Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
4a20vฝาดำมีปัญหาครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: 4a20vฝาดำมีปัญหาครับ  (อ่าน 12270 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
โอ..คุง@EBA033
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


MIGHYT-X 1เจโบเดิมๆพิกัด14วิ หัวใจA.E-Thailand

กำลังใจ: 261
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,497


เว็บไซต์
« เมื่อ: 28 ตุลาคม 2009, 12:30:18 »

4a20vฝาดำ5MT มีปัญหา คือว่า เวลาขับเกียร์สูงๆประมาณพอถึง 4500รอบ หรือเวลาอัด เครื่องจะตัดระบบ
คือ เร่งไม่ขึ้น เกือบจะดับแต่ไม่ดับ เหมือนกับน้ำมันลงไม่พอ พอจอดพักสักครู่ก็หาย  
สงสัยว่าเป็นที่กล่อง แต่ก็ไม่แน่ใจ ไม่กล้าเปลี่ยน ขอความคิดเห็นด้วยครับ  
    เซร็ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 ตุลาคม 2009, 12:31:46 โดย koson@AE92 » บันทึกการเข้า

AE.T451 โอ:โกศล ปลั่งวัฒนะ
โอ คุง..@EBA033
koson@vgi.co.th
koson0455@hotmail.com
@TEL:0899666565
ไม่หล่อ  ไม่รวย  ไม่มีคว...อะไร
โอ..คุง@EBA033
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


MIGHYT-X 1เจโบเดิมๆพิกัด14วิ หัวใจA.E-Thailand

กำลังใจ: 261
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,497


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2009, 11:10:17 »

4a20vฝาดำ5MT มีปัญหา คือว่า เวลาขับเกียร์สูงๆประมาณพอถึง 4500รอบ หรือเวลาอัด เครื่องจะตัดระบบ
คือ เร่งไม่ขึ้น เกือบจะดับแต่ไม่ดับ เหมือนกับน้ำมันลงไม่พอ พอจอดพักสักครู่ก็หาย 
สงสัยว่าเป็นที่กล่อง แต่ก็ไม่แน่ใจ ไม่กล้าเปลี่ยน ขอความคิดเห็นด้วยครับ       
         ขอๆ
บันทึกการเข้า

AE.T451 โอ:โกศล ปลั่งวัฒนะ
โอ คุง..@EBA033
koson@vgi.co.th
koson0455@hotmail.com
@TEL:0899666565
ไม่หล่อ  ไม่รวย  ไม่มีคว...อะไร
ipzakka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 ตุลาคม 2009, 21:26:45 »

พี่ครับจริงๆไม่อยากติหรอกนะครับ  ในส่วนตัวผมว่าAE92ไม่เหมาะมาว่าง20valveหรอกครับ
ถ้ารถเป็นหัวฉีดเดิมก็ว่าไปอย่าง   เคยทำแล้วและตอนนี้ก็ยังใช้อยู่  ทำกว่าจะจบหมดไปเยอะ
ตอนแรกที่วางก็เป็นเกียร์ธรรมดา  ขับมัน  ผมก็ยอมรับว่ามันแรงจริงๆ   แตปัญหามันอยู่ที่
เวลารอบจัดมากๆ  คลัชจับไม่อยู่ แผ่นครัชไหม้ หรือไม่ก็ลื่น เลยเปลี่ยนเป็นคลัชทองแดง
แต่แข็งกดแป้นครัชไม่ลง      เลยต้องยกลงเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้  ตอนแรกก็ว่าขับง่าย
มันเป็นจังหวะพอดีเปลี่ยนเกียร์แล้วตังหมด  เลยไม่ค่อยมีตังเติงน้ำมันช่วงนั้นน้ำมันในถังต่ำ
แต่เกจไม่ได้ตกสุด  พอวิ่งขึ้นสะพานรถตะแคงแล้วดับ   เลยโดนเปลี่ยนถังน้ำมันอีก1ลูก
เป็นถังแบบ2ชั้นของรถที่เป็นหัวฉีด   เพาะเวลารถตะแคงแล้วน้ำมันมันเทไปด้านเดียว
ปั๊มมันดูดไม่ได้   ปัญหาเรื่องความร้อนก็มี เวลาวิ่งไกลเกจความร้อนมันขึ้นเกินคลึ่งไปนิดนึง
(*หม้อน้ำไม่ตัน)ตอนนี้สวมหม้อน้ำของAE111อยู่    ไม่ร้อนมาก
ตอนนี้เบรคก็ไม่ค่อยอยู่  กะว่าจะเปลี่ยนหม้อลม+ดิส levin 4ล้อ แต่ต้องเก็บตังก่อน
เรื่อง4500รอบที่พี่ว่าอ่ะ ผมว่าต้องดูที่เกจความเร็วด้วยบางทีถ้าความเร็วมันขึ้นมาก
กล่องก็จะตัดไม่ให้ฉีดน้ำมัน เพื่อที่จะไม่ให้ทำความเร็วเกินกว่าที่โรงงานกำหนดมา
ผมแนะนำให้ใส่ตัวหลอกสัญญานความเร็วตรงหน้าปัด *เฉพาะเกียร์ธรรมดา
แต่ถ้าเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้เกียร์จะไม่เปลี่ยนหรือไม่ก็เปลี่ยนช้ามาก
ตอนนี้ผมก็ถอดออกยกให้เพื่อนไปแล้ว
ปัจจุบันนี้ใช้งานอยู่แรงด้วย
เกียร์ออโต้ TRD5สปีด ลิมิเต็ดสลิป  กล่องแยก  และกล่องหลอกหลีดสวิตตรงหน้าปัด
ปลั๊มบอส1ลูก
หัวเทียนsuper4เข็มของบอส
วายสายชุดควบคุมเครื่องใหม่  กล่องก็ทำใหม่เป็นกล่องM/Tโดยเฉพาะ   ไม่รวมกับเกียร์
และไม่มีน๊อคเซ็นเซอร์   เร่งได้เกิน8000รอบเกินกว่าหน้าปัดมี
สุดท้าย*น้ำมันเครื่องHKSถ่ายทุกเดือน+กลองน้ำมันเครื่อง

ผมว่ากล่องไม่น่าเสีย เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ปลั๊มเบนซินแรงไม่พอมากกว่าครับ
ถ้าสงใสไรเกี่ยวกับ20วาวล์โทรถามได้ครับเคยเล่นมาเยอะ 0877428500
หรือถ้าให้ช่างซ่อมมาแล้วช่วยบอกด้วยครับว่าเป็นที่อะไร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 ตุลาคม 2009, 21:48:50 โดย ipzakka » บันทึกการเข้า
RKH06
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****



กำลังใจ: 125
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,348


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009, 16:30:21 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
Of_nice125
Junior
***


Create Your Own

กำลังใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 241


« ตอบ #4 เมื่อ: 01 พฤศจิกายน 2009, 16:53:54 »

 หน้าซีด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


โหลดหน้าติดซุ้ม โหลดหลัง2นิ้วสอด
boyclubae
Junior
***



กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE90
รหัสเครื่องยนต์: STD
อุปกรณ์แต่งรถ: STD
กระทู้: 317


« ตอบ #5 เมื่อ: 17 ธันวาคม 2009, 14:15:52 »

อาการ แบบนี้เหมือนกล่องตัด แต่คุณบอกว่าเร่งไม่ขึ้นนี่ ลองเช็คโค๊ดก่อนครับ 92 speedsenser ไม่ได้ต่อรึป่าวครับ รอบสูงมันเลยจ่ายน้ำมันบาง ส่วน ปั๊มติ๊กแนะนำแบบในถังครับ ของ92 ตรงรุ่นมีซื้อทั้งถังเลย ปั้มถ้าอยากหั้ยแรงก็ปั๊มติ๊ก เจโบเลยครับตัวละ 900 กว่าบาทเหลือๆครับ ถังหัวฉีดราคาอยุ๋ 2500 บาทครับ ลองดูครับ
บันทึกการเข้า

Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #6 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 11:35:31 »

น้ำมันน่าจะขึ้นไม่ทันครับ เพราะถังเดิมของเครื่องคาร์บู ไม่มีกั้นห้องครับ พอเร่งแรงๆแล้ว น้ำมันก็จะเทไปด้านหลังหมด ติ๊กดูดไม่ขึ้นครับ

อย่าลืมเปลี่ยนติ๊กเจโบด้วยนะครับ รอบปลายๆ ติ๊กเดิมมันไม่พอครับ (แต่ก็ขับได้ครับ)

พี่ครับจริงๆไม่อยากติหรอกนะครับ  ในส่วนตัวผมว่าAE92ไม่เหมาะมาว่าง20valveหรอกครับ
ถ้ารถเป็นหัวฉีดเดิมก็ว่าไปอย่าง   เคยทำแล้วและตอนนี้ก็ยังใช้อยู่  ทำกว่าจะจบหมดไปเยอะ
ตอนแรกที่วางก็เป็นเกียร์ธรรมดา  ขับมัน  ผมก็ยอมรับว่ามันแรงจริงๆ   แตปัญหามันอยู่ที่
เวลารอบจัดมากๆ  คลัชจับไม่อยู่ แผ่นครัชไหม้ หรือไม่ก็ลื่น เลยเปลี่ยนเป็นคลัชทองแดง
แต่แข็งกดแป้นครัชไม่ลง      เลยต้องยกลงเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้  ตอนแรกก็ว่าขับง่าย
มันเป็นจังหวะพอดีเปลี่ยนเกียร์แล้วตังหมด  เลยไม่ค่อยมีตังเติงน้ำมันช่วงนั้นน้ำมันในถังต่ำ
แต่เกจไม่ได้ตกสุด  พอวิ่งขึ้นสะพานรถตะแคงแล้วดับ   เลยโดนเปลี่ยนถังน้ำมันอีก1ลูก
เป็นถังแบบ2ชั้นของรถที่เป็นหัวฉีด   เพาะเวลารถตะแคงแล้วน้ำมันมันเทไปด้านเดียว
ปั๊มมันดูดไม่ได้   ปัญหาเรื่องความร้อนก็มี เวลาวิ่งไกลเกจความร้อนมันขึ้นเกินคลึ่งไปนิดนึง
(*หม้อน้ำไม่ตัน)ตอนนี้สวมหม้อน้ำของAE111อยู่    ไม่ร้อนมาก
ตอนนี้เบรคก็ไม่ค่อยอยู่  กะว่าจะเปลี่ยนหม้อลม+ดิส levin 4ล้อ แต่ต้องเก็บตังก่อน
เรื่อง4500รอบที่พี่ว่าอ่ะ ผมว่าต้องดูที่เกจความเร็วด้วยบางทีถ้าความเร็วมันขึ้นมาก
กล่องก็จะตัดไม่ให้ฉีดน้ำมัน เพื่อที่จะไม่ให้ทำความเร็วเกินกว่าที่โรงงานกำหนดมา
ผมแนะนำให้ใส่ตัวหลอกสัญญานความเร็วตรงหน้าปัด *เฉพาะเกียร์ธรรมดา
แต่ถ้าเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้เกียร์จะไม่เปลี่ยนหรือไม่ก็เปลี่ยนช้ามาก
ตอนนี้ผมก็ถอดออกยกให้เพื่อนไปแล้ว
ปัจจุบันนี้ใช้งานอยู่แรงด้วย
เกียร์ออโต้ TRD5สปีด ลิมิเต็ดสลิป  กล่องแยก  และกล่องหลอกหลีดสวิตตรงหน้าปัด
ปลั๊มบอส1ลูก
หัวเทียนsuper4เข็มของบอส
วายสายชุดควบคุมเครื่องใหม่  กล่องก็ทำใหม่เป็นกล่องM/Tโดยเฉพาะ   ไม่รวมกับเกียร์
และไม่มีน๊อคเซ็นเซอร์   เร่งได้เกิน8000รอบเกินกว่าหน้าปัดมี
สุดท้าย*น้ำมันเครื่องHKSถ่ายทุกเดือน+กลองน้ำมันเครื่อง

ผมว่ากล่องไม่น่าเสีย เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ปลั๊มเบนซินแรงไม่พอมากกว่าครับ
ถ้าสงใสไรเกี่ยวกับ20วาวล์โทรถามได้ครับเคยเล่นมาเยอะ 0877428500
หรือถ้าให้ช่างซ่อมมาแล้วช่วยบอกด้วยครับว่าเป็นที่อะไร

92 ก็วางได้ครับ ที่มีหัวฉีดมาจากโรงงานก็ 92 GTI ไงครับ

ถ้าครัชที่มากับเครื่อง  (หรือครัชแท้) จะรอบจัดแค่ไหนก็จับอยู่ครับ ยังไงก็ไม่ใหม้ ยกเว้นเปลี่ยนแผ่นครัชเทียม เกรดต่ำๆมาครับ อันนั้นน่ะครับ จะลื่น

ถ้าเคยเล่น 20 วาล์ว(เกียร์ธรรมดา)มาจริงๆ จะรู้เลยครับ ว่าเกียร์ ธรรมดา รอบแค่ 4500 รอบ ไม่มีทางถึง 180 ให้กล่องตัดได้เลยครับ เพราะฉะนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับกล่องตัดครับ ไม่จำเป็นต้องไปใส่ ปลดล๊อค 180 ครับ จะเสียตังไม่ถูกจุด
(แต่รถผมขับเกิน180ครับ เลยใส่)

ว่างๆมามีตติ้ง ผมขอดูรถหน่อยนะครับ ของเทพๆทั้งนั้นเลย  ก๊ากๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2009, 11:49:11 โดย sitthinat » บันทึกการเข้า
Oak_DesigN
Super Senior
*****


OaK_DeSigN บุตรแห่งพระเจ้า

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,208


« ตอบ #7 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 15:08:28 »

 แคะเข้มูก แคะเข้มูก แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า


"Don't live with the one you can live with but live with the one you can't live without......"
โอ..คุง@EBA033
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


MIGHYT-X 1เจโบเดิมๆพิกัด14วิ หัวใจA.E-Thailand

กำลังใจ: 261
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,497


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 15:26:34 »

เพิ่มเติมครับ


          1  เรื่องปั้มติ้ก-ที่ว่าน้ำมันลงไม่ทันเป็นไปไม่ได้ครับเพราะเมื่อก่อนใช้4aซุบก็ยังไม่มีปัณหาเลย

          2  ที่ผมสงสัยว่าเป็นที่กล่องเพราะ-ผมใส่เกียรธรรมดาแต่เครื่องกับกล่องเป็นเกียรออโต้
   แหะๆๆ
บันทึกการเข้า

AE.T451 โอ:โกศล ปลั่งวัฒนะ
โอ คุง..@EBA033
koson@vgi.co.th
koson0455@hotmail.com
@TEL:0899666565
ไม่หล่อ  ไม่รวย  ไม่มีคว...อะไร
ipzakka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 16:36:32 »

อาการ แบบนี้เหมือนกล่องตัด แต่คุณบอกว่าเร่งไม่ขึ้นนี่ ลองเช็คโค๊ดก่อนครับ 92 speedsenser ไม่ได้ต่อรึป่าวครับ รอบสูงมันเลยจ่ายน้ำมันบาง ส่วน ปั๊มติ๊กแนะนำแบบในถังครับ ของ92 ตรงรุ่นมีซื้อทั้งถังเลย ปั้มถ้าอยากหั้ยแรงก็ปั๊มติ๊ก เจโบเลยครับตัวละ 900 กว่าบาทเหลือๆครับ ถังหัวฉีดราคาอยุ๋ 2500 บาทครับ ลองดูครับ
ปลั๊มเจ900???เพื่อHuh?
ใส่เจเพื่อHuh?
แรงขึนHuh?     หรอ........
หรือคิดว่าจะทำให้ฉีดน้ำมันได้ละเอียดขึ้น เผาไหม้ดีขึ้น
งั้นใส่ปล๊มบอสใหญ่ๆ2ตัวเลยมั้ย อัดคู่เลยจะได้แรงเป็น2เท่า
เฮ้อชอบเข้าใจไรผิดๆ

ไม่เห็นจะได้เรื่องเลย  รถเดิมๆ วางเครื่องเดิมๆ cc.เท่าเดิม
ไม่จำเป็นต้องใส่ปลั๊มใหญ่  ไม่ได้ทำให้แรงขึ้น
ไปซื้อปลั๊มหัวฉีดตามเซียงกงมาใส่ก็ได้  บอกคนขาย เอาของAE100ก็ได้
โชคดีอาจได้ถูกๆมา  อย่างแพงก็ไม่เกิน350ได้มาทั้งแปลนติดลูกลอยด้วย

ขีดจำกัดของเครื่องยนต์เดิมๆ ความสามารถที่แสดงออกมา มีจำกัด
เราไม่ได้ปลับแต่งถึงขั้นไล่เบอร์สูบ  เปลี่ยนหัวฉีด เปลี่ยนราง ทำintake
ไล่ระบบส่งน้ำมันใหม่
ใส่ปลั๊มเจไป ดีไม่ดีอาจบานได้
ในเมื่อเครื่องยนต์มีอัดตราการฉีดเท่าเดิม
เราเพิ่มแรงดันน้ำมัน ท่อยางรับแรงดันไม่ไหว อาจแตกได้
สุดท้ายก็ไหลผ่านรางหัวฉีด  มายังท่อน้ำมันกลับลงถัง
แล้วถ้าน้ำมันไหลกลับไม่ทันหละ  แล้วถ้าท่อยางไม่แตกหละ
แล้วแรงดันจะไปไหน   ปลั๊มก็มีโหลดมากขึ้น เจ๊งอีกเสียตังฟรี900อีก
นี่ยังไม่รวมค่าช่างติดตั้งนะเนี่ย
*ถ้าอยากให้เครื่องเดิมๆมีประสิทธิภาพการเร่งดีๆ
ไปหาตัวกันกระเพื่อมมาใส่ดีกว่ามั้ย ถ้ารู้จักหาอาจได้มาฟรีๆก็ได้ครับ
ของแบบนี้ตามเซียงกงเค้าเดินเตะเล่นกัน ขอบคุณ

speed senser เป็นสัญญาณ in put ของระบบ A/T ระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติ
เกียร์จะเปลี่ยนหรือไม่เปลี่ยน  จะเปรี่ยนช้าหรือเร็วอยู่ที่ตัวนี้ครับ มีทั้งsp1 sp2

สัญญาณความเร็วรอบเครื่อง  คือ NE+ NE- ครับเป็นสัญญาณการเหนี่ยวนำสนามแม่เหล็ก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2009, 16:48:19 โดย ipzakka » บันทึกการเข้า
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


Klong Tan Boy

กำลังใจ: 349
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893


« ตอบ #10 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 16:39:43 »

ของผมถังคาบู ตอนเข้าโค้งตอนน้ำมันจะหมด

สะดุดทุกครั้ง แต่ไม่ซีเรียสคับ น้ำมันเต็มถังตลอด

ฮ่าๆๆๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

4AGTE 20VALVE
ipzakka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 17:47:54 »

 แหะๆๆ แหะๆๆ แหะๆๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2009, 18:28:03 โดย ipzakka » บันทึกการเข้า
ipzakka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 18:33:13 »

น้ำมันน่าจะขึ้นไม่ทันครับ เพราะถังเดิมของเครื่องคาร์บู ไม่มีกั้นห้องครับ พอเร่งแรงๆแล้ว น้ำมันก็จะเทไปด้านหลังหมด ติ๊กดูดไม่ขึ้นครับ

อย่าลืมเปลี่ยนติ๊กเจโบด้วยนะครับ รอบปลายๆ ติ๊กเดิมมันไม่พอครับ (แต่ก็ขับได้ครับ)

พี่ครับจริงๆไม่อยากติหรอกนะครับ  ในส่วนตัวผมว่าAE92ไม่เหมาะมาว่าง20valveหรอกครับ
ถ้ารถเป็นหัวฉีดเดิมก็ว่าไปอย่าง   เคยทำแล้วและตอนนี้ก็ยังใช้อยู่  ทำกว่าจะจบหมดไปเยอะ
ตอนแรกที่วางก็เป็นเกียร์ธรรมดา  ขับมัน  ผมก็ยอมรับว่ามันแรงจริงๆ   แตปัญหามันอยู่ที่
เวลารอบจัดมากๆ  คลัชจับไม่อยู่ แผ่นครัชไหม้ หรือไม่ก็ลื่น เลยเปลี่ยนเป็นคลัชทองแดง
แต่แข็งกดแป้นครัชไม่ลง      เลยต้องยกลงเปลี่ยนเป็นเกียร์ออโต้  ตอนแรกก็ว่าขับง่าย
มันเป็นจังหวะพอดีเปลี่ยนเกียร์แล้วตังหมด  เลยไม่ค่อยมีตังเติงน้ำมันช่วงนั้นน้ำมันในถังต่ำ
แต่เกจไม่ได้ตกสุด  พอวิ่งขึ้นสะพานรถตะแคงแล้วดับ   เลยโดนเปลี่ยนถังน้ำมันอีก1ลูก
เป็นถังแบบ2ชั้นของรถที่เป็นหัวฉีด   เพาะเวลารถตะแคงแล้วน้ำมันมันเทไปด้านเดียว
ปั๊มมันดูดไม่ได้   ปัญหาเรื่องความร้อนก็มี เวลาวิ่งไกลเกจความร้อนมันขึ้นเกินคลึ่งไปนิดนึง
(*หม้อน้ำไม่ตัน)ตอนนี้สวมหม้อน้ำของAE111อยู่    ไม่ร้อนมาก
ตอนนี้เบรคก็ไม่ค่อยอยู่  กะว่าจะเปลี่ยนหม้อลม+ดิส levin 4ล้อ แต่ต้องเก็บตังก่อน
เรื่อง4500รอบที่พี่ว่าอ่ะ ผมว่าต้องดูที่เกจความเร็วด้วยบางทีถ้าความเร็วมันขึ้นมาก
กล่องก็จะตัดไม่ให้ฉีดน้ำมัน เพื่อที่จะไม่ให้ทำความเร็วเกินกว่าที่โรงงานกำหนดมา
ผมแนะนำให้ใส่ตัวหลอกสัญญานความเร็วตรงหน้าปัด *เฉพาะเกียร์ธรรมดา
แต่ถ้าเอาไปใส่ในเกียร์ออโต้เกียร์จะไม่เปลี่ยนหรือไม่ก็เปลี่ยนช้ามาก
ตอนนี้ผมก็ถอดออกยกให้เพื่อนไปแล้ว
ปัจจุบันนี้ใช้งานอยู่แรงด้วย
เกียร์ออโต้ TRD5สปีด ลิมิเต็ดสลิป  กล่องแยก  และกล่องหลอกหลีดสวิตตรงหน้าปัด
ปลั๊มบอส1ลูก
หัวเทียนsuper4เข็มของบอส
วายสายชุดควบคุมเครื่องใหม่  กล่องก็ทำใหม่เป็นกล่องM/Tโดยเฉพาะ   ไม่รวมกับเกียร์
และไม่มีน๊อคเซ็นเซอร์   เร่งได้เกิน8000รอบเกินกว่าหน้าปัดมี
สุดท้าย*น้ำมันเครื่องHKSถ่ายทุกเดือน+กลองน้ำมันเครื่อง

ผมว่ากล่องไม่น่าเสีย เปอร์เซ็นต์อยู่ที่ปลั๊มเบนซินแรงไม่พอมากกว่าครับ
ถ้าสงใสไรเกี่ยวกับ20วาวล์โทรถามได้ครับเคยเล่นมาเยอะ 0877428500
หรือถ้าให้ช่างซ่อมมาแล้วช่วยบอกด้วยครับว่าเป็นที่อะไร

92 ก็วางได้ครับ ที่มีหัวฉีดมาจากโรงงานก็ 92 GTI ไงครับ

ถ้าครัชที่มากับเครื่อง  (หรือครัชแท้) จะรอบจัดแค่ไหนก็จับอยู่ครับ ยังไงก็ไม่ใหม้ ยกเว้นเปลี่ยนแผ่นครัชเทียม เกรดต่ำๆมาครับ อันนั้นน่ะครับ จะลื่น

ถ้าเคยเล่น 20 วาล์ว(เกียร์ธรรมดา)มาจริงๆ จะรู้เลยครับ ว่าเกียร์ ธรรมดา รอบแค่ 4500 รอบ ไม่มีทางถึง 180 ให้กล่องตัดได้เลยครับ เพราะฉะนั้น ไม่ได้เกี่ยวกับกล่องตัดครับ ไม่จำเป็นต้องไปใส่ ปลดล๊อค 180 ครับ จะเสียตังไม่ถูกจุด
(แต่รถผมขับเกิน180ครับ เลยใส่)

ว่างๆมามีตติ้ง ผมขอดูรถหน่อยนะครับ ของเทพๆทั้งนั้นเลย  ก๊ากๆๆ
แล้วคิดว่าผมจะเอาถังไรใส่หละครับถ้าไม่ใช่gti
ทำอย่างกับว่าผมเป็นพวกนิยมของเทียม  ถ้างั้นไอที่จับไม่อยูสงสัยบริษัท toyota pataya 1998 จะเอาของเทียมมาให้
ไอของเทพๆที่ว่าน่ะกล่องตัดรอบ ตัดสปีด ตัดบูส โทรสั่งได้ หรือไม่ก็ไปหาในclubjz.netเอา
เกียร์TRDก็หาได้จากสำนักแต่งรถต่างๆ  จะให้ง่ายก็ไปดูที่ บลูออโต พัทยา จะมีนำเข้ามาบ่อย

หมั่นใส้จังเลย.....ถ้าอยากเจอตัวก็ลองตามหาดู

ถ้าอยู่กรุงเทพอยากเจอก็ให้มาหาที่TOYOTAบางนา ให้ถามหา ชื่อซากะ
หรือ ร้านอาหารที่รังสิต บ้านพี่ ริมบึงโค้งแรกก่อนข้ามทางรถไฟไปม.รังสิต
ร้านนั้นนั่งประจำ
หรือไม่ก็บางพลี เดินถามก็ได้ชื่อซากะ ลองถามลอยๆลองดู
ทางซอย3/4/5จะรู้จักเยอะทางท้ายๆซอยอ่ะ

ถ้าเป็นโซนตะวันออกชลบุรีก็ลองถามได้
ร้านมิตรยนต์ ไปหาเปิล.นำ.ชิต ก็ถามชื่อเดิม ชื่อซากะ 
/หรือสุวิทย์ออโต้แอร์  คนที่ชื่อ ยอด/ pssound  /psmodify/
จิรากรพลาสติก / PJmodify ทั้งสาขาอ่าวอุดม และระยอง
/หรือตามอู่สีทั้วไป/  lobster soundห้วยเล็ก
ร้านอาหารญี่ปุ่ณasamiศรีราชาเกาะลอย
และคริสจักรแห่งพระเจ้า(โบสถ์)ทางลงหาดบางแสนขวามือก่อนถึงแหลมทอง
ไม่ก็เข้าไปในม.บูรพา ถ้าเห็นaristoสีบอนซ์เทาจอดอยู่ทะเบียน บช-7426
ให้ลองเคาะดู(เบาๆ)เดี๋ยวจะเดินไปหา

*ชื่อซากะ ให้ออกสำเนียงญี่ปุ่ณๆหน่อยๆนะ IPZAKKA

เจอแล้วได้ไรอ่ะ  จริงก็อยากเจออ่ะนะอยาเห็นAE101 spd.180UP
จะเดิมพันไรอ่ะ ถ้าอยากตื่นเต้น ก็ น้ำมันซักถังมั้ย บวก1000บาทค่าเบียร์
แก้มเดี้ยวจัดให้ 5555+  ง่ายๆโทรมาดีกว่าครับ อย่างงั้นค่อยน่า,มีตติ้งหน่อย
ถ้าน้าได้ไปดูrace.ที่บางแสนอาจเคยเห็นผมแล้วก็ได้ เด็กสิงเดินให้ว่อน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2009, 18:47:00 โดย ipzakka » บันทึกการเข้า
l<๑t๑ng__Z๑๑
AE Thailand Club Member
Professor
*****

เป็นหัวหมา ..... ดีกว่า....เป็นหางราชสีห์

กำลังใจ: 414
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,655


« ตอบ #13 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 20:33:58 »

ผมก็ 92 คาบูร์ฯ วาง 20 วาล์วมาเคยเป็นอาการคล้ายๆแบบนี้ เปลี่ยนปั๊มติกในถังใส่ของ 1 J  ราคาไม่เกิน 800-900 บาท หายสนิท วางมาแล้ว 5 ปี จากวันนั้นถึงวันนี้ ยังรักมันไม่เคยเปลี่ยนแปลง..... สุดยอด สุดยอด สุดยอด



ปล.อีกอย่างนึง เวลามีน้ำมันติดถังน้อยๆแล้วเข้าโค้งแรงๆเหมือนรถจะดับไม่ต้องตกใจครับ ปั๊มติ๊กของ 1 J มันลงไม่ถึงก้นถังน้ำมัน ก็พยายามอย่าให้น้ำมันเหลือน้อยเกินไปครับ.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ธันวาคม 2009, 20:38:04 โดย katang # AE.T 364 » บันทึกการเข้า

Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #14 เมื่อ: 18 ธันวาคม 2009, 22:15:38 »

ก็รู้แล้วครับ ว่าเอาถัง GTI มาใส่้ ไม่ได้ว่าไรหนิครับ

เรื่องครัช ผมก็ไม่ทราบครับ ว่าโตโยต้า พัทยา จะเอาไรมาขายให้ แต่ครัชเดิมที่มากับเครื่อง ก็ไม่เห็นจะใหม้
(ถ้าไม่ได้ใช้ของเทียม ก็หวีอาจจะเสื่อมมั้งครับ ทำหวี 2 ชั้นน่าจะหาย)
ถ้าผมเปลี่ยน ก็เอาไปย้ำเอาครับ ไม่เคยเบิกศูนย์ครับ กึ่งทองแดง ก็จับเหมือนเดิม ทองแดงไม่ไหวครับ ขับลำบาก

ของเทพๆที่ผมบอก ผมจะหาซื้อได้ไม่ยากครับ ไม่ต้องเข้าไปในคลับ JZ หรอกครับ ไป ECU Shop เลยก็ได้ครับมีหมด
แต่ที่อยากเห็นคือใส่ใน 20 วาล์ว และใน 92 ครับ เพราะไม่ค่อยเห็นใครทำกันมาก
(จะได้ชมเป็นบุญตา)

หมั่นใส้อะไรผมครับ ผมไม่ใช่นักเลง ถ้าอยากมีเรื่อง เชิญไปหาเอาข้างหน้าครับ  บายๆ

แล้วอีกเรื่องครับ ผมท้าคุณแข่งแล้วเหรอครับ  งง
บันทึกการเข้า
AE.92 "CLUB Zaa"
AE Thailand Club Member
Senior
*****


<< อู่คิมเซอร์วิส สุวินทวงศ์ Tel. 081-5779547 >>

กำลังใจ: 50
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 677


« ตอบ #15 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009, 01:56:37 »

 หัวเราะ เก๊กหล่อ อาย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ธันวาคม 2009, 14:32:50 โดย AE.92 "CLUB Zaa" » บันทึกการเข้า

"" AE. 92 CLUB Zaa""
 ปุ๊กโออิชิ Facebook.com


((อู่คิมเซอร์วิสสุวินทวงศ์)) Tel.081-577-9547 ช่างคิม
 << รับบริการซ่อมทั้งใน และนอกสถานที่ >>
l<๑t๑ng__Z๑๑
AE Thailand Club Member
Professor
*****

เป็นหัวหมา ..... ดีกว่า....เป็นหางราชสีห์

กำลังใจ: 414
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,655


« ตอบ #16 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2009, 14:14:34 »

 แหะๆๆ แหะๆๆ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า

ipzakka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 20 ธันวาคม 2009, 08:46:03 »

ก็รู้แล้วครับ ว่าเอาถัง GTI มาใส่้ ไม่ได้ว่าไรหนิครับ

เรื่องครัช ผมก็ไม่ทราบครับ ว่าโตโยต้า พัทยา จะเอาไรมาขายให้ แต่ครัชเดิมที่มากับเครื่อง ก็ไม่เห็นจะใหม้
(ถ้าไม่ได้ใช้ของเทียม ก็หวีอาจจะเสื่อมมั้งครับ ทำหวี 2 ชั้นน่าจะหาย)
ถ้าผมเปลี่ยน ก็เอาไปย้ำเอาครับ ไม่เคยเบิกศูนย์ครับ กึ่งทองแดง ก็จับเหมือนเดิม ทองแดงไม่ไหวครับ ขับลำบาก

ของเทพๆที่ผมบอก ผมจะหาซื้อได้ไม่ยากครับ ไม่ต้องเข้าไปในคลับ JZ หรอกครับ ไป ECU Shop เลยก็ได้ครับมีหมด
แต่ที่อยากเห็นคือใส่ใน 20 วาล์ว และใน 92 ครับ เพราะไม่ค่อยเห็นใครทำกันมาก
(จะได้ชมเป็นบุญตา)

หมั่นใส้อะไรผมครับ ผมไม่ใช่นักเลง ถ้าอยากมีเรื่อง เชิญไปหาเอาข้างหน้าครับ  บายๆ

แล้วอีกเรื่องครับ ผมท้าคุณแข่งแล้วเหรอครับ  งง
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
แหมใจเยงๆก็ได้
ก็น้าอยากจะมีตติ้งไม่ช่ายหรอ
แล้วถ้า มีต.แล้ว  จะทำไรอ่ะ นั่งคุยกันแทะเม็ดแตงโมซอง5บาท
หรือ แค่เห็นหน้าแล้ว เปิดรถให้ดูเฉยๆ แล้วแยกย้ายหรอครับ
ไม่ช่ายว่า จะหาร้านนั่งกินนั่งคุยกัน แล้วลองขับกวดกันเล่นๆหรอครับ
ถ้าสนใจ 0877428500 มีร้านดีๆที่ผมรู้จักแถวแหมแท่นครับ ถูกๆนั่งได้นานๆ
ถ้าอยากเห็น เด๋ยวจะเปิดรถให้ดู  จริงๆตอนนี้ก็ไม่ได้ใช้รถอยู่
ตอนนี้รถอยู่ที่ ร.พ.แหลมฉบัง   หมอที่นั่นเค้าใช้อยู่
ถ้าอยากเห็นรถงามๆผมจะชวนเพื่อน
ไปด้วยพวกเพื่อนๆผมมันก็เล่นRB26กันด้วย
และอีกอย่าง ตอนนี้ก็สอบเสร็จแล้วว่างๆอยู่ครับ

 ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ธันวาคม 2009, 08:50:16 โดย ipzakka » บันทึกการเข้า
pikkoro
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


รวมพลคนชอบสังสรรค์

กำลังใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE111
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE Automatic + Octane 105
อุปกรณ์แต่งรถ: Standard
สังกัดพื้นที่: North BKK
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 2,451


« ตอบ #18 เมื่อ: 14 มกราคม 2010, 10:47:47 »

 ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า

okie217
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


รู้ทั้งรูปว่าสู้ไม่ไหว

กำลังใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: YaMaZuDa
รหัสเครื่องยนต์: 4e_fe ติด gas
อุปกรณ์แต่งรถ: ตุ๊กตาเน่าๆ
สังกัดพื้นที่: ภาคกลางตอนกลาง
ที่อยู่: อ่างทอง
กระทู้: 2,046


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 08 กุมภาพันธ์ 2010, 11:36:44 »

 แคะเข้มูก
บันทึกการเข้า

ว๊าวๆๆๆๆ  งงงงต่อไป
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=34703.0
optic 7a
AE Thailand Club Staff
Professor
*



กำลังใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: Stream
รหัสเครื่องยนต์: K20A+LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: TEIN-wagon
สังกัดพื้นที่: โซนปทุมธานี
กระทู้: 4,507


« ตอบ #20 เมื่อ: 10 กุมภาพันธ์ 2010, 13:54:02 »

 แหะๆๆ
บันทึกการเข้า
johnny debb
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #21 เมื่อ: 11 มีนาคม 2010, 13:36:37 »

 อาบน้ำ
บันทึกการเข้า
4efte
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: ae90
รหัสเครื่องยนต์: 4efte
อุปกรณ์แต่งรถ: 20vbt+emanage
สังกัดพื้นที่: ไม่มี
ที่อยู่: เชียงใหม่
กระทู้: 6


« ตอบ #22 เมื่อ: 29 สิงหาคม 2010, 19:39:31 »

ก็รู้แล้วครับ ว่าเอาถัง GTI มาใส่้ ไม่ได้ว่าไรหนิครับ

เรื่องครัช ผมก็ไม่ทราบครับ ว่าโตโยต้า พัทยา จะเอาไรมาขายให้ แต่ครัชเดิมที่มากับเครื่อง ก็ไม่เห็นจะใหม้
(ถ้าไม่ได้ใช้ของเทียม ก็หวีอาจจะเสื่อมมั้งครับ ทำหวี 2 ชั้นน่าจะหาย)
ถ้าผมเปลี่ยน ก็เอาไปย้ำเอาครับ ไม่เคยเบิกศูนย์ครับ กึ่งทองแดง ก็จับเหมือนเดิม ทองแดงไม่ไหวครับ ขับลำบาก

ของเทพๆที่ผมบอก ผมจะหาซื้อได้ไม่ยากครับ ไม่ต้องเข้าไปในคลับ JZ หรอกครับ ไป ECU Shop เลยก็ได้ครับมีหมด
แต่ที่อยากเห็นคือใส่ใน 20 วาล์ว และใน 92 ครับ เพราะไม่ค่อยเห็นใครทำกันมาก
(จะได้ชมเป็นบุญตา)

หมั่นใส้อะไรผมครับ ผมไม่ใช่นักเลง ถ้าอยากมีเรื่อง เชิญไปหาเอาข้างหน้าครับ  บายๆ

แล้วอีกเรื่องครับ ผมท้าคุณแข่งแล้วเหรอครับ  งง
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
แหมใจเยงๆก็ได้
ก็น้าอยากจะมีตติ้งไม่ช่ายหรอ
แล้วถ้า มีต.แล้ว  จะทำไรอ่ะ นั่งคุยกันแทะเม็ดแตงโมซอง5บาท
หรือ แค่เห็นหน้าแล้ว เปิดรถให้ดูเฉยๆ แล้วแยกย้ายหรอครับ
ไม่ช่ายว่า จะหาร้านนั่งกินนั่งคุยกัน แล้วลองขับกวดกันเล่นๆหรอครับ
ถ้าสนใจ 0877428500 มีร้านดีๆที่ผมรู้จักแถวแหมแท่นครับ ถูกๆนั่งได้นานๆ
ถ้าอยากเห็น เด๋ยวจะเปิดรถให้ดู  จริงๆตอนนี้ก็ไม่ได้ใช้รถอยู่
ตอนนี้รถอยู่ที่ ร.พ.แหลมฉบัง   หมอที่นั่นเค้าใช้อยู่
ถ้าอยากเห็นรถงามๆผมจะชวนเพื่อน
ไปด้วยพวกเพื่อนๆผมมันก็เล่นRB26กันด้วย
และอีกอย่าง ตอนนี้ก็สอบเสร็จแล้วว่างๆอยู่ครับ

 ho
ก็รู้แล้วครับ ว่าเอาถัง GTI มาใส่้ ไม่ได้ว่าไรหนิครับ

เรื่องครัช ผมก็ไม่ทราบครับ ว่าโตโยต้า พัทยา จะเอาไรมาขายให้ แต่ครัชเดิมที่มากับเครื่อง ก็ไม่เห็นจะใหม้
(ถ้าไม่ได้ใช้ของเทียม ก็หวีอาจจะเสื่อมมั้งครับ ทำหวี 2 ชั้นน่าจะหาย)
ถ้าผมเปลี่ยน ก็เอาไปย้ำเอาครับ ไม่เคยเบิกศูนย์ครับ กึ่งทองแดง ก็จับเหมือนเดิม ทองแดงไม่ไหวครับ ขับลำบาก

ของเทพๆที่ผมบอก ผมจะหาซื้อได้ไม่ยากครับ ไม่ต้องเข้าไปในคลับ JZ หรอกครับ ไป ECU Shop เลยก็ได้ครับมีหมด
แต่ที่อยากเห็นคือใส่ใน 20 วาล์ว และใน 92 ครับ เพราะไม่ค่อยเห็นใครทำกันมาก
(จะได้ชมเป็นบุญตา)

หมั่นใส้อะไรผมครับ ผมไม่ใช่นักเลง ถ้าอยากมีเรื่อง เชิญไปหาเอาข้างหน้าครับ  บายๆ

แล้วอีกเรื่องครับ ผมท้าคุณแข่งแล้วเหรอครับ  งง
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
แหมใจเยงๆก็ได้
ก็น้าอยากจะมีตติ้งไม่ช่ายหรอ
แล้วถ้า มีต.แล้ว  จะทำไรอ่ะ นั่งคุยกันแทะเม็ดแตงโมซอง5บาท
หรือ แค่เห็นหน้าแล้ว เปิดรถให้ดูเฉยๆ แล้วแยกย้ายหรอครับ
ไม่ช่ายว่า จะหาร้านนั่งกินนั่งคุยกัน แล้วลองขับกวดกันเล่นๆหรอครับ
ถ้าสนใจ 0877428500 มีร้านดีๆที่ผมรู้จักแถวแหมแท่นครับ ถูกๆนั่งได้นานๆ
ถ้าอยากเห็น เด๋ยวจะเปิดรถให้ดู  จริงๆตอนนี้ก็ไม่ได้ใช้รถอยู่
ตอนนี้รถอยู่ที่ ร.พ.แหลมฉบัง   หมอที่นั่นเค้าใช้อยู่
ถ้าอยากเห็นรถงามๆผมจะชวนเพื่อน
ไปด้วยพวกเพื่อนๆผมมันก็เล่นRB26กันด้วย
และอีกอย่าง ตอนนี้ก็สอบเสร็จแล้วว่างๆอยู่ครับ

 ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
อยากเห็นรถเทพจัง ว่างๆมาที่เชียงใหม่ นะ จะพาไปเที่ยวกำแพงดิน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: