Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รอบเครื่องตกตอนปิดแอร์
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รอบเครื่องตกตอนปิดแอร์  (อ่าน 7881 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MTH-sound
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


« เมื่อ: 22 มกราคม 2010, 17:58:31 »

 งง คือรถผม ae110 1500cc. mt เวลาเปิดแอร์รอบเคื่องปรกติครับ800/900 รอบแต่เวลาปิดแอร์รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ400/500รอบ
คือรอบจะตกลงเวลาที่เครื่องร้อนครับ ถ้าเครื่องยังไม่ร้อนรอบจะปรกติทั้งตอนที่เปิดแอร์ และปิดแอร์ แต่ถ้าวิ่งไปซักพักแล้วลองปิดแอร์ดูรอบจะตกลงมามากเลย
เหลือแค่400-500เองถ้าเปิดแอร์ก็ปรกติ เป็นที่อะไรเหรอครับ
รถเคยซ่อมกล่องมาครับเป็นอาการนี้หลังจากที่ซ่อมกล่องมา สาเหตุมาจากกล่องใช่ไหมครับ มีวิธีแก้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

คันแรกในชีวิต ไม่ยึดติดสิ่งเดิมๆ สร้างเสริมสิ่งใหม่
7MGTE
Super Senior
*****



กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,184


« ตอบ #1 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 23:03:36 »

กล่องรวน ก็เป้นได้คัฟๆๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #2 เมื่อ: 09 กุมภาพันธ์ 2010, 11:48:57 »

ลองเช็คโค๊ดดูก่อน จะได้วิเคราะห์ถูกว่าตัวไหนเสียครับ
1. Turn the ignition switch to ON. Do not start the engine.

2. Using a jumper wire, short terminals Te1 and E1 of the check connector.

3. Read the diagnostic code as indicated by the number of flashes of the "CHECK" engine warning light.

เอาง่ายๆการเช็คโค้ด ก็คือ ให้นำสายไฟ ปอกปลายสองด้าน จั๊มบริเวณปลั๊ก ของกล่อง Diagnosticอยู่แถวๆหัวโช๊คหน้าในห้องเครื่อง เปิดฝาออกมาให้มองหา Te1 กับ E1 จั้มเพื่อให้มันช๊อตกันคับ แล้วมาบิดกุญแจ on ไว้ ไฟรูปเครื่องยนต์ก็จะกระพริบครับ
ตัวเลขerrorจะมี 2 หลัก เช่น 21 หมายถึง กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 3 วิ กระพริบ 2 ครั้ง เว้น 1 วิ กระพริบ 1 ครั้ง เว้น 3 วิ จะเป็นอย่างนี้ต่อเนื่องกันไปเรื่อยๆ


ได้โค๊ตแล้วค่อยเอามาแปลว่าตัวไหนเสียครับ แล้วปีกผีเสื้อได้ลองล้างดูหรือยังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กุมภาพันธ์ 2010, 15:10:36 โดย Bangyaiboy » บันทึกการเข้า
bombrace
Sophomore
**


โบกโบยบินไปบนถนนทุกเส้นทาง

กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 กุมภาพันธ์ 2010, 11:26:39 »

 มึนสุดๆ
บันทึกการเข้า
MTH-sound
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 30


« ตอบ #4 เมื่อ: 15 กุมภาพันธ์ 2010, 08:25:49 »

 เคือง  มึนตึบครับ แต่ก็ขอบคุณมากครับ จะไปลองพยายามทำดูครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

คันแรกในชีวิต ไม่ยึดติดสิ่งเดิมๆ สร้างเสริมสิ่งใหม่
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 กุมภาพันธ์ 2010, 10:35:10 »

ลองทำตามลิ้งด้านล่างครับ
http://www.troublecodes.net/Toyota
http://www.turbocelica.nl/howto-errorcodes.htm
บันทึกการเข้า
yod.service.50
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


ae 101_vip_step1.@4afeเครื่องเดิม100%.

กำลังใจ: 294
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,041


« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010, 01:49:51 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

คบหมายังรู้หน้า ยังดีกว่าคบคนไม่รู้ใจ

ขายของae100-112
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=31137.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105741.msg2084189#msg2084
นักบิดประจำหมู่บ้าน!!!
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2010, 14:27:36 »

เข้ามามึนด้วยคน ชน2
บันทึกการเข้า
eagle44z
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #8 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 21:29:05 »

งง คือรถผม ae110 1500cc. mt เวลาเปิดแอร์รอบเคื่องปรกติครับ800/900 รอบแต่เวลาปิดแอร์รอบเครื่องจะอยู่ประมาณ400/500รอบ
คือรอบจะตกลงเวลาที่เครื่องร้อนครับ ถ้าเครื่องยังไม่ร้อนรอบจะปรกติทั้งตอนที่เปิดแอร์ และปิดแอร์ แต่ถ้าวิ่งไปซักพักแล้วลองปิดแอร์ดูรอบจะตกลงมามากเลย
เหลือแค่400-500เองถ้าเปิดแอร์ก็ปรกติ เป็นที่อะไรเหรอครับ
รถเคยซ่อมกล่องมาครับเป็นอาการนี้หลังจากที่ซ่อมกล่องมา สาเหตุมาจากกล่องใช่ไหมครับ มีวิธีแก้ไหมครับ
ผมก็เป็นหาสาเหตุไม่ได้สักทีเปลี่ยนเวคคัม ทุกตัวแล้วก็ยังไม่หาย ล้างปีกแล้วก็เป้น ตอนเครื่องเย้นๆไม่เป็นไรรอบนิ่งมากๆ ตอนเครื่อร้อนเปิดแอร์นิ่งมากๆ800 รอบ ปิดแอร์แล้วเหลือ500รอบ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤษภาคม 2011, 21:30:59 โดย eagle44z » บันทึกการเข้า
eagle44z
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 77


« ตอบ #9 เมื่อ: 04 พฤษภาคม 2011, 21:31:41 »

ใครเคยแก้หายช่วยด้วยครับ
บันทึกการเข้า
supa9
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8


« ตอบ #10 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2011, 20:52:29 »

เพิ่งไปแก้มา เพิ่มแวคั่มแอร์ ไว้จูนรอบอีกตัว
บันทึกการเข้า
ek
Sophomore
**


กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 100


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 สิงหาคม 2011, 19:24:28 »

เพิ่งไปแก้มา เพิ่มแวคั่มแอร์ ไว้จูนรอบอีกตัว
ตามนั้น...................
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #12 เมื่อ: 26 สิงหาคม 2011, 09:13:22 »

ปรับตั้งเจ้าตัวชดเชย รอบแอร์ หรือยังครับ ใช้หกเหลี่ยน ขันค่อยๆ ปรับ
จับตามจังหวะดู ครับ  อยู่ติดกับมอเตอร์ปัดน้ำฝนครับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มีนาคม 2012, 22:06:27 »

เพิ่งไปแก้มา เพิ่มแวคั่มแอร์ ไว้จูนรอบอีกตัว


ทำอย่างไรครับ แนะนำที มีรูปไหมครับ
จะลองทำดูเองครับ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
ขอบคุณครับ


 ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #14 เมื่อ: 20 มีนาคม 2012, 09:52:48 »

เพิ่งไปแก้มา เพิ่มแวคั่มแอร์ ไว้จูนรอบอีกตัว


ทำอย่างไรครับ แนะนำที มีรูปไหมครับ
จะลองทำดูเองครับ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
ขอบคุณครับ


 ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง
ไปซื้อเวคคั้ม ตัวละสามร้อย มาต่อ คือ ยอมให้อากาศไหลเข้าช่องอื่น ต่อสายไฟเข้าคอมแอร์
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #15 เมื่อ: 05 เมษายน 2012, 12:20:30 »

เพิ่งไปแก้มา เพิ่มแวคั่มแอร์ ไว้จูนรอบอีกตัว


ทำอย่างไรครับ แนะนำที มีรูปไหมครับ
จะลองทำดูเองครับ

ขอบคุณล่วงหน้าเลยครับ
ขอบคุณครับ


 ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง ซึ้ง
ไปซื้อเวคคั้ม ตัวละสามร้อย มาต่อ คือ ยอมให้อากาศไหลเข้าช่องอื่น ต่อสายไฟเข้าคอมแอร์
วิธีนี้เป็นวิธีที่ผิด ที่ถูกคือแก้ที่ต้นเหตุ ให้ผมเดาน่ะ
1. ลิ้นอากาศตรงปีผีเสื้อสกปรก 1. และ
2. tps คือตำแหน่งลิ้นเร่งเพื้ยน กล่าวคือไปขันน๊อตตรงขายันลิ้นเร่งส่งผลให้ tps มุนตาม ไม่ได้อยู่ในตำแหน่งเดินเบา ก็คือลิ้นเร่งไม่ปิดสนิท isc ก็เลยไม่ทำงาน (isc = ลิ้นอากาศตรงปีผีเสื้อ)
วิธีแก้ 1. ทำให้เมือนเดิม แล้วหาว่าอะไรมันเสียหาย อาจเช็คเซนเซอร์ หรืออะไรต่างๆ แล้วแก้ไข และ 2.
    2. ถ้าขี้เกียจหา ก็ขยับ tps ให้อยู่ในตำแหน่งเดินเบาซ่ะ (อันนี้แก้ที่ปลายเหตุ เห็นเขาทำกันเยอะ) ก็ไม่ต้องไปซื้ออะไรๆ มาใส่เพิ่ม ส่วนเวคคั่มแอร์นั้น มันมีมาในบางรุ่น แต่รุ่นไหนไม่มี ก็ไม่ควรเอามาใส่ แก้ให้ถูกทางจะดีกว่า
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
sirikitgas
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« ตอบ #16 เมื่อ: 26 เมษายน 2012, 13:50:38 »

ตามข้างบนว่า ok แล้ว

แสดงว่าเดินเบายังไม่ได้ ที่ยังรักษารอบไว้ได้เพราะ solynoide valve ของแอร์ช่วยชีวิตไว้
ดังนั้นต้องแก้ที่ระบบเดินเบาก่อน ให้ดูที่ isc หรือ idle speed control มันจะส่งไปที่ ecu เพื่อเร่งรอบให้ได้
ที่ว่ารอบตก 400 เป็นแบบนิ่งหรือ swing ถ้า swing ให้ล้างปีกผีเสื้อ ถ้านิ่งที่ 400 แสดงว่า isc แน่นอน
ถ้าจะเล่นแบบเด็กวัดไปก่อนคือ ตั้งปีกผีเสื้อให้กว้างขึ้นด้วยสกรูที่ปรับได้ ทำเองได้ แต่ถ้าตั้งได้แล้ว ต้องปรับที่ชดเชยแอร์กลับให้ต่ำลงด้วย
บันทึกการเข้า
wat-ae110
Freshy
*



กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 63


« ตอบ #17 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012, 10:55:35 »

ผมก็เป็นเหมือนเจ้าของกระทู้
รถตัวเดียว และเครื่องตัวเดียวกันด้วย
เบื้องต้นลงลองไปล้างอะไรนะ ปีกผีเสื้อเหรอ? คับ ดูก่อน
 อิอิอุอุ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: