Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รพกวนหน่อยคับ รอบเครื่องไม่ลงเลย
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รพกวนหน่อยคับ รอบเครื่องไม่ลงเลย  (อ่าน 2895 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« เมื่อ: 28 มีนาคม 2013, 18:29:16 »

ผมไปทำและไปเช็คกับอู่ที่รู้จักมานะคับ เปลี่ยนจานจ่าย และตั้งจานจ่ายให้ตรงกับมาคเรียบร้อย(น้ำมันรั่วจานจ่ายเลยเปลี่ยนซ่อมไม่ได้มันเน่าเกิน) เช็คท่อลม(ช่างบอกได้ยินเสียงอากาศเข้าแต่หาไม่เจอลองถอดท่อลมแล้วใช้นิ้วอุดดูก็ปกติ) เช็คปีกผีเสื้อรอบเดินเบา แทบทุกอย่างก็หาไม่เจอจนชั้งจนปัญญาที่จะหาแล้วคับ ช่างบอกถ้าจะให้รู้ก็ต้องลองถอดเครื่องมาดู แต่เขากก็ไม่แน่ใจว่ามันจะหายไหมกลัวผมเสียตังฟรีเลยไล่ไปทีละจุด ยังไงก็ไม่เจอผมเลยเอากลับมาก่อนเพราะต้องใช้รถ (อาการของรถ คือ ช่วงเครื่องเย็นรอบปกติหรือบางทีก็ต่ำไปนิสแต่พอเครื่องร้อน เข้าเกียร์รอบอยู่ที่ ประมาณ 800-1000 ปกติ แต่พอเข้าเกียร์ว่างรอบขึ้นไปถึง 1800 และพอเปิดแอร์โดยที่เข้าเกียร์ว่างรอบก็ลงมาท่ี่ 1000 และก็ขึ้นเลื่อยๆไปจน1800อีก ) ใครพอทราบช่วยบอกทีคับช่างที่ผมรู้จักเขาบอกเคยเจอแต่รอบไม่ขึ้นแต่ของผมรอบดันไม่ลง ขอบคุณ ขอบคุณ กลัวสุดขีด.. กลัวสุดขีด..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 มีนาคม 2013, 18:31:18 โดย keawkung » บันทึกการเข้า
sunya
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 26
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 758


« ตอบ #1 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013, 18:51:40 »

เครื่องยนต์ตัวไหนครับ  เกียร์ออโต้ไช่รึเปล่า..?
บันทึกการเข้า

T.0869730352 สันต์




ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #2 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013, 20:07:41 »

ท่อลมเสียบถูกหรือไม่ ได้เปิดลิ้นเร่งหรือไม่
บันทึกการเข้า

praphank
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013, 21:22:20 »

ขอรายละเอียด รถ เครื่องยนต์ด้วยครับเผื่อจะให้คำแนะนำได้ครับ
บันทึกการเข้า
JOYT_WEST_BKK
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

"คือว่าผม รัก พ่อหลวงครับ" AE.T.634

กำลังใจ: 19
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,916


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 28 มีนาคม 2013, 22:15:20 »

 ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

ผม รัก พ่อหลวง
มิ ต ร ภ า พ ไ ร้ ขี ด จำ กั ด
keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #5 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 03:35:45 »

เครื่องเดิมคับ ae 111 เกียร์ออโต้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2013, 03:43:48 โดย keawkung » บันทึกการเข้า
keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #6 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 03:43:06 »

ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
ถูกคับ ลิ้นเร่งถอดล้างทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่ดูแล้วคับ
บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #7 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 05:33:06 »

ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
ถูกคับ ลิ้นเร่งถอดล้างทำความสะอาดแล้วใส่ใหม่ดูแล้วคับ
1.ลิ้นเร่งปิดไม่สนิท
2.ตอนประกบกลับคืนน่าจะไม่สนิท ทำให้ลมเข้าได้
บันทึกการเข้า

keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #8 เมื่อ: 29 มีนาคม 2013, 14:39:35 »

 ขอบคุณ ขอบคุณ ลิ้นเร่งไม่มีปัญหาครับชั่งถอดมาเช็คทุกส่วนเลยถอยประมาณ 2-3 รอบ ลองเอาอันใหม่มาเปลี่ยนดูก็เหมือนเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 มีนาคม 2013, 15:04:40 โดย keawkung » บันทึกการเข้า
keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #9 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 14:11:25 »

พี่ๆคับ ผมไปเช็คที่อู่มาอีกที เขาลองถอดปลั๊กที่เสียบมอรเตอร์เดินเบาออกรอบกลับมาปกติทุกอย่าง ผมก็ถามเขาว่ามันไม่เป็นไรหรอถ้าถอดแล้ววิ่ง เขาบอกว่ามีแวคคั่มแอร์ช่วยดึงรอบอยู่ไม่เป็นไร คือผมสงใสว่าไม่เป็นอะไรจริงป่าวครับแล้วถ้าถอดไปนานๆจะมีผลอะไรไหมคับ
บันทึกการเข้า
Alpha
Senior
****



กำลังใจ: 16
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 648


« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2013, 20:20:10 »

พี่ๆคับ ผมไปเช็คที่อู่มาอีกที เขาลองถอดปลั๊กที่เสียบมอรเตอร์เดินเบาออกรอบกลับมาปกติทุกอย่าง ผมก็ถามเขาว่ามันไม่เป็นไรหรอถ้าถอดแล้ววิ่ง เขาบอกว่ามีแวคคั่มแอร์ช่วยดึงรอบอยู่ไม่เป็นไร คือผมสงใสว่าไม่เป็นอะไรจริงป่าวครับแล้วถ้าถอดไปนานๆจะมีผลอะไรไหมคับ
แสดงว่ามอเตอร์เดินเบาเสียครับ เป็นผมก็เปลี่ยนตัวนั้น

ไม่รู้ซี...เหมือนช่างบางคนบอกให้ถอดวาวล์น้ำนั่นแหละ
แท็กซี่ก็ถอดกันตั้งเยอะแยะ วิ่งได้สบาย แต่ผมไม่ถอดนะ
บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #11 เมื่อ: 04 เมษายน 2013, 05:25:07 »

พี่ๆคับ ผมไปเช็คที่อู่มาอีกที เขาลองถอดปลั๊กที่เสียบมอรเตอร์เดินเบาออกรอบกลับมาปกติทุกอย่าง ผมก็ถามเขาว่ามันไม่เป็นไรหรอถ้าถอดแล้ววิ่ง เขาบอกว่ามีแวคคั่มแอร์ช่วยดึงรอบอยู่ไม่เป็นไร คือผมสงใสว่าไม่เป็นอะไรจริงป่าวครับแล้วถ้าถอดไปนานๆจะมีผลอะไรไหมคับ
ถ้าเป็นที่มอเตอร์เดินเบาก็ลองปรับองศามอเตอร์ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า

waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2013, 14:01:27 »

ผมว่ารอบมันไม่น่าห่างกันขนาดนั้น ดูๆ แล้ว ถ้าถอด isc แล้วปกติ ผมว่าอากาศน่าจะรั่วมาจากลิ้นปีกผีเสื้อ มันอาจปิดไม่สนิท หรือไม่ก็ท่อลมที่ไปเวคคั่มนั่นแหละ มันจะไปปั้มเพาเวอร์ตัว และไปเวคคั่มตัว อากาศเลยเข้าไปเย่อะ มันน่าจะปรับที่เวคคั่มได้เอาแค่ตอนแอร์ตัด ให้ระยะห่างรอบซัก 100-150 พอ แต่ก่อนปรับเวคคั่ม ก็ปรับตรงปีกผีเสื้อดูก่อน ขยับ isc ถ้าจำเป็นก็ปรับน๊อตดันลิ้นเร่ง พอได้แล้วก็ไปปรับเวคคั่ม แต่ว่าไปมันก็เป็นที่อย่างอื่น ได้ เซนเซอร์บางตัวอาจเสียหาย ecu จึงสั่ง isc ให้เปิดมากเกินไป ออกซิเจนเซนเซอร์ก็อาจเป็นไปได้ ถ้ามันไม่ทำงาน มันจะไม่รู้ว่าเครื่องเผาไหม้สมบูรณ์หรือไม่ มีออกซิเจนเหลือจากการเผาไหม้มากน้อยเพียงใด ผมว่าน่ะเซนเซอร์อาจถูกปรับมาแล้วอย่างพวกเซนเซอร์ตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง
  ผมว่าลองจูนใหม่
1. ตั้งตอนเครื่องร้อน ปิดแอร์
   - ตั้งขายันลิ้นเร่งให้ปิดสนิท
   - ขยับตัวตรวจจับตำแหน่งลิ้นเร่ง (มันขยับได้นิดนึง)
   - ขยับ isc
2. พอรอบตอนปิดแอร์ได้แล้วก็ค่อยตั้ง ตัวชดเชยรอบแอร์
ตั้งก่อนแล้วสังเกตุดูว่ามันน่าจะเป็นอะไร ผมว่าต้องลองตั้งดู แล้วน่าจะเห็น ส่วนล้างปีกผีเสื้อรอบเดียวก็รู้แล้ว แต่ถ้าถอดมาส่องดูว่าลิ้นปิดสนิทหรือไม่ได้ เอาส่องไปที่แดด จะเห็นว่ามันมีร่องให้อากาศไหลออกได้ป่าว
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
keawkung
Sophomore
**



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 114


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2013, 15:01:03 »

ลิ้นไม่สนิทมีผลมากไหมคับ
บันทึกการเข้า
praphank
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 เมษายน 2013, 09:28:52 »

ดีขึ้นหรือยังครับ หากว่างลองขับรถมาให้ผมดูให้ก็ได้ครับ
ผมรับซ่อมกล่องและอาการแบบนี้ผมทำไปหลายคันแล้วครับลองผลงานครับ

https://www.facebook.com/PkEcuRepairShop?ref=hl

จะโทรมาปรึกษาก็ได้ครับ  T 0817728551  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: