Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รบกวนถามหน่อยครับว่า 4E-FE หรือ 4E-FTE ดุยังไงครับ ผมเพิ่งได้รถมาเลยดูไม่เป็นอ่ะ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามหน่อยครับว่า 4E-FE หรือ 4E-FTE ดุยังไงครับ ผมเพิ่งได้รถมาเลยดูไม่เป็นอ่ะ  (อ่าน 13530 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kikkok
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 14:52:34 »

รบกวนถามหน่อยครับว่า 4E-FE หรือ 4E-FTE ดุยังไงครับ ผมเพิ่งได้รถมาเลยดูไม่เป็นอ่ะ
บันทึกการเข้า
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 15:06:15 »

ดูง่ายๆ นะครับ

FTE เป็นเทอร์โบ ครับ

FE ไม่มี

หรือไม่ก็ดูที่ฝาครับ มันน่าจะมี แปะไว้ว่า  รุ่นอะไร

บันทึกการเข้า

kikkok
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 16:12:14 »

ถ้าเป็น 4E-FE แล้วนำเทอร์โบมาใส่ได้ไหมครับ

รบกวนถามหน่อยนะครับ
บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 17:40:20 »

4E - FTE ตัว T ที่เพิ่มมาแปลว่า Turbo มันจะมี Intercooler แผงดำๆ แปะบนเครื่องเอาไว้ทำลมจากโบให้เย็นก่อนเข้าเครื่อง

4E - FE เจ๋ยๆ จะไม่มี โล่งๆ ว่างๆ

4E เดิมๆ จะยัดชุดโบของ FTE ได้ไม๊...ได้ครับ แต่นับชั่วโมงพังได้เลย เพราะความอึดของเครื่องใน ระหว่างเครื่องบ้านกับเครื่องโบนั้นต่างกันนัก ไหนจะระบบไฟ ระบบน้ำมัน ระบบกล่อง ECU ความเหนียวของลูกสูบ ชาร์ฟ วาวล์ และอีกบาน บูสท์ขำๆ สูบเดิมละลายซะงั้น

ไหนจะต้องเอากล่องอีมะเนจมาจูนไฟหลอก Map Sensor ไม่งั้นเหยียบจะบูสท์มีกระตุกหัวตำมาลัย

สรุป...หาเครื่อง 4E โบราคา 22,000 ค่าวาง 8,000 จบเร็วกว่าครับ ไม่ต้องเริ่มจากติดลบ แต่เริ่มจาก 0 แล้วถ้าอยากแรงตามเท้าค่อยพัฒนาเป็น 1 2 3...จะสวยกว่าครับ
บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 17:50:38 »

เครื่อง 4E Turbo





กะเครื่อง 4E - FE ธรรมดา หน้าตาจะคล้าย 4A - FE 1600






ตัวสำคัญ มีรหัสบอกชัดเจน

บันทึกการเข้า
Oak_DesigN
Super Senior
*****


OaK_DeSigN บุตรแห่งพระเจ้า

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,208


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 18:04:14 »

4E - FTE ตัว T ที่เพิ่มมาแปลว่า Turbo มันจะมี Intercooler แผงดำๆ แปะบนเครื่องเอาไว้ทำลมจากโบให้เย็นก่อนเข้าเครื่อง

4E - FE เจ๋ยๆ จะไม่มี โล่งๆ ว่างๆ

4E เดิมๆ จะยัดชุดโบของ FTE ได้ไม๊...ได้ครับ แต่นับชั่วโมงพังได้เลย เพราะความอึดของเครื่องใน ระหว่างเครื่องบ้านกับเครื่องโบนั้นต่างกันนัก ไหนจะระบบไฟ ระบบน้ำมัน ระบบกล่อง ECU ความเหนียวของลูกสูบ ชาร์ฟ วาวล์ และอีกบาน บูสท์ขำๆ สูบเดิมละลายซะงั้น

ไหนจะต้องเอากล่องอีมะเนจมาจูนไฟหลอก Map Sensor ไม่งั้นเหยียบจะบูสท์มีกระตุกหัวตำมาลัย

สรุป...หาเครื่อง 4E โบราคา 22,000 ค่าวาง 8,000 จบเร็วกว่าครับ ไม่ต้องเริ่มจากติดลบ แต่เริ่มจาก 0 แล้วถ้าอยากแรงตามเท้าค่อยพัฒนาเป็น 1 2 3...จะสวยกว่าครับ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without......"
RKH06
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****



กำลังใจ: 125
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,348


« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 18:55:12 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด  แจ่ม ครับ  ทะลุเลย   สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
kikkok
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 17


« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009, 08:28:48 »

ขอบคุณมากครับทีให้คำแนะนำ
บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009, 12:50:19 »

สุดยอด สุดยอด สุดยอด  แจ่ม ครับ  ทะลุเลย   สุดยอด สุดยอด สุดยอด

อ่ะ...ผมไม่เคยแทงหลังใครนา อิอิ  เขิลล์
บันทึกการเข้า
ipzakka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤศจิกายน 2009, 20:50:50 »

เออ...ภาพแรกที่มันเป็นเครื่องFTE  มันใช่สตาร์เลสรึเปล่าครับ
ใช่พวกแก๊งthaioilรึเปล่าครับ  พวกCLUB EP สตาร์เลส   ใช่มั้ยครับ
ดูคุ้นๆ
บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤศจิกายน 2009, 10:21:27 »

ไม่ทราบเหมือนกันครับเพราะเอารูปมาจาก Google

แต่เครื่องตัวนี้อยู่ในบอดี้ Starlet รหัส EP-82 และ EP-91 ถูกต้องแระคับ
บันทึกการเข้า
ae92 by 4e
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #11 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2010, 14:43:31 »

อยากรู้ว่า4eโบใส้ในเดิมๆทนบู๊สด้ายเท่าไหร่คับ
คือผมอยากบู๊สเพิ่มไม่รู้ว่าจะเพิ่มด้ายเท่าไหร่คับถ้าเปลี่ยนเทอร์โบแล้วเอาแบบเหนียวๆหน่อยอ่ะคับ
เอาแบบว่าแรงแล้วพังอยากหน่อยอ่ะคับ

                                 
ขอบคุณล่วงหน้าครับที่หั้ยคำตอบ
บันทึกการเข้า
chinnakorn_35@hotmait.co.
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 14:32:43 »

แนะนำร้านวาง 4e โปด้วยครับ
บันทึกการเข้า
chinnakorn_35@hotmait.co.
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2011, 14:35:08 »

4e fe 1300 เน่าแล้ว
บันทึกการเข้า
BungLef SBA
AE Thailand Club Staff
Super Senior
*


ผมไม่เคยมองข้ามใคร..แต่ใครอย่ามองข้ามผม

กำลังใจ: 31
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,168


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 19 สิงหาคม 2011, 11:27:03 »

แหล่มเลย  พอดีอยากทราบเหมือนกันว่า  4a fe 1600 แก๊สหัวฉีดทำอะไรได้มั้งอ่ครับ ขอแค่เหยีบติดเท้านิดนึง  ก้อพอ  555+++
 
บันทึกการเข้า

มิตรภาพหาไม่ยาก ถ้าหากเราเดินออกไปหาสิ่งใหม่ๆ  
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: