น้ำมันน่าจะขึ้นไม่ทันครับ เพราะถังเดิมของเครื่องคาร์บู ไม่มีกั้นห้องครับ พอเร่งแรงๆแล้ว น้ำมันก็จะเทไปด้านหลังหมด ติ๊กดูดไม่ขึ้นครับ
อย่าลืมเปลี่ยนติ๊กเจโบด้วยนะครับ รอบปลายๆ ติ๊กเดิมมันไม่พอครับ (แต่ก็ขับได้ครับ)
พี่ครับจริงๆไม่อยากติหรอกนะครับ ในส่วนตัวผมว่าAE92ไม่เหมาะมาว่าง20valveหรอกครับ
ถ้ารถเป็นหัวฉีดเดิมก็ว่าไปอย่าง เคยทำแล้วและตอนนี้ก็ยังใช้อยู่ ทำกว่าจะจบหมดไปเยอะ
ตอนแรกที่วางก็เป็นเกียร์ธรรมดา ขับมัน ผมก็ยอมรับว่ามันแรงจริงๆ แตปัญหามันอยู่ที่
เวลารอบจัดมากๆ คลัชจับไม่อยู่ แผ่นครัชไหม้ หรือไม่ก็ลื่น เลยเปลี่ยนเป็นคลัชทองแดง
แต่แข็งกดแป้นครัชไม่ลง เลยต้องยกลงเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้ ตอนแรกก็ว่าขับง่าย
มันเป็นจังหวะพอดีเปลี่ยนเกียร์แล้วตังหมด เลยไม่ค่อยมีตังเติงน้ำมันช่วงนั้นน้ำมันในถังต่ำ
แต่เกจไม่ได้ตกสุด พอวิ่งขึ้นสะพานรถตะแคงแล้วดับ เลยโดนเปลี่ยนถังน้ำมันอีก1ลูก
เป็นถังแบบ2ชั้นของรถที่เป็นหัวฉีด เพาะเวลารถตะแคงแล้วน้ำมันมันเทไปด้านเดียว
ปั๊มมันดูดไม่ได้ ปัญหาเรื่องความร้อนก็มี เวลาวิ่งไกลเกจความร้อนมันขึ้นเกินคลึ่งไปนิดนึง
(*หม้อน้ำไม่ตัน)ตอนนี้สวมหม้อน้ำของAE111อยู่ ไม่ร้อนมาก
ตอนนี้เบรคก็ไม่ค่อยอยู่ กะว่าจะเปลี่ยนหม้อลม+ดิส levin 4ล้อ แต่ต้องเก็บตังก่อน
เรื่อง4500รอบที่พี่ว่าอ่ะ ผมว่าต้องดูที่เกจความเร็วด้วยบางทีถ้าความเร็วมันขึ้นมาก
กล่องก็จะตัดไม่ให้ฉีดน้ำมัน เพื่อที่จะไม่ให้ทำความเร็วเกินกว่าที่โรงงานกำหนดมา
ผมแนะนำให้ใส่ตัวหลอกสัญญานความเร็วตรงหน้าปัด *เฉพาะเกียร์ธรรมดา
แต่ถ้าเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้เกียร์จะไม่เปลี่ยนหรือไม่ก็เปลี่ยนช้ามาก
ตอนนี้ผมก็ถอดออกยกให้เพื่อนไปแล้ว
ปัจจุบันนี้ใช้งานอยู่แรงด้วย
เกียร์ออโต้ TRD5สปีด ลิมิเต็ดสลิป กล่องแยก และกล่องหลอกหลีดสวิตตรงหน้าปัด
ปลั๊มบอส1ลูก
หัวเทียนsuper4เข็มของบอส
วายสายชุดควบคุมเครื่องใหม่ กล่องก็ทำใหม่เป็นกล่องM/Tโดยเฉพาะ ไม่รวมกับเกียร์
และไม่มีน๊อคเซ็นเซอร์ เร่งได้เกิน8000รอบเกินกว่าหน้าปัดมี
สุดท้าย*น้ำมันเครื่องHKSถ่ายทุกเดือน+กลองน้ำมันเครื่อง
ผมว่ากล่องไม่น่าเสีย เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ปลั๊มเบนซินแรงไม่พอมากกว่าครับ
ถ้าสงใสไรเกี่ยวกับ20วาวล์โทรถามได้ครับเคยเล่นมาเยอะ 0877428500
หรือถ้าให้ช่างซ่อมมาแล้วช่วยบอกด้วยครับว่าเป็นที่อะไร
92 ก็วางได้ครับ ที่มีหัวฉีดมาจากโรงงานก็ 92 GTI ไงครับ
ถ้าครัชที่มากับเครื่อง (หรือครัชแท้) จะรอบจัดแค่ไหนก็จับอยู่ครับ ยังไงก็ไม่ใหม้ ยกเว้นเปลี่ยนแผ่นครัชเทียม เกรดต่ำๆมาครับ อันนั้นน่ะครับ จะลื่น
ถ้าเคยเล่น 20 วาล์ว(เกียร์ธรรมดา)มาจริงๆ จะรู้เลยครับ ว่าเกียร์ ธรรมดา รอบแค่ 4500 รอบ ไม่มีทางถึง 180 ให้กล่องตัดได้เลยครับ เพราะฉะนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับกล่องตัดครับ ไม่จำเป็นต้องไปใส่ ปลดล๊อค 180 ครับ จะเสียตังไม่ถูกจุด
(แต่รถผมขับเกิน180ครับ เลยใส่)
ว่างๆมามีตติ้ง ผมขอดูรถหน่อยนะครับ ของเทพๆทั้งนั้นเลย
แล้วคิดว่าผมจะเอาถังไรใส่หละครับถ้าไม่ใช่gti
ทำอย่างกับว่าผมเป็นพวกนิยมของเทียม ถ้างั้นไอที่จับไม่อยูสงสัยบริษัท toyota pataya 1998 จะเอาของเทียมมาให้
ไอของเทพๆที่ว่าน่ะกล่องตัดรอบ ตัดสปีด ตัดบูส โทรสั่งได้ หรือไม่ก็ไปหาในclubjz.netเอา
เกียร์TRDก็หาได้จากสำนักแต่งรถต่างๆ จะให้ง่ายก็ไปดูที่ บลูออโต พัทยา จะมีนำเข้ามาบ่อย
หมั่นใส้จังเลย.....ถ้าอยากเจอตัวก็ลองตามหาดู
ถ้าอยู่กรุงเทพอยากเจอก็ให้มาหาที่TOYOTAบางนา ให้ถามหา ชื่อซากะ
หรือ ร้านอาหารที่รังสิต บ้านพี่ ริมบึงโค้งแรกก่อนข้ามทางรถไฟไปม.รังสิต
ร้านนั้นนั่งประจำ
หรือไม่ก็บางพลี เดินถามก็ได้ชื่อซากะ ลองถามลอยๆลองดู
ทางซอย3/4/5จะรู้จักเยอะทางท้ายๆซอยอ่ะ
ถ้าเป็นโซนตะวันออกชลบุรีก็ลองถามได้
ร้านมิตรยนต์ ไปหาเปิล.นำ.ชิต ก็ถามชื่อเดิม ชื่อซากะ
/หรือสุวิทย์ออโต้แอร์ คนที่ชื่อ ยอด/ pssound /psmodify/
จิรากรพลาสติก / PJmodify ทั้งสาขาอ่าวอุดม และระยอง
/หรือตามอู่สีทั้วไป/ lobster soundห้วยเล็ก
ร้านอาหารญี่ปุ่ณasamiศรีราชาเกาะลอย
และคริสจักรแห่งพระเจ้า(โบสถ์)ทางลงหาดบางแสนขวามือก่อนถึงแหลมทอง
ไม่ก็เข้าไปในม.บูรพา ถ้าเห็นaristoสีบอนซ์เทาจอดอยู่ทะเบียน บช-7426
ให้ลองเคาะดู(เบาๆ)เดี๋ยวจะเดินไปหา
*ชื่อซากะ ให้ออกสำเนียงญี่ปุ่ณๆหน่อยๆนะ IPZAKKA
เจอแล้วได้ไรอ่ะ จริงก็อยากเจออ่ะนะอยาเห็นAE101 spd.180UP
จะเดิมพันไรอ่ะ ถ้าอยากตื่นเต้น ก็ น้ำมันซักถังมั้ย บวก1000บาทค่าเบียร์
แก้มเดี้ยวจัดให้ 5555+ ง่ายๆโทรมาดีกว่าครับ อย่างงั้นค่อยน่า,มีตติ้งหน่อย
ถ้าน้าได้ไปดูrace.ที่บางแสนอาจเคยเห็นผมแล้วก็ได้ เด็กสิงเดินให้ว่อน