Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
D.I.Y. *** ย้าย มิกแก๊ส มาใว้หลังกรองอากาศ + ผลการทดสอบ ****
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: D.I.Y. *** ย้าย มิกแก๊ส มาใว้หลังกรองอากาศ + ผลการทดสอบ ****  (อ่าน 12112 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ดาหลา พาเพลิน
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 609


« เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2010, 19:11:10 »

พอดีอ่านเจอหลายๆบทความที่ย้ายมิกแก๊ส จากหน้าลิ้นปีกผีเสื้อ มาใว้หลังกรองอากาศ
โดยที่ว่า แก๊สก่อนเข้ากระบอกสูบ จะผสมกับอากาศไม่ทัน ผมเลยลองย้ายดูมั่ง อยากรู้ว่าจะเป็นจริงหรือเปล่า
โดยการย้ายให้มีทางเดินแก๊ส ยาวขึ้นเพื่อให้ผสมกับอากาศ ได้มากเพราะ ระยะเวลาการเดินทาง ยาวขึ้น
อันนี้อะธิบายไม่ถูกเหมือนกัน เข้าใจง่ายๆว่า แก๊ส ผสมกับอากาศได้ดีกว่าเดิม ประมาณนี้

ผลจากการย้าย (ความรู้สึกส่วนตัว) ใครย้สยมั่งมา Comment เลยนะครับเหมือนกันไหม
- รู้สึกได้ว่า เวลากดคันเร่ง รอบจะมาใวขึ้นนิดหนึ่ง
- ประหยัดแก๊สเพิ่มขึ้น(ไม่รู้เท่าไหร่ จากบทความอื่น)
- หรือว่าเบิ้ลเครื่อง มันจะติดเท้ามาเร็วกว่า ก่อนย้ายครับ

การปรับจูน (เฉพาะรถผมนะ รถคนอื่นไม่รู้)
หมุนพาวเวอร์วาวล์ เข้าอีกครึ่งรอบ ก็ยังใช้งานได้ปกติ (การปรับจูน ต้องเอาตามความรู้สึกคนขับนะครับอย่าเอาตามใจช่าง)

เพิ่มนิดหน่อย
ปรับจูนแก๊ส ผมว่าที่จริงแล้วเวลาเข้าร้านแก๊สปรับจูนแก๊ส น่าจะเอาช่างนั่งรถไปด้วย ขับให้เค้ารู้สึกแล้วบอกเค้าจะดีที่สุด

วิธีย้าย ง่ายนิดเดียว
- ถอดท่อออกมา ถอดมิกแก๊สออก กลับท่อให้อีกด้ายย้ายไปอีกด้าน ด้าที่รูมิกแก๊สไปใว้ทางต่อจากกรองอากาศ
- เวลาใส่มิกแก๊ส ให้เอาด้าน ที่เป็นรูๆในตัวมิกแก๊ส หันเข้าทางลิ้นปีกผีเสื้อนะครับ
- ประกอบกลับ เช็ครั่ว เอาน้ำแฟบ หรือ แชมพู ตีฟอง เทตามข้อต่อที่เราถอดออก
- ลองติดเครื่องดู แล้ว ลองเบิ้ลเครื่องดู พอใจไหม ลองปรับ พาวเวอร์วาลล์ ดู ลดหรือเพิ่มก็สุดแล้วแต่
- ลองขับดู ว่าแตกต่างจากเดิมไหม

**** เพื่อนๆคนไหน ย้ายแล้ว เอารูปมาลงให้ดูเป็นตัวอย่างคนอื่นด้วยนะครับ












**ถ้าเสียดายท่อเดินอากาศเดิมหรือใช้ไม่ได้ ให้ซื้อท่อเดินอากาศใหม่ก็ได้ครับ ราคาไม่น่าเกิน 250
แต่ต้องเลือกขนาดเท่ากัยมิกแก๊สนะ อย่าใหญ่กว่า

 เดียวดาย เดียวดาย เดียวดาย

ผลการทดสอบ

ได้มีโอกาศเดินทางไป กทม. มา เติมเต็มถังก่อนออกจากน่าน 38 ลิตรกว่าๆ ขับด้วยความเร็ว
ประมาณ 100-130 ตลอดทาง แวะมั่งจอดมั่ง อะไรมั่ง แค่ความเร็วเฉเลี่ยจะอยู่ที่ 100-120



รูป เติมเต็มถัง ออกมาลืมถ่าย วิงไป 24โลแระ



วิ่งประมาณนี้ถึงประมาณนี้เร่งแซงมั่ง



แก๊ส หมดถัง ที่ 502 กิโลเมตร ขับเรื่อยๆจนความเร็วตกเครื่องเกือบดับ

วิ่งไปอีกประมาณเกือบๆสิบกิโลเจอปั๊มแก๊ส เติมอีกที 43 ลิตรกว่า เต็มถัง โดยรวมเฉลี่ยทั้งหมด
บวกลบไปน่าจะ 2-3ลิตร เพราะแรงดันปั๊มแก๊สไม่เท่ากัน

คำเตือน ใช่ว่าย้าย mix แบบผมแล้วจะ วิ่งแล้วประหยัดแบบผมนะครับ
ทึกสิ่งทุกอย่าขึ้นอยู่กับองค์ประกอบหลายๆอย่างด้วย เช่น สภาพเครื่องยนต์ ลมยาง
การขับของแต่ละบุคล รถผมเครื่อง 4E-FE 1300 cc หัวฉีด เครื่องเดิมๆไม่มีการปรับแต่งอะไร
นอกจาก สายกราวด์วาย หม้อน้ำใหญ่ กรองทรงเดิมแบบสแตนเลส MAX 15 ยาง 195/55/15 ลมยาง ไนโตรเจน 30 4ล้อ


ความคิดเห็นส่วนตัว ผมว่าย้ายแล้วคุ้มค่ามาก ปกติผมขับแบบนี้ จะวิ่งได้แค่ 480-490 กิโลเมตร


ขากลับ เจอ AE สีขาว จำเลนทะเบียนไม่ได้ แต่ป้ายกรุงเทพ เส้นทาง สิงห์บุรี  - อุทัยธานี รถใครเอ่ยแสดงตัวด้วย
ขอบคุณที่เป็นเพื่อนร่วมทาง คลายเหงา คลายง่วงนอน เล่นกันอยู่ประมาณ 30-40 กิโลได้ โบกมือทักทายกัน แล้วแยกย้ายกันไป
ปล.รถผมสุดได้ 160 เอง อ่า.... โชคดีที่ AE คันขาว ยกคันเร่งให้ 555+

 กลัวสุดขีด.. กลัวสุดขีด..



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2010, 18:38:47 โดย ดาหลา พาเพลิน » บันทึกการเข้า

eak ae saraburi
Super Senior
*****



กำลังใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,175


« ตอบ #1 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2010, 00:10:17 »

 สู้ๆโย่วๆ
บันทึกการเข้า
**** M speed family ****
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****

โบเดิมพา เพลิน .........++

กำลังใจ: 72
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,614


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 11:41:05 »

up up
บันทึกการเข้า

ดาหลา พาเพลิน
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 609


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 21:43:56 »

up up

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด


บันทึกการเข้า

yod.service.50
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


ae 101_vip_step1.@4afeเครื่องเดิม100%.

กำลังใจ: 294
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,041


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 01:00:14 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

คบหมายังรู้หน้า ยังดีกว่าคบคนไม่รู้ใจ

ขายของae100-112
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=31137.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105741.msg2084189#msg2084
Sugarman
AE Thailand Club Staff
Professor
*


พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้

กำลังใจ: 948
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,078


« ตอบ #5 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 02:01:52 »

รอท่านอื่นจะว่ายังไงครับ ... อยากรู้ว่าคันอื่นมีย้ายแล้วป็นยังไงกันบ้าง
+1 ไปครับ สำหรับหัวข้อกระทู้  สุดยอด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 กันยายน 2010, 02:07:33 โดย Sugarman » บันทึกการเข้า

วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
น้าเลย์
Freshy
*


รถไม่วิ่ง แต่ซิ่งได้ใจ

กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 กันยายน 2010, 19:45:00 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

- เปิดให้บริการตรวจเช็ค ซ่อม โมดิฟาย ปืน BB GUN โดยช่างผู้ชำนาญ
สอบถามรายละเอียดได้ที่ 081-847-4339 k.กบ
trendyhero
Freshy
*


กำลังใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 53


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 กันยายน 2010, 23:02:07 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
angel
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 22


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤศจิกายน 2010, 16:25:08 »

 สุดยอด  น้า ผมย้ายแล้ว  วิ่งดีขึ้น   ผมก็จะไปย้ายมั้ง  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า
ดาหลา พาเพลิน
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 609


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2010, 17:50:17 »

สุดยอด  น้า ผมย้ายแล้ว  วิ่งดีขึ้น   ผมก็จะไปย้ายมั้ง  เหอๆๆ

 หัวเราะ ไปกรุงเทพมา จากน่าน เติมเต็มถัง หมดอีกที สิงบุรี
บันทึกการเข้า

ob8279
Freshy
*



กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: ae-92
รหัสเครื่องยนต์: 4a-ge ฝาลาย
อุปกรณ์แต่งรถ: ล้อ เอนไก สีดำ
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: 33/942 ซ.โชคชัย 4 ลาดพร้าว ลาดพร้าว กทม.
กระทู้: 17


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2011, 15:30:07 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #11 เมื่อ: 17 กุมภาพันธ์ 2011, 10:10:08 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
yajoop2011@EBA057
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


อัปปะมัตตา นะ มียันติ ผู้ไม่ประมาท ย่อมไม่ตาย

กำลังใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,293


« ตอบ #12 เมื่อ: 22 กุมภาพันธ์ 2011, 20:48:34 »

 ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
eagle44z
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #13 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2011, 10:48:35 »

ตอนนี้ผมย้ายกลับแล้วครับ ใช้28 หลังปีกเลย ก่อนหน้าใช้28 หลังกรอง กิน โลละ 1.3-1.5   ย้ายกลับมาไว้ที่เดิม 1.1-1.3 เลยย้ายมาไว้ที่เดิม แรงน้อยลงหน่อย เน้นประหยัดหน่อยครับ แต่ย้ายมิกไว้หลังกรองแล้วเพิ่มขนาด แรงขึ้นนะครับ เคยกวดกับวีโก้กินกันไม่ลง แต่ก็แลกกันแก็สเลย เอาแรงน้อยหน่อยครับผม มิกหน้าปีกเคยทำได้190+นิดๆ หลังกรองก็เหมือนๆกัน แต่ต้นมาไว 4afe ธรรมดา
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2011, 10:50:34 โดย eagle44z » บันทึกการเข้า
albesta
Sophomore
**



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #14 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2011, 12:26:41 »

ย้ายแล้วมี ปัญหาเรื่อง back fire กันบ้างรึเปล่าครับ   .. ตอนนี้ผมย้ายแล้ว แต่มีปัญหาตรง แก๊สหม้อต้มรั่วตรงต้นสายเพาเวอร์วาล์วอ้ะครับ มีใครพอช่วยแนะนำหรือ แก้ปัญหาได้บ้างมั้ยอ้ะครับ
บันทึกการเข้า
mean
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #15 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011, 17:18:58 »

ถ้า back ก็จะรุนแรงขึ้น
บันทึกการเข้า
albesta
Sophomore
**



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #16 เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2011, 20:05:20 »

ถ้าเวลา back มันจะมี อาการยังไงอ้ะ  มีวิธีจะทำให้มันไม่ backได้บ้างม่ะ
บันทึกการเข้า
ดาหลา พาเพลิน
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 609


« ตอบ #17 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2011, 20:19:46 »

ใช้จนถึงทุกวันนี้ ..... ยังไม่แบลคไฟล์....ต้องดูด้วยว่า จูนหนาหรือบาง
หน้าลิ้นบางไปก็แบลคได้เหมือนกัน .....


 ซึ้ง ซึ้ง


บันทึกการเข้า

teykung
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 33


« ตอบ #18 เมื่อ: 24 มกราคม 2012, 16:45:16 »

ลองมั่งดิ
บันทึกการเข้า
nay_nutjung
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 15


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 20:03:13 »

ย้ายไว้หลังกรองแล้วต้องเปลี่ยนขนาดมิกส์มั๊ยครับ แล้วใช้มิกส์ขนาดเท่าไหร่กันบ้างครับ

ผมอยากลองย้ายไว้หลังกรอง แล้วเพิ่มขนาดมิกส์ดู ไม่รู้จะใช้ขนาดเท่าไหร่ดีอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ดังแต่ท่อ!!!!  
ดาหลา พาเพลิน
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 609


« ตอบ #20 เมื่อ: 09 มีนาคม 2012, 20:55:12 »

ย้ายไว้หลังกรองแล้วต้องเปลี่ยนขนาดมิกส์มั๊ยครับ แล้วใช้มิกส์ขนาดเท่าไหร่กันบ้างครับ

ผมอยากลองย้ายไว้หลังกรอง แล้วเพิ่มขนาดมิกส์ดู ไม่รู้จะใช้ขนาดเท่าไหร่ดีอ่ะครับ

ใช้อันเดิมครับ แต่ปรับ พาวเวอร์วาวล์ ใหม่


บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: