Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
: แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ :
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: : แนะนำวิธีต่อ Volt Stabilizer ของ D1 แบบ Step by Step ครับ :  (อ่าน 7324 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009, 21:52:04 »

หลังจากที่มีผู้สนใจหลาย ๆ คนได้โทรมาสอบถามว่าเจ้า กราวไวร์ + Stabilizer ที่ผมประกาศขายอยู่นั้นติดตั้งยากหรือไม่ ซื้อไปติดเองได้เลยเปล่า ?!

ถ้าจะตอบไปว่า "มันง่ายมากอ่ะจ๊อดด" ก็คงจะไม่เห็นภาพหรือดูโม้เกินจริง (จะขายของก็บอกง่ายอย่างเดียวล่ะซี๊)

ผมเลยขอนำรูปตอนที่ติดกับรถผมมาลงเป็นตัวอย่าง 17 ขั้นตอนครับ

เพื่อเป็นประโยชน์กับพี่ ๆ เพื่อน ๆ ทั้งที่ซื้อเจ้ากราวไวร์ชุดนี้กับผม กำลังมอง ๆ อยู่ หรือซื้อจากที่อื่นก็ไม่ว่ากันครับ เรามาดูพร้อม ๆ กันเลยนะ ^__^

....................................



1. ทำความสะอาดพื้นที่ ๆ จะวางกล่อง Stabilizer ให้สะอาด เพราะเราจะต้องแปะเทปกาว (อย่าถือสาห้องเครื่องที่ไม่แจ่มจรดนะครับ)  เขิลล์

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





2. แปะเทปกาวที่ให้มาในชุด (แต่ผมใช้ 3M แถบแดงที่พกเอาไว้ มั่นใจกว่ากันเยอะ)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





3. ยังไม่ต้องลอกนะครับ เล็งก่อน โดยวางลงไปบริเวณจุดที่เราจะติดตั้ง ลองวัดความยาวสายไฟทั้ง 2 เส้นด้วยว่าถึงขั้วแบตไม๊... ฮิ้วว จุดนี้ถึงแบบเหลือ ๆ

(ผมเลือกติดบนฝากล่องไส้กรองอากาศครับ เพราะจะแขวนที่เบ้าโช้คก็โดนหม้อต้มยึดที่ไปแล้ว เอาจุดนี้ก็ได้ ปิดฝากระโปรงได้พอดีไม่กดทับด้วย)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





4. ขันสายกราวด์ข้างกล่องทั้ง 3 จุดแบบหลวม ๆ เพื่อลองใช้ทาบหาปลายทางครับ ช่องไหนจะสั้นจะยาว ขึ้นอยู่กับคุณเลยว่าจะติดกราวด์ให้จุดไหนบ้าง

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





5. อันนี้ลองเฉย ๆ อ่ะครับว่าเส้นที่ต่อออกมาจากกล่องเป็นขั้วลบจริงรึเปล่าด้วยอุปกรณ์วัดไฟแบบภูมิปัญญาชาวบ้านได้อีก ...ก็สรุปว่า OK เป็นขั้วลบจริง...

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





6. จากนี้ไปจะเป็นการต่อสายกราวด์ลงจุดที่ เป้าตั้ง   เอิ๊ก! ..ตั้งเป้าเอาไว้  ^__^"

(ถ้าตะกี้ได้ลองเสียบขั้วบวก กับลบเล่น ๆ ให้เอาขั้วทั้ง 2 ออกจากแบตก่อนนะครับ มะงั้นมานจะเปรี๊ยะ ๆ ทั้งจิ้มถูกและไม่ถูกขั้ว)

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





7.  ไหน .. ลองโยงดูคร่าว ๆ ซิ... OK... ตามนั้น

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





8. การโยงสายกราวด์ในขั้นตอนนี้ ขึ้นอยู่กับความต้องการของใครของมันนะครับ แต่ต้องตรวจสอบให้แน่ใจว่าจุดที่แปะสายกราวด์นั้นเป็นขั้วลบจริง ๆ

เพราะถ้าไปเจอขั้วบวกก็จะลัดวงจรช๊อตทันที ...ส่วนในรูป ผมเลือกติดที่ขาไดชาร์จครับ แต่ห้ามแปะใต้หมวกยางตรงมาร์คสีแดงนะ เพราะตรงนั้นเป็นสายของขั้วบวกอ่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





9. จุดต่อไป ลิ้นปีกผีเสื้อ..

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





10. จุดสุดท้ายที่ตัวถัง ผมเลือกบริเวณน๊อตเบ้าโช๊คครับ จะได้กระจายกราวด์ไปทั้งคันแบบคล่อง ๆ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





11. มาถึงการต่อ Switch ปิด/เปิดไฟในกล่องและตัวบอกค่าแอมป์ของแบต จะมีหน้าตาคล้าย ๆ กับพวกกันขโมย

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





12. เสียบเข้าไปที่รูคานหน้าที่เจาะมาจากโรงงานแล้ว มีหลายรูครับ เลือกที่ยัดลงไปแล้วไม่ขูดกับชุดสายไฟใต้คาน

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





13. เสียบปลายสาย จึ้ก! เข้าไปที่กล่อง

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------



14. ติดแล้ว !! ไฟส่องคาปาและตัวเลขบอกปริมาณไฟในแบตแบบเลข Digital สวยงามจริง ๆ ฮิ้ววว..  เลือดกำเดาไหล

พอปิดฝากระโปรงจนกดทับ Switch ไฟกะตัวเลขก็จะดับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





15. หรือถ้าเปิดฝาหน้าค้างไว้นาน ๆ กลัวไฟจะโชว์จนแบตหมด ก็แค่ดึงปลั๊กออกจากกล่องครับ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





16. จริง ๆ เสร็จแล้ว เอาออกไปซิ่งได้เลย หรือจะเก็บสายมัดสายเพื่อความเรียบร้อยก็ยิ่งดี ก่อนเอาไปซิ่งลอกเทปแปะให้แน่นและขันน๊อตขั้วสายกราวด์ที่กล่องด้วยเน้อ เดี๋ยวกล่องจะหนีไปเที่ยว

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------





17. สุดท้าย...อย่าลืมคำนึงเรื่องความสะดวกในการถอดไส้กรองออกมาได้ง่ายก่อนแปะเทปนะครับ  ไม่งั้นต้องแงะเทปเสียดายอ่ะ

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------

: ผลที่ได้หลังจาการติดตั้งกราวไวร์ + Stabilizer จากค่าย D1 ตัวนี้ที่รู้สึกได้หลัก ๆ นอกเหนือจากที่ข้างกล่องเขียนไว้ คือ

- สตาร์ทชึ่งเดียวติด จากเมื่อก่อนหลายแชะ โดยแบตที่ใช้อยู่มีอายุประมาณ 2 ปีก่า ๆ แล้ว
- เหยียบแล้วมาเร็วกว่าเดิม
- ไฟหน้าสว่างขึ้นบ้างอย่างเห็นได้ชัดเจน
- ความประหยัดเชื้อเพลิง...กำลังเฝ้าสังเกตครับ
- เครื่องเสียงผมไม่ได้ติดเต็มคราบ...จึงวัดความสามารถได้ไม่เต็มที่ (แต่หลายคนบอกว่าเจ้ากล่องสเตมันเกิดมาเพื่อสิ่งนี้อ่ะ)

....................................


หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ไม่มากไม่น้อยเกินไปนะครับ ขอบคุณทุกท่านที่อ่านจนจบ...หวัดดีครับ
  ขอบคุณ



บันทึกการเข้า
JeffBAR-2@EBA016
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


NEVERMIND!

กำลังใจ: 73
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 8AGE-40V
สังกัดพื้นที่: บางกอกตะวันออก
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 1,997


« ตอบ #1 เมื่อ: 24 ตุลาคม 2009, 11:46:12 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

โจ้_AE111
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 454
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 111
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE + LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: .......
ที่อยู่: พหลฯ58 - เซียร์
กระทู้: 6,011


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ตุลาคม 2009, 18:19:10 »

รูปปลากรอบแจ่มดีคับ... สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

แบงค์ซ่าร์
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE92
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิม
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพฯใต้
ที่อยู่: กรุงเทพมหานคร
กระทู้: 720


« ตอบ #3 เมื่อ: 07 ธันวาคม 2009, 21:29:17 »

แจ่มเลยพี่
บันทึกการเข้า
RKH01
AE Thailand Club Member
Sophomore
*****



กำลังใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: 101
รหัสเครื่องยนต์: เดิมๆ
อุปกรณ์แต่งรถ: นิดหน่อย
กระทู้: 159


« ตอบ #4 เมื่อ: 10 ธันวาคม 2009, 11:14:15 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
yod.service.50
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


ae 101_vip_step1.@4afeเครื่องเดิม100%.

กำลังใจ: 294
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,041


« ตอบ #5 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010, 22:44:34 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

คบหมายังรู้หน้า ยังดีกว่าคบคนไม่รู้ใจ

ขายของae100-112
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=31137.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105741.msg2084189#msg2084
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: