9V
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« เมื่อ: 08 เมษายน 2010, 21:25:25 » |
|
รถผมเพิ่งได้ มือสองมา เป็น AE110 เครื่อง 5A-FE auto เดินเบาวิ่งขึ้น-ลงตลอด ยิ่งเปิดแอร์ รอบจะสวิงจนรถสั่นเลย ติดไฟแดง แทบดับเลย ต้องเข้าเกียร์ N ดีขึ้นหน่อย 1.ลองล้าง ISC valve และลิ้นผีเสื้อแล้ว ตอนล้าง ISC หมุนดีเลยครับ 2.ลองรีเซท ECU แล้วไม่หาย ดีขึ้นแป๊บเดียว ดีได้วันเดียวเป็นอีกอะ 3.เซค Machine Code แล้ว ไม่มี Error (jumb TE1 กับ E1 ไฟ Engine กระพริบถี่ ๆ ติดกันสม่ำเสมอ) 4.เปลี่ยนลิ้นผีเสื้อไปแล้ว 1 ชุดไม่หาย 5.เป็นทั้งแก็ส และ น้ำมัน 6.ถอด ECU ดูแล้ว C ยังไม่บวม มีวิธีใหนจะแนะนำบ้างครับ ปวดหัวจริง ๆ รถให้แฟนขับด้วย จะเกี่ยว tps หรือป่าวครับ งง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Bangyaiboy
Sophomore
กำลังใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 109
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 เมษายน 2010, 11:53:48 » |
|
ลองหาเพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกันดูสับจานจ่ายดูถ้าหายลองรื้อดูข้างในว่าคอนเดนเซอร์เน่าหรือเปล่าหรืออาจจะคอยเสื่อม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2010, 11:56:06 โดย Bangyaiboy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Ock
Junior
น้องใหม่
กำลังใจ: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 374
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2010, 11:40:15 » |
|
ถ้าเร่งปรกติลองดูที่ตัว vaccum นะครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeon
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 10:54:17 » |
|
ขอservicemanual ae110 gear auto plst1402@gmail.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod.service.50
AE Thailand Club Member
Super Senior
ae 101_vip_step1.@4afeเครื่องเดิม100%.
กำลังใจ: 294
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,041
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2010, 17:26:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
★≈SPK™☆
Sophomore
กำลังใจ: -1
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 195
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2010, 09:29:16 » |
|
เป้นเหมือนกันครับ แต่ยังไม่ได้(ตั้งใจ)แก้เลย ไปทำเรื่องเกียร์มา ช่างเหลือบไปเห็นว่าสายคันเร่ง หย่อนไปหน่อย เซ็ทใหม่ตึงหน่อย ดีขึ้น ไม่รู้ว่ารู้สึกไปเองมั้ย ปัจจุบัน ยังไม่เจอสั่น (เพิ่งทำมา 3 วัน)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
การพูดให้ร้าย ไม่ทำให้คนดีเป็นคนเลว เพราะเมื่อน้ำลด หินก็ยังอยู่ที่เดิม
|
|
|
Bangyaiboy
Sophomore
กำลังใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 109
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มิถุนายน 2010, 14:45:44 » |
|
สำหรับเครื่อง5AFE ในโซลูน่าป้าแก่แถวบ้านประสบการณ์ตรง เปิดแอร์แล้วเครื่องสั่น สั่นมากๆตอนคอมแอร์ทำงานก็ดับกันไปเลยทีเดียว ผมทำการตรวจเช็คดังนี้ครับ 1.ให้ตรวจสอบที่สวิทซ์สุญญากาศ VSV (vacuum switching valve ) เช็คสายสุญญญากาศ ที่เป็นท่อยางสีดำก่อน ว่าอุดตันหรือไม่ท่อยางเล็กๆขนาดเท่าท่ออ๊อกซิเจนตู้ปลา อยู่ด้านบน ชุดเรือนลิ้นเร่ง จะมีท่อต่อมาจาก ถังสุญญากาศ กลมๆ อยู่ข้างๆ หม้อกรองอากาศ เช็ค ว่า อุดตัดหรือไม่ 2.ตรวจสอบ ตัว vsv ถอดปลั๊กออก ใช้ มัลติมิเตอร์ วัด ค่าความต้านทานประมาณ 14-17 โอห์ม (แต่ของป้าแก่ผู้นี้ได้ค่าเป็นอินฟินีตี้ ลวดขาดในจัดไปเซียงกง400แพงอะ) ในเออีเครื่องระหัสเดียวกันมันน่าจะมีเหมือนๆกับโซลูน่าป้าแก่นะลองดูครับ ถ้าจะเอาไวริ่งไดอะแกรมของระบบเดินเบาหลังไมล์มาครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มิถุนายน 2010, 13:20:17 โดย Bangyaiboy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thehunter
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 มิถุนายน 2010, 12:50:32 » |
|
เป็นเหมือนกันครับผมได้ตรวจสอบ/ซ่อมตามรายการข้างล่างไปแล้วก้อยังไม่หายตอนนี้ได้แต่พก6เหลี่ยมติดเก๊ะหน้าไว้ตลอดเวลวเครื่องเร่งหรือสั่นก้อไปเร่งหรือลดที่ตัวชดเชยรอบครับ รายการที่เปลี่ยนไป 1.หัวเทียน/สายหัวเทียน 2.จานจ่าย 3.ECU 4.ล้างปีกผีเสื้อ 5.เช็คโค๊ดที่ศูนย์ เท่าที่เคยคุยกับคนใช้รุ่นเดียวกันก้อจะเจอปัญหานี้เหมือนกัน ตอนนี้ว่าจะลองเปลี่ยนปีกผีเสื้อดูไม่รู้ว่าจะหายไหมครับใครเคยเปลี่ยนมันราคาประมาณเท่าไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9V
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010, 15:54:24 » |
|
ล่าสุด ไปเข้าศูนย์ที่นิมิตใหม่ รัตนาธิเบศ์ ช่างโตโยต้าปวดหัว ไปครึุ่งวัน ขอยอมแพ้ เลยอะ ลดค่าแรงให้ครึ่ง ด้วย ช่างโตโยต้าแนะนำให้ไปซ่อม ECU ที่ร้านซ่อม ECU ซอยบ้านสวนถึงไปอีกซอย ผมเลยแวะเข้าไปร้านซ่อม ECU พอดีช่างไม่อยู่ เลยโทรคุยกับช่าง คิด 2500 ค่าซ่อม งงเลยเรา สอบถามช่างดูแค่เปลี่ยน capacitor เท่านั้น เพราะ ตัว CPU จริง ๆ ซ่อม ไม่ได้หรอก ถ้าโปรแกรมมันรวน จากนั้นเลยไปซื้อ ECU มือสองมาเปลี่ยน ก็ดีขึ้นนิด ครับ ไม่ถึง กับดับ แต่บางเวลา ยังสวิงขึ้น-ลง เหมือนเดิม เลยไปซื้อตัวชดเชยรอบแอร์มา 1 ตัว จัดการต่อ เข้าไปพอเปิดแอร์ เร่งอย่างเดียว ก็ดีขึ้นอีก ก็ยังไม่นิ่งเหมือนเดิม คงดีขึ้นเพราะตัวช่วยรอบแอร์ครับ สรุปยังไม่หายขาดครับ ว่าจะเอา iscv ที่เปลี่ยนออก มาต่อกับ แบต 12 โวลดู โดยการลดโวลต์ ในการจ่าย iscv ให้อยู่ในช่วง 0-12 โวลต์ดู แล้วปล่อยทิ้งไว้ ดูว่า มันสวิงป่าว ที่ค่าโวลต์คงที่ เช่น 10 โวลต์ ตามหลักมันต้องนิ่ง หรือให้มี part.no ของ iscv 5A-FE รบกวนขอหน่อยครับ ไม่รู้เจ้าของเดิมไปเปลี่ยนมาหรือยัง ใครจะเอา manual 4A-FE ,5A-FE pm เมล์ไว้ครับเดี๋ยวจัดส่งให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
9V
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2010, 15:58:17 » |
|
อีกนิด ECU ผมพอมีความรู้ทางอิเลคฯ เลยไปเดินซื้อ Capacitor มาเปลี่ยนทั้งหมด แล้ว ยังไม่หายครับ ใช้งานได้เหมือนเดิม แต่ไม่นิ่ง กลายเป็น มี ECU 2 ตัวเลยอะ หมดไปไม่เกิน 50 บาท เอาแบบทนความร้อนสู. 105 องศา หายากมาก ๆกับให้ช่างอิเลคที่ทำงาน บัดกรีให้ ก็ยังไม่หายขาด เซ็ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeon
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010, 16:04:24 » |
|
ล่าสุด ไปเข้าศูนย์ที่นิมิตใหม่ รัตนาธิเบศ์ ช่างโตโยต้าปวดหัว ไปครึุ่งวัน ขอยอมแพ้ เลยอะ ลดค่าแรงให้ครึ่ง ด้วย ช่างโตโยต้าแนะนำให้ไปซ่อม ECU ที่ร้านซ่อม ECU ซอยบ้านสวนถึงไปอีกซอย ผมเลยแวะเข้าไปร้านซ่อม ECU พอดีช่างไม่อยู่ เลยโทรคุยกับช่าง คิด 2500 ค่าซ่อม งงเลยเรา สอบถามช่างดูแค่เปลี่ยน capacitor เท่านั้น เพราะ ตัว CPU จริง ๆ ซ่อม ไม่ได้หรอก ถ้าโปรแกรมมันรวน จากนั้นเลยไปซื้อ ECU มือสองมาเปลี่ยน ก็ดีขึ้นนิด ครับ ไม่ถึง กับดับ แต่บางเวลา ยังสวิงขึ้น-ลง เหมือนเดิม เลยไปซื้อตัวชดเชยรอบแอร์มา 1 ตัว จัดการต่อ เข้าไปพอเปิดแอร์ เร่งอย่างเดียว ก็ดีขึ้นอีก ก็ยังไม่นิ่งเหมือนเดิม คงดีขึ้นเพราะตัวช่วยรอบแอร์ครับ สรุปยังไม่หายขาดครับ ว่าจะเอา iscv ที่เปลี่ยนออก มาต่อกับ แบต 12 โวลดู โดยการลดโวลต์ ในการจ่าย iscv ให้อยู่ในช่วง 0-12 โวลต์ดู แล้วปล่อยทิ้งไว้ ดูว่า มันสวิงป่าว ที่ค่าโวลต์คงที่ เช่น 10 โวลต์ ตามหลักมันต้องนิ่ง หรือให้มี part.no ของ iscv 5A-FE รบกวนขอหน่อยครับ ไม่รู้เจ้าของเดิมไปเปลี่ยนมาหรือยัง ใครจะเอา manual 4A-FE ,5A-FE pm เมล์ไว้ครับเดี๋ยวจัดส่งให้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeon
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 กรกฎาคม 2010, 16:08:55 » |
|
ขอ servicemanul ae110 5afe gear auto 150cc ด้วยครับยังไม่ได้ครับ plst1402@gmail.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
worakitti
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 2
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 28 กรกฎาคม 2010, 16:24:55 » |
|
ขอ service manual ae110 5a-fe MT 1500cc ด้วยครับ pworakitti@hotmail.com ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
whitemonster111
AE Thailand Club Member
Freshy
กำลังใจ: 15
ออฟไลน์
รถยนต์: หนึ่ง หนึ่ง หนึ่ง
รหัสเครื่องยนต์: เจ็ดเอ เดิมๆๆ เติมสารระเหย
อุปกรณ์แต่งรถ: ไม่มี รถบ้าน คับ
ที่อยู่: กุงเตบ - ยุดยา
กระทู้: 88
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 กรกฎาคม 2010, 19:39:42 » |
|
ลองวัดกำลังอัด ดูแล้วยังครับ เพราะเปิดแอร์มันกินกำลังเครื่อง พอสมควร บางทีลูกเริ่มหลวม ก็มีผลนะครับ กำลังมันน้อยลง เครื่องสั่น เครื่องตัวเก่าผมก็เป็นอย่างนี้ เปลี่ยน ลอง มาเยอะ ไม่หาย วัดกำลังอัดมันหายไปพอสมควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผู้สร้างสรรค์ สีรถ ตัวถัง ดัดแปลง : siamautobody นวมินทร์74 เครื่องยนต์ ,ระบบไฟ :พี่ศักดิ์ วิภา 60 ช่วงล่าง shock up : บรรเทิงการช่าง วิภา 60 เครื่องเสียง : รามอินทราซาวน์ set turbo : pbmotor tuner : vsr LPG : สอ ชื่นศิริ ขอบคุณทุกคนที่ทำรถให้ จนกลายเป็น เพื่อน เป็นพี่ เป็นน้อง
|
|
|
sirisak@
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 00:56:10 » |
|
ขอด้วยคนคับ aae_au@hotmail.com ขอบคุณคับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sirisak@
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 00:57:23 » |
|
เครื่อง 4a fe auto คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piaker
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 13 กันยายน 2010, 12:54:54 » |
|
รบกวนด้วยครับ 5A-FE M/T ครับ ขอบพระคุณอย่างสูง Porpiak1975@gmail.com
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
hp_6365@EBA029
AE Thailand Club Member
Super Senior
ของจริงครับ
กำลังใจ: 20
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,511
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 กันยายน 2010, 11:12:38 » |
|
หายยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว คนรักครอบครัว แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา แฟนผมชื่อปลา ความรัก ไม่ใช่แค่เรื่อง บนเตียง ลอง ระเบียง กันบ้างก็ได้
|
|
|
AJark
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 5
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 23:13:15 » |
|
ถ้าทำทุกอย่างละไม่หาย ใสแวคคั่มแอ ครับ ของ 4a-fe 400-500 บาท ค่าแรง 200 หายสนิท เครื่องรุ่นเดียวกับผม ไม่หายก้อดีขึ้นเยอะๆ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ko34trd
Junior
ช่างซ่อมคอม
กำลังใจ: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 319
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 ตุลาคม 2010, 23:37:21 » |
|
ลองเ ลองวัดกำลังอัด ดูแล้วยังครับ เพราะเปิดแอร์มันกินกำลังเครื่อง พอสมควร บางทีลูกเริ่มหลวม ก็มีผลนะครับ กำลังมันน้อยลง เครื่องสั่น เครื่องตัวเก่าผมก็เป็นอย่างนี้ เปลี่ยน ลอง มาเยอะ ไม่หาย วัดกำลังอัดมันหายไปพอสมควร
ลองวิธีนี้ดูครับ เผื่อว่าวาวมีปัญหา เพราะใช้แก็สด้วย วิ่งไปถึงแสนโลยัง ถ้าถึงก็น่าจะมีผล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boonleot
Freshy
กำลังใจ: 7
ออฟไลน์
กระทู้: 9
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 19:35:59 » |
|
ลองดูวีธีผม ถอดออกชิเจนตรงท่อไอเสียออกมาขัดก่อนหรือจุ่มปลายออกชิเจนกับนํ้ายาล้างห้องนํ้ายี่ห้อเป็ดมันจะกัดให้แท่งรับสัญญาณขาวขึ้น เป่าทําความสะอาดตัวมันแล้วประกอบกับที่ลองดู ใช้ประแจเบอร์22 ถอด ถ้าไม่หายปรับที่สกรูเบอร์8 ปรับตอนเครื่องร้อนนะปิดแอร์ประมาณ800 เปิด1000 ผมว่าหายนะเพราะผมก็ลองเปลี่ยนมาหลายเหมือนกันก็ไม่หาย มา ตายตรงปรับรอบเดินนี้ละเวลาปรับแล้วต้องรอสักพัก ของผมตอนปรับรอบมันต้องวิ่งไปสักพักรอบก็จะอยู่ตัว ผมสังเกตรุ่นนี้บางครั้งรอบจะไม่นิ่งแต่ก็ไม่หอบ ถ้ามันไม่ดับก็OKแล้วหรือมันอาจเป็นเอกรักของเครื่องรุ่นนี้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae101soda
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 05 ตุลาคม 2010, 22:43:26 » |
|
เป้นเหมือนกันคับ แต่นานๆดับที ตอนนี้มีปีกผีเสี้ออยู่3ตัวคับ สู้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chay2525
Sophomore
กำลังใจ: 3
ออฟไลน์
กระทู้: 152
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2010, 15:37:02 » |
|
เยี่ยมเลยครับ รถเพื่อนผมก็เป็นครับ ทำอย่างไรก็ไม่หายซะทีแต่รถเพื่อนผมติดแก๊สแบบหม้อต้มด้วยนะครับไม่รู้จะเกี่ยวข้องกันรึป่าว งง เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
slambergirl
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 35
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 พฤศจิกายน 2010, 17:56:19 » |
|
เป็นมา 3 ปีแว้ว ชินเลยครับ ฬครมีวิธีดีๆๆแจงด่วน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|