Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
7 A สนใจผูกโบ
*ShoutBox
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 7 A สนใจผูกโบ  (อ่าน 19302 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
7a
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 18:05:40 »


ขอถามหน่อยครับพอดีมือใหม่มากครับใช้ 7A ทวินคอยอยู่หากจะสเต็ปใส่โบต้องใช้ของเยอะไหมครับงบประมาณจะบานปลายมากไหมเป็นความรู้นะครับขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 20:38:00 »

อนาคตตัวแรงเผยโฉมแล้ววว

ว้าววๆๆๆๆๆ


รอทีมงานเทอร์โบ มาตอบนะครับ

อุปกรณ์ชุดเทอร์โบ มีน้องบอกขายอยู่ สนใจโทรมาได้คร้าบบบ

0819031706  กิ๊ฟครับ

หรือ เข้าไป ติดต่อโดยตรง

http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=14185.0

ที่นี่ครับ........แรงสมใจอยาก...แน่ๆ






บันทึกการเข้า

ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 03:55:25 »

จะบานปลายหรือไม่มันอยู่ที่เท้ากับความรู้สึกเราครับ
บันทึกการเข้า

pikkoro
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


รวมพลคนชอบสังสรรค์

กำลังใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE111
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE Automatic + Octane 105
อุปกรณ์แต่งรถ: Standard
สังกัดพื้นที่: North BKK
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 2,451


« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 10:51:09 »

น้าบอยปลาทู ชี้แนะหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

7a
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 11:01:41 »

ได้โปรดชี้แนะด้วยครัย  ซึ้ง 
บันทึกการเข้า
aeakung
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 16:24:17 »

แอบมาลงบ้าง
7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง)
TURBO IHI VF38  +  E-Manage
BOOST STANDARD  เอาไว้วิ่ง chillๆ


บันทึกการเข้า
7a
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 23:23:10 »

แอบมาลงบ้าง
7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง)
TURBO IHI VF38  +  E-Manage
BOOST STANDARD  เอาไว้วิ่ง chillๆ





ว้าวว ได้โปรดชี้แนะค่าใช้จ่ายโดยประมาณด้วยครับ ^^ เปลี่ยน 6 เกียต้องเปลี่ยนกล่องด้วยป่าวคับของผมเป็น AUTO แล้ววิ่งดีกว่าเกียเดิมปะครับ วิช ชิ่วๆๆๆ
บันทึกการเข้า
ตั้ว ตั้ว !
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 681


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 23:32:39 »

20v ครับ  สูบบุหรี่
บันทึกการเข้า

Lee Racing
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
**


...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911


« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 00:13:27 »

...ขอเอาประสบการณ์ที่ทำ 7A โบมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ ... คำถามที่ว่าใช้ของเยอะไหม งบประมาณซักเท่าไหร่ต้องเริ่มจาก..  อยากได้แรงและทนแค่ไหน...ส่วนมากเรามักจะอยากได้แรง...แต่มองข้ามเรื่องความทนทานไปผมอยากให้เปลี่ยนเป็น อยากได้ทนและแรงแค่ไหน..แทนเพราะรถเราเป็นรถใช้งานประจำวัน และเป็นรถ NA ที่เอามาเซ็ตโบเพิ่มเรื่องความทนจึงกลายเป็นเรื่องแรกที่ต้องคิดถึง เพราะถ้าทำเอาแต่แรงไม่ทนสุดท้ายจะทนเรื่องจุกจิก ที่ตามมาเรื่องความเสียหายค่าซ่อมแซมจนบางคนใช้ไปซ่อมไปจนสุดท้ายถอดใจกลับไปทำเดิมๆ เลยก็มีตัวอย่างมาให้เห็น..

 ..กล่องแต่งจำเป็นต้องมีไหม... จำเป็นครับอย่างน้อยก็ต้อง e-manage ขึ้นไปเพราะเรามีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ดังนั้น หัวใจการควบคุม การจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดต้องเปลี่ยนด้วยครับ เทคนิคแบบเดิมๆ คือการต่อ pressure switch พ่วงๆกันเพื่อไปหลอกกล่อง ECU มันเสี่ยงและตกยุคไปแล้วครับ  

... ใส้ในต้องเปลี่ยนไหม ... ตามข้างบนเรื่องความทน ควรจะเปลี่ยนครับโดยเฉพาะลูกสูบและแหวนเพราะ แรงอัดในกระบอกสูบมันสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะจากระบบดูดอากาศเอง (NA) เป็นระบบอัดอากาศ (Turbo) บางท่านอาจจะบอกว่าใส้ในเดิมก็พอ  ก็จริงครับแต่มันจะพังเร็วพังช้าขึ้นอยู่กับ บูสที่เราใช้ การจูนของจูนเน่อร์ และลักษณะการขับขี่ของเรา แล้วลุกสูบที่เอามาใช้ก็มีของราคาไม่แรงอย่างลูกซุปให้ใช้งานครับ  

...หัวฉีดต้องเปลี่ยนไหม ..  หัวฉีดเดิมของ 7AFE ขนาดประมาณ 200cc ต่อหัวแปลงเป็นแรงม้าสูงสุดที่ให้ได้ที่อัตตราการเปิดของหัวฉีดที่ 85% จะได้แรงม้าไม่เกิน 136แรงม้าที่ฟายวิลแรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 116 แรงม้าถามว่าพอไหม คำตอบก็น่าจะบอกว่าไม่พอเพราะเพิ่มมาจาก NA นิดเดียวเพราะฉนั้นต้องเปลี่ยนครับ ที่นิยมนำมาใช้กันก็ ของ 1J โบ vvti 380cc แรงม้าที่เครื่องก็ประมาณ 260 แรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 220 ตัว ..  อันนึงที่ต้องระวังไว้คือ หัวฉีดไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินสองเท่าของหัวฉีดเดิมในกรณีที่ ใช้กล่อง e-manage ครับ  

...แล้วบูสซักเท่าไหร่ดี..  เอาที่ผมเคยใช้มาแล้วกันนะครับ เปลี่ยนลูกซุป ใส่กล่อง e-manage ประเก็นเหล็ก ช.ประเก็น ใส่หัวฉีด 1JZ โบ vvti 380cc hi boot อยู่ที่ 1.35บาร์ครับ แรงม้าที่ล้อได้ประมาณ 225ม้าที่ล้อครับ แต่คนอื่นที่ทำคล้ายกันอาจจะได้ม้ามากกว่านะครับ แล้วแต่ปัจจัยหลายๆอย่าง

ส่วนเรื่องอื่นๆก็คงเหมือนๆกับการเซ็ตรถ turbo ทั่วๆไปอะครับ  ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 50,000 – 65,000 อะครับ โดยประมาณนะครับ  ..
อีกเรื่องที่สำคัญของ 7AFE Twin Coil เนื่องจากเป็น twin coil ไม่ใช่ตัวจานจ่าย ถ้าจะใส่กล่อง F Con V Pro 2.1 ต้องระวังเรื่องของสัญญานแคร็งเซ็นเซ่อร์ นะคับ ต้องมีกีแปลง เทคนิคก้แล้วแต่อู่แล้วแต่ จูนเน่อร์ อะครับ แต่ถ้าใส่กล่องทองไม่ต้องแปลงคับ ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010, 07:46:18 โดย ปลาทูน้อยกลอยใจ » บันทึกการเข้า

jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 00:20:05 »

...ขอเอาประสบการณ์ที่ทำ 7A โบมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ ... คำถามที่ว่าใช้ของเยอะไหม งบประมาณซักเท่าไหร่ต้องเริ่มจาก..  อยากได้แรงและทนแค่ไหน...ส่วนมากเรามักจะอยากได้แรง...แต่มองข้ามเรื่องความทนทานไปผมอยากให้เปลี่ยนเป็น อยากได้ทนและแรงแค่ไหน..แทนเพราะรถเราเป็นรถใช้งานประจำวัน และเป็นรถ NA ที่เอามาเซ็ตโบเพิ่มเรื่องความทนจึงกลายเป็นเรื่องแรกที่ต้องคิดถึง เพราะถ้าทำเอาแต่แรงไม่ทนสุดท้ายจะทนเรื่องจุกจิก ที่ตามมาเรื่องความเสียหายค่าซ่อมแซมจนบางคนใช้ไปซ่อมไปจนสุดท้ายถอดใจกลับไปทำเดิมๆ เลยก็มีตัวอย่างมาให้เห็น..

 ..กล่องแต่งจำเป็นต้องมีไหม... จำเป็นครับอย่างน้อยก็ต้อง e-manage ขึ้นไปเพราะเรามีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ดังนั้น หัวใจการควบคุม การจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดต้องเปลี่ยนด้วยครับ เทคนิคแบบเดิมๆ คือการต่อ pressure switch พ่วงๆกันเพื่อไปหลอกกล่อง ECU มันเสี่ยงและตกยุคไปแล้วครับ 

... ใส้ในต้องเปลี่ยนไหม ... ตามข้างบนเรื่องความทน ควรจะเปลี่ยนครับโดยเฉพาะลูกสูบเพราะ แรงอัดในกระบอกสูบมันสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะจากระบบดูดอากาศเอง (NA) เป็นระบบอัดอากาศ (Turbo) บางท่านอาจจะบอกว่าใส้ในเดิมก็พอ  ก็จริงครับแต่มันจะพังเร็วพังช้าขึ้นอยู่กับ บูสที่เราใช้ การจูนของจูนเน่อร์ และลักษณะการขับขี่ของเรา แล้วลุกสูบที่เอามาใช้ก็มีของราคาไม่แรงอย่างลูกซุปให้ใช้งานครับ 

...หัวฉีดต้องเปลี่ยนไหม ..  หัวฉีดเดิมของ 7AFE ขนาดประมาณ 200cc ต่อหัวแปลงเป็นแรงม้าสูงสุดที่ให้ได้ที่อัตตราการเปิดของหัวฉีดที่ 85% จะได้แรงม้าไม่เกิน 136แรงม้าที่ฟายวิลแรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 116 แรงม้าถามว่าพอไหม คำตอบก็น่าจะบอกว่าไม่พอเพราะเพิ่มมาจาก NA นิดเดียวเพราะฉนั้นต้องเปลี่ยนครับ ที่นิยมนำมาใช้กันก็ ของ 1J โบ vvti 380cc แรงม้าที่เครื่องก็ประมาณ 260 แรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 220 ตัว ..  อันนึงที่ต้องระวังไว้คือ หัวฉีดไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินสองเท่าของหัวฉีดเดิมในกรณีที่ ใช้กล่อง e-manage ครับ 

...แล้วบูสซักเท่าไหร่ดี..  เอาที่ผมเคยใช้มาแล้วกันนะครับ เปลี่ยนลูกซุป ใส่กล่อง e-manage ประเก็นเหล็ก ช.ประเก็น ใส่หัวฉีด 1JZ โบ vvti 380cc hi boot อยู่ที่ 1.35บาร์ครับ แรงม้าที่ล้อได้ประมาณ 225ม้าที่ล้อครับ แต่คนอื่นที่ทำคล้ายกันอาจจะได้ม้ามากกว่านะครับ แล้วแต่ปัจจัยหลายๆอย่าง

ส่วนเรื่องอื่นๆก็คงเหมือนๆกับการเซ็ตรถ turbo ทั่วๆไปอะครับ  ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 50,000 – 65,000 อะครับ โดยประมาณนะครับ  ..
อีกเรื่องที่สำคัญของ 7AFE Twin Coil เนื่องจากเป็น twin coil ไม่ใช่ตัวจานจ่าย ถ้าจะใส่กล่อง F Con V Pro 2.1 ต้องระวังเรื่องของสัญญานแคร็งเซ็นเซ่อร์ นะคับ ต้องมีกีแปลง เทคนิคก้แล้วแต่อู่แล้วแต่ จูนเน่อร์ อะครับ แต่ถ้าใส่กล่องทองไม่ต้องแปลงคับ ..


 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
 ขยัน ขยัน ขยัน
 ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
**


...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 00:21:30 »

แอบมาลงบ้าง
7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง)
TURBO IHI VF38  +  E-Manage
BOOST STANDARD  เอาไว้วิ่ง chillๆ




... VF38 เป็นแบบ สองช่องใช่ไหมครับเคยสนใจอยู่เหมือนกัน  ..  บูสอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ  แล้วม้าได้ซักเท่าไหร่ อะครับ ผม  ซึ้ง อยากรู้ผลที่ได้จากกานทำเสต็ปแบบนี้อะครับ   ซึ้ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010, 00:25:27 โดย ปลาทูน้อยกลอยใจ » บันทึกการเข้า

ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
**


...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911


« ตอบ #11 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 00:29:57 »

..อ้ออีกเรื่องหนึ่องที่สำคัญมากๆๆ คือเบรคกับช่วงล่างครับ ครวปรับปรุงให้รับแรงม้าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ของผมใช้ สองพอทร์เลวิน คู่หน้า ข้างหลังดรัมเหมือนเดิมอาศัยใส่ผ้าเบรคดีๆ หม้อลมเบรคสองชั้น ก้เอาอยู่ครับ โช็คก็เริ่มจากเลวิ่นแกนใหญ่เอามาอัดใหม่ใส่สปริงแต่ง ... ก็พอได้ครับ  ....แต่ถ้ามีงบพอไหวใช้ของแต่งดีกว่าครับ สุดท้ายผมก็มาจบที่ของแต่งเหมือนกันครับ  เห้อ..เหนื่อยใจ
บันทึกการเข้า

7a
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 01:09:23 »

..อ้ออีกเรื่องหนึ่องที่สำคัญมากๆๆ คือเบรคกับช่วงล่างครับ ครวปรับปรุงให้รับแรงม้าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ของผมใช้ สองพอทร์เลวิน คู่หน้า ข้างหลังดรัมเหมือนเดิมอาศัยใส่ผ้าเบรคดีๆ หม้อลมเบรคสองชั้น ก้เอาอยู่ครับ โช็คก็เริ่มจากเลวิ่นแกนใหญ่เอามาอัดใหม่ใส่สปริงแต่ง ... ก็พอได้ครับ  ....แต่ถ้ามีงบพอไหวใช้ของแต่งดีกว่าครับ สุดท้ายผมก็มาจบที่ของแต่งเหมือนกันครับ  เห้อ..เหนื่อยใจ
...ขอเอาประสบการณ์ที่ทำ 7A โบมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ ... คำถามที่ว่าใช้ของเยอะไหม งบประมาณซักเท่าไหร่ต้องเริ่มจาก..  อยากได้แรงและทนแค่ไหน...ส่วนมากเรามักจะอยากได้แรง...แต่มองข้ามเรื่องความทนทานไปผมอยากให้เปลี่ยนเป็น อยากได้ทนและแรงแค่ไหน..แทนเพราะรถเราเป็นรถใช้งานประจำวัน และเป็นรถ NA ที่เอามาเซ็ตโบเพิ่มเรื่องความทนจึงกลายเป็นเรื่องแรกที่ต้องคิดถึง เพราะถ้าทำเอาแต่แรงไม่ทนสุดท้ายจะทนเรื่องจุกจิก ที่ตามมาเรื่องความเสียหายค่าซ่อมแซมจนบางคนใช้ไปซ่อมไปจนสุดท้ายถอดใจกลับไปทำเดิมๆ เลยก็มีตัวอย่างมาให้เห็น..

 ..กล่องแต่งจำเป็นต้องมีไหม... จำเป็นครับอย่างน้อยก็ต้อง e-manage ขึ้นไปเพราะเรามีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ดังนั้น หัวใจการควบคุม การจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดต้องเปลี่ยนด้วยครับ เทคนิคแบบเดิมๆ คือการต่อ pressure switch พ่วงๆกันเพื่อไปหลอกกล่อง ECU มันเสี่ยงและตกยุคไปแล้วครับ 

... ใส้ในต้องเปลี่ยนไหม ... ตามข้างบนเรื่องความทน ควรจะเปลี่ยนครับโดยเฉพาะลูกสูบเพราะ แรงอัดในกระบอกสูบมันสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะจากระบบดูดอากาศเอง (NA) เป็นระบบอัดอากาศ (Turbo) บางท่านอาจจะบอกว่าใส้ในเดิมก็พอ  ก็จริงครับแต่มันจะพังเร็วพังช้าขึ้นอยู่กับ บูสที่เราใช้ การจูนของจูนเน่อร์ และลักษณะการขับขี่ของเรา แล้วลุกสูบที่เอามาใช้ก็มีของราคาไม่แรงอย่างลูกซุปให้ใช้งานครับ 

...หัวฉีดต้องเปลี่ยนไหม ..  หัวฉีดเดิมของ 7AFE ขนาดประมาณ 200cc ต่อหัวแปลงเป็นแรงม้าสูงสุดที่ให้ได้ที่อัตตราการเปิดของหัวฉีดที่ 85% จะได้แรงม้าไม่เกิน 136แรงม้าที่ฟายวิลแรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 116 แรงม้าถามว่าพอไหม คำตอบก็น่าจะบอกว่าไม่พอเพราะเพิ่มมาจาก NA นิดเดียวเพราะฉนั้นต้องเปลี่ยนครับ ที่นิยมนำมาใช้กันก็ ของ 1J โบ vvti 380cc แรงม้าที่เครื่องก็ประมาณ 260 แรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 220 ตัว ..  อันนึงที่ต้องระวังไว้คือ หัวฉีดไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินสองเท่าของหัวฉีดเดิมในกรณีที่ ใช้กล่อง e-manage ครับ 

...แล้วบูสซักเท่าไหร่ดี..  เอาที่ผมเคยใช้มาแล้วกันนะครับ เปลี่ยนลูกซุป ใส่กล่อง e-manage ประเก็นเหล็ก ช.ประเก็น ใส่หัวฉีด 1JZ โบ vvti 380cc hi boot อยู่ที่ 1.35บาร์ครับ แรงม้าที่ล้อได้ประมาณ 225ม้าที่ล้อครับ แต่คนอื่นที่ทำคล้ายกันอาจจะได้ม้ามากกว่านะครับ แล้วแต่ปัจจัยหลายๆอย่าง

ส่วนเรื่องอื่นๆก็คงเหมือนๆกับการเซ็ตรถ turbo ทั่วๆไปอะครับ  ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 50,000 – 65,000 อะครับ โดยประมาณนะครับ  ..
อีกเรื่องที่สำคัญของ 7AFE Twin Coil เนื่องจากเป็น twin coil ไม่ใช่ตัวจานจ่าย ถ้าจะใส่กล่อง F Con V Pro 2.1 ต้องระวังเรื่องของสัญญานแคร็งเซ็นเซ่อร์ นะคับ ต้องมีกีแปลง เทคนิคก้แล้วแต่อู่แล้วแต่ จูนเน่อร์ อะครับ แต่ถ้าใส่กล่องทองไม่ต้องแปลงคับ ..



ขอกราบงามๆครับ ค่อยๆสะสมของไปก่อนหยอดกระปุกโอววว รวมกล่องทองร่วมแสนละม๊างงง v6qq
บันทึกการเข้า
RED LEVIN
AE Thailand Club Member
Senior
*****


กำลังใจ: 121
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 745


« ตอบ #13 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 01:12:34 »

 ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า

GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 01:18:10 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด

สุดยอดครับ น้าทู......................
บันทึกการเข้า

Sugarman
AE Thailand Club Staff
Professor
*


พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้

กำลังใจ: 948
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,078


« ตอบ #15 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 02:45:57 »

... + 1 ให้น้าปลาทูครับ  สุดยอด
... 
   
บันทึกการเข้า

วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
**


...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911


« ตอบ #16 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 08:01:07 »

..อ้ออีกเรื่องหนึ่องที่สำคัญมากๆๆ คือเบรคกับช่วงล่างครับ ครวปรับปรุงให้รับแรงม้าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ของผมใช้ สองพอทร์เลวิน คู่หน้า ข้างหลังดรัมเหมือนเดิมอาศัยใส่ผ้าเบรคดีๆ หม้อลมเบรคสองชั้น ก้เอาอยู่ครับ โช็คก็เริ่มจากเลวิ่นแกนใหญ่เอามาอัดใหม่ใส่สปริงแต่ง ... ก็พอได้ครับ  ....แต่ถ้ามีงบพอไหวใช้ของแต่งดีกว่าครับ สุดท้ายผมก็มาจบที่ของแต่งเหมือนกันครับ  เห้อ..เหนื่อยใจ
...ขอเอาประสบการณ์ที่ทำ 7A โบมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ ... คำถามที่ว่าใช้ของเยอะไหม งบประมาณซักเท่าไหร่ต้องเริ่มจาก..  อยากได้แรงและทนแค่ไหน...ส่วนมากเรามักจะอยากได้แรง...แต่มองข้ามเรื่องความทนทานไปผมอยากให้เปลี่ยนเป็น อยากได้ทนและแรงแค่ไหน..แทนเพราะรถเราเป็นรถใช้งานประจำวัน และเป็นรถ NA ที่เอามาเซ็ตโบเพิ่มเรื่องความทนจึงกลายเป็นเรื่องแรกที่ต้องคิดถึง เพราะถ้าทำเอาแต่แรงไม่ทนสุดท้ายจะทนเรื่องจุกจิก ที่ตามมาเรื่องความเสียหายค่าซ่อมแซมจนบางคนใช้ไปซ่อมไปจนสุดท้ายถอดใจกลับไปทำเดิมๆ เลยก็มีตัวอย่างมาให้เห็น..

 ..กล่องแต่งจำเป็นต้องมีไหม... จำเป็นครับอย่างน้อยก็ต้อง e-manage ขึ้นไปเพราะเรามีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ดังนั้น หัวใจการควบคุม การจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดต้องเปลี่ยนด้วยครับ เทคนิคแบบเดิมๆ คือการต่อ pressure switch พ่วงๆกันเพื่อไปหลอกกล่อง ECU มันเสี่ยงและตกยุคไปแล้วครับ 

... ใส้ในต้องเปลี่ยนไหม ... ตามข้างบนเรื่องความทน ควรจะเปลี่ยนครับโดยเฉพาะลูกสูบเพราะ แรงอัดในกระบอกสูบมันสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะจากระบบดูดอากาศเอง (NA) เป็นระบบอัดอากาศ (Turbo) บางท่านอาจจะบอกว่าใส้ในเดิมก็พอ  ก็จริงครับแต่มันจะพังเร็วพังช้าขึ้นอยู่กับ บูสที่เราใช้ การจูนของจูนเน่อร์ และลักษณะการขับขี่ของเรา แล้วลุกสูบที่เอามาใช้ก็มีของราคาไม่แรงอย่างลูกซุปให้ใช้งานครับ 

...หัวฉีดต้องเปลี่ยนไหม ..  หัวฉีดเดิมของ 7AFE ขนาดประมาณ 200cc ต่อหัวแปลงเป็นแรงม้าสูงสุดที่ให้ได้ที่อัตตราการเปิดของหัวฉีดที่ 85% จะได้แรงม้าไม่เกิน 136แรงม้าที่ฟายวิลแรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 116 แรงม้าถามว่าพอไหม คำตอบก็น่าจะบอกว่าไม่พอเพราะเพิ่มมาจาก NA นิดเดียวเพราะฉนั้นต้องเปลี่ยนครับ ที่นิยมนำมาใช้กันก็ ของ 1J โบ vvti 380cc แรงม้าที่เครื่องก็ประมาณ 260 แรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 220 ตัว ..  อันนึงที่ต้องระวังไว้คือ หัวฉีดไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินสองเท่าของหัวฉีดเดิมในกรณีที่ ใช้กล่อง e-manage ครับ 

...แล้วบูสซักเท่าไหร่ดี..  เอาที่ผมเคยใช้มาแล้วกันนะครับ เปลี่ยนลูกซุป ใส่กล่อง e-manage ประเก็นเหล็ก ช.ประเก็น ใส่หัวฉีด 1JZ โบ vvti 380cc hi boot อยู่ที่ 1.35บาร์ครับ แรงม้าที่ล้อได้ประมาณ 225ม้าที่ล้อครับ แต่คนอื่นที่ทำคล้ายกันอาจจะได้ม้ามากกว่านะครับ แล้วแต่ปัจจัยหลายๆอย่าง

ส่วนเรื่องอื่นๆก็คงเหมือนๆกับการเซ็ตรถ turbo ทั่วๆไปอะครับ  ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 50,000 – 65,000 อะครับ โดยประมาณนะครับ  ..
อีกเรื่องที่สำคัญของ 7AFE Twin Coil เนื่องจากเป็น twin coil ไม่ใช่ตัวจานจ่าย ถ้าจะใส่กล่อง F Con V Pro 2.1 ต้องระวังเรื่องของสัญญานแคร็งเซ็นเซ่อร์ นะคับ ต้องมีกีแปลง เทคนิคก้แล้วแต่อู่แล้วแต่ จูนเน่อร์ อะครับ แต่ถ้าใส่กล่องทองไม่ต้องแปลงคับ ..



ขอกราบงามๆครับ ค่อยๆสะสมของไปก่อนหยอดกระปุกโอววว รวมกล่องทองร่วมแสนละม๊างงง v6qq

..อย่างที่บอกครับไม่จำเป็นต้องกล่องทองหรอกครับ เริ่มจาก e-manage ก็พอครับ นอกจากจะเริ่มมองหาหัวฉีดที่ใหญ่เกิน 400cc อะครับถึงต้อง
เริ่มมองหากล่อง สแตนอย่าง V Pro ของผมก็ใช้ 2.1 Pro อะครับเพราะผมคิดว่ากล่องทองมันเกินความจำเป็นของรถบ้านอย่างรถผม ที่ต้องใช้กล่องสแตน
เมื่อหัวฉีดใหญ่ขึ้นมากๆ เพราะกล่องพ่วงเองปลด close loop ไม่ได้ครับจะเกิดอาการสำลักน้ำมันหรือน้ำมันหนามากช่วงยังไม่เปิด Close loop
แต่กล่องสแตนเปิดได้เลยจูนได้เนียนทุกรอบทุกโหลดครับ แล้ว e-manage เอง map อยู่ที่ 16x16 ครับพอเราใช้บูสเยอะๆทำให้ความละเอียดในค่าแต่ละตาราง
ก็ต้องเฉลี่ยกันไปเลยทำให้ความเนียนหรือความละเอียดมันน้อยลงครับ แต่ V Pro map อยู่ 32x32 ครับ เลยจูนได้ละเอียดหรือเนียนกว่ามาก..

ผมเองใช้การค่อยๆเก็บของเกือบหกเดือนอะครับ ถึงเอารถไปทำ เพราะไม่มีเงินก้อนเหมือนกันครัีบ
บันทึกการเข้า

ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
**


...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911


« ตอบ #17 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 08:06:47 »

..เอากราฟไดโนมาให้ดูเป็นข้อมูลครับ

Turbo TD05H Subaru @1.3bars
380cc 1J GTE vvti injector
95 Octane gas
Greddy E-Manage blue
Belfab Conneting Rods
4AGZE pistons
Iron Head gasget
DynoJet/WHP


Upgarde to:
Turbo TD06H-20G @1.7Bars (24.99psi)
540cc 3S-GTE injector
HKS F Con V up Pro 2.1


มีการ upgrade อีกนิดหน่อยแก้ปัญหาอีกเล็กน้อยแต่ยังไม่มีเวลาเอาไปขึ้นไดโนเลย ถ้าเอาไปขึ้นแล้วจะเอาข้อมูลมาแชร์กันอีกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010, 08:07:45 โดย ปลาทูน้อยกลอยใจ » บันทึกการเข้า

maroogo
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 59
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 7a fe
อุปกรณ์แต่งรถ: ---
สังกัดพื้นที่: bkkkkk
ที่อยู่: สะพานใหม่
กระทู้: 1,590


« ตอบ #18 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 08:35:57 »

7A เดิม ๆ ก้อแรงอยู่แล้วคับ หนาวมากๆ
บันทึกการเข้า


กรุณาลดละเลิกสูบบุหรี่  บุหรี่เป็นภัยต่อชีวิต เป็นมิตรกับเพื่อนฝูง
pikkoro
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


รวมพลคนชอบสังสรรค์

กำลังใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE111
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE Automatic + Octane 105
อุปกรณ์แต่งรถ: Standard
สังกัดพื้นที่: North BKK
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 2,451


« ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 10:10:08 »

น้าทู สุโค่ยยย
บันทึกการเข้า

CORONA@มหา
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


อยากทำบุญติดต่อมหา มีปัญหาปรึกษาแพทย์

กำลังใจ: 137
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,555


« ตอบ #20 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 10:35:07 »

สวยงามอย่างแรง

กล้า มหา
บันทึกการเข้า

ร่างกาย เงินทอง ชื่อเสียง เป็นของไม่เที่ยง
aeakung
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #21 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 14:21:29 »

แอบมาลงบ้าง
7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง)
TURBO IHI VF38  +  E-Manage
BOOST STANDARD  เอาไว้วิ่ง chillๆ




... VF38 เป็นแบบ สองช่องใช่ไหมครับเคยสนใจอยู่เหมือนกัน  ..  บูสอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ  แล้วม้าได้ซักเท่าไหร่ อะครับ ผม  ซึ้ง อยากรู้ผลที่ได้จากกานทำเสต็ปแบบนี้อะครับ   ซึ้ง

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวว่าผมไม่มีความรู้ทางด้าน turbo เลย แต่ด้วยความอยากลอง กับมีคนปล่อยของพอดี เลยได้ turbo ชุดนี้มา
-Turbo IHI RHF55 แบบ Bal Baring ตูด VF38 เป็น Turbo แบบ Twin Entries หรือ Twin Scroll
ซึ่งต้องแยก Header ดึงเข้าให้ถูกสูบเพราะช่องนึงจะเข้าต้นใบ และช่องนึงจะเข้าฐานใบ ทำให้ได้แรงบิดที่ดีทั้งต้นและปลาย
อยู่ในImpreza ตาเหยียว หรือตาย้อย(ข้อมูลจาก siam subaru society)
-หัวฉีด 1JZ  vvti
-กล่อง e-manage
ตั้งแต่ติดตั้งมายั่งไม่มีปัญหาอะไร (หรือมีแต่ไม่รู้...) ตอนนี้อยากลองขึ้น dyno ดูว่าจะมีม้าสักกี่ตัว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี
โอกาสดีได้มาเจอผู้รู้อย่าง คุณปลาทู สงสัยต้องรบกวนขอความรู้บ้างแล้ว...
บันทึกการเข้า
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
**


...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911


« ตอบ #22 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 17:17:16 »

แอบมาลงบ้าง
7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง)
TURBO IHI VF38  +  E-Manage
BOOST STANDARD  เอาไว้วิ่ง chillๆ




... VF38 เป็นแบบ สองช่องใช่ไหมครับเคยสนใจอยู่เหมือนกัน  ..  บูสอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ  แล้วม้าได้ซักเท่าไหร่ อะครับ ผม  ซึ้ง อยากรู้ผลที่ได้จากกานทำเสต็ปแบบนี้อะครับ   ซึ้ง

ก่อนอื่นต้องขอออกตัวว่าผมไม่มีความรู้ทางด้าน turbo เลย แต่ด้วยความอยากลอง กับมีคนปล่อยของพอดี เลยได้ turbo ชุดนี้มา
-Turbo IHI RHF55 แบบ Bal Baring ตูด VF38 เป็น Turbo แบบ Twin Entries หรือ Twin Scroll
ซึ่งต้องแยก Header ดึงเข้าให้ถูกสูบเพราะช่องนึงจะเข้าต้นใบ และช่องนึงจะเข้าฐานใบ ทำให้ได้แรงบิดที่ดีทั้งต้นและปลาย
อยู่ในImpreza ตาเหยียว หรือตาย้อย(ข้อมูลจาก siam subaru society)
-หัวฉีด 1JZ  vvti
-กล่อง e-manage
ตั้งแต่ติดตั้งมายั่งไม่มีปัญหาอะไร (หรือมีแต่ไม่รู้...) ตอนนี้อยากลองขึ้น dyno ดูว่าจะมีม้าสักกี่ตัว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี
โอกาสดีได้มาเจอผู้รู้อย่าง คุณปลาทู สงสัยต้องรบกวนขอความรู้บ้างแล้ว...


ไดโนที่ผมเคยใช้บริการก็มี Stryder เส้นเกษตรนวมินทร์ กราฟละ 900 บาทมั้งครับ อีกที่ก็มี DynoKing แถวๆพัฒนาการ อันนี้ สองกราฟ ไม่เกินพันครับจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ผมว่าน่าลองเอาไปขึ้นดูครับได้รู้ว่าผลลัพท์ที่ทำมาเป็นยังงัย แล้วอาจใช้เป็นข้อมูลให้จูนเน่อร์ทำการแก้ไขได้ด้วยครับผม ไม่ถึงขนาดเป็นผู้รู้ครัีบ อาศัยถามๆเค้ามาเหมือนกันครับ มีอะไรแชร์กันได้ก็แชร์กันครับจะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกกันอีกรอบอะครับ พอจะบอกได้ไหมครับว่า บูสอยู่ซักเท่าไหร่อะครับ ...  ซึ้ง
บันทึกการเข้า

aeakung
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #23 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 18:46:30 »

เป็นบูส standart โรงงานนะครับ
ใช้ เวสเกตกระป๋องเดิมๆ
น่าจะราวๆ 0.5 ครับ งง
บันทึกการเข้า
ครูกุ๊ก ตะวันตก
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ไม่เคยเสียใจที่ขับ AE

กำลังใจ: 846
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 20 V
อุปกรณ์แต่งรถ: หน้าอิมฯ และ เครื่องเสียงแบบ มดๆ
สังกัดพื้นที่: ขี้เมาตะวันตก
ที่อยู่: นครปฐม
กระทู้: 20,390


« ตอบ #24 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 21:21:49 »

งานเข้า
บันทึกการเข้า


:
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: