Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เดินเบาไม่นิ่งเลย เด็กใหม่ขอความช่วยเหลือครับ
*ShoutBox
หน้า: [1] 2   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เดินเบาไม่นิ่งเลย เด็กใหม่ขอความช่วยเหลือครับ  (อ่าน 39210 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
9V
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


« เมื่อ: 08 เมษายน 2010, 21:25:25 »

 แหะๆๆ

รถผมเพิ่งได้ มือสองมา เป็น AE110 เครื่อง 5A-FE auto เดินเบาวิ่งขึ้น-ลงตลอด ยิ่งเปิดแอร์ รอบจะสวิงจนรถสั่นเลย ติดไฟแดง แทบดับเลย ต้องเข้าเกียร์ N ดีขึ้นหน่อย
1.ลองล้าง ISC valve และลิ้นผีเสื้อแล้ว ตอนล้าง ISC หมุนดีเลยครับ
2.ลองรีเซท ECU แล้วไม่หาย ดีขึ้นแป๊บเดียว ดีได้วันเดียวเป็นอีกอะ
3.เซค Machine Code แล้ว ไม่มี Error (jumb TE1 กับ E1 ไฟ Engine กระพริบถี่ ๆ ติดกันสม่ำเสมอ)
4.เปลี่ยนลิ้นผีเสื้อไปแล้ว 1 ชุดไม่หาย
5.เป็นทั้งแก็ส และ น้ำมัน
6.ถอด ECU ดูแล้ว C ยังไม่บวม


มีวิธีใหนจะแนะนำบ้างครับ ปวดหัวจริง ๆ รถให้แฟนขับด้วย
จะเกี่ยว tps หรือป่าวครับ งง




* 1.jpg (95.28 KB, 600x522 - ดู 6179 ครั้ง.)

* 2.jpg (48.9 KB, 400x362 - ดู 11349 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2010, 11:53:48 »

ลองหาเพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกันดูสับจานจ่ายดูถ้าหายลองรื้อดูข้างในว่าคอนเดนเซอร์เน่าหรือเปล่าหรืออาจจะคอยเสื่อม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2010, 11:56:06 โดย Bangyaiboy » บันทึกการเข้า
Ock
Junior
***


น้องใหม่

กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 374


« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 11:40:15 »

ถ้าเร่งปรกติลองดูที่ตัว vaccum นะครับ...
บันทึกการเข้า


aeon
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 10:54:17 »

ขอservicemanual ae110 gear auto
plst1402@gmail.com
บันทึกการเข้า
yod.service.50
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


ae 101_vip_step1.@4afeเครื่องเดิม100%.

กำลังใจ: 294
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,041


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 17:26:04 »

 ย่องมาเงียบๆ ย่องมาเงียบๆ ย่องมาเงียบๆ
บันทึกการเข้า

คบหมายังรู้หน้า ยังดีกว่าคบคนไม่รู้ใจ

ขายของae100-112
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=31137.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105741.msg2084189#msg2084
TOYOTA AE110
AE Thailand Club Member
Junior
*****


แท้มั่ง ปลอมมั่ง ช่างมันเฮ่อะ

กำลังใจ: 42
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
กระทู้: 311


« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 21:12:39 »

ไม่อยากจะบอกว่าเป็นเหมือนกัน วันนี้ไปให้อู่เช็คให้บอกไฟจ่ายไม่พอ เปลี่ยนจานจ่ายหายเลย แต่โดนอู่สับราคา บอกของ 5afe หายาก หมดไป 3000 จานจ่าย 2700 แหน่ะ ค่าแรง 300 ตัวเบาเลย กลัวสุดขีด.. กลัวสุดขีด.. กลัวสุดขีด..
บันทึกการเข้า
★≈SPK™☆
Sophomore
**


กำลังใจ: -1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 195


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 09:29:16 »

เป้นเหมือนกันครับ แต่ยังไม่ได้(ตั้งใจ)แก้เลย ไปทำเรื่องเกียร์มา ช่างเหลือบไปเห็นว่าสายคันเร่ง หย่อนไปหน่อย เซ็ทใหม่ตึงหน่อย ดีขึ้น ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองมั้ย ปัจจุบัน ยังไม่เจอสั่น (เพิ่งทำมา 3 วัน)
บันทึกการเข้า



การพูดให้ร้าย ไม่ทำให้คนดีเป็นคนเลว เพราะเมื่อน้ำลด หินก็ยังอยู่ที่เดิม
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 14:45:44 »

สำหรับเครื่อง5AFE ในโซลูน่าป้าแก่แถวบ้านประสบการณ์ตรง เปิดแอร์แล้วเครื่องสั่น สั่นมากๆตอนคอมแอร์ทำงานก็ดับกันไปเลยทีเดียว ผมทำการตรวจเช็คดังนี้ครับ
1.ให้ตรวจสอบที่สวิทซ์สุญญากาศ VSV (vacuum switching valve ) เช็คสายสุญญญากาศ ที่เป็นท่อยางสีดำก่อน ว่าอุดตันหรือไม่ท่อยางเล็กๆขนาดเท่าท่ออ๊อกซิเจนตู้ปลา อยู่ด้านบน ชุดเรือนลิ้นเร่ง จะมีท่อต่อมาจาก ถังสุญญากาศ กลมๆ อยู่ข้างๆ หม้อกรองอากาศ เช็ค ว่า อุดตัดหรือไม่
2.ตรวจสอบ ตัว vsv ถอดปลั๊กออก ใช้ มัลติมิเตอร์ วัด ค่าความต้านทานประมาณ 14-17 โอห์ม (แต่ของป้าแก่ผู้นี้ได้ค่าเป็นอินฟินีตี้ ลวดขาดในจัดไปเซียงกง400แพงอะ) ในเออีเครื่องระหัสเดียวกันมันน่าจะมีเหมือนๆกับโซลูน่าป้าแก่นะลองดูครับ ถ้าจะเอาไวริ่งไดอะแกรมของระบบเดินเบาหลังไมล์มาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2010, 13:20:17 โดย Bangyaiboy » บันทึกการเข้า
thehunter
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 13


« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 12:50:32 »

เป็นเหมือนกันครับผมได้ตรวจสอบ/ซ่อมตามรายการข้างล่างไปแล้วก้อยังไม่หายตอนนี้ได้แต่พก6เหลี่ยมติดเก๊ะหน้าไว้ตลอดเวลวเครื่องเร่งหรือสั่นก้อไปเร่งหรือลดที่ตัวชดเชยรอบครับ
รายการที่เปลี่ยนไป
1.หัวเทียน/สายหัวเทียน
2.จานจ่าย
3.ECU
4.ล้างปีกผีเสื้อ
5.เช็คโค๊ดที่ศูนย์
เท่าที่เคยคุยกับคนใช้รุ่นเดียวกันก้อจะเจอปัญหานี้เหมือนกัน  ตอนนี้ว่าจะลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อดูไม่รู้ว่าจะหายไหมครับใครเคยเปลี่ยนมันราคาประมาณเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
9V
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010, 15:54:24 »

ล่าสุด ไปเข้าศูนย์ที่นิมิตใหม่ รัตนาธิเบศ์ ช่างโตโยต้าปวดหัว ไปครึุ่งวัน ขอยอมแพ้ เลยอะ ลดค่าแรงให้ครึ่ง ด้วย ช่างโตโยต้าแนะนำให้ไปซ่อม ECU ที่ร้านซ่อม ECU ซอยบ้านสวนถึงไปอีกซอย ผมเลยแวะเข้าไปร้านซ่อม ECU พอดีช่างไม่อยู่ เลยโทรคุยกับช่าง คิด 2500 ค่าซ่อม งงเลยเรา สอบถามช่างดูแค่เปลี่ยน capacitor เท่านั้น เพราะ ตัว CPU จริง ๆ ซ่อม ไม่ได้หรอก ถ้าโปรแกรมมันรวน

จากนั้นเลยไปซื้อ ECU มือสองมาเปลี่ยน ก็ดีขึ้นนิด ครับ ไม่ถึง กับดับ แต่บางเวลา ยังสวิงขึ้น-ลง เหมือนเดิม เลยไปซื้อตัวชดเชยรอบแอร์มา 1 ตัว จัดการต่อ เข้าไปพอเปิดแอร์ เร่งอย่างเดียว ก็ดีขึ้นอีก ก็ยังไม่นิ่งเหมือนเดิม คงดีขึ้นเพราะตัวช่วยรอบแอร์ครับ  สรุปยังไม่หายขาดครับ ว่าจะเอา iscv ที่เปลี่ยนออก มาต่อกับ แบต  12 โวลดู โดยการลดโวลต์ ในการจ่าย iscv ให้อยู่ในช่วง 0-12 โวลต์ดู แล้วปล่อยทิ้งไว้ ดูว่า มันสวิงป่าว ที่ค่าโวลต์คงที่ เช่น 10 โวลต์ ตามหลักมันต้องนิ่ง

หรือให้มี part.no ของ iscv 5A-FE รบกวนขอหน่อยครับ ไม่รู้เจ้าของเดิมไปเปลี่ยนมาหรือยัง

ใครจะเอา manual 4A-FE ,5A-FE pm เมล์ไว้ครับเดี๋ยวจัดส่งให้ บายๆ
บันทึกการเข้า
9V
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6


« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010, 15:58:17 »

อีกนิด ECU ผมพอมีความรู้ทางอิเลคฯ เลยไปเดินซื้อ Capacitor มาเปลี่ยนทั้งหมด แล้ว ยังไม่หายครับ ใช้งานได้เหมือนเดิม แต่ไม่นิ่ง กลายเป็น มี ECU 2 ตัวเลยอะ หัวเราะ

หมดไปไม่เกิน 50 บาท เอาแบบทนความร้อนสู. 105 องศา หายากมาก ๆกับให้ช่างอิเลคที่ทำงาน บัดกรีให้
ก็ยังไม่หายขาด เซ็ง
บันทึกการเข้า
aeon
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010, 16:04:24 »

ล่าสุด ไปเข้าศูนย์ที่นิมิตใหม่ รัตนาธิเบศ์ ช่างโตโยต้าปวดหัว ไปครึุ่งวัน ขอยอมแพ้ เลยอะ ลดค่าแรงให้ครึ่ง ด้วย ช่างโตโยต้าแนะนำให้ไปซ่อม ECU ที่ร้านซ่อม ECU ซอยบ้านสวนถึงไปอีกซอย ผมเลยแวะเข้าไปร้านซ่อม ECU พอดีช่างไม่อยู่ เลยโทรคุยกับช่าง คิด 2500 ค่าซ่อม งงเลยเรา สอบถามช่างดูแค่เปลี่ยน capacitor เท่านั้น เพราะ ตัว CPU จริง ๆ ซ่อม ไม่ได้หรอก ถ้าโปรแกรมมันรวน

จากนั้นเลยไปซื้อ ECU มือสองมาเปลี่ยน ก็ดีขึ้นนิด ครับ ไม่ถึง กับดับ แต่บางเวลา ยังสวิงขึ้น-ลง เหมือนเดิม เลยไปซื้อตัวชดเชยรอบแอร์มา 1 ตัว จัดการต่อ เข้าไปพอเปิดแอร์ เร่งอย่างเดียว ก็ดีขึ้นอีก ก็ยังไม่นิ่งเหมือนเดิม คงดีขึ้นเพราะตัวช่วยรอบแอร์ครับ  สรุปยังไม่หายขาดครับ ว่าจะเอา iscv ที่เปลี่ยนออก มาต่อกับ แบต  12 โวลดู โดยการลดโวลต์ ในการจ่าย iscv ให้อยู่ในช่วง 0-12 โวลต์ดู แล้วปล่อยทิ้งไว้ ดูว่า มันสวิงป่าว ที่ค่าโวลต์คงที่ เช่น 10 โวลต์ ตามหลักมันต้องนิ่ง

หรือให้มี part.no ของ iscv 5A-FE รบกวนขอหน่อยครับ ไม่รู้เจ้าของเดิมไปเปลี่ยนมาหรือยัง

ใครจะเอา manual 4A-FE ,5A-FE pm เมล์ไว้ครับเดี๋ยวจัดส่งให้ บายๆ
บันทึกการเข้า
aeon
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010, 16:08:55 »

ขอ servicemanul ae110 5afe gear auto  150cc ด้วยครับยังไม่ได้ครับ
plst1402@gmail.com
บันทึกการเข้า
worakitti
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 16:24:55 »

ขอ service manual ae110 5a-fe MT  1500cc ด้วยครับ

pworakitti@hotmail.com ขอบคุณครับ  ซึ้ง
บันทึกการเข้า
whitemonster111
AE Thailand Club Member
Freshy
*****



กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: หนึ่ง หนึ่ง หนึ่ง
รหัสเครื่องยนต์: เจ็ดเอ เดิมๆๆ เติมสารระเหย
อุปกรณ์แต่งรถ: ไม่มี รถบ้าน คับ
ที่อยู่: กุงเตบ - ยุดยา
กระทู้: 88


« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010, 19:39:42 »

ลองวัดกำลังอัด ดูแล้วยังครับ เพราะเปิดแอร์มันกินกำลังเครื่อง พอสมควร บางทีลูกเริ่มหลวม ก็มีผลนะครับ กำลังมันน้อยลง เครื่องสั่น เครื่องตัวเก่าผมก็เป็นอย่างนี้ เปลี่ยน ลอง มาเยอะ ไม่หาย วัดกำลังอัดมันหายไปพอสมควร 
บันทึกการเข้า

ผู้สร้างสรรค์
สีรถ ตัวถัง ดัดแปลง : siamautobody นวมินทร์74
เครื่องยนต์ ,ระบบไฟ :พี่ศักดิ์ วิภา 60
ช่วงล่าง shock up : บรรเทิงการช่าง วิภา 60
เครื่องเสียง : รามอินทราซาวน์
set turbo : pbmotor
tuner : vsr
LPG : สอ ชื่นศิริ
ขอบคุณทุกคนที่ทำรถให้ จนกลายเป็น เพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง
sirisak@
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 00:56:10 »

ขอด้วยคนคับ aae_au@hotmail.com ขอบคุณคับ..
บันทึกการเข้า
sirisak@
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 00:57:23 »

เครื่อง 4a fe auto คับ
บันทึกการเข้า
Piaker
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 12:54:54 »

รบกวนด้วยครับ  5A-FE M/T ครับ  ขอบพระคุณอย่างสูง
Porpiak1975@gmail.com
บันทึกการเข้า
hp_6365@EBA029
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****

ของจริงครับ

กำลังใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,511


« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 11:12:38 »

หายยังครับ
บันทึกการเข้า

คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว
แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา
แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา
ความรัก ไม่ใช่แค่เรื่อง บนเตียง ลอง ระเบียง กันบ้างก็ได้
AJark
Freshy
*



กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 23:13:15 »

ถ้าทำทุกอย่างละไม่หาย ใสแวคคั่มแอ ครับ ของ 4a-fe 400-500 บาท ค่าแรง 200

หายสนิท เครื่องรุ่นเดียวกับผม ไม่หายก้อดีขึ้นเยอะๆ.  อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า
ko34trd
Junior
***

ช่างซ่อมคอม

กำลังใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 319


« ตอบ #20 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 23:37:21 »

ลองเ
ลองวัดกำลังอัด ดูแล้วยังครับ เพราะเปิดแอร์มันกินกำลังเครื่อง พอสมควร บางทีลูกเริ่มหลวม ก็มีผลนะครับ กำลังมันน้อยลง เครื่องสั่น เครื่องตัวเก่าผมก็เป็นอย่างนี้ เปลี่ยน ลอง มาเยอะ ไม่หาย วัดกำลังอัดมันหายไปพอสมควร 
ลองวิธีนี้ดูครับ เผื่อว่าวาวมีปัญหา เพราะใช้แก็สด้วย วิ่งไปถึงแสนโลยัง ถ้าถึงก็น่าจะมีผล
บันทึกการเข้า
boonleot
Freshy
*


กำลังใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #21 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 19:35:59 »

ลองดูวีธีผม  ถอดออกชิเจนตรงท่อไอเสียออกมาขัดก่อนหรือจุ่มปลายออกชิเจนกับนํ้ายาล้างห้องนํ้ายี่ห้อเป็ดมันจะกัดให้แท่งรับสัญญาณขาวขึ้น   เป่าทําความสะอาดตัวมันแล้วประกอบกับที่ลองดู  ใช้ประแจเบอร์22  ถอด    ถ้าไม่หายปรับที่สกรูเบอร์8  ปรับตอนเครื่องร้อนนะปิดแอร์ประมาณ800  เปิด1000  ผมว่าหายนะเพราะผมก็ลองเปลี่ยนมาหลายเหมือนกันก็ไม่หาย   มา   ตายตรงปรับรอบเดินนี้ละเวลาปรับแล้วต้องรอสักพัก   ของผมตอนปรับรอบมันต้องวิ่งไปสักพักรอบก็จะอยู่ตัว    ผมสังเกตรุ่นนี้บางครั้งรอบจะไม่นิ่งแต่ก็ไม่หอบ   ถ้ามันไม่ดับก็OKแล้วหรือมันอาจเป็นเอกรักของเครื่องรุ่นนี้
บันทึกการเข้า
ae101soda
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #22 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 22:43:26 »

เป้นเหมือนกันคับ แต่นานๆดับที ตอนนี้มีปีกผีเสี้ออยู่3ตัวคับ สู้
บันทึกการเข้า
chay2525
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 152


« ตอบ #23 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 15:37:02 »

เยี่ยมเลยครับ รถเพื่อนผมก็เป็นครับ ทำอย่างไรก็ไม่หายซะทีแต่รถเพื่อนผมติดแก๊สแบบหม้อต้มด้วยนะครับไม่รู้จะเกี่ยวข้องกันรึป่าว งง เลย จ๊ากๆ
บันทึกการเข้า
slambergirl
Freshy
*



กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 35


« ตอบ #24 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 17:56:19 »

เป็นมา 3 ปีแว้ว ชินเลยครับ ฬครมีวิธีดีๆๆแจงด่วน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: