หัวข้อ: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: peaksa ที่ 27 เมษายน 2010, 19:58:24 (http://i183.photobucket.com/albums/x98/peaksa/Pic.jpg)
1. เครื่อง 4AFE ครับ ไปเปลี่ยนลิ้นปีกผีเสื้อมาซื้อมือ 2 มาน่ะครับ มันมีท่อโผล่มาแบบนี้(ของเดิมไม่มี) น่าจะเป็นของเครื่อง 5AFE แล้วช่างก็เอาสายแวคคั่มมาเสียบปิดท่อไว้แล้วเอาปลายอีกข้างของสายไปเสียบ ท่อที่อยู่ไกล้ๆกัน ช่างบอกว่าไม่ต้องใช้ พอผมลองติดเครื่องยนต์แล้วดึงสายแวคคั่มออก ก็รอบเครื่อง ขยับขึ้นนิดหน่อย(เพราะตอนนี้รอบเครื่องต่ำมากครับ 500 รอบ) อบากถามพี่ๆ ว่า ถ้าผมต่อสายจากท่อระบายแรงดันเบนซิน(ต้องผ่านวาว์ลลมหรือเปล่าครับ) ที่อยู่ไต้มอเตอร์ปัดน้ำฝนมาเข้ากับท่ออากาศนี้จะเป็นอะไรไหมครับ เพราะ ท่อระบายแรงดันเบนซินเวลาขับไปนานๆ จะมีแรงดันออกมาจนเกิดเสียง วี้ๆ น่ารำคาญ แล้วมันก็น่าจะทำให้อาการ รอบเครื่องไม่นิ่งหายไปได้(ป.ล. ผมได้ลองถอด ท่อรวมไอดีมาล้าง และก็ ถอด ISC วาล์วมาล้างแล้วครับ แต่รอบเครื่องก็ ไม่นิ่ง บางทีตกไป 500 แต่ลองดึงท่อแวคคั่มออก มันขึ้นมา 850-900 น่าจะแก้ปัญหารอบตกได้นะ ในความคิดผม) อ้อ รถใช้น้ำมันครับไม่ได้ติดแก้ส 2. วาล์วลมที่ต่อผ่าน ท่อระบายแรงดันน้ำมันเบนซิน หน้าตาเป็นยังไงครับ ซื้อที่ไหน ราคาเท่าไร ถ้าไม่ใ่ส่วาล์วลมเลยจะเป็นอะไรไหมครับ รบกวนนิดนึงครับท่าผู้รู้ทั้งหลายว่า ต่อท่อระบายแีรงดันเบนซินผ่าน วาล์ว ลม และ มาเข้ากับที่นี้ได้ไหมครับ เพราะเคยอ่านเจอกระทู้ในเวบนี้ครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=33787.0 ที่เค้าว่าไม่ต้องตั้งให้ลิ้นผีเสื้อเปิดนิดๆ เพราะ ISC วาล์วจะไม่ทำงานก็เลยลองทำตามแต่รอบตกมากเลยครับก็ว่าจะเอาท่อนี้ต่อกับท่อ ระบายแรงดันเบนซินดูน่ะครับ หัวข้อ: Re: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 28 เมษายน 2010, 10:01:44 ของผม5AFE ก็ไม่ได้ใช้ ครับ ส่วนตัวระบายไอเบนซิลจากถังก็เป็นแค่เพรสเชอร์รีรีฟวาวล์ตัวนึง
ปลายก็ไม่ได้ต่อเข้ากับอะไรครับเพราะไม่มีถังดักไอ แต่ของผมรอบสูงครับ นอกจากล้างปีกผีเสื้อแล้ว ผมก็เปลี่ยนหัวเทียน หัวเทียนเก่าบอดไป 2 แหว่งอีก 2 aomu แล้วตั้งลิ้นปีกผีเสื้อใหม่ตอนนี้ก็นิ่งแล้วครับอยู่ที่ 800-900 รอบ หัวข้อ: Re: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: wongae110 ที่ 28 มกราคม 2014, 18:39:07 ผมเครื่อง 5afe ท่อที่วงในรูป ของผมต่อเข้าวาล์วตัวนึงทำงานด้วยไฟฟ้า ไม่รู้เรียกอะไร
แต่ปัญหาของผมคือ เจ้าวาล์วที่ว่ามันไม่ไฟมาเลี้ยง รอบต่ำมาก ผมต้องดึงท่อยางออก รอบถึงกลับขึ้นมา ใครมีความรู้เกี่ยววาล์วตัวนี้ วานบอกทีครับ สงสัยว่ามาจาก ecu รึป่าว หัวข้อ: Re: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ake2952 ที่ 28 มกราคม 2014, 20:26:20 -อุดไปทั้งสองท่อเลยครับไม่ใช้....ห้ามต่อเข้าหากันนะครับ
-อาการนี้ต้องทำการเช็คปีกผีเสื้อครับ....ของเก่าอยู่หรือปล่าวครับ 5Aกับ4A ลิ้นด้านในไม่เท่ากับครับ -อาการก่อนเปลี่ยนเป็นอย่างไรครับ หัวข้อ: Re: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: wongae110 ที่ 28 มกราคม 2014, 21:23:30 ผม 5afe ตอนนี้ ผมเอาท่อยางที่มาจาก switching valve ออก รอบกลับมาอยู่ประมาพันนึง เดินเรียบปกติ ผมคงปล่อยมันไว้อย่างงั้น
หัวข้อ: Re: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: ake2952 ที่ 29 มกราคม 2014, 14:00:50 - ลืมดูวันที่....อิอิอิ
-ตัวที่บอกไฟเลี้ยงจะมาไม่ตลอดครับ.....มาเป็นบางที่ครับ....ไม่หน้าเกี่ยวกับรอบตก -ต้องถามก่อน.....switching valve เป็นของที่ติดมากับรถหรือปล่าวครับ -ถ้าใช้...ให้ลองล้างปีกผีเสื้อดูครับ.....หรือใช้ผ้าเช็ดในปีกผีเสื้อ....ผมว่าคงดำหน้าดุ....ครับ หัวข้อ: Re: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: wongae110 ที่ 31 มกราคม 2014, 18:26:41 ตกลงผมตรวจสอบแล้วปรากฎว่า รถคันนี้เดิมเปนพวงมาลัยธรรมดา แล้วป้าผมก้อเอาไปให้ช่างทำเปนพวงพาวเวอร์ แต่ช่างไม่ได้ต่อท่อแวคเข้า ลิ้นปีกผีเสื้อกับท่อร่วมไอดี เมื่อวานจัดการซื้อท่อมาใส่ซะ แล้วรีเซต ecu อาการดีขึ้นมากครับ
หัวข้อ: Re: ท่านที่รู้หรือ ท่านที่ เครื่อง 5AFE ช่วยดูหน่อยครับว่า 2 ท่อนี้ต่อไปไหนบ้าง เริ่มหัวข้อโดย: steven555 ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2014, 11:54:17 มีรูปให้ดูหน่อยมั้ยครับ 2ท่อ รอบต่ำเหมือนกัน
|