1. เครื่อง 4AFE ครับ ไปเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาซื้อมือ 2 มาน่ะครับ มันมีท่อโผล่มาแบบนี้(ของเดิมไม่มี) น่าจะเป็นของเครื่อง 5AFE แล้วช่างก็เอาสายแวคคั่มมาเสียบปิดท่อไว้แล้วเอาปลายอีกข้างของสายไปเสียบ ท่อที่อยู่ไกล้ๆกัน ช่างบอกว่าไม่ต้องใช้ พอผมลองติดเครื่องยนต์แล้วดึงสายแวคคั่มออก ก็รอบเครื่อง ขยับขึ้นนิดหน่อย(เพราะตอนนี้รอบเครื่องต่ำมากครับ 500 รอบ) อบากถามพี่ๆ ว่า ถ้าผมต่อสายจากท่อระบายแรงดันเบนซิน(ต้องผ่านวาว์ลลมหรือเปล่าครับ) ที่อยู่ไต้มอเตอร์ปัดน้ำฝนมาเข้ากับท่ออากาศนี้จะเป็นอะไรไหมครับ เพราะ ท่อระบายแรงดันเบนซินเวลาขับไปนานๆ จะมีแรงดันออกมาจนเกิดเสียง วี้ๆ น่ารำคาญ แล้วมันก็น่าจะทำให้อาการ รอบเครื่องไม่นิ่งหายไปได้(ป.ล. ผมได้ลองถอด ท่อรวมไอดีมาล้าง และก็ ถอด ISC วาล์วมาล้างแล้วครับ แต่รอบเครื่องก็ ไม่นิ่ง บางทีตกไป 500 แต่ลองดึงท่อแวคคั่มออก มันขึ้นมา 850-900 น่าจะแก้ปัญหารอบตกได้นะ ในความคิดผม) อ้อ รถใช้น้ำมันครับไม่ได้ติดแก้ส
2. วาล์วลมที่ต่อผ่าน ท่อระบายแรงดันน้ำมันเบนซิน หน้าตาเป็นยังไงครับ ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไร ถ้าไม่ใ่ส่วาล์วลมเลยจะเป็นอะไรไหมครับ
รบกวนนิดนึงครับท่าผู้รู้ทั้งหลายว่า ต่อท่อระบายแีรงดันเบนซินผ่าน วาล์ว ลม และ มาเข้ากับที่นี้ได้ไหมครับ
เพราะเคยอ่านเจอกระทู้ในเวบนี้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33787.0 ที่เค้าว่าไม่ต้องตั้งให้ลิ้นผีเสื้อเปิดนิดๆ เพราะ ISC วาล์วจะไม่ทำงานก็เลยลองทำตามแต่รอบตกมากเลยครับก็ว่าจะเอาท่อนี้ต่อกับท่อ ระบายแรงดันเบนซินดูน่ะครับ