขาตามมาช้าจัง  หรือเขาไม่รีบมั้ง.....(อันนี้ความรู้สึกส่วนตัวนะครับพี่ 555 )”
มังคุด www.club4g.com
จากลิงค์นี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.750.html
เมื่อ  23/03/2013, 12:50:44 » แม้จะอัพให้สักพักแล้ว แต่ ความจริงก็คือความจริงวันยังค่ำ
////////////////////////////////////
ให้สังเกตว่าคุณมังคุดจะเป็นหนึ่งในสมาชิกคลับเพียงไม่กี่ท่านที่มาคอมเมนต์ให้ อาจจะดูเหมือนมีเป็นส่วนน้อยที่มาอัพให้

แต่…ท่านทราบไหมครับว่า 
ที่เชียร์กันมากก็ได้ผลไม่ตรงตามต้องการ อยากได้รอบต่ำแต่ไปได้รอบสูง อยากได้รอบต่ำแต่ไปได้รอบกลางรอบสูงก็ไม่ไหลอีก ที่หลอกลวงกันก็เย๊อะแยะ แก๊งตกทองและไม่ว่าอะไรที่คนหลงเชื่อกันก็เพราะมันถูกทำให้น่าเชื่อที่สุด (หลงเชื่อโดยไม่คิดเหตุผลคิดแต่ว่าน่าเชื่อ)

//////////////////////////////////////////////////////////////////////////////
ถ้าคุณต้องการ ช่วงรอบต่ำให้มีแรงมากขึ้น ต่ำกว่า 80 ลงมาให้พุ่งต่อเนื่อง เวลาเบรกจะไปต่อให้แรงกว่าเดิม ถอนคันเร่งรถยังไหลเรื่อยๆ ไหลดีขึ้น วิ่งผ่านเนินแรงไม่ค่อยตก ลากเกียร์ยาวขึ้นแรงขึ้น ไม่ต้องคิ๊กดาวน์ก็แรงพอจะเร่งแซงแล้ว (ของเดิมต้องคิ๊กดาวน์ลูกเดียว) และปลายก็ไม่ตกแต่ไหลกว่า (แรงม้าเพิ่ม แม้จะเล็กน้อย ก็ดีกว่าแรงม้าหาย) ประหยัดน้ำมันขึ้นด้วยเพราะกดคันเร่งลงน้อยกว่า มีทางเดียว ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ เท่านั้น

ถ้าไปติดตั้งท่ออื่น จะไม่แรงตั้งแต่เดินเบา จะต้องไล่รอบขึ้นไปนิดหนึ่งก่อนและกลางจะไม่พุ่งต่อเนื่อง (พอรอบสูงมากๆ จะไม่ดี) แรงม้าไม่ได้เพิ่มแต่ลดเพราะท่ออั้น

ถ้าไปทำกล่องคันเร่ง ปรับให้สปอร์ตขึ้นกดนิดเดียวก็พุ่งจริงแต่กินน้ำมันขึ้น (เพราะต้องสั่งเปิดลิ้นปีกผีเสื้อกว้างขึ้นที่รอบต่ำกว่าและจ่ายน้ำมันเพิ่ม) ก็บอกว่าปรับให้ประหยัดได้ก็จริงอีกเพราะสั่งปรับลดการเปิดลิ้นปีกผีเสื้อให้น้อยกว่าเดิมก็กินน้อยลงแต่อืดกว่าเดิม และแรงม้าก็ไม่ได้เพิ่ม

ถ้าไปทำยกหัวฉีดเพิ่มการจ่ายน้ำมัน ฉีดนานขึ้นสั่งจ่ายน้ำมันมากขึ้น ถ้าทำเยอะและทำไม่ดีก็มีผลเสียหายต่อเครื่อง

ถ้าทำดันราง คือ เพิ่มแรงดันรางหัวฉีด น้ำมันฉีดเป็นฝอยขึ้นก็แรงขึ้นและประหยัดขึ้น แต่ถ้าทำเยอะหรือไม่เหมาะสมก็มีผลให้เสียหายต่อระบบการจ่ายน้ำมันและมีผลต่อเครื่อง

บางคนจึงรอการทำกล่องดันรางและกล่องยกหัวฉีดเอาไว้ หันไปทำท่อ

ถ้าหวังความประหยัดไปทำให้โล่งขึ้น เอาหม้อพักออก (ทะลวงแคทเปลี่ยนหม้อพักให้โล่งขึ้น) รถช่วงรอบต่ำคันเร่งเบาโหวงเหวงรอบขึ้นเร็วแต่ไปแต่รอบถ้าเกียร์ธรรมดาออกตัวไม่ดีดับ รถสะดุดสั่นที่รอบต่ำมากขึ้น เพราะแรงบิดช่วงรอบต่ำหาย ไปได้ช่วงรอบกลางและรอบสูง แต่กินน้ำมันเวลาออกตัวบ่อยๆ (เพราะต้องใช้งานช่วงแรงบิดน้อยกว่าเดิมบ่อยขึ้น)

ถ้าทำให้อั้นขึ้น ช่วงเดินเบาไปพันกว่ารอบพุ่งขึ้น (ตามหลักวิศวกรรมครับ) แต่รอบสูงกว่านั้นจะเอื่อยขึ้น ตื้อ และปลายจะลดลง (เพราะถ้าช่วงรอบสูงอั้นมากไอเสียจะไหลไม่สะดวกมันจะมีแบคเพรสเชอร์เยอะแรงม้าก็จะลดครับ)

เพราะฉะนั้นถ้าทำท่อระบบอื่นๆ มีสองสามอย่างให้เลือก คือ ถ้าได้ช่วงต้นเพิ่มขึ้นพอช่วงปลายจะลด ถ้าได้ช่วงปลายเพิ่มต้นจะวืด หรือได้ช่วงต้นช่วงกลางแต่ปลายเอื่อย

ในขณะที่ รถที่มีกล่องดันรางอยู่แล้ว มีการยกหัวฉีดอยู่แล้ว มาติดตั้งท่อ VCE จะแรงช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้นอีก
รถที่ทำท่อโล่งไปแล้ว มาติดตั้งท่อ VCE ก็จะแรงช่วงรอบต่ำเพิ่มขึ้น


เพราะท่อ VCE ช่วงรอบต่ำจะหรี่รูท่อ ไอเสียที่ไหลเอื่อยๆ เจอช่องเล็กๆ จะไหลเร็วขึ้น รอบเครื่องสูงขึ้นดันลิ้นเปิดกว้างขึ้น ไอเสียทั้งไหลได้เร็วและออกได้ทันเพราะช่องกว้างขึ้น จึงได้แรงบิดเพิ่มตลอดตั้งแต่รอบต่ำมารอบกลาง พอรอบสูงแรงดันไอเสียมากดันลิ้นเปิดกว้างมากไอเสียก็ไม่ถูกขวางกั้นรอบสูงจึงไม่อั้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #693 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2013, 12:32:58 »

Fortuner 2.7 คันนี้เปลี่ยนล้อขนาดใหญ่ขึ้น (รอบต่ำก็จะยิ่งอืดกว่าเดิม) หม้อพักเดิม ก่อนมาทำใส่หม้อพักเล็กๆ แทนแคทมาหนึ่งลูก ติดตั้งท่อ VCE โดยแทนหม้อพักเล็กๆ ที่ใช้แทนแคทนั้น
[/url]

ก่อนมาทำได้ใส่หม้อพักเล็กๆ ไส้ตรงแทนที่แคทตัวหลัง เขาบอกว่าก่อนมานี่ช่วงรอบต้นจะอืดๆ มากกว่าที่เป็นเดิมๆ ใหม่ๆ ป้ายแดงเล็กน้อย

หลังติดตั้งเสร็จช่วงก่อน 1000 รอบจะเหยียบคันเร่งน้อยกว่าเดิม แต่รอบเครื่องตวัดไปมากกว่า (ของเดิมเหยียบคันเร่งเยอะกว่าแต่รอบไม่ค่อยขึ้น มันจะรอชะงักครู่หนึ่งแล้วค่อยขึ้นและรอบเครื่องจะขึ้นนิดเดียวถ้ากดคันเร่งเบาๆ)

การออกตัวจะพุ่งดีขึ้นและช่วงความเร็วกลางจะมีเรี่ยวแรงมากยิ่งขึ้น มีความต่อเนื่องไปรอบสูงดีกว่า (และเวลายกคันเร่งรอบจะตกช้ากว่าเดิมและรถยังไหลไปต่อมากขึ้น) ในขณะที่ช่วงความเร็วสูงไม่อั้น
/////////////////////////////////////////////////////
เพราะฉะนั้น  ท่อ VCE ไม่ได้เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำแต่เพียงอย่างเดียว เวลาถอนคันเร่งรอบเครื่องยังตกช้าลงด้วย ความเร็วจะยังไหลไม่วูบลงง่ายๆ ซึ่งทั้งสองประเด็นนี้จะทำให้คุณทั้งขับรถได้พุ่งขึ้น ไหลดีขึ้น และประหยัดขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #694 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2013, 11:57:15 »

วิธีทดสอบท่อ VCE ง่ายนิดเดียว (หรือท่ออื่นๆ ก็เช่นกัน) สามารถตรวจสอบความจริงได้ ไม่จำเป็นจะต้องรอให้คนอื่นมาชี้ไม้เป็นนกชี้นกเป็นไม้ อะไรคือหลักประกัน ร้อยคนพูดจะมีหลักประกันอะไรว่าอันไหนคือจริงอันไหนคือเท็จ จะเดาสุ่มไม่ได้ครับต้องใช้หลักเหตุผล ไม่อย่างนั้นคนนี้ก็ว่าไปทางคนนั้นก็ว่าไปทาง เรื่องอะไรที่จะตกเป็นเหยื่อ ในเมื่อตรวจสอบเองก็ได้ครับ

ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่า ไม่ว่ารถเกียร์ MT หรือ AT ในรถรุ่นเดียวกัน จะต่างใช้เครื่องยนต์ตัวเดียวกันต่างกันแค่ระบบเกียร์ ในเมื่อท่อที่อั้นมีผลให้รอบต่ำดีขึ้นกับรถเกียร์ AT ก็จะมีผลแบบเดียวกันกับรถเกียร์ MT ด้วยเช่นกัน (เพราะท่อมีผลกับเครื่องยนต์ไม่ใช่มีผลกับเกียร์) และท่อที่ไม่ใช่ระบบวาริเอเบิลเมื่ออั้นที่รอบต่ำพอรอบสูงก็อั้นด้วย เพราะฉะนั้นที่บอกว่าปลายตกก็จริงเพราะเหตุที่ช่วงรอบสูงไม่สามารถทำให้โล่งได้


ทีนี้ ท่อ VCE นอกจากหรี่รูท่อได้เล็กมากในรอบเดินเบา  (อั้นไอเสียมากที่รอบเดินเบาให้ไอเสียไหลเร็วขึ้น) ยังทำงานวาริเอเบิลตามรอบเครื่อง รอบสูงจึงไม่อั้นเพราะลิ้นเปิดกว้างได้ตามรอบเครื่อง


ก็ไปเซิร์จคำว่า Variable Exhaust (ท่อไอเสียวาริเอเบิล) ก็จะพบว่ามีใช้ในรถสปอร์ตมานานแล้ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่นใหม่ๆ มีการใช้คำว่าระบบไอเสียเป็นแบบ Variable หราเลย (ทั้งๆ ที่หลายคันก็ยังไม่ใช่วาริเอเบิลอย่างสมบูรณ์) ทำให้คิดต่อได้ว่าเป้าหมายคือ วาริเอเบิลนั่นเอง (ไม่อย่างนั้นจะใช้คำนั้นทำไม)

อย่างช่องทางไอดี ก่อนอื่นมาทำความเข้าใจเสียก่อนว่า ขณะนี้นับว่าเป็นเรื่องปกติไปแล้วว่ารถส่วนใหญ่ใช้เทคนิคให้วาวล์บนหัวลูกสูบทั้งฝั่งไอดีและไอเสียทำงานแบบวาริเอเบิล อันนี้ต้องทำความเข้าใจก่อนว่า วาวล์ที่เปิดปิดบนหัวลูกสูบทั้งฝั่งไอดีและไอเสียนั้น คนละจุดกันกับช่องทางไอดีและช่องทางเดินไอเสีย (ช่องทางไอดีคือท่อไอดีส่วนช่องทางไอเสียคือท่อไอเสีย)

ช่องทางไอดี มีการใช้ระบบวาริเอเบิลในรถสปอร์ตบางคันเท่านั้น (เซิร์จไปก็จะเจอปอร์เช่แสดงระบบวาริเอเบิลทางฝั่งไอดีให้เห็นชัดเจนเลย) วาริเอเบิลช่องทางไอดีคือ ปรับขนาด(ช่องทาง, ความยาว)ทางเดินไอดีตามรอบเครื่อง สำหรับรถปอร์เช่ตามที่เอ่ยถึงดูเหมือนจะใช้ระบบวาริเอเบิลตั้งแต่รอบต่ำไปรอบสูงเลย สำหรับท่อไอดี เป็นระบบวาริเอเบิลโดยสมบูรณ์

นั้นเป็นเรื่องของช่องทางไอดี ส่วนช่องทางเดินไอเสียหรือท่อไอเสีย รถยนต์ส่วนใหญ่ก็ยังคงใช้ระบบท่อที่ปรับขนาดไม่ได้ (เหมือนท่อไอดีนั่นแหละ กว้างหรือยาวแค่ไหนก็แค่นั้น) อย่างที่บอกไว้ในระบบท่อไอดีที่มีการใช้ระบบวาริเอเบิลก็มีเฉพาะในรถสปอร์ตชั้นนำเท่านั้น (บางคันก็กึ่งวาริเอเบิล โดยมีการปรับขนาดให้สั้นและยาวได้สองระดับ) ช่องทางเดินไอเสียหรือท่อไอเสียก็เช่นกันมีการใช้ระบบวาริเอเบิลก็เฉพาะในรถสปอร์ตชั้นนำเช่นกันไม่มีการใช้ในรถทั่วไป และหลายๆ คันก็เป็นระบบกึ่งวาริเอเบิล แต่เขาใช้คำว่าวาริเอเบิล นั่นคือเป้าหมายต้องเป็นวาริเอเบิลเช่นเดียวกับท่อไอดีครับ


เพราะฉะนั้นประเด็นที่ว่าท่อ VCE ใช้ได้ผลทีี่รอบต่ำหรือไม่ หรือ ท่อไอเสียต้องเป็นระบบวาริเอเบิลหรือไม่จำเป็นจึงตกไปไม่ต้องมากังวลสงสัยหรือทะเลาะกันอีกครับ (เพราะท่อ VCE หรี่รูท่อที่รอบเดินเบาให้เล็กมาก และปรับขนาดรูท่อได้ตามรอบเครื่อง โดยใช้แรงดันไอเสีย จึงดีขึ้นทั้งช่วงรอบต่ำ รอบกลาง และรอบสูง) / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #695 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2013, 20:40:10 »

All New Isuzu 3.0 MT ไปส่งให้ถึงที่ครับ
[/url]

วันนี้ติดตั้งไปแล้ว

ก่อนติดตั้งบอกว่าเคยติดท่อเกลียวหมุนวนมาแล้วพุ่งดีที่รอบต่ำแต่ปลายๆ จะอั้น มาวันนี้สนใจท่อ VCE แต่ไม่แน่ใจว่าจะเป็นยังไงบ้าง ผมบอกว่า ตอนติดตั้งท่อเกลียวหมุนวนต้องไล่รอบขึ้นมานิดหนึ่งจึงจะแรงใช่ไหม เขาบอกใช่ ผมก็บอกว่า ถ้าอย่างนั้นไม่ต้องกังวลอะไรทั้งนั้น เพราะท่อ VCE แรงตั้งแต่เดินเบาขึ้นไป

คำตอบหลังจากติดตั้งไปแล้ว “แรงกว่าจริงๆ และเห็นชัดว่ารอบเครื่องตกช้าเวลาถอนคันเร่ง”

///////////////////////////////////////////
ความจริงจะยั่งยืนและนับวันจะกระจ่างแจ้งมากขึ้น




คุยกับเจ้าของ All New D-Max 3.0 คันข้างบนที่ผมไปส่งแถวบางแค

เรื่องเมื่อติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปแล้วบูทส์เพิ่มขึ้น ก็ได้คำตอบจากน้องเขาว่า
เพิ่มจริง เขาคิดว่าคงเพิ่มราวๆ 1 ถึง 3 ปอนด์  อย่างรถเขาเดิมเต็มที่ 23 ปอนด์ ก็เพิ่มขึ้นเป็น 26 ปอนด์เวลาเร่งหนักๆ

เขาบอกว่า ช่วงรอบต่ำแรงขึ้นตามที่ผมบอก เกียร์ 1 เกียร์ 2 เข้าเกียร์ 3 ท้ายปัดเลยทีเดียว กดแรงเกินไม่ได้ เพิ่งทราบว่ารถเขาติดกล่องตัวท๊อป (ของยี่ห้ออะไรจำไม่ได้) จึงแรงดังที่ว่า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 มิถุนายน 2013, 20:40:43 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #696 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2013, 10:28:00 »

Isuzu  All New D-Max 2.5 MT ป้ายแดง ตัดแคทแล้วแทนที่ด้วยตัวแทนแคทก่อนมาติดตั้งท่อ VCE 
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพักครับ
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #697 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2013, 10:04:11 »

Isuzu  All New D-Max 2.5 MT ป้ายแดง ตัดแคทแล้วแทนที่ด้วยตัวแทนแคทก่อนมาติดตั้งท่อ VCE 
[/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพักครับ
[/url]

คุยกับเจ้าของรถคันนี้ ได้ความว่า ความประหยัดเดิม ได้. 14.8 กม./ลิตร ได้เป็น 15.6 กม./ลิตร (ขับแบบเดิมไม่ลากเกียร์) การพุ่งในรอบต่ำๆ ดีขึ้น การเร่งทำความเร็วจาก 50-60  เกียร์ 4 หรือ จาก  80 เกียร์ 5 ดีกว่าเดิม

บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #698 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2013, 11:31:48 »

ส่งไปกับบริษัท ปอลอ
[/url]
ให้ความรับผิดชอบคุ้มค่าตลอดอายุการใช้งาน
////////////////////////////////////////////////////
ท่อ VCE ปัจจุบันใช้แม่เหล็กรุ่นใหม่ (ประมาณ 2-3 เดือนที่ผ่านมา)
แม่เหล็กรุ่นใหม่นี้ทนความร้อนสูงกว่าแม่เหล็กนีโอไดเมี่ยมที่ใช้อยู่ก่อนหน้านั้นมานานถึงสองเท่าเป็นอย่างน้อย 

ผลของการใช้แม่เหล็กตัวใหม่นี้ คือ การทำงานจะคงเส้นคงวาตลอดการใช้งานและไม่มีปัญหาเสียงกระพือของลิ้นในรอบเดินเบาอีกต่อไป (แม่เหล็กนีโอไดเมี่ยมจะมีปัญหากับรถบางคันเท่านั้น แต่เราไม่ต้องการให้เกิดปัญหานี้จึงใช้แม่เหล็กตัวใหม่ครับ)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #699 เมื่อ: 12 มิถุนายน 2013, 12:47:14 »

ความรับผิดชอบของเรา (สำหรับแม่เหล็กรุ่นใหม่) 3 ปี ฟรีทั้งค่าจัดส่งและค่าอะหลั่ย (เพราะเราเชื่อมั่นว่ามันจะไม่เสียหายอยู่แล้วไม่ว่าใช้งานกับรถรุ่นไหน ต่างจากแม่เหล็กตัวเก่าในอดีตที่มีปัญหาเป็นบางคัน)
[/url]

ส่งไปกับบริษัท Porlor
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
เหตุผลที่เราใช้แม่เหล็กไม่ยอมใช้สปริง เพราะว่าแม่เหล็กทำงานสอดคล้องกับการต้องควบคุมลิ้น (ในช่วงรอบเดินเบา) ได้อย่างอุดมคติ (เพราะลิ้นต้องดึงไว้ที่รอบต่ำแล้วค่อยๆ ปล่อยเมื่อรอบเครื่องสูงขึ้นและให้ความเป็นอิสระในรอบสูง

ต่างจากสปริงที่รอบยิ่งสูงยิ่งดึงรั้งทำให้ลิ้นต้องทำงานแบบใช้ค่าเฉลี่ย หรือใช้เวสต์เกตหรือมอร์เตอร์ที่จะใช้ต้นทุนสูง และอีกอย่าง ทำให้ท่อ VCE เป็นหนึ่งเดียวที่ใช้ระบบแม่เหล็กที่ทำให้เรายื่นจดสิทธิบัตรได้ ฯลฯ)
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 26 27 [28] 29 30 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: