รายชื่อสมาชิก
"Social20v"
ที่มีสติ๊กเกอร์ ณ.ตอนนี้
1. กิ๊ฟ GiftSTFZ
บางกอกเหนือ
081-9031706
2. น้าลิด NAMI GROUP
บางกอกเหนือ
084-9267637
3. น้าดิว dew@kazoku
บางกอกเหนือ
4. น้าอาร์ต |m'@rT
ตะวันตก
087-6725224
5. น้าโจ้ optic 7a
ปทุมธานี
6. น้ายอด thawat
ปทุมธานี
7. น้าโอเปิ้ล Ople_ae101
ตะวันตก
081-4888789
8. น้าพร porn_ae
ตะวันตก
089-9113518
9. น้าเก่ง เก่ง_WT
ตะวันตก
086-7577678
10. ตาแก้ว
ตะวันตก
081-1926655
11. น้าเต้ย tuey
ปทุมธานี
0841661219
12. น้าอุ๋ย ณ บางกอกใต้
บางกอกใต้
081-667-1696
13. น้าป๊อป ae82 ป๊อป
081-246-7788
14. น้าจูน nepjune24
บางกอกเหนือ
081-8749166
15. น้าเดี่ยว edeaw
บางกอกเหนือ
087-513-7053
16. น้าหนู
ปทุมธานี
085-4440885
รบกวนเพื่อนๆที่ยังไม่มีเบอร์ แจ้งเบอร์โทร มาทาง PM หน่อยครับ.....
ด้วยความที่เรามีสมาชิกที่ขับ 20V กันเยอะ เราเอากระทู้นี้ัมาเป็นที่แลกเปลี่ยนข้อมูลกันดีรึป่าวครับ...
ผมขอเสนอด้วยกระทู้นี้ครับ คู่มือ20Vฝาดำ
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=12473.0เพราะบางท่านต้องมีปัญหา....ที่แก้ไม่ตก เราจะเอาข้อมูลเก่าๆ และวิธีแก้ปัญหาเก่าๆ มาเปิดเผยกันครับ
- ปัญหาของผมที่เคยแก้ไปแล้วคือ อาการไฟเอ้นจิ้นขึ้นค้าง และ ทำให้รถไม่สามารถเหยียบต่อได้เกินร้อย ได้ มีอาการวูบวาบ กดแล้ววูบ กดแล้ววูบวิธีแก้ของผม... คือ เช็คโค๊ดเอ้นจิ้น ออกมาเป็น 52 ซึ่งสาเหตุมาจาก Knock sensor มีปัญหา เพราะลากรอบจนตัดบ่อยครั้ง ทำให้ตัวเซนเซอร์มีเสื่อมสภาพ
ผมเลยเปลี่ยน....ตัว Knock Sensor โดยใช้ของเครื่อง 4A-FE เครื่องเก่า มาใช้
ตำแหน่ง จะอยู่ใต้คอไอดี กลางหลังเครื่องเลย รูปภาพสามารถดูได้จากภาพตำแหน่งเซนเซอร์กระทู้บน
อัพเดรตผมว่าเข้าท่า
ผมไม่เคยทำอะไรกลับเครื่องเลย เดิม ๆ ครับ ญี่ปุ่น มาไง ก้อตามนั้น
ไว้ถ้ามีปัญหาจะได้เข้ามาหาความรู้กระทู้นี้ อิอิ
ดีครับ
ไหนๆ ก็มีกระทู้นี้แล้ว ขอถามเลยนะครับ
1. ช่วงล่างด้านหน้า วาง 20 วาร์วแล้วใช้ โช๊ค/สปริงอะไรกัน ของผม มอลโรรีเฟค/TEIN รู้สึกว่าต้ำ..ต่ำ..
2. รู้สึกว่ารถผม ปลายมาช้ามาก ไม่ค่อยไหลทำงัยดี (20 V Auto)
1. ผมใช้ tein mono flex เลยหมดปัญหา เพราะปรับ สูง ต่ำ ได้ตาม อำเภอใจ
2. ออโต้ ผมว่าต้องหา ท่อไอเสีย ดี ๆ สักชุด มันจะได้ตอบสนองทั้งรอบต้นและปลาย
==================================================================================================================================================================ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ .....
ซํดแล้วควันไหล
หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ
ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ
แหวนสึก
ถามต่ออีกนิดครับ ทำไมแหวนสึกแล้วถึงควันดำ สงใสครับ แล้วเปลี่ยนแหวนแล้วจะหายเลยหรือเปล่า ทั้งแหวนกำลังอัดแล้วก็แหวนน้ำมัน
แหวนลูกสูบที่สึกจนกวาดน้ำมันเครื่องลงไม่หมด จึงทำให้ลงเหลือในห้องเผาไหม้
อ่าว มันไม่ใช้ควันขาวหรือครับ งง เลย ในกรณีที่แหวนกวาดน้ำมันไม่หมด แล้วไอควันดำนี้ สรุปคือควันจากน้ำมันเครื่องหรือครับ เคยได้ยินมาว่า ควันดำมันเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
แล้วมันมีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ น้องดาลอง ขยายความให้ละเอียดนิดครับ
เผื่อเครื่องผมมีปัญหา จะได้แก้ไขได้ถูกจุด
แช่กันน่ะพี่ ถ้าควันดำ ในกรณีนี้ผมว่าน่าจะมาจาก การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เช่น O2sensor ทำงานผิดเพี้ยน หรือเสื่อม เลยทำให้เกิดอาการจ่ายน้ำมันหนาตลอด แล้วก็เกิดจาก หัวเทียนจุดระเบิดไม่เต็มที ตามไปถึงเรื่องของ สายหัวเทียนที่รั่ว ทำให้ไฟไหลลงฝาสูบหรือกาวล์ กระแสไฟเลยไปจุดระเบิดไม่เต็มที่ แล้วมีอีกที่ผมไม่รู้จริงหรือเปล่าเรื่องของวาล์วรั่ว ไม่ใช้ยางตีนวาล์วน่ะครับอันนี้ฟังเค้ามาไม่รู้ผิดถูกไม่ว่ากันน่ะครับ
ส่วนถ้าควันขาว ก็ต้องไรกันแล้วละครับ แหวนน้ำมันตายหรือสึก กับยางตีนวาล์วเสื่อมหรือรั่ว แต่อันหลังนี้จะเห้นง่ายสุดครับคือ เดินเบาควันก็ขาวถ้ายางตีนวาล์วรั่ว พวกแหวนตายก็คงจะเห็นในรอบสูง
ปล.ว่าแต่ว่าพี่รู้ได้ไงว่าเป็นผม
อุสาแอบๆ อิอิ ^^
รายละเอียดครบๆ สุดยอดเลยครับ
ผมเองก็เริ่มศึกษาครับ ไม่ได้รู้อะไรมากมาย ว่าจะหาข้อมูลเชิงลึกอยู่เหมือนกัน
ปล. ต้องรู้ซิครับ....อิอิ ดาจิม ที่ร้อง แร๊ฟใต้ดิน ใช่ป่าว... อิอิิ
=================================================================================ไล่อ่านมา แล้วของน้าอุ๋ยหายมั๊ยครับ? ทำอะไรลงไปมั่ง?
ที่ว่าสะดุด+ไปค้างที่1100รอบ
วาล์วน้ำเริ่มปิดไม่สนิทหรือเปล่า? (มันโช๊คปะครับ ไอ้ 1100 อะ)
หายแล้วครับ ล้างทุกอย่าง ที่เพื่อน ๆ แนะนำ
ล้าง iscv แล้วก้อ ล้างลิ้น ด้วย หายเลยครับ
ปลิดทิ้งเลย ตอนนี้ 160 ชิว ๆ 180 ตอนเมียเผลอ ครับ
================================================================================= อยากรู้ว่า 4a-ge 20v NA (เดิมๆ ไม่มีของแต่งยกเว้นท่อ) ส่วนใหญ่ตั้งไฟกันกี่ องศาครับแล้ว
- องศาที่ประหยัดน้ำมันที่สุด
- องศาที่ได้แรงบิดเยอะสุดในรอบต้น
- องศาที่น่าใช้ที่สุด
**คิดว่าคงจะดีสำหรับคนที่วางเครื่องทั้งใหม่และเก่านะครับ**
อันนี้ผมรวบรวที่พี่ๆเค้าโพสกันไว้นะพี่
โรงงานกำหนดค่าไว้ 10 องศา .......แต่เท่าที่รองมันวิ่งไม่ดีเท่าไหร่....( น้ำมัน 95 นะคับ )
ผมตั้งไว้ประมาณ 12-15 วิ่งดีกว่าเดิมมาก ( เขกเล็กน้อย ช่วง vvt เปิด )
===========================================================================
ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนสตาร์เครื่อง) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12 และ
ใช้มิตเตอร์วัดองศาลิ้น (วัดตอนดับเครื่องแต่บิดกุญแจ ON) แล้วปรับองศาลิ้นปีกผีเส้อให้ได้ 0.55V เสร็จแล้วยิ่งทามมิ่งไลส์ตั้งจานจ่ายให้ได้ 11 - 12
======================================================================================
ตำแหน่งขีดมาร์กตรงจานจ่ายควรจะอยู่ที่ประมาณรอยฝาสูบ (ตรงนี้ไฟจะอยู่ที่ 11)
=======================================================================================
ระยะเขี้ยวหัวเทียน ให้ ได้ 0.8 ฟิลเลอร์ คร่าวๆ ก็ ประมาณ ความหนา ใบเลื่อย ฟ้าๆ
========================================================================================
ถอดขั้วแบต 5 นาที
ตั้งเขี้ยวหัวเทียน 1 ใบเลื่อย
ปรับองศาลิ้น 0.55V ตอนสตาร์เครื่อง
ปรับองศาไฟให้เป็น 15 ขีดมาร์กจะอยู่ตรงรอยฝาสูบพอดี ครับ + กับรถใช้แก๊ส
==========================================================================================
!!ถ้าคุณเป็นคนใช้และรัก20V!!
!!เชิญมาให้ข้อมูลครับ!!