Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
มีใคร วาง 2e telu ในน้องม่อน บ้างครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มีใคร วาง 2e telu ในน้องม่อน บ้างครับ  (อ่าน 2443 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pin_plug
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« เมื่อ: 13 เมษายน 2013, 23:23:47 »

ที่ โพสถามก็เนื่องจากว่า เครื่อง 2e เดิม อยากแรงแบบมุดๆ แค่แซงในช่วง 60-140 แบบสบายใจ (ไม่ต้องลงมา เกียร์ 3 แล้วลากน่ะครับ) เน้นประหยัดๆ
โดยที่ไม่ดมแก๊สครับ ที่ทำกับเครื่องเดิม ก็มีไล่นมหนู ตั้งวาวล์เช็คกำลังอัดก็พอมีที่170 psi จานจ่ายก็เปลี่ยน เป็น cdi vaccumm advance timing เช็คห-มดแล้ว
ครับ ลองน้ำมัน e0 ยัน e85 จน ปั๊ม ac พัง potentiometer ในถังผุ ตอนนี้ แก้หมดละครับ ตอนนี้ใช้ e 20 คิดว่าเค้น เพราะออกต่างจังหวัด มัไม่มี 85 - -' ตอนสตาร์ท น้ำออกท่อ ควันหอม ไม่แสบตา คิดว่าประสิทธิภาพได้สุดๆ ได้เท่านี้แล้วครับ ขจะผูกโบก่กลัวบานไม่จบ (เห็นมีคนทำใน yotube ) มีเสียง โบออฟ โครตเท่ จะวางใหม่เจ๋งๆก็งบน้อยไปครับ เช่น
จะจัด 4e fte ก็คงครึ่งแสนกว่าจะจบ (ตอนนี้ มีงบประมาณ 2.5 k ครับ ซึ่งน่าจะพอจัด ไอ่เครื่องที่รบกวนถามนี่ได้ ครับ  ขอบคุณ แต่อะไหล่นี่ไม่รู้ว่า จะเหลือหรือเปล่านี่สิครับ
และจากที่เข้าใจคือ มันเป็นเครื่อง สตาเลทรถเล็กกว่า ถ้าชนเกียร์เดิมที่ทดมากกว่า และน้ำหนักมากกว่าน่าจะพอดี
ไหมครับ รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำด้วยนะครับ  ขอบคุณ ขออภัยที่ถามยืดยาวนะครับไม่รึ้
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2013, 05:10:18 »

4E-FTE มีคนเอามาชนเกียร์ 2E เยอะแยะไปครับ เพราะมันทดสูงกว่า ให้อัตราเร่งสูงกว่า

2E จุดเด่นมันคือประหยัดครับ แรงใช้ได้ ไม่หวือหวาอะไร

ตามความเห็นผมนะ คุณใช้เครื่องเดิมแบบเดิมๆไปนั่นแหละครับ ไม่ต้องไปแต่งอะไรมันมากหรอก
เพราะตัวเครื่องมันเอง ก็มีลิมิตของมันอยู่ครับ
คุณจะเอาแซงช่วง 60-140 ในเกียร์ 4 แสดงว่าแรงบิดต้องสูง
แต่แรงบิดเดิมของ 2E มีแค่ 10.8 กก.ม. เท่านั้นเองครับ

2E นี่ผมก็ใช้มาประมาณ 3 ปีได้นะ ข้อเด่นมันคือ ประหยัด ทนถึก ค่าซ่อมถูก ช่างที่ไหนๆก็รู้จักครับ (เพราะมันโบราณมากแล้ว)
แต่จะไปโมฯอะไรมันนี่ ผมว่ามันไม่คุ้มหรอกครับ
คุณเน้นประหยัดแต่ไม่ดมแก๊ส???
เอ่อ...ไอ้เจ้า 2E เนี่ย ผมติดแก๊ส LPG วิ่งไปเกือบแสนโลเลยนะครับ กว่าจะเปิดฝาวาวล์ออกมาตั้งวาวล์น่ะ (ค่าตั้งวาวล์ 700 บาทเอง)
และก็เพราะผมใช้แก๊สนี่แหละ ถึงมีเงินมาวางเครื่องใหม่

ถ้าคุณยืนยันจะเอาแรงกับเครื่องเดิมให้ได้
ก็ต้องเริ่มต้นด้วยการเปลี่ยนคาบูฯก่อนครับ เพราะตัวคาบูฯเดิมมันเน้นประหยัด
จะไปสั่ง Webber หรือ Mikuni ก็ตามสะดวกเลยครับ แต่ค่าตัวไม่ถูกแน่ครับ (ลูกนึง 18,000 บาทมั้ง ใช้สองลูก)
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เมษายน 2013, 05:16:12 »

http://www.youtube.com/watch?v=onB2RyKHr3Q

เอาเลยครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 เมษายน 2013, 05:20:22 »

ถ้าเครื่อง Starlet Turbo บล๊อค 2E นี่หายากมากครับ
และคิดว่าถึงหาได้ ค่าตัวก็น่าจะแพงกว่า 4E-FTE ครับ
บันทึกการเข้า
pin_plug
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


« ตอบ #4 เมื่อ: 14 เมษายน 2013, 22:20:49 »

พอดีว่าไปเดิน แถวบางนา ไปเจอตัวนี้มาคิดว่างบน่า จะสู้ได้พอดีครับ และบางอย่างพอทำเองได้
แต่ว่า ตอนนี้ ต้องใช้เงินลงทุนด่วนสงสัยต้อง โครงการนี้ คงต้องพับเก็บไปก่อน แล้วละครับ แหะๆ
รอเก็บตังค์ ได้เหลือๆแล้วคงจะมานั่งคิด อีกที ครับ ยังไงก็ขอขอบคุณ สำหรับคำแนะนำที่
เป็นประโยชน์ ครับ  สุดยอด 
 
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #5 เมื่อ: 16 เมษายน 2013, 09:45:36 »

พอดีว่าไปเดิน แถวบางนา ไปเจอตัวนี้มาคิดว่างบน่า จะสู้ได้พอดีครับ และบางอย่างพอทำเองได้
แต่ว่า ตอนนี้ ต้องใช้เงินลงทุนด่วนสงสัยต้อง โครงการนี้ คงต้องพับเก็บไปก่อน แล้วละครับ แหะๆ
รอเก็บตังค์ ได้เหลือๆแล้วคงจะมานั่งคิด อีกที ครับ ยังไงก็ขอขอบคุณ สำหรับคำแนะนำที่
เป็นประโยชน์ ครับ  สุดยอด 
 
อ้าว ถ้าเจอเนื้อคู่แล้ว สอยมานอนรอก่อนเลยก็ได้ครับ
ผมเคยถามน้าคนนึง แกบอกว่า 2E-TE แพงกว่า 4E-FTE ครับ แต่ผมเองก็ไม่เคยไปเดินหรอก ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: