Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เดินเบาไม่นิ่งเลย เด็กใหม่ขอความช่วยเหลือครับ
*ShoutBox
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เดินเบาไม่นิ่งเลย เด็กใหม่ขอความช่วยเหลือครับ  (อ่าน 39207 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
p9991
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


« ตอบ #25 เมื่อ: 12 ธันวาคม 2010, 14:45:25 »

 เก๊กหล่อ!!! ผมปวดหัวมานานเรื่องเดินเบาไม่เรียบ แค่เปลี่ยนประเก็นช่วงลิ้นปีกผีเสื้อฟรีอีกต่างหาก หายเป็นผีโดนน้ำมนต์เลย เพื่อนๆ ลองดูละกานๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า
kongme02
Freshy
*


I LOVE AE

กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 25


« ตอบ #26 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2010, 19:45:12 »

ย่องมาเงียบๆ ย่องมาเงียบๆ ย่องมาเงียบๆ


กระจังหน้า เท่โคตรๆ สั่งจากไหนหรอครับ
บันทึกการเข้า

----RMUTSB  วิศวกรรมเครื่องกลนนทบุรี ME02-


Thanks: ฝากรูป Hosting ราคาถูก
ake2952
Freshy
*


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 86


« ตอบ #27 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2010, 13:10:09 »

-ปัญหานี้คงแก้ยากครับ...ที่เคยศึกษามาตัวจับลิ้นเร่งจะมี 4 สายแต่ใช้แค่ 3 สาย..อีกสายหนึ่งอุดเอาไว้.....สายที่อุดคือช่องสัญญาณ IDL คือตัวจับรอบเดินเบาของเครื่องส่งสัญญาณไปที่กล่อง.......ที่แรกว่าจะเดินสายไปที่กล่องแต่กล่องไม่มีช่อง IDL...ผมเลยตั้งรอบใหม่ที่ 1000 รอบครับ
บันทึกการเข้า
chan-chai
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #28 เมื่อ: 17 เมษายน 2012, 15:02:04 »

5a feเวลาเครี่องร้อนรอบตกลงไปมากบางทีถีงกับเครี่องดับเลยเพราะอะไรครับใครรู้ช่วยตอบด้วยครับและตัว ecu  มันอยู่ตัวใหนของเครี่องครับ จากคนโบราน
บันทึกการเข้า
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #29 เมื่อ: 18 เมษายน 2012, 23:22:24 »

ถ้าเป็นผมจะเปลี่ยนคอนเดอนเซอร์ก่อน ที่จานจ่าย ซึ่งมันก็คือคาปาเรเตอร์ตัวหนึ่งนั่นเอง หรือที่เรียกกันว่า ซี แต่รูปร่างมันจะไม่เหมือนทั่วไป ราคาก็ประมาณ 120 บาท ถ้าไม่หายผมว่าเกิดจาก 2 กรณี คือ
1.  ไปปรับตั้งค่า vsv(ตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง) isc (วาล์วเปิดอากาศ) เพราะถ้าไปปรับตั้งมันแล้ว จะทำให้เหมือนเดิม ยาก
2. ฟันธงไปเลยว่า ECU ผมเป้็นอยู่ เพราะถ้า ECU เสียแล้วมันอาจไม่ได้เป็นที่ตัว ซี 4-5 ตัวที่เราเห็น หรือ ตัว อาร์ ที่เราเห็นทั่วไป แต่ตัวต้านทาน และตัวเก็บประจุ มันมีหลายแบบ แล้วยังมีพวก ไอซี ต่างๆ อีกเยอะ แต่ถ้าอยากรู้ ว่าเสียหรือไม่จริงๆ ต้องหา ecu ที่มาจากรถเดิมๆ สุดๆ ช่างไม่เคยทำเครื่องมาให้ หรือ ecu เบิกใหม่ ซึ่ง 2 ประเด็นนี้หายาก เพราะอันแรกไม่น่ามีเพราะโดนช่างไทยปรับหมด คือแก้ที่ปลายเหตุ แม้แต่ช่างที่ศูนย์ก็เหอะ ก็เพราะไม่รู้จริง ส่วนซื้อใหม่ก็แพงเหลือหลาย ดังนั้นเราแก้ที่ต้นเหตุไม่ได้ก็ต้องปลายเหตุกับเขา
 ลำดับต่อมาถ้าเป็นผมผมจะขยับ isv และ vsv ดูปรับๆ ตั้งๆ ถ้าไม่หาย ก็ไปเดินหาซื้อเวคคั่มมา แล้วปรับเวคคั้ม isv และ vsv ให้มันได้ในสิ่งที่เราพอใจมากที่สุด และก็ทำใจถึงแม้ว่ารอบเดินเบาจะสูงในบางครั้ง และต่ำในบางครั้ง ถ้ามันอยู่ในช่วง 700-1400 ก็ต้องยอม แต่ถ้าปรับให้ได้ซัก 800-900 ได้ก็ถือว่าโอเคเลย ก็ให้คำแนะนำได้เท่านี้ ผมก็ทำมาหมดเหมือนกัน ทุกวันนี้ทำใจ ...
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #30 เมื่อ: 23 เมษายน 2012, 09:04:01 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
Langmuir
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #31 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2012, 11:20:02 »

มือใหม่เข้ามาอ่านครับ
้ถ้าเปลี่ยนขนาดนี้แล้วยังไม่หายก็คงต้องยอมแล้วครับ อาการปราบเซียนจริงๆ
รถผมก็เคยเป็นนะ สุดท้ายเปี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อใหม่กับแวคคัมใหม่ก็หายครับ
บันทึกการเข้า
praphank
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #32 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013, 10:36:53 »

ผมรับซ่อมกล่อง ECU ครับ ขอบคุณนะครับผม ขอฝากและแนะนำให้ด้วยนะครับผม
https://www.facebook.com/PkEcuRepairShop
บันทึกการเข้า
hs0olf
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 22


« ตอบ #33 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013, 17:58:47 »

ผมก็เป็นแต่เครื่อง 4a ทำมาหลายอย่างเหมือนกัน เปลี่ยน MAP ลองเปลี่ยนคอนเดนเซอร์จานจ่าย
สลับจานจ่ายดู ตั้งไฟใหม่ เปลี่ยนหัวเทียน กรองเบนซิน เปลี่ยนลิ้นทั้งชุด อีกหลายอย่างเลย

สุดท้ายเลยเจออู่เซียนท่านหนึ่ง มาที่เดียวรู้เลยท่านบอก สายหัวเทียนมีปํญหา
ลองเปลี่ยนของเก่าเชียงกงดู เส้นเดียว....ปรากฏ เงียบกริบ นิ่งสนิท ....โอ้วมันยอดมาก
เลยเปลี่ยนสายของแท้เชียงกงทั้งชุด...เดียวนี้ไม่เคยเจออีกเลยอาการนี้ลองดูครับ
เกือบจะถอดใจเหมือนกัน...แต่สู้จนหายเลย

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: