Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ถามผู้รู้ตอนเช้าสตาร์ทติดยาก-กลางวันชึ่งเดียวติด
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้ตอนเช้าสตาร์ทติดยาก-กลางวันชึ่งเดียวติด  (อ่าน 4210 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
johnny debb
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009, 11:24:33 »

ผมใช้ AE 110  5A-FE  ติดแก็สหัวฉีดVERSUS    พอดีสองวันนี้รถมีอาการแปลกคือตอนเช้าสตาร์ดติดยาก  ต้องสตาร์ทนาน  เสียงไดร์สตาร์ทก็สตาร์ดแรงดี แต่ไม่ติด
พอติดแล้วตอนกลางใช้วันใช้รถ จะสตาร์ทกี่รอบก็ชึ่งเดียวติด   สอบถามกูรู...หน่อยครับว่าจะเช็คอาการที่ีส่วนใดครับ    ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
Ople101_Western Thailand
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ติดต่อสอบถาม081-4888-789 LINE , Whatapp

กำลังใจ: 1648
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V BT A/T (Hybrid LPG)
อุปกรณ์แต่งรถ: Sprinter JP-TH Street Used Only
สังกัดพื้นที่: Western Thailand
ที่อยู่: Kanchanaburi Thailand
กระทู้: 28,117


« ตอบ #1 เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2009, 13:51:55 »

สตาร์ทน้ำมันก่อนหรือเปล่าครับ ถ้าสตาร์ทแก๊สเลยเช้าๆจะติดยากนะครับ
บันทึกการเข้า


GPSนำทาง สินค้าใหม่ราคาเบา คลิ๊ก http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=18484.0

ตาบอลตะลอนทัวร์
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ข้าราชสำนักรุ่น 22 ค๊าบ

กำลังใจ: 96
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: อัลเมร่า แดงๆ กับ E100 ขาวๆ
รหัสเครื่องยนต์: 16v EFI
อุปกรณ์แต่งรถ: ของเหลือใช้คนอื่น
สังกัดพื้นที่: South BKK Area
ที่อยู่: ตะลอนทัวร์ No.005
กระทู้: 2,752


« ตอบ #2 เมื่อ: 04 พฤศจิกายน 2009, 15:59:39 »

อากาศเช้าๆมันเย็นอ่ะคับ

อาจจะสตาร์ทยากหน่อยในบางครั้งครับ

ตามน้าโอเปิ้ลว่าเลยก็ได้ครับ สตาร์ทน้ำมันซะนิดนึง ตอนเช้าๆ

เพราะผมได้รู้ว่า ท่อน้ำมันของผมมันรั่ว  แหะๆๆ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 พฤศจิกายน 2009, 16:04:24 โดย ตาบอลแห่งบางกอกใต้ » บันทึกการเข้า
johnny debb
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #3 เมื่อ: 05 พฤศจิกายน 2009, 10:57:35 »

ต้องขอโทษด้วยครับ   ขอผมสตาร์นำ้มันก่อนตลอดเลยครับ(ออโต้)  ระบบมันจะตัดเองอะครับ หากสต๊าทติดแล้ววิ้งไปประมาณ 2,000 รอบจะตัดเป็นแก๊สครับ
บันทึกการเข้า
bombrace
Sophomore
**


โบกโบยบินไปบนถนนทุกเส้นทาง

กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤศจิกายน 2009, 13:24:14 »

ผมติดมาประมาณ 3 - 4 ปีอะครับแรกๆก็เจอปัญหาแบบนี้เหมือนกัน
แต่ผมเป็นหม้อต้มแบบแท็คซี่ทั่วไปนะครับ ไม่ใช่หัวฉีดแก็ส
ก็สังเกตจากการใช้ว่า ถ้าอากาศเย็น หรือร้อนเกินไป สตาร์ด้วยแก็สจะมีปัญหา
1. สตาร์ดติดยาก
2. วิ่งไปสักพักดับ
ข้อแนะนำคือ สตาร์ดด้วยน้ำมัน แล้ววิ่งไปสักอุนหภูมิเครื่องได้ที่ค่อยเปลี่ยนเป็นแก็ส
เรื่องนี้จะค่อยๆหายไปเองครับ
เมื่อเครื่องยนต์เข้าที่เรื่องสตาร์ดด้วยแก็สก็จะหมดไป
แต่ทางที่ดีสตาร์ดด้วยน้ำมันดีกว่าครับ และก่อนถึงปลายทาง 3 - 5 กม. ก็เปลี่ยนกลับมาเป็นน้ำมัน
เครื่องยนต์จะยืดอายุการใช้งานดีขึ้น
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: