Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ซื้อรถมือสองมาแล้ว...ทำอย่างไรต่อไป
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซื้อรถมือสองมาแล้ว...ทำอย่างไรต่อไป  (อ่าน 7841 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
onemobile
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 13:31:03 »

ปัจจุบัน อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วนะครับว่า รถยนต์เป็นปัจจัยที่ ๕ ของมนุษย์ โดยเฉพาะกับคนไทย (และสำคัญอย่างยิ่งในเมืองใหญ่ๆ ทั้งหลายเช่น กรุงเทพ ฯ, เชียงใหม่, นครราชสีมา ฯลฯ) แต่การจะมีรถที่จะมาไว้ใช้งาน สักคันนั้นแสนจะยากเย็น เนื่องจากปัจจุบัน ราคารถแต่ละยี่ห้อนั้นไม่ต่ำกว่า ๔๐๐,๐๐๐ บาท (สี่แสนบาท) เมื่อเทียบกับรายได้ประชากร ของคนฐานะปานกลางแล้ว แทบจะเรียกได้ว่าหมดโอกาส ครั้นจะใช้บริการสถาบันทางการเงิน หรือที่เรียกกันติดปากว่า ไฟแนนซ์ (FINANCE) ก็จะพบกับหนี้สิน (ที่ของเดิมก็ยังไม่หมด) อีกหลายคน จึงหันมาใช้บริการรถเก่า ที่คน (รวย) เบื่อใช้แล้วแต่สภาพยังดีอยู่ ซึ่งการจะหารถ เก่าหรือ Second-handed car ก็จำเป็นต้องมีความรู้หรือข้อมูลอยู่บ้าง ดังนั้นจึงควรเตรียม การก่อนตัดสินใจดังนี้ครับ
           ๑. งบประมาณ สำคัญมาก เรามีเท่าไหร่ ต้องการซื้อเงินสดหรือเงินผ่อน (ดอกเบี้ย ประมาณ ๒๐ % ต่อปี)
           ๒. ต้องการรถประเภทใด เก๋ง ๔ ประตู หรือรถกระบะเพื่อการพาณิชย์ ราคามีตั้ง แต่ห้าหมื่นถึงหลักล้านบาท
           ๓. เราใช้งานหนักแค่ไหน (วันละกี่กิโลเมตร)
           ๔. รถที่เราต้องการเป็นรถค่ายไหน (ญี่ปุ่นหรือยุโรป)เพราะมีผลเรื่องค่าซ่อมบำรุง รักษา และราคาอะไหล่ที่แตกต่างกันครับ
           ซื้อรถมือสองมาแล้ว...ทำอย่างไรต่อไป
           เมื่อคุณเก็บหอมรอมริบได้เงินครบจะไปดาวน์หรือซื้อเงินสดรถคัน โปรดมาแล้วบาง ทีอาจเป็นรถคันแรกของบ้านคุณ แล้วเราจะทำอย่างไรต่อไป บทความนี้จะบอกให้ทราบว่ามือ ใหม่ (แต่) รถไม่ใหม่นั้นควรจะทำอย่างไรบ้างเมื่อคุณขับคันนี้กลับมาที่บ้าน เป็นที่เรียบร้อย แล้ว
                ๑. ทำความรู้จัก อย่าตกใจว่าทำความรู้จักกับใคร ไม่ใช่ช่างซ่อม หรือคนขายคน
สวยแน่นอน แต่ที่ต้องรู้จักก็คือรถของคุณนั่นเอง สิ่งที่คุณต้องรู้จักดังต่อไปนี้
             - รุ่นของรถ/ปีบ่อยครั้งที่เราไปซื้ออะไหล่รถเองแล้วถ้าเราไม่รู้ชื่อรุ่นที่ แม่นยำเกิด ปัญหาแน่นอนอย่างเช่น เพราะรถชื่อรุ่นเดียวกันแต่อาจใช้เครื่องยนต์ต่างกันก็มีไม่น้อยเรื่อง อย่างนี้ถือเป็นเรื่องหญ้าปากคอกที่ทำให้เจ้าของรถที่เรียกตัวเองว่าเซียน เหงื่อแตกมาหลายคน แล้ว เวลาไปซื้ออะไหล่รถที่ตัวเองขับอยู่ทุกวัน
             - เครื่องยนต์ คุณควรรู้ขนาดซีซีของเครื่องยนต์และจำนวนวาวล์ ชื่อบล็อกของ
เครื่องยนต์ของรถคุณ เช่นใช้มิตซู- แลนเซอร์ บล็อก 4G63 ตัวเลขเพียงไม่กี่ตัวกลับบอก
ความแตกต่างของรุ่นได้มากมาย ถ้าไม่รู้เปิดฝากระโปรงรถดูส่วนใหญ่จะมีเขียนรายละเอียด
เอาไว้ บางคนเถียงว่าดูจากคู่มือรถก็รู้ แต่ก็ทราบกันดีว่าคู่มือการใช้ รถนั้นน้อยนักที่จะตกมา
ถึงมือของเจ้าของ รถมือสองมือสามอย่างเราๆ
            - จุดวัดระดับน้ำมัน-น้ำยาต่างๆ คุณต้องรู้ว่าอันไหนเป็นจุดวัดระดับน้ำมันเครื่องน้ำ มันพวงมาลัยพาวเวอร์ น้ำมันเบรก น้ำยาแอร์ หม้อน้ำรถ หม้อพักน้ำ น้ำฉีดกระจก น้ำกลั่นแบต เตอรี่ ฯลฯ อย่างน้อยเราต้องรู้ว่าจะวัดระดับตรงไหนอย่างไรมีรุ่นน้องที่ทำงานชอบถก เถียงเรื่อง รถกับผมบ่อยๆ เมื่อสัปดาห์ก่อนได้ซื้อรถมือสองมาใหม่คุยเรื่องระบบต่างๆ ของรถราวกับท่อง มาซะยืดยาว แต่เปิดฝากระโปรงรถให้ผมดู ก่อนจะถามว่าที่ดูระดับน้ำมันเครื่องมันอันไหนกัน แน่ อันนี้อาการหนักจริงๆ ดังนั้นสิ่งสำคัญที่ต้องรู้คือ - ดูระดับน้ำมันเครื่องตรงไหน Max- Min
           - เติมน้ำหม้อน้ำตรงไหน ควรเติมในหม้อพักและไม่ให้มากไปนัก ที่สำคัญควรเปิด น้ำที่หม้อน้ำดูด้วยว่าเต็มรึเปล่าที่สำคัญต้องไม่ทำตอนเครื่องร้อน อันตราย
           - ดูระดับน้ำกลั่นแบตเตอรี่ ต้องเปิดดูทุกช่องเติมไม่ต้องล้นเพียงแต่เติมให้พอดีกับ พลาสติกที่เป็นลิ้นลงไปในช่องก็เพียงพอแล้ว อย่าเติมจนล้น
           - ดูระดับน้ำฉีดกระจกด้วย ถ้าแห้งจะทำให้ปั้มฉีดน้ำเสียหายได้ อันนี้บอกให้ ลูกๆ มาช่วยเติมได้เป็นการสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวได้เป็นอย่างดี
           - ดูระดับน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์เป็นบางรุ่นไม่ต้องเปิดฝาก็รู้สามารถดูได้จาก ข้าง กระปุกมีขีดบอกระดับ มีคำเตือนเล็กน้อยอยู่บริเวณฝา อ่านบ้างก็ดี
           - ดูระดับน้ำมันเบรก บางครั้งไม่ต้องถึงกับเปิดฝามาดูเพราะมีขีดบอกสามารถมอง เห็นจากภายนอกเช่นกัน
           - ดูระดับน้ำยาแอร์ ดูจากกระปุกพักน้ำยาแอร์สังเกตกระปุกที่มีท่ออะลูมิเนียม หรือ ทองแดงต่อเข้านั้นแหละมีเลนซ์ สังเกตถ้าน้ำยาแอร์เต็มเราจะไม่เห็นว่ามีอะไรในเลนซ์นั้นเลย แต่ถ้าเมื่อไหร่เห็นในเลนซ์นั้นมีน้ำวิ่งๆ เมื่อไหร่ อย่าคิดว่าน้ำยาแอร์เต็มนะครับนั้นคือน้ำยา แอร์หมดแล้วละครับไปร้านแอร์ให้ตรวจเช็คเลยครับ
  ๒. เปลี่ยนซะให้เรียบ
             - น้ำมันเครื่อง ไส้กรองน้ำมันเครื่อง บ่อยครั้งรถจากเต็นท์นั้นไม่ได้เปลี่ยนน้ำมัน เครื่องมาให้ บางครั้งพึ่งเปลี่ยนมาถือว่าเป็น โชคดีไป แต่ถ้าให้ดีถ้าเราดึงสายวัดออกมาแล้ว น้ำมันเครื่องเหนียวๆ ไม่หยดติ๋งๆ เปลี่ยนไปเถอะครับเพื่อความสบายใจ ถ้าเปลี่ยนแล้วขับรถ กลับบ้านมาดึงเข็มวัดออกมาเห็นน้ำมันเครื่องทำไมขุ่นซะแล้วให้คุณดีใจไว้เลย ว่าน้ำมันเครื่อง นั้นดีเพราะสามารถดึงเขม่าที่จับกับชิ้นส่วนในเครื่องออกมาได้เป็นอย่างดี รวมถึงเปลี่ยนไส้ กรองน้ำมันเครื่องด้วยไม่แนะนำไปใช้ไส้กรองจากปั้มเพราะสมัยนี้ ไส้กรองของเทียมมีเยอะ อายุการใช้งานสั้นกว่า (ไม่ใช่ว่าใช้ไม่ได้) ใครรักรถมาแนะให้ใช้ ของแท้แต่ผมชอบใช้ของ เทียมเพราะมีคุณภาพ พอ ๆ กันและอาจดีกว่าด้วยซ้ำไป ว่าง ๆ ผ่านไปแถววรจักรก็ไปซื้อซะ ถือว่าเป็นการหัดทำความรู้จักกับร้านอะไหล่ไว้ ดูด้วยว่าต้องแถมแหวนยางโอริงมาด้วย แต่ อย่าไปคิดว่าเอามาใช้กับกรองน้ำมันเครื่องล่ะ โอริงนี้ไว้ใช้กับน็อตที่เป็นก๊อกปิด
            -เปิดอ่างน้ำมันเครื่องของเราต่างหาก เวลาให้ช่างใส่ดูกับเค้าด้วย ก่อนใส่แนะว่า ให้เอาน้ำมันเครื่องเรานี่แหละทาขอบยางของกระปุกกรองด้วยกันยางเบี้ยวออกมา เวลาขันเข้า
           - ไส้กรองอากาศ ส่วนไส้กรองอากาศก็เป่าซะ แนะให้เป่าเองตามปั้มเจ็ทที่มีที่เป่า อากาศตรงที่เราเติมลม มีหลายคนขับรถมาจนแก่เป่าอากาศยังไม่เป็น การเป่ากรองอากาศ ต้องเป่าจากในออกนอก ห้ามเป่าจากข้างนอกเข้าในเด็ดขาด ถึงแม้เป่าแล้วฝุ่นกระจายดีแต่ นั้นคือการทำให้กรองอากาศของเราตันไปเลย แต่ถ้าเก่าแล้วเปลี่ยนไปเลยสักอัน ได้เลยไม่ ได้แพงอะไรนัก สำหรับมือใหม่ระวังจะถอดไม่เป็นให้สังเกตสลักยึดให้ดี ดึงออกให้ครบไม่ ต้องออกแรงมากนักพอประมาณเดี๋ยวพวกสายอากาศจะหลุดแล้วใส่กลับไม่ถูก
            - ไส้กรองเบนซิน สุดท้ายไส้กรองเบนซินอันนี้แนะนำให้เปลี่ยนเลยไม่กี่ตังค์จะได้ ไม่ต้องมาโอดครวญภายหลังว่ารถเร่งไม่ขึ้นกระตุกเป็นช่วงๆ แต่อันนี้แนะนำไปให้ช่างเปลี่ยน ให้ อย่าลืมถามความรู้เล็ๆ น้อยๆ จากช่างด้วยตามที่ผมว่ามาหากยังสงสัย เห็นมั้ยว่านอกจาก จะได้เปลี่ยนกรองเบนซินแล้วยังได้ความรู้อีกต่างหาก
            ๓. ตรวจอะไรที่มันยุ่งๆ ที่ห้องเครื่องอีกทีลองตรวจดูที่สายพานไดฯ สายพานแอร์ สาย หัวเทียน หัวเทียนให้ช่างคนที่เปลี่ยนไส้กรองเบนซินเราเมื่อสักครู่นั้นแหละดูให้คิด ดูว่า เปลี่ยนกรองเบนซินอันเดียวได้ประโยชน์มากมาย หากสายพานอันไหนเก่าหมดสภาพ แล้ว เปลี่ยนซะ มีราคาไม่ถึงร้อยถึงร้อยกว่าบาท แต่แพงกว่านั้นไปร้านอื่นเถอะ สายหัวเทียนเก่ารึ เปล่า หาก เก่ามากๆ ขาดแล้วพันๆ เทปมาละก็เปลี่ยนไปเลย ให้เค้าเช็คหัวเทียนด้วย เพียง แต่เอามาล้างปรับเขี้ยวก็พอใช้ได้อีกนาน หัวเทียนไม่ใช่ของเสียง่าย หมดอายุง่ายอายุการใช้ งานราว ๒๐,๐๐๐ กิโลเมตร หากเจอช่างที่ดี แต่ถ้าเยินจริงๆ เปลี่ยนก็ได้เพราะราคา ถูกมากๆ ตัวเรา เองก่อนกลับบ้านแวะไปตามห้างซื้อ น้ำมันอเนกประสงค์มาติดรถไว้ก็ดีไว้ฉีดพวกขั้ว แบต เตอรี่ ขั้วหัวเทียน จานจ่าย (ถ้าไม่รู้จักว่าอันไหนไปถามช่างคนเดิมอีกนั่น แหละ)เวลาเก็บ อย่าเอาไปไว้ที่ร้อน เกิดตูมตามขึ้นมาไม่รู้ด้วย
            ๔. คราวนี้มาดูที่ช่วงล่างกันบ้าง
               - ถ่วงล้อ อันนั้นถือว่าเป็นเรื่องเล็กๆน้อยๆ ที่หลายคนมองข้าม เพราะเมื่อเรา ใช้ความเร็วสูงขึ้นหน่อยรถกลับสั่นๆ อาจนึกไปถึงช่วงล่างอื่นๆ แต่ความจริงปัญหามันแค่ เพียง
ถ่วงล้อเท่านั้นเอง ผมแนะให้ไปถ่วงล้อที่เรียกว่า "ถ่วงจี้" เพราะเท่าที่ทำมาได้ผลดีพอสมควร ดีกว่าการถอดล้อไปถ่วงข้างนอกสังเกตด้วยว่าบางครั้งน็อตล้อเราอาจเป็นคน ละแบบทำให้การ ถอดล้อไปถ่วงไม่แม่นยำแต่ถ้าให้ดีก็เปลี่ยนน็อตให้มันเหมือนกันให้หมดเลยจะ ดี กว่าก่อนถ่วง บอกให้ช่างแกะหินที่ติดล้อออกให้ด้วยนี่ก็เป็นผลให้การถ่วงล้อไม่แม่นยำ แนะให้ไป ถ่วงหลัง ไปล้างรถจากปั้มใหม่ๆ เพราะโคลนที่ติดล้อก็เป็นอีกปัจจัยหนึ่งเช่น กัน เคยแนะให้รุ่นน้องที่มี ปัญหาที่ว่าไปถ่วงจี้มาหลายคนส่วนใหญ่จะบอกว่ายังกับได้รถใหม่มาแน่ะ
             - ยางรถ ดูว่าดอกยางยังเต็มๆดีหรือไม่ ไม่จำเป็นก็ไม่ต้องเปลี่ยนถามจากร้าน ยางดูก็ดีถ้าร้านที่ดีบ่อยครั้งเค้าจะบอกว่าใช้ได้อีกนานแต่ถ้าเค้าบอกว่า เปลี่ยนเถอะให้สังเกต
ว่าดอกยางเรายังเต็ม ยางยังไม่เสียรูป แก้มยางยังสวย เนื้อยางยังสดอยู่หรือไม่ ไม่แนะนำให้ ไป ทำตามปั้มแต่ก็ตามใจหากใครอยากลองดู การเติมลม ควรเติมซัก ๒๗ - ๒๘ หากอยากได้ ความนิ่มนวลและ ๓๐ หากต้องการประหยัดน้ำมันได้อีกนิดหน่อยในการวิ่งแบบรถไม่ติดอย่า ลืมเติมลมยางอะไหล่ด้วยแนะให้เติมเกินปกติไว้ ๒ ปอนด์ (ประมาณ ๓๒ ปอนด์) เพราะไม่ ได้เติมบ่อยๆ แนะอีกนั้นแหละให้ไปเติมที่ปั้มเจ็ทเพราะเครื่องวัดแบบ ดิจิตอลค่อนข้างแม่น ยำกว่าร้านยางซะอีกและอย่าลืมอุดหนุนเค้าบ้างก็ดี
             - เช็คช่วงล่าง ไปอู่ที่รับทำช่วงล่างให้ยกรถตรวจพวก ยางหุ้มแร็คช่วงล่างอื่นๆ
เพราะบางครั้งเปื่อยๆแล้วเปลี่ยนไปเลยราคาไม่ถึง ๓๐๐ - ๔๐๐ บาท ถ้าขาดขึ้นมาแต่เราไม่ รู้จะลำ บาก ทั้งทรายทั้งโคลนหลุดเข้าไปละก็เสียมากกว่านี้อีกมาก ให้ช่างตรวจลูกหมาก
             -คันชัก-คันส่ง-ปีกนก โยกๆ แล้วหลวมๆ หรือไม่แต่พวกนี้ถ้าไม่หลวมมากเอาไว้
้ตอนได้โบนัส ออกหรือ กู้สหกรณ์ ได้ก่อนค่อยมาเปลี่ยนก็ได้ หากยังพอใช้ได้
  ๕. มาดูภายในรถกันบ้าง
              - หากรถมีกลิ่น แนะนำว่าให้เราจอดรถตากแดด หมุนกระจกลงมาเล็กน้อยทำ ซ้ำๆ หลายวันช่วยได้บ้าง หาน้ำหอมมาใส่รถบ้าง บางทีไม่เหม็นโดนเหงื่อเราไปซักพักจนกลิ่น ติดเบาะ สงสารคนมานั่งรถเราบ้างแนะนำอย่าสูบบุหรี่ในรถเพราะเขม่าจากบุหรี่กับ กำมะหยี่ ทั้งหลายในรถเรารักกันมากทั้งสีทั้งกลิ่น
             - ยางรองพื้น บางทีเต็นท์ให้มาเฉพาะยางแผ่นเล็กทำให้ทรายกระจายฝังในพรม แนะให้ใช้ยางที่เป็นรูปแอ่งๆ ไม่สวยนักแต่สะอาดอย่าบอกใครไม่มีทรายกระเด็น ออกด้วยหรือ ถ้ากำลังทรัพย์มีก็เอาแบบที่มีขายตามห้างที่มีเฉพาะรุ่นก็ได้
             - น้ำยาต่างๆ หาซื้อน้ำยาต่างๆ เช่นแชมพูล้างรถ ยาขัดเบาะ ยาขัดสีรถ หัดทำ เอง บ้างจะได้รู้จุดอ่อนของตัวถัง
             - สีรถเราเอง
             - เสียงดังหน้าคอนโซล อันนี้สืบเนื่อง มาจากรถใช้มาหลายปีเกิดจากการเคย ถูกถอด คอนโซลเป็นอีกปัจจัยหนึ่ง แต่การหาจุดนี่ยากที่สุดพวกนี้ต้องค่อยๆ หาแล้วหาซื้อ ตัวยึดพลาสติกตามวรจักรมาใส่แทนได้หากของเก่าแตกหรือหลวมหรือไม่มีเลย
           ๖. สังเกตกันบ้าง
             - ซื้อรถมาวันแรกผมแนะนำให้ล้างเลย ไปให้โดนน้ำฉีดแรงๆ ตามคาร์แคร์ ถึงแม้เต็นท์จะขัดสีรถมาสวยงามสักปานใด เพราะรถหลายคันพึ่งไปสาดสีมาทั้งคัน การ
ประกอบขอบยางกันน้ำซีลซิลิโคนประตูและกระจกหน้า-หลังต่างๆ อาจทำมาไม่ดีพอเพราะ ทำเองในอู่สีไม่ได้ทำที่ร้านกระจกที่ชำนาญกว่าบ่อยครั้งที่น้ำไหลเข้ารถเป็น ถังๆ เวลาฝนตก
จะได้รีบซ่อมเองหรือให้เต็นท์ทำให้หากตกลงกันไว้แล้ว
            - แอร์ หากได้ยินเสียง แต็กๆ ดังติดๆ กันขณะเปิดแอร์ทำให้รอบเครื่องเราขึ้นๆ ลงๆ ให้ช่างเช็คดู ช่างที่เก่งๆ จะยังไม่วิ่งไปดูที่คอมแอร์ แต่จะตรวจที่ตัวปรับระดับความเย็น
ที่ภาษาช่างแอร์เรียกรางเลื่อน (Slice volume) เพราะรถเก่าแล้วพวกนี้จะสึกหรือหมดอายุ
เปลี่ยนซะราคา ๓๐๐ - ๔๐๐ บางทีไม่ถึงกับต้องไปยุ่งกับคลัชแอร์หรอกครับ ร้านทำแอร์ผม
ชอบร้านที่แท็กซี่เค้าชอบไป ทำกันเพราะราคาไม่แพงคุยกันได้ แต่ไม่ใช่ร้านที่แท็กซี่ไม่เข้า
ไม่ดีนะครับ อย่างผมใช้ทั้งสองร้านเพราะที่เจอความชำนาญร้านอาแปะของผมเนี่ยเก่งเข้า ขั้นเลยทีเดียวแต่ราคาเอาเรื่องเหมือนกันเวลาเข้าซ่อมถามไว้เลยว่าเท่าไหร่ ต่อไปเถอะลด
ได้นิดหน่อยดีกว่าไม่ลดเลย ซ่อมบ่อยๆ ชำนาญขึ้นเดี๋ยวก็รู้ราคาไปเอง
            - ตรวจดูหลอดไฟรถ ไฟหน้าสูง-ต่ำ ไฟหรี่ ไฟท้าย
            -ไฟเบรก ไฟกระพริบซ้ายขวา ไฟถอย ไฟทะเบียน ติดครบหรือไม่จัดการให้เรียบ ร้อยสมบูรณ์หากมีอะไรนอกเหนือจากนี้ต้องเช็คต้องเปลี่ยนคงต้องอาศัยการเอาใจ ใส่ และ ความช่างสังเกตจากตัวคุณเอง ย้ำต้องดูแลอย่างสม่ำเสมอไม่ใช่แค่เพียงช่วงแรกๆเท่านั้น หมั่นหาความรู้เสมอๆควรให้คนในครอบครัวมีส่วนร่วมด้วย สร้างความสัมพันธ์กันโดยมี รถ เป็นสื่อนี่ก็ถือว่ารถไม่ใช่แค่เพียงเป็นพาหนะอย่างเดียวใช่มั้ยละครับ ที่กล่าวมา ยืดยาวก็ลอง นำไปใช้ดูนะครับและขอให้มีความสุขกับปัจจัยที่ ๕ นะครับ

เครดิต นาวาโท อัชฌา อิศรางกูร ณ อยุธยา   สุดยอด
บันทึกการเข้า
Sugarman
AE Thailand Club Staff
Professor
*


พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้

กำลังใจ: 948
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,078


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 17:53:13 »

 ขยัน ขยัน
 สุดยอด สุดยอด
...+1 คร้าบ  ส่งจูบ
... 
   
บันทึกการเข้า

วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
arms11
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 53


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2010, 21:05:33 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
gezorla
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2010, 17:52:48 »

ขอบคุณครับผมก็เพิ่งซื้อรถมาใหม่ยังใช้ได้ไม่ถึงเดือนเลยอะ

 ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง
บันทึกการเข้า
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
*****


=ปทุมธานี 019

กำลังใจ: 120
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,842


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2010, 11:08:38 »

ขอบคุณครับ!!~
บันทึกการเข้า

สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ
ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป
Line ID : zephirolom
monta
AE Thailand Club Member
Freshy
*****


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: 08 กันยายน 2010, 14:52:37 »

ซื้อมาแล้วก็ขี่ครับ ห้ามจอด
บันทึกการเข้า
aestandard
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #6 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2010, 13:22:15 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
สห677
Junior
***



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 439


« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2011, 22:32:41 »

แจ่มเลย สุดยอด
บันทึกการเข้า

แม้ว่าจะทำอะไรกลับรถหมดไปเท่าไหร่แต่สุดท้ายก็เจอแต่คำว่าเอาออกไป
โจ้_AE111
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 454
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 111
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE + LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: .......
ที่อยู่: พหลฯ58 - เซียร์
กระทู้: 6,011


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2011, 22:52:55 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

บุคคล_ทั่วไป
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ถึงของแต่งไม่ตรงรุ่น แต่ก็ตรงใจตรูอ่ะ

กำลังใจ: 83
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,286


« ตอบ #9 เมื่อ: 22 มกราคม 2011, 00:31:00 »

 ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ขยัน ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า


Panu...
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มกราคม 2011, 00:54:23 »

ได้ความรู้ดีครับ
บันทึกการเข้า
tumrmutk
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #11 เมื่อ: 02 กุมภาพันธ์ 2011, 23:26:24 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ดีๆนะครับพี่...
บันทึกการเข้า
ChordNK
Freshy
*


ถึงรถจะเก่า..ผมก็รัก

กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 21


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 14:55:22 »

ดีครับ..ความรู้สำหรับมือใหม่ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ความรู้พื้นๆที่น่าอ่าน..
http://www.allowtech.info
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 15:00:12 »

ซื้อแล้วขายแล้วซื้อใหม่อีกแล้วคร๊าบ
บันทึกการเข้า

Pae Mitkosum
Junior
***



กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 285


« ตอบ #14 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2011, 15:35:38 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

เหล้าไม่กิน
บุหรี่ไม่สูบ
ลูบแต่โคโยตี้


begin2012
Freshy
*


เครื่องมันร้อนนะ พักสักหนิดก็ดี

กำลังใจ: -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 52


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2012, 10:08:52 »

ขอบคุณครับเพิ่งถอยมาพอดี จูจุ๊บ!!
บันทึกการเข้า
Musicok
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 19:11:56 »

เป็นกระทู้ที่เป็นประโยชน์มากๆเลยครับ พึ่งออกข่าววันก่อนเรื่องผ่อนรถให้คนอื่นดาวน์ต่อ แต่ไม่ได้ทำเอกสารอะไร น่าเสียดายแทนเจ้าของ
บันทึกการเข้า

ไม้ Golf @EBA044
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 9
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 486


« ตอบ #17 เมื่อ: 01 มีนาคม 2012, 19:46:10 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: