Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก
*ShoutBox
หน้า: 1 ... 24 25 [26] 27 28 ... 68   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อไอเสียVCEลิ้นแปรผันเร่งขึ้นไวตั้งแต่เดินเบา/กลางแรงขึ้นอีก/ปลายลากได้เพิ่ม/ไดโน1,2,3(ดูลาก  (อ่าน 312826 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #625 เมื่อ: 06 มีนาคม 2013, 12:31:22 »

คุณป้อมอยู่ราชบุรี Fortuner2.7 มีตัวแทนแคท (ใส่แทน CAT)

มารับไปติดตั้งเองครับ (ไปธุระมาแถบภาคตะวันออก ขากลับบ้านเลยแวะมารับท่อ VCE ที่โลตัสคลองสองลำลูกกา) ผมแนะนำให้ติดตั้งบริเวณก่อนจะออกปลายท่อซึ่งจะมีที่ว่างอยู่สามารถติดตั้งได้

สำหรับท่านนี้เคยมีประสบการณ์ท่อ VCE มาก่อน (เวอร์ชั่นที่ยังไม่มีตัวควบคุมด้านข้างท่อ) ก็เลยเข้าใจถึงสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และรอบกลางๆ (ต้องการให้ประหยัดขึ้นด้วย และต้องการให้ช่วงปลายไหลเร็วขึ้นด้วย)

พอได้ฟังผมชี้แจงความแตกต่างระหว่างรุ่นปกติกับรุ่น U ก็สนใจจะอัพเป็นแบบนั้นภายหลัง (โดยติดตั้งรุ่นปกติไปก่อนแล้วมาติดตั้งเพิ่ม/ให้เป็นรุ่น U ภายหลัง/แบบเดียวกับ Benz SLK 200 คันนั้นและ Mazda2MT ของพี่พร ส่วน Hyundai H1 คันที่ติดตั้งแบบ U เป็นคันแรกจะติดตั้งแบบนี้ไปตั้งแต่ต้นแล้ว)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #626 เมื่อ: 07 มีนาคม 2013, 22:17:53 »


Chevrolet  3.0Di ทางไปรษณีย์ EMS ครับ

///////////////////////////////////

วันนี้ผมลองลากเกียร์ 1 ดู (อยากรู้ว่าลากได้มากขึ้นแค่ไหน) Mazda 2 MT (ขณะใช้งานท่อ VCE แบบ U) ผมเปลี่ยนเกียร์ที่ 5000 กว่ารอบ ไม่เกิน 5500 รอบครับ พุ่งน่าดูทีเดียว
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #627 เมื่อ: 08 มีนาคม 2013, 09:28:47 »

New! Ford Ranger 2.2 MT ส่งไปทางรถตู้ลงบ้านหมี่ลพบุรี
 
/////////////////////////////
วันก่อนได้ดูข่าวทุจริตสอบผู้ช่วยครู ลูกสาวผมอุทานว่า นี่ขนาดคุณครูก็ยังมีทุจริตหรือนี่
ผมเห็นในข่าว มีผู้สอบทำคะแนนเต็มตั้ง 480 คน (กำลังสอบสวนกันอยู่ว่ามีใครทุจริตบ้าง)
ซึ่งจริงๆ แล้วผมว่าไม่น่าตรวจสอบยาก

ก็เพียงให้ 480 คน ที่ทำคะแนนได้เต็ม นำมาสอบในข้อสอบชุดเดิมเพียงแต่สลับข้อเสีย ถ้าเก่งจริงทำได้คะแนนเต็มจริงไม่ได้ทุจริตก็จะได้คะแนนเต็มหรือใกล้เคียง แต่ถ้าได้คะแนนแค่ 30 หรือ 40 เปอร์เซ็นต์ก็ชัดๆ ว่าทุจริตมาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #628 เมื่อ: 09 มีนาคม 2013, 10:12:40 »

คุณป้อมอยู่ราชบุรี Fortuner2.7 มีตัวแทนแคท (ใส่แทน CAT)

มารับไปติดตั้งเองครับ (ไปธุระมาแถบภาคตะวันออก ขากลับบ้านเลยแวะมารับท่อ VCE ที่โลตัสคลองสองลำลูกกา) ผมแนะนำให้ติดตั้งบริเวณก่อนจะออกปลายท่อซึ่งจะมีที่ว่างอยู่สามารถติดตั้งได้

สำหรับท่านนี้เคยมีประสบการณ์ท่อ VCE มาก่อน (เวอร์ชั่นที่ยังไม่มีตัวควบคุมด้านข้างท่อ) ก็เลยเข้าใจถึงสมรรถนะที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และรอบกลางๆ (ต้องการให้ประหยัดขึ้นด้วย และต้องการให้ช่วงปลายไหลเร็วขึ้นด้วย)

พอได้ฟังผมชี้แจงความแตกต่างระหว่างรุ่นปกติกับรุ่น U ก็สนใจจะอัพเป็นแบบนั้นภายหลัง (โดยติดตั้งรุ่นปกติไปก่อนแล้วมาติดตั้งเพิ่ม/ให้เป็นรุ่น U ภายหลัง/แบบเดียวกับ Benz SLK 200 คันนั้นและ Mazda2MT ของพี่พร ส่วน Hyundai H1 คันที่ติดตั้งแบบ U เป็นคันแรกจะติดตั้งแบบนี้ไปตั้งแต่ต้นแล้ว)


 คุณ pomtgi เจ้าของรถ fortuner2.7 คันข้างบนคอมเมนต์ให้ใน www.bangkokautosalon.com ตามลิงค์นี้ครับ

http://www.bangkokautosalon.com/index.php?topic=2489.40


ขอบคุณคุณป้อมมาก

ที่มีน้ำใจคอมเมนต์ให้
น้ำใจมีค่ากว่าเงินทองครับ


จากที่พี่พรติดตั้งแบบ U อยู่ พี่พรเห็นว่าช่วงความเร็วตั้งแต่ประมาณ 40 ลงมาจะสุดยอดมาก เหยียบคันเร่งแผ่วเบาจากเทียบกับรุ่นปกติซึ่งก็กดคันเร่งน้อยอยู่แล้ว (ตอนนี้จะไม่ลากเกียร์รอบสูงๆ เท่าไหร่แล้วก็มีแรงพุ่งดี เอาไว้ใช้เมื่อจำเป็น  ดีกว่าเมื่อจำเป็นต้องใช้แล้วเรียกมาไม่ได้ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้จะทั้งเซ็งและน่าเบื่อหรืออาจจะเกิดอุบัติเหตุุหลบไม่พ้น หรือ ไปขวางรถคันอื่นเขา)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #629 เมื่อ: 10 มีนาคม 2013, 11:02:31 »

Toyota Vigo Champ 2.5 AT ไปส่งให้ที่ปากเกร็ดครับ [/URL]
มีคู่มือการติดตั้งให้ (พร้อมภาพประกอบ) และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ)




Comment ของท่านเจ้าของรถ Toyota Vigo Champ 2.5 AT คันข้างบนครับ
คอมเมนต์ที่ส่งมาทางเมล์เผื่อเป็นประโยชน์สำหรับท่านที่ใช้รถเกียร์ Auto
“เรียน คุณพร
 
     คงจำได้นะครับที่คุณพรได้เคยขับรถ Mazda 2 ไปส่งท่อ VCE ให้ผมที่ปากเกร็ดเมื่อวันที่ 7 ก.พ.2556 ตอนนี้ได้ทดสอบการใช้งานมาเดือนกว่าแล้ว(เสียค่าติดตั้งไป 500 บาท) จึงขอแจ้งผลการใช้งานเปรียบเทียบกับเมื่อไม่ได้ติดตั้งท่อ VCE ดังนี้
รถยนต์ที่ใช้ Toyota Hilux Vigo Champ Double Cab Prerunner 2.5E ABS 5AT ปี 2013
(เป็นรถกระบะดีเซลเครื่อง 2500 ซีซี รุ่นแรกของโตโยต้าที่ใช้เกียร์อัตโนมัติ)
แบบตัวถัง: 4 ประตู Double Cab
น้ำหนัก: 1,705 กิโลกรัม
แบบเครื่องยนต์: 4 สูบ ดีเซลคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน DOHC 16 วาล์ว อินเตอร์คูลเลอร์
ความจุ: 2,494 ซีซี
กำลังสูงสุด: 144 แรงม้า ที่ 3,400 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด: 34.95 กก.-ม. ที่ 1,600-2,800 รอบต่อนาที
ระบบส่งกำลัง: อัตโนมัติ 5 จังหวะ
ผลการใช้งาน
1. ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำและรอบปานกลาง
   ท่อไอเสียเดิม - ปกติรถรุ่นนี้ให้แรงบิดสูงที่รอบเครื่องยนต์ต่ำและรอบปานกลางมากอยู่แล้ว
   ท่อ VCE - ให้แรงบิดดีมากขึ้นกว่าเดิมพอสมควรจนรู้สึกได้ สังเกตุได้ตอนออกตัว
2. รอบเครื่องยนต์ปานกลาง-สูง
   ท่อ VCE - ให้แรงบิดได้ดีเหมือนของเดิม
3. เสียงเครื่องยนต์
   ท่อไอเสียเดิม - เสียงดังปกติ
   ท่อ VCE - เสียงเงียบลงเล็กน้อย และเปลี่ยนเป็นเสียงทุ้มขึ้น

4. การปล่อยคันเร่งทั้งหมดเพื่อชะลอความเร็วที่ความเร็ว 100 ก.ม./ช.ม.
   ท่อไอเสียเดิม - รอบเครื่องยนต์จะลดลงอย่างรวดเร็ว และความเร็วรถก็ลดลงค่อนข้างเร็วและไหลไปเรื่อย ๆ จนหยุดลงในที่สุด
   ท่อ VCE - รอบเครื่องยนต์จะลดลงมาอยู่ที่รอบเดินเบาประมาณ 700-800 รอบ/นาที ทันที ส่วนความเร็วรถจะคงที่อยู่ระยะหนึ่งแล้วก็ค่อย ๆ ลดลงอย่างช้า ๆ เมื่อได้ทดสอบที่ทางเรียบระยะไกลหลายกิโลเมตร รถก็ยังคงวิ่งต่อไปได้ด้วยความเร็ว 25 ก.ม./ช.ม. โดยไม่หยุดถ้าไม่เหยียบเบรก
 


5. การเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติของรถรุ่นนี้จะมีการเปลี่ยนเกียร์สัมพันธ์กับความเร็วดังนี้ (ตำแหน่งเกียร์/ความเร็ว)
   ท่อไอเสียเดิม - 1/10, 2/20, 3/40, 4/60, 5/80 การเปลี่ยนแต่ละเกียร์จะมีอาการกระตุกพอสมควรโดยเฉพาะเกียร์ 1-3
   ท่อ VCE - เกียร์ 1-4 เปลี่ยนใกล้เคียงของเดิมจนสังเกตได้ยาก แต่เกียร์ 5 จะเปลี่ยนที่ความเร็ว 70-75 ก.ม./ช.ม. โดยที่ถ้ากดคันเร่งเบาจะเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็ว 75 แต่ถ้ากดคันเร่งอย่างเร็วจะเปลี่ยนเกียร์ที่ความเร็ว 70 ส่วนอาการกระตุกในการเปลี่ยนแต่ละเกียร์จะลดลงมากในเกียร์ 1-2 ส่วนเกียร์ 3-5 อาการกระตุกจะเบามากจนแทบไม่รู้สึก


6. การกดคันเร่งอย่างรวดเร็วเพื่อเร่งแซงที่เกียร์ 5 ความเร็ว 80 ก.ม./ช.ม.ขึ้นไป (กดลง 3 ใน 4 ของทั้งหมด)
รถรุ่นนี้มีความเร็วสัมพันธ์กับรอบเครื่องยนต์ดังนี้(ความเร็ว/รอบเครื่องยนต์) 90/1600, 100/1800, 110/2000, 120/2200, 130/2400
   ท่อไอเสียเดิม - รอบเครื่องยนต์จะพุ่งขึ้นอย่างรวดเร็วไปที่เกือบ 3000 รอบ แล้วความเร็วค่อย ๆ พุ่งขึ้นอย่างช้า ๆ จาก 80 ไปจนถึง 130
   ท่อ VCE - รอบเครื่องยนต์ค่อย ๆ พุ่งขึ้นอย่างช้า ๆ จาก 1600-2400 รอบ ส่วนความเร็วจะพุ่งขึ้นอย่างเร็วจาก 80-130 สวนทางกับท่อไอเสียเดิม

7. การวิ่งขึ้นที่ลาดชันโดยทดสอบการวิ่งขึ้นสะพานพระราม 9 ที่ความเร็ว 80
   ท่อไอเสียเดิม - ความเร็วจะลดลงเรื่อย ๆ จนต้องกดคันเร่งเพิ่มขึ้นเพื่อให้ได้ความเร็วเท่าเดิม
   ท่อ VCE - รถยังคงวิ่งขึ้นสะพานด้วยความเร็วและรอบเครื่องยนต์เท่าเดิมเหมือนวิ่งบนทางราบ

ข้อสรุป : หลังติดตั้งท่อ VCE แล้วทำให้ขับรถสนุกขึ้นกว่าเดิม แต่ต้องปรับความรู้สึกบ้างเล็กน้อยในตอนแรกจากความเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น เพราะรู้สึกได้ว่ารถแรงขึ้นกว่าเดิมในทุกมิติ
ข้อเสนอแนะ :
1. ถ้าปรับปรุงลักษณะท่อ VCE อีกเล็กน้อยที่ตะแกรงใส่แม่เหล็กแรงสูงให้ดูดีขึ้น โดยทำเอาตะแกรงมาทำเป็นกล่องแล้วปิดจากด้านข้างแทนของเดิมที่ปิดจากด้านบน จะทำให้ท่อ VCE ดูหล่อกว่าเดิม
2. ถ้าท่อ VCE ได้รับสิทธิบัตรแล้ว ก็ควรจะนำมาแสดงให้ผู้ใช้ทราบด้วย เพราะจะทำให้ดูน่าเชื่อถือยิ่งขึ้น รับรองว่ายอดขายต้องพุ่งขึ้นอย่างแน่นอน
3. น่าจะเปลี่ยนชื่อของท่อ VCE เป็นท่อไอเสียอัจฉริยะ ท่อไอเสียมหัศจรรย์ ท่อไอเสียวิเศษ ท่อไอเสีย...........
และสุดท้ายก็ต้องขอขอบคุณ...คุณพร ในฐานะที่ได้ผลิตของดีมีคุณภาพมาให้พวกเราได้ใช้กัน
 
พงษ์ศักดิ์
087-0116xxx”


[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[[]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]]

ขอบคุณคุณพงษ์ศักดิ์มากๆ สำหรับคอมเมนต์ทั้งหมด

สำหรับคำแนะนำเรื่องทำให้ท่อ VCE ดูดีขึ้นนั้น จะรับมาดำเนินการในลำดับต่อไปครับ (มีแนะนำมาก่อนหน้านี้ก็หลายท่านเหมือนกันในประเด็นนี้)
/พี่พร ท่อ VCE 0851423903
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 มีนาคม 2013, 17:30:11 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #630 เมื่อ: 11 มีนาคม 2013, 12:06:38 »

Toyota Vigo Champ 2.5 AT ไปส่งให้ที่ปากเกร็ดครับ [/URL]
มีคู่มือการติดตั้งให้ (พร้อมภาพประกอบ) และที่ตัวท่อจะเขียนบอกทางเข้าออกไว้ด้วยครับ (เล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุดของท่อ)



การติดตั้งท่อ VCE บริเวณก่อนจะออกปลายท่อ Toyota Vigo Champ 2.5 AT โดยช่างร้านท่อไอเสียที่คุณพงษ์ศักดิ์เจ้าของรถ (เจ้าของริวิว) Toyota Vigo Champ 2.5 AT นำรถไปให้ติดตั้ง

นำท่อ VCE ไปทาบข้างๆ บริเวณที่จะติดตั้ง เพื่อหาตำแหน่งจุดที่ต้องตัดท่อเดิมออก
 

ช่างท่อไอเสียใช้ไฟแก๊สตัดท่อเดิมออก


นำท่อไอเสีย VCE มาติดตั้งแทนท่อที่ตัดออกไป (โดยเล็งให้เส้นลูกศรอยู่ด้านล่างสุด) ทำการเชื่อมท่อให้ติดกันปิดสนิทไม่ให้มีรูรั่ว


พ่นสีบริเวณรอยเชื่อม


ติดตั้งท่อ VCE เสร็จแล้ว สังเกตว่าตัวควบคุมจะอยู่ด้านข้าง (ปัจจุบันตัวควบคุมจะอยู่ด้านขวาของท่อ ยกเว้นสั่งมาให้อยู่ด้านซ้าย)

ขอขอบคุณคุณพงษ์ศักดิ์ที่เอื้อเฟื้อภาพทั้งหมดครับ / พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #631 เมื่อ: 13 มีนาคม 2013, 20:45:00 »

Pajerosport 2.5 ยิงแก๊สเน้นประหยัด
คอมเมนต์มาว่า “ให้ประหยัดขึ้นทั้งน้ำมันและแก๊ส นอกจากพุ่งขึ้นในช่วงรอบต่ำและกลาง”
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #632 เมื่อ: 14 มีนาคม 2013, 10:34:47 »

มีลูกค้าบางท่านถามว่า "ทำไมมีบางคนบอกว่าไม่ได้ผลของเจ้าอื่นดีกว่ายกให้คนอื่นฟรีๆ"


พี่พรตอบว่า ก็แล้วแต่ความเห็นของใคร เจตนาดีหรือไม่ดี (ไม่ใช่พอบอกว่าไม่ได้ผลแล้วก็จะเป็นเจตนาที่ไม่ดี คือ ต้องแยกว่าอะไรจริงอะไรไม่จริง)

ความจริงคือ ต่อไอเสียอื่นๆ จะเป็นแบบเกลียวทั้งนั้น จะเกลียวนอกหรือเกลียวในมันก็เป็นเกลียว หลักการออกแบบอย่างนี้ เพื่อบีบให้ช่องทางไอเสียแคบลง บีบเพื่ออะไร บีบเพื่อให้ช่องแคบๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะดีกว่าโล่งๆ แต่พอบีบแล้วจะบีบทื่อๆ ไปเลยก็กระไรอยู่ เพราะรอบเครื่องสูงๆ ไม่ต้องการช่องทางที่บีบๆ ก็ต้องผสมผสาน (บีบเพื่อให้รอบต่ำๆ ดี เป็นเกลียวเพื่อรอบเครื่องสูงๆ ไม่โดนบีบมากนัก) ก็จะเห็นว่าก็ต้องมีการเฉลี่ยระหว่างรอบเครื่องต่ำๆ กับรอบเครื่องสูงๆ (แล้วการเฉลี่ยจะสู้แบบตรงตัวและผันแปรต่อเนื่องได้อย่างไร)

ในขณะที่ ท่อ VCE ไม่ได้ใช้วิธีเฉลี่ยแต่ใช้วิธีตรงตัว รอบต่ำมากรอบเดินเบารูท่อก็เล็กที่สุด รอบต่ำๆ ก็หรี่เปิดออกเล็กน้อย รอบสูงขึ้นหน่อยก็เปิดให้กว้างขึ้นนิดหนึ่ง สัมพันธ์กับแรงดันของไอเสียในรอบเครื่องนั้นๆ และสัมพันธ์กับขนาดรูท่อ ณ ขณะรอบเครื่องนั้นๆ พอดี ไอเสียก็พุ่งออกได้ไวกว่าทุกรอบเครื่อง ไวกว่าท่อที่รูเฉลี่ยแล้วกว้างไปนิด หรือ ถ้ารูท่ออั้นไปหน่อยก็จะเริ่มขีดขวางการไหลของไอเสีย ไอเสียก็เริ่มออกไม่สะดวก

คุณต้องเข้าใจการทำงานของเครื่องยนต์การไหลของไอเสียได้อย่างนี้แล้วคุณจะตอบโจทย์ว่า ท่อปกติทั่วไปซึ่งไม่ว่าจะเรียกท่อเทอร์นาโดหรืออะไรก็ตามแต่ ก็เป็นช่องทางไอเสียแบบเกลียวทั้งหมด ไม่มีส่วนที่เคลื่อนไหวขยายเข้าขยายออกตรงช่องทางไอเสียใดๆ เลย และท่อเทคนิคทั้งหลายเหล่านั้นก็ให้ผลดีขึ้นที่รอบต่ำได้ระดับหนึ่งแต่ก็ต้องแลกกับช่วงรอบสูงไประดับหนึ่ง ไม่สามารถเพิ่มช่วงรอบต่ำได้เทียบเท่าท่อที่หรี่และขยายรูท่อโดยตรงอย่างท่อ VCE ได้เลย และช่วงรอบสูง นอกจากท่อ VCE ไม่ได้ทำให้ด้อยลงอย่างท่ออื่นๆ แล้ว มันยังทำให้ช่วงรอบสูงดีขึ้นด้วย (ไม่อย่างนั้นก็ไม่สามารถลากรอบได้จัดกว่าเดิม)

เทคนิคแบบนี้ จึงมีใช้ในรถสูตร 1 หรือ Formula 1 และในรถสปอร์ตชั้นนำในปัจจุบัน ซึ่งรถยนต์สมรรถนะสูงเหล่านี้ไม่ได้ใช้ท่อที่บีบเป็นเกลียวใดๆ ทั้งสิ้น เพราะเขารู้ว่ามันอั้นจะใช้งานที่รอบเครื่องสูงๆ ไม่ดี แรงม้าหาย ความเร็วปลายก็หายด้วย และเขารู้ว่าการเร่งแซงถ้ารูท่อไอเสียมีขนาดคงที่ (ซึ่งก็จะกว้างไปนิดที่รอบเครื่องนั้นๆ หรือแคบไปนิดที่รอบเครื่องนั้นๆ) ก็ไม่สามารถจะให้แรงบิดได้เต็มที่ที่รอบเครื่องต่างๆ ได้อย่างท่อที่รูท่อแคบได้ขยายได้ (เรียกว่า Variable Exhaust) ซึ่งจะเร่งแซงได้ดีกว่าเพราะแรงบิดดีกว่าทุกๆ รอบเครื่อง
/ พี่พร ท่อ VCE (Variable Capacity Exhaust) 0851423903


บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #633 เมื่อ: 15 มีนาคม 2013, 14:56:00 »

Volkswagen 2.5 diesel Turbo

สำหรับรถรุ่นนี้ควรจะสั่งให้ตัวควบคุมอยู่ด้านซ้ายของท่อ เพราะผนังใต้ท้องรถด้านขวามือจะห่างจากท่อไม่มากจะค่อนข้างแคบ ทำให้ติดตั้ง ท่อ VCE  ลำบากนิดหนึ่ง



\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\
ท่อไอเสีย VCE แค่ติดตั้งเพิ่มไม่ต้องทะลวงแคทหรือเปลี่ยนหม้อพัก ก็แรงขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นไปถึงรอบกลาง และรอบปลายที่จัดจ้านมากกว่าเดิม ใช้ได้ทั้งเกียร์ AT และ MT ไม่ว่าใช้เชื้อเพลิงอะไร แรงขึ้นและประหยัดขึ้นโดยไม่ทำร้ายเครื่องยนต์
เทคนิคแบบนี้ มีใช้ในรถสปอร์ตชั้นนำในปัจจุบัน และรถที่สมรรถนะสูงต่างๆ ในปัจจุบัน

สามารถอัพเกรดรถยนต์ของท่านซึ่งเป็นระบบไอเสียปกติ (หรือรถที่ดัดแปลงระบบไอเสียมาแล้ว) ให้เป็นระบบไอเสียที่ก้าวล้ำแบบรถสปอร์ตชั้นนำเหล่านั้น โดยเพียงติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้น
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #634 เมื่อ: 16 มีนาคม 2013, 20:19:04 »


Benz 190E 1800cc ส่งทางบริษัทขนส่ง NTC

\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ ไม่ต้องทะลวงแคทหรือเปลี่ยนหม้อพัก) เวลาถอนคันเร่ง (ทั้งเกียร์ธรรมดาและเกียร์ออร์โต้) ความเร็วจะตกลงช้ากว่าเดิม นั่นคือ รถไหลดีขึ้น ทั้งช่วงความเร็วกลางและต่ำ (ถ้าเป็นรถเกียร์ธรรมดาถ้าถอนคันเร่งโดยไม่เหยียบคลัชรอบเครื่องจะตกช้าลงด้วย)
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #635 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013, 10:11:14 »

ตู้ Commuter 2.5 MT
[/url]
 หลังติดตั้งได้รู้ความจริงว่า ถ้ารถจะวิ่งขึ้นคันเร่งไม่ใจเบาโหวงเหวงขึ้นซึ่งจะมาแต่รอบแต่รถไม่วิ่ง

คันนี้มาติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก ผลตอบรับกลับมาคือ คันเร่งแน่นขึ้น แรงบิดมาที่รอบต่ำกว่าเดิมและหนักแน่นขึ้นและพุ่งกว่า

////////////////////////////////////////////////

มีท่านหนึ่งได้ไปติดตั้งท่อแบบ “เกลียวลมหมุน” มา  ท่านบอกว่าของเดิมก่อนติดตั้งปลายจะไหลไปใกล้ 190 (ทำไมซิ่งขนาดนั้น) แต่หลังติดตั้งได้แค่ 180 เท่านั้นเอง แล้วเขาคอนเฟิร์มว่ารอบมาเร็วขึ้นจริง แต่แรงไม่มาตามเท่าไหร่ (มิน่าแรงม้าจึงไม่เพิ่ม เมื่อแรงม้าไม่เพิ่มแล้วจะพุ่งขึ้นได้อย่างไรพี่พรก็งงๆ ) แล้วถ้าท่านเข้าใจเรื่องเครื่องยนต์ ไม่ใช่ว่าพอติดตั้งท่อ “เกลียวลมหมุน” เข้าไปแล้วจะวิ่งปกติไปเรื่อยๆ พอถึง 180 จึงอืดๆ ไป แต่ มันจะเริ่มไม่ค่อยดีไม่ค่อยไหลมาตั้งแต่ประมาณแถวๆ 100 กม/ชม แล้วละครับ  / พี่พร
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #636 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013, 09:57:19 »

“พี่พรครับ  รุ่นตัว U มันต่างจากรุ่นก่อนที่ผมใส่อยู่ยังไงครับพี่” /มังคุด www.club4g.com

“คือ อัพเกรดเพิ่มเติมจากรุ่นปกติครับ (สั่งไปติดตั้งโดยร้านท่อใกล้บ้านได้) ถ้าคุณมังคุดสนใจก็โทรมาคุยกับผมได้ครับ ที่พี่พร 0851423903 หรือ PM มาก็ได้ครับ

ตอนนี้ Mazda 2 Mtของผมได้อัพให้เป็นรุ่นนี้แล้ว จากเดิมท่อ VCE ปกติ เกียร์สองได้ 4700 รอบ อัพเป็นรุ่น U ลากได้ถึง 5500 รอบ (ผมลองลากเกียร์ 1 จะลากได้ไม่กิน 5500) อัพขึ้นมาจากเกียร์ 2 ปกติที่ไม่มีท่อ VCE จะลากได้แค่ 2500 รอบเท่านั้น

ตอนผมใช้เพียงแค่ท่อ VCE ปกติผมลองเบิลคันเร่งดูเวลารถจอดอยู่นิ่งๆ สังเกตว่า 2000 รอบลงมาถึงแม้ว่ารอบเครื่องจะตกช้ากว่าเดิมๆ แต่ก็ยังลงไม่ช้าเท่าไหร่ พออัพเป็นรุ่น U รอบเครื่องจะตกช้าลงอย่างเห็นได้ชัดมาก แล้วเวลาขับ ช่วงความเร็ว 50 ลงมาจะกดคันเร่งน้อยกว่าเดิมมากๆ และการเร่งความเร็วจะดีขึ้นอีกทุกช่วงครับ (ฟังดูไม่น่าเชื่อเหมือนกันแต่ก็ทำได้ไม่น่าเชื่อตามนั้นครับ)”/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903

“คงต้องใช้อันเดิมไปก่อนครับพี่   ของเดิมนี่ก็ขับสบายกว่าเดิมเยอะเเล้ว” /มังคุด www.club4g.com

ตามลิงค์นี้ครับ
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.750.html
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #637 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013, 11:04:32 »

Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #638 เมื่อ: 22 มีนาคม 2013, 20:59:19 »

Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #639 เมื่อ: 23 มีนาคม 2013, 10:30:46 »

Chevrolet Optra 1.6 MT

[/url]
คันนี้มีประสบการณ์กับท่อที่ภายในเป็นเกลียวลมหมุนมาแล้ว ที่สามารถเรียกรอบมาได้จริงแต่กำลังไม่ได้มาตามอย่างที่ต้องการ และยังมีปัญหาปลายไม่ค่อยเดิน
[/url]
ก่อนมาทำช่วงรอบต่ำๆ ยังตันๆ ตื้อๆ อยู่ มาติดตั้งท่อ VCE (จะติดตั้งหลังพักกลางก็ได้แต่คันนี้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปที่ปลายท่อ) อาการตันๆ ตื้อๆ เวลาคลานช้าๆ หรือออกตัวก็จะหายไป ปล่อยคันเร่งรถก็ไหลมากขึ้นและกำลังไม่ค่อยตกเมื่อวิ่งผ่านทางลาดชัน (เขาบอกว่าเห็นชัดแล้วว่าท่อ VCE ไม่ได้มาแต่รอบแต่แรงจะมาตามด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากท่อเกลียวลมหมุนซึ่งรอบมาแต่แรงไม่ได้มาด้วยตามรอบ)

และคันนี้ เขามีตัวตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย (เรียกว่า V อะไรสักอย่าง) ก่อนนี้เขาบอกว่าต้องเร่งถึง 80 % จึงจะอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดแบบแรงๆ แต่หลังจากติดตั้งท่อ VCE เขาจะเร่งประมาณ 60 % ก็แรงได้น่าพอใจแล้ว
นั่นคือ ตอบโจทย์ว่าแรงขึ้นและประหยัดขึ้น
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #640 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013, 21:39:35 »

Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ


Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #641 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013, 22:00:33 »

Chevrolet Optra 1.6 MT

[/url]
คันนี้มีประสบการณ์กับท่อที่ภายในเป็นเกลียวลมหมุนมาแล้ว ที่สามารถเรียกรอบมาได้จริงแต่กำลังไม่ได้มาตามอย่างที่ต้องการ และยังมีปัญหาปลายไม่ค่อยเดิน
[/url]
ก่อนมาทำช่วงรอบต่ำๆ ยังตันๆ ตื้อๆ อยู่ มาติดตั้งท่อ VCE (จะติดตั้งหลังพักกลางก็ได้แต่คันนี้ติดตั้งเพิ่มเข้าไปที่ปลายท่อ) อาการตันๆ ตื้อๆ เวลาคลานช้าๆ หรือออกตัวก็จะหายไป ปล่อยคันเร่งรถก็ไหลมากขึ้นและกำลังไม่ค่อยตกเมื่อวิ่งผ่านทางลาดชัน (เขาบอกว่าเห็นชัดแล้วว่าท่อ VCE ไม่ได้มาแต่รอบแต่แรงจะมาตามด้วย ซึ่งจะแตกต่างจากท่อเกลียวลมหมุนซึ่งรอบมาแต่แรงไม่ได้มาด้วยตามรอบ)

และคันนี้ เขามีตัวตรวจเช็คการทำงานของเครื่องยนต์ด้วย (เรียกว่า V อะไรสักอย่าง) ก่อนนี้เขาบอกว่าต้องเร่งถึง 80 % จึงจะอยู่ในช่วงที่ได้แรงบิดแบบแรงๆ แต่หลังจากติดตั้งท่อ VCE เขาจะเร่งประมาณ 60 % ก็แรงได้น่าพอใจแล้ว
นั่นคือ ตอบโจทย์ว่าแรงขึ้นและประหยัดขึ้น

Optra คันนี้จะอัพเป็นรุ่น Ua (VCE Ultra) วันพุทธนี้ครับ

สำหรับพี่พร เพิ่งจะอัพเป็นรุ่น Ua (VCE Ultra) ไปไม่นาน (ตามหลัง Hyundai H-1, Mercedes Benz SLK200 สีดำคันนั้น) บัดนี้พี่พรอัพเป็นรุ่นสูงสุดคือ Ue (VCE Ultimate) ไปเรียบร้อยแล้ว

ผลที่ได้เป็นดังนี้

เล่าให้ฟังก่อนว่า Mazda 2 MT เดิมๆ จากโรงงานไม่ใช่ว่าไม่ดีแต่ของเขาเป็นแบบนี้ (ลองไปขอขับที่โชว์รูมดูได้ครับ) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) ถ้าแค่ปล่อยคลัชเฉยๆ ไม่เหยียบคันเร่งรถจะไม่ไหลออกแต่จะดับครับ
ขึ้นทางลาดชันพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) ต้องกดคันเร่งเลี้ยงรอบสูงๆ ใช้คลัชช่วย



เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) แค่ปล่อยคลัชออกเล็กน้อยเท่านั้นยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มไหลออกได้ เมื่อรถเริ่มไหลถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถจะกระตุก (เครื่องอาจจะดับถ้าปล่อยคันเร่งเร็วๆ ถ้าปล่อยช้าๆ รถทั้งไหลออกได้และไม่ดับแม้จะไม่เหยียบคันเร่งตาม) เห็นไหมครับแรงบิดเริ่มเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 80 ลงมาจะน้อยกว่าเดิม) ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุตดีกว่าไม่ได้ติดตั้ง (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) แต่ยังต้องกดคันเร่งอยู่เล็กน้อย (แต่ไม่ต้องกดคันเร่งมากเพื่อใช้รอบสูงๆ ) เวลาเร่งทำความเร็วจาก 80 ไป 100 จะเหมือนเดิม (จะไปจัดขึ้นอีกที่ช่วงความเร็วสูงๆ เช่น 130 ไป 140)



เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ua (VCE Ultra) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) แค่ปล่อยคลัชออกเล็กน้อยเท่านั้นยังไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็เริ่มพุ่ง (จากไหลก็จะพุ่งกว่า) เมื่อรถเริ่มไหลถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถจะไม่กระตุก (ถ้าปล่อยคันเร่งเร็วจะยังมีดับ แต่ถ้าปล่อยปกติและปล่อยไม่หมดจะไม่ดับ (คือได้ทั้งปล่อยช้าและปล่อยปกติ/แต่ต้องปล่อยไม่หมด) แรงบิดเพิ่มขึ้นอีก (จากท่อ VCE ปกติ) ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 4-50 ลงมาจะน้อยกว่าเดิมมาก) เวลาเร่งทำความเร็วจาก 80 ไป 120 ดีขึ้นด้วย

ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) สามารถขึ้นได้ด้วยรอบเดินเบา (ใช้แค่ปล่อยคลัชอย่างเดียวไม่ต้องกดคันเร่งใดๆ) (เห็นชัดๆ ว่าดีกว่าท่อ VCE รุนปกติไปอีกขั้น)


เมื่อติดตั้งท่อ VCE รุ่น Ue (VCE Ultimate) เวลาออกตัวเกียร์ 1 (ทางราบ) ปล่อยคลัชออกอย่างเดียวปล่อยปกติและปล่อยได้หมดโดยไม่ได้เหยียบคันเร่งรถก็ไม่ดับและรถจะออกตัวพุ่งได้โดยไม่ต้องเหยียบคันเร่งตาม (เป็นวิธีเดียวที่อัพจากปล่อยคลัชอย่างเดียวไม่กดคันเร่งตามดับให้เป็นปล่อยคลัชอย่างเดียวและปล่อยได้หมดก็ไม่ดับ) เมื่อรถพุ่งออกไปถ้าไม่เหยียบคันเร่งตามรถก็ไม่กระตุก (คือได้ทั้งปล่อยช้า, ปล่อยปกติและปล่อยได้หมด) แรงบิดเพิ่มขึ้นไปอีก (จากท่อ VCE ปกติ และ VCE Ultra) ตั้งแต่รอบเดินเบาขึ้นมา (การกดคันเร่งช่วงความเร็ว 4-50 ลงมาจะน้อยกว่าเดิมมากๆ)

ขึ้นทางลาดพื้นสูงประมาณหนึ่งฟุต (เช่นขึ้นจากถนนที่ต่ำกว่าพื้นบ้านเพื่อเข้าบ้าน) ด้วยรอบเดินเบาจะยิ่งกว่าสบายๆ ต้องให้ลาดชันสูงกว่านั้น (ดีกว่าท่อ VCE Ultra ไปอีกขั้น)
การเร่งทำความเร็วดีขึ้นจาก VCE Ultra อีกทุกช่วง


//////////////////////

ถ้าติดตั้งท่อ VCE ปกติไปแล้ว อัพเป็น VCE Ua (VCE Ultra) 3000 บาทครับค่าส่งฟรี
ไม่เคยติดตั้งท่อ VCE แต่ต้องการท่อ VCE Ua (VCE Ultra) 6500 บาทครับค่าส่งฟรี

ถ้าติดตั้งท่อ VCE ปกติไปแล้ว อัพเป็น VCE Ue (VCE Ultimate) 6000 บาทครับค่าส่งฟรี
ไม่เคยติดตั้งท่อ VCE แต่ต้องการท่อ VCE Ue (VCE Ultimate) 9500 บาทครับค่าส่งฟรี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2013, 17:40:31 โดย phorn » บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #642 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013, 10:17:45 »

[/url]
ทางลาดชันแบบนี้ เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) อัพเพิ่มหรือติดตั้งแบบนี้ตั้งแต่แรก ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อ Mazda 2 MT เกียร์ 1 สามารถไต่พุ่งขึ้นไปด้วยรอบเครื่องเดินเบาได้อย่างสบายๆ

จาก Mazda 2 MT ด้วยรอบเดินเบา (รอบเดินเบาปกติ ไม่ใช่รอบเดินเบาตอนติดเครื่องใหม่ๆ ที่รอบเครื่องขึ้นสูงยังไม่ลง แต่หมายถึงรอบเดินเบาปกติที่จะไม่ลดต่ำไปกว่านั้นแล้ว) เกียร์ 1 ที่ถ้าไม่เหยียบคันเร่งเพื่อเร่งรอบเครื่องให้สูงขึ้น (เพื่อเรียกแรงบิด) ทางราบ เมื่อปล่อยคลัชเฉยๆ เครื่องยนต์จะดับ (เนื่องจากแรงบิดไม่พอไม่สามารถรับภาระในการขับเคลื่อนให้รถขยับเดินไปข้างหน้าได้) นั่นคือบนทางราบแท้ๆ ไม่ต้องลาดชันหรอกครับ

แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE Ua (VCE Ultra) ทางชันๆ แบบนี้ แค่คอนโทรลคลัชเท่านั้นเท้าขวาไปรอที่เบรคได้เลยไม่ต้องไปยุ่งกับแป้นคันเร่ง (ปล่อยคลัชนิดๆ  รถไหลเดินหน้าขึ้นเนิน ปล่อยคลัชมากขึ้นรถจะพุ่งไต่เนินขึ้นไป กดคลัชลงไป/เพื่อตัดการเชื่อมต่อระหว่างเครื่องกับเกียร์/ การพุ่งจะชะลอลง ง่ายๆ แบบนี้ ดีกว่ากดคันเร่งเรียกรอบแรงบิดก็ยังไม่ค่อยจะมา มาก็ยังช้ารถจะไหลถอยหลัง)

////////////////////////////////////////
ขอหยุดพักก่อนสงกรานต์ตั้งแต่วันที่ 4 เมษาครับ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #643 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013, 19:38:10 »

Optra 1.6 MT คันข้างบน มาอัพเพิ่มเป็น รุ่น VCE Ultra แล้วครับ

จะตอบสนองช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ดีขึ้นอีก นั่นหมายความว่า ความเร็ว 40-50 ลงมาจะแตะคันเร่งเพียงผิวๆ เท่านั้นแต่รถวิ่งฉิวยิ่งกว่าเดิม
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #644 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013, 18:44:22 »

Mazda 2 AT ส่งทางไปรษณีย์ EMS ถึงวันนี้ช่วงบ่ายครับ
[/url]


22222222222222222222

มีบางท่านถามว่า " ในเมื่อที่รอบสูงลิ้นก็เปิดได้กว้างเต็มที่ไม่เกินท่อเดิมอยู่แล้ว แล้วทำไมที่รอบสูงมากๆ จึงดีกว่าเดิมด้วยครับ"

พี่พรตอบ " คือ ท่อ VCE มีลิ้นซึ่งเปิดในแนวขึ้นลง จะควบคุมขนาดรูท่อได้ทุกรอบเครื่อง เพราะฉะนั้นที่รอบสูงมากๆ ก็ยังทำงานอยู่ ซึ่งมันจะพอดีที่รอบสูงมากๆ ด้วยเหมือนกัน ไม่อย่างนั้นก็จะไม่สามารถลากเกียร์ได้รอบเครื่องจัดกว่าและได้ความเร็วสูงเพิ่มขึ้น"

หลังจากสั่งซื้อไป (อยู่จังหวัดราชบุรี)
วันนี้เข้ามาทำธุระกทม. ก็เลยถือโอกาสติดตั้งไปด้วยเลย
[/url]
[/url]
คันนี้ตั้งใจจะให้บุตรสาวเป็นคนขับ แต่เดิมๆ เลยช่วงรอบเครื่องต่ำๆ จะอืดๆ ไม่ค่อยทันใจ เมื่อเห็นว่าท่อ VCE ของพี่พรเพิ่มสมรรถนะช่วงรอบต่ำและรอบกลางให้พุ่งเพิ่มขึ้น ไหลมากขึ้นได้ก็ตัดสินใจมาติดตั้งครับ


Mazda 2 AT คันข้างบน (อยู่จังหวัดราชบุรี) หลังจากติดตั้งสะเต็บหนึ่งรุ่นปกติไปแล้วเมื่อเห็นว่าเป็นไปตามที่ผมแจ้งไป (คือพุ่งขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ ก่อนจะเหมือนเดิมที่ความเร็วประมาณ 80-100 กม./ชม.ขึ้นไป จากนั้นจะจัดขึ้นอีกในช่วงความเร็วสูงๆ และช่วงระหว่างเกียร์แรงจะไม่ตกอาการกระตุกช่วงเปลี่ยนเกียร์จะดีขึ้น ลื่นไหลขึ้น เวลาถอนคันเร่งก็ไหลดีขึ้นด้วย) วันนี้ต้องการอัพเพิ่มในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และกลางๆ (0-80 กม./ชม. ) และได้อัตราเร่งช่วง 80-120 กม./ชม. ที่จัดจ้านขึ้นด้วย ก็ตัดสินใจอัพเพิ่มเป็นรุ่น U ( VCE Ultra) ครับ ผมส่งให้โดยบริษัท Por Lor ถึงวันอังคารเนื่องจากติดวันหยุดครับ (ไม่อย่างนั้นจะวันเดียวถึง เขาจะไปส่งให้ถึงบ้านครับ)
[/url]



Mazda 2 AT คันข้างบน
ตอนติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติไปผมก็ถามว่าเป็นไง ท่านตอบว่าก็ออกตัวพุ่งขึ้น สั้นๆ แค่นี้ 
หลังสั่งท่ออัพเพิ่มเป็นรุ่น VCE Ultra ผมก็ถามอีกว่าติดตั้งแล้วยังครับ ท่านตอบสั้นๆ อีกว่า “ติดตั้งแล้วครับ ดีขึ้นเยอะ” แล้วถามกลับมาว่า ถ้าจะอัพเพิ่มเป็น VCE Ultimate ผมตอบว่า ถ้าจะอัพเป็น VCE Ue มันก็ดีขึ้นแหละ แต่ VCE Ultra ให้ความคุ้มค่าที่สุดแล้ว แค่นี้ก็น่าจะพอแล้ว (เอาไว้สักพักเมื่อไม่มีอะไรจะทำแล้วจะอัพเพิ่มอีกตอนนั้นก็ยังได้)

และแอบได้ยินท่านบ่นๆ ว่า ตอนนี้เสียดายปาเจ 2.5 ของท่านที่ติดตั้งหม้อพัก ..เค.. (อะไรสักอย่าง) ไปก่อนหน้าแล้วก่อนนำมาสด้าสองมาติดตั้งท่อ VCE รุ่นปกติ
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #645 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 20:42:02 »

Vigo 2.5 MT
 [/url]
ติดตั้งท่อ VCE หน้าหม้อพัก
 [/url]
\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\\

อย่างวีโก้ 2500cc MT อย่างนี้ แน่นอนว่าเมื่อติดตั้งท่อ VCE แล้ว อย่างเกียร์สองนี่ จะลากเกียร์ได้ทะลุ 3000 รอบแน่นอน (รถพุ่งขึ้นตลอด) จากของเดิมจะลากได้เพียง 2600 รอบเท่านั้น (กระบะดีเซล MT อื่นๆ ก็เหมือนกัน จะลากเกียร์ได้ยาวขึ้นทุกเกียร์ / ไม่ใช่เฉพาะเกียร์สอง) ความเร็วปลายก็เพิ่มด้วย (เพราะลากเกียร์ได้ยาวขึ้น) รถเก๋งก็เหมือนกัน

นั่นพิสูจน์ว่าปลายจัดขึ้น AT ปลายก็เดินดีขึ้น
นอกจากนั้น แรงบิดที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่เดินเบา กระบะหรือเก๋งบางรุ่นที่เกียร์หนึ่งเมื่อกำลังปล่อยคลัชแต่ไม่ได้เหยียบคันเร่งรถจะไม่ไหลออกตัว เมื่อติดตั้งท่อ VCE (เพียงติดตั้งเพิ่มเข้าไปเฉยๆ) แค่เริ่มปล่อยคลัชรถก็เริ่มไหลออกไปแล้ว นั่นหมายถึงออกตัวได้พุ่งขึ้น (เพราะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นตั้งแต่รอบเครื่องต่ำๆ) โดยอัตราเร่งที่เพิ่มขึ้นนี้ จะดีขึ้นตั้งแต่เดินเบาขึ้นไปจนถึงราวๆ 90-100 กม./ชม. และปลายที่จัดขึ้น ทำให้ช่วงความเร็วสูง 120-150 พุ่งดีขึ้นจากเดิมด้วย

สิ่งต่างๆ เหล่านี้ ให้ประโยชน์เต็มที่ ในด้าน ช่วงความเร็วระหว่าง 0-100 กม./ชม.(มีกำลังเพิ่มเร่งแซงทันใจขึ้นแรงไม่ค่อยหายไม่ต้องเติมคันเร่งบ่อยๆ ไหลได้ยาวๆ และประหยัดขึ้น/ประหยัดเพราะรอรอบน้อยลงแรงบิดเพิ่มก็ไม่ต้องกดคันเร่งมาก) และความเร็วสูงบางช่วงที่ดีขึ้น ได้ประโยชน์ตอนเปลี่ยนเลนไปขวางรถคันอื่นโดยไม่ตั้งใจจะได้เร่งความเร็วได้ทันใจขึ้น ส่วนปลายที่จัดขึ้น ได้ประโยชน์ตอนใช้เกียร์ห้าเร่งขึ้นไปได้เลยไม่ต้องลงสี่ หรือคิ๊กดาวน์จะแรงขึ้นทันใจขึ้น 
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #646 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 21:07:55 »

KIA 2400cc ระบบท่อไอเสียเดิมๆ (ติดตั้งท่อ VCE เพิ่่มเข้าไปเฉยๆ หน้าหม้อพัก)
 [/url]
 [/url]
KIA 2.4 เดิมๆ รอบเครื่องต่ำๆ จะไม่ค่อยพุ่ง แต่ช่วงรอบเครื่องสูงๆ ดี

  ส่วนใหญ่ เจ้าของรถจะคิดแต่เพียงว่าถ้ารถออกตัวอืดๆ นั่นหมายถึงระบบไอเสียมันคงจะอั้น (ความจริงการคิดเช่นนี้ผิดพลาดมาก จริงๆ แล้วถ้าระบบไอเสียอั้น ช่วงรอบกลางและช่วงรอบสูงจะวิ่งไม่ดีต่างหาก) และเมื่อคิดเช่นนั้นก็อยากไปทำให้โล่งๆ ผมก็แนะนำไปว่า ถ้าความเร็วสูงพุ่งดีไม่มีปัญหา เพียงอยากได้ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ ให้พุ่งมากขึ้นก็ให้ติดตั้งท่อ VCE เพิ่มเข้าไปเท่านั้นครับ


จากการติดตั้งท่อ VCE ไปแล้วก็พบว่า ความเร็วต่ำๆ เวลาออกตัวจะดีขึ้น พุ่งขึ้น เวลาถอนคันเร่งแล้วจะไปต่อถ้าเป็นเมื่อก่อน (ก่อนติดตั้ง) พอกดไปใหม่ต้องกดคันเร่งลึก (เขาอธิบายว่าเพื่อหารอบให้เจอ) แต่เมื่อติดตั้งท่อ VCE กดคันเร่งปั๊บ (และไม่ลึก) ก็เจอทันที เหมือนแรงบิดมันจะมารอๆ อยู่แล้ว และอีกอย่างเวลาวิ่งทางไกลผ่านเนินสูงๆ ต่ำๆ แรงจะไม่ค่อยตกไหลไปได้ฉิวๆ

มีเพียงท่อ VCE เท่านั้นที่ช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แทนที่จะให้โล่งมากๆ (ที่เรี่ยวแรงลด) ก็ทำให้เป็นตรงกันข้าม รอบเครื่องสูงขึ้นมาก็ทำให้โล่งขึ้นเรื่อยๆ (ไม่ใช่ให้จินตนาการเอาเองว่ามันต้องโล่งขึ้นได้ แต่ด้วยลิ้นที่เปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่องยนต์ที่สูงขึ้นด้วยแรงดันไอเสีย)

จึงให้เรี่ยวแรงพุ่งขึ้นดีกว่าเดิมในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ และในรอบเครื่องกลางๆ (ที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้นไปเรื่อยๆ) จนไปสัมพันธ์กับของเดิมที่ดีอยู่แล้วที่ความเร็วประมาณ 100 กม./ชม.ขึ้นไป ซึ่งไม่มีใครทำได้เทียบเท่า
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #647 เมื่อ: 01 เมษายน 2013, 11:06:15 »

"อยากอัพเป็นรุ่น UE มั่งจัง   กล่องควบคุมพัดลมดันมา (เสีย) เสียก่อนอีกเดี๋ยวรอสักพักก่อนครับพี่" มังคุด www.club4g.com

จากลิงค์
http://www.club4g.com/index.php/topic,74971.750.html

ท่อ VCE หน้าเพจเฟซบุค

http://www.facebook.com/pages/%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%AA%E0%B8%B9%E0%B8%95%E0%B8%A3-VCE/444515408918414
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #648 เมื่อ: 02 เมษายน 2013, 21:21:54 »

สำหรับท่านที่เดินทางไปต่างจังหวัดก็ขอให้เดินทางโดยสวัสดิ์ภาพครับ /พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
phorn
Super Senior
*****


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,653


« ตอบ #649 เมื่อ: 08 เมษายน 2013, 18:23:59 »

ขอให้ท่านเดินทางไปและกลับโดยสวัสดิ์ภาพครับ/ พี่พร ท่อ VCE 0851423903
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 ... 24 25 [26] 27 28 ... 68   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: