Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
พิมพ์หน้านี้ - D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE

AE Thailand - Friend Club for Social Contribution

AE Thailand :- Knowledge Base => D.I.Y (Do It by Yourself) => ข้อความที่เริ่มโดย: salapow ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 19:59:14



หัวข้อ: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: salapow ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 19:59:14
อุปกรณ์ที่ต้องใช้  hom8
-หัวแร้ง ตะกั่วบัคกรี ที่ดูดตะกั่ว
-ตัวซี (Capacitor) ชนิดอิเล็คโตรไลท์ มีค่าต่างๆดังนี้ (ควรซื้อให้ตรงค่า หากไม่มี 25โวลท์ใช้ 50ได้ แต่ตัวจะใหญ่ขึ้น)
  10 µF  25V                      1  ตัว
  22 µF  25V                      1  ตัว (ตัวสั้น)
  6.8 µF 25V                      2  ตัว

เนื่องจาก ไมล์เดิมที่ติดรถมีอายุการใช้งานนานมา กว่า 10ปี  อุปกรณ์อิเล็คทรอนิคส์ ภายในบางตัวอาจมีการเสื่อมสภาพไปตามระยะเวลา  และประจวบเหมาะกับมีเวลาว่าง เลยได้ถ่ายรูปขั้นตอนในการเปลี่ยนเพื่อแบ่งปันความรู้กับเพื่อนๆ  เริ่มกันเลย บรรยายมากเดี๋ยวจะเบื่อกัน
(http://img203.imageshack.us/img203/1972/17022010001r.jpg)
งานนี้เราข้ามขั้นตอนการถอดเลยแล้วกัน  ตามรูปจะเห็นเหลือแต่ชิ้นในแล้ว

(http://img59.imageshack.us/img59/5189/17022010003.jpg)

รูปที่2
    ตามรูป เรามาดู ตัววัดรอบกันก่อน  เราจะเห็นตัวอุปกรณ์ทรงกระบอก อยู่ 2 ตัว ตัวนี้เนี่ย ภาษาช่างอิเล็คฯเค้าเรียก ตัวซี(Capacitor) ชนิดอิเล็คโตรไลท์  เป็นตัวเก็บประจุไฟฟ้า มีหลายหน้าที่นะครับ พูดกันวันเดียวไม่จบแน่ เอาเป็นว่ามันเป็นจำเลยในงานนี้ก็แล้วกันครับ  จะมีค่า 10ไมรโครฟารัด 25 โวลท์  กับค่า 6.8 ไมโครฟารัด 25 โวลท์          
    การเปลี่ยนเนี่ยให้จำตำแหน่งขาก่อนถอดไว้ด้วยนะครับ มันจะมีขั้วบวกและลบ จากที่พบบ่อย ตัวซี ค่า 6.8 จะเสื่อมสภาพมากที่สุด บางครั้งมองไม่เห็นขั้ว และค่าของตัวมันเลยทีเดียว ต้องไปเทียบกับไมล์ตัวที่สภาพดีกว่า(ไมล์ญี่ปุ่น)
(http://img18.imageshack.us/img18/1661/17022010004.jpg)
(http://img171.imageshack.us/img171/2636/17022010005.jpg)

รูปที่3,4  ตัวซี จำเลยที่3,4
   ในตัววัดความเร็ว มีตัวซี อีกสองตัว ค่า 22 ไมรโครฟารัด  25โวลท์  กับ  6.8 ไมรโครฟารัด  25โวลท์  ให้เปลี่ยนไปเลย  โดยในการซื้อ ค่า22  ให้บอกว่าใช้ตัวสั้น นะครับ  ไม่งั้นต้องใส่แบบตะแคง  
เพราะพื้นทึ่ค่อนข้างจำกัดพอสมควร

(http://img26.imageshack.us/img26/8597/17022010006.jpg)

โฉมหน้าจำเลยทั้ง 4 ตัว ที่ทำให้ไมล์ของเราอาการเพี้ยนๆ เช่น วัดรอบ ขึ้นบ้างไม่ขึ้นบ้าง  ความเร็วขึ้นเพี้ยนไป+หรือ-10% พอเปลี่ยนแล้วจะหายเป็นปลิดทิ้ง

       สรุป  งานนี้เสียค่าใช้จ่ายไปไม่ถึง 10 บาท  หากเพื่อนๆท่านใดไม่สามารถทำเองได้ ก็สามารถไปหาซื้ออุปกรณ์ดังกล่าว(ตัวCapacitor) ได้ตามบ้านหม้อ ร้านอมร ร้านณัฐพงษ์
 หรือร้านขายอะไหล่อิเล็คทรอนิคส์  นำไปให้ช่างซ่อมทีวีช่วยดำเนินการให้ได้เลย
        หลักการนี้ใช้ในการซ่อมไมล์ได้หลายรุ่น  เพราะไมล์แทบทุกรุ่นจะมีอุปกรณ์ตัวนี้เป็นส่วนประกอบ และเป็นตัวที่ต้องเปลี่ยนแทบทุกวงจร ไม่เว้นแม้แต่ กล่องECU  อุปกรณ์ในรถยนต์ส่วนมากใช้ไฟแรงดันไม่มากอุปกรณ์อื่นจึงไม่ค่อยเสีย


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: East Bkk - 037 ที่ 21 กุมภาพันธ์ 2010, 23:58:09
 homs homs homs homs homs


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sugarman ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 07:00:55
...แล้วอาการ รอบขึ้นต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เช่นวิ่ง 100 แล้ว ยังขึ้น แค่ 1000 rpm เนี่ยะเกี่ยวกับ C ไหมครับ
 homg 
 aomb
... 
   


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: salapow ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 09:12:13
...แล้วอาการ รอบขึ้นต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เช่นวิ่ง 100 แล้ว ยังขึ้น แค่ 1000 rpm เนี่ยะเกี่ยวกับ C ไหมครับ
 homg 
 aomb
... 
   


 aom2ตรงประเด็นเลยครับ homn
ลองเปิดออกมาเปลี่ยนเลยครับ ถ้าเป็นไมล์ของตัวไม่top เนี่ยจะมี C เพิ่มมาอีกค่า ดูไม่ยากครับ เพราะตัวที่ดูยากมองไม่ค่อยเห็นนั้นผมดูให้แล้ว ตามค่าข้างบนเลยครับลองดู ซ่อมแบบประหยัดก่อน ถ้าไม่หายค่อยไปซื้อไมล์ เซียงกง

ปล.ส่วนใหญ่แล้วพังยาก นะครับ นอกจากขดลวดขาด จะไม่ขึ้นเลยครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: yellow_NOBITA ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 10:27:52
เห็นด้วยครับ...หลายคนเสียปั๊บ ซื้อใหม่ปุ๊บ ซ่อมไม่ถึง 2 ชั่วโมงถ้าหัวแร้งพร้อม ตะกั่วพร้อม

ว่าแต่...ร้านณัฐพงษ์มีที่เซียร์รังสิตที่เดียวรึเปล่าครับ อมรแถวบางนาขาย C เป็นห่อเลย เดี่ยวๆ ไม่มี

และขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ  homi


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: salapow ที่ 22 กุมภาพันธ์ 2010, 13:50:10
เห็นด้วยครับ...หลายคนเสียปั๊บ ซื้อใหม่ปุ๊บ ซ่อมไม่ถึง 2 ชั่วโมงถ้าหัวแร้งพร้อม ตะกั่วพร้อม

ว่าแต่...ร้านณัฐพงษ์มีที่เซียร์รังสิตที่เดียวรึเปล่าครับ อมรแถวบางนาขาย C เป็นห่อเลย เดี่ยวๆ ไม่มี

และขอบคุณสำหรับข้อมูลนะครับ  homi
ณัฐพงษ์ เท่าที่รู้ ก็มีบ้านหม้อ กับเซียร์รังสิต นี่ล่ะครับ ที่เซียร์จะสะดวกเรื่องที่จอดรถหน่อย  aomw1
แต่ถ้าจะให้ครบ เนี่ยต้องบ้านหม้อเท่านั้นครับ ไม่ว่าจะเอา C ยี่ห้อใด เกรดไหน หรือค่าอะไร มีหมด homs
เวลาเราซื้อบอกคนขายว่าให้เอาเกรดดีๆ ราคาอย่างดี ไม่เิกินตัวละ 5 บาท ครับ  aomc


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sugarman ที่ 23 กุมภาพันธ์ 2010, 03:41:44
...แล้วอาการ รอบขึ้นต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เช่นวิ่ง 100 แล้ว ยังขึ้น แค่ 1000 rpm เนี่ยะเกี่ยวกับ C ไหมครับ
 homg 
 aomb
... 
   


 aom2ตรงประเด็นเลยครับ homn
ลองเปิดออกมาเปลี่ยนเลยครับ ถ้าเป็นไมล์ของตัวไม่top เนี่ยจะมี C เพิ่มมาอีกค่า ดูไม่ยากครับ เพราะตัวที่ดูยากมองไม่ค่อยเห็นนั้นผมดูให้แล้ว ตามค่าข้างบนเลยครับลองดู ซ่อมแบบประหยัดก่อน ถ้าไม่หายค่อยไปซื้อไมล์ เซียงกง

ปล.ส่วนใหญ่แล้วพังยาก นะครับ นอกจากขดลวดขาด จะไม่ขึ้นเลยครับ

 homi ...ขอบคุณครับ 
เดี๋ยวผลเป็นอย่างไรจะแจ้ง ให้ทราบ ครับ 
แต่ก่อนอื่นต้อง ซื้อ หัวแร้ง ตะกั่ว กับที่ดูดตะกั่วก่อน ตั้งแต่เรียนจบ ไม่รู้ไปเก็บไว้ไหนแล้ว  hom3
... 
   


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sถส่JหuมปัJ™ ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 12:09:58
ยอดเยี่ยม เลย


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: โจ้_AE111 ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 12:40:23
แจ่มๆๆๆ   homs homs homs


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 14:08:55
ไมล์ผมเป็นทั้ง2 อาการเลย เดี๋ยวต้องจัดซะหน่อยแล้วให้ลูกน้องซ่อมให้

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ  homi  +1


ของผมตัวไม่ทอปครับ คือต้องถอดมาดูค่าอื่นก่อนใช่มั้ยครับ  (ถอดแล้วรถยังวิ่งได้อยู่หรือเปล่า)


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: pon ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2010, 23:20:11
ของผม วัดความเร็วพอติดเครื่องมันก็วิ่งไปจนสุดแล้วพอรถวิ่งมันกลับไม่ขึ้น พอจะมีวิธีรักษาไหมคับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 08:27:45
ผมลองถอดออกมาดูแล้วครับ ตัวไม่ทอปจะมี
100 µF  25V             อีก   1  ตัว (ตัวสั้น)

ว่าจะเปลี่ยนหลอดไฟด้วยมันไม่ค่อยสว่างแล้ว  hom3


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: salapow ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 12:15:20
 
ของผม วัดความเร็วพอติดเครื่องมันก็วิ่งไปจนสุดแล้วพอรถวิ่งมันกลับไม่ขึ้น พอจะมีวิธีรักษาไหมคับ
aomb ลองเปลี่ยน ตามด้านบนดูก่อน นะครับ หากไม่หาย ค่อยพิจารณาส่วนอื่นต่อไป ส่วนใหญ่ถ้ามีอาการว่ายังทำงานได้ ไม่ค่อยเสียมากนะครับ  homg
ผมลองถอดออกมาดูแล้วครับ ตัวไม่ทอปจะมี
100 µF  25V             อีก   1  ตัว (ตัวสั้น)

ว่าจะเปลี่ยนหลอดไฟด้วยมันไม่ค่อยสว่างแล้ว  hom3
homs homs ทำดูแล้วได้ผลอย่างไร แจ้งไว้เป็นข้อมูลบ้างนะครับ แบ่งปันความรู้กันครับ  hom7


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 14:55:48
ของผม วัดความเร็วพอติดเครื่องมันก็วิ่งไปจนสุดแล้วพอรถวิ่งมันกลับไม่ขึ้น พอจะมีวิธีรักษาไหมคับ
aomb ลองเปลี่ยน ตามด้านบนดูก่อน นะครับ หากไม่หาย ค่อยพิจารณาส่วนอื่นต่อไป ส่วนใหญ่ถ้ามีอาการว่ายังทำงานได้ ไม่ค่อยเสียมากนะครับ  homg
ผมลองถอดออกมาดูแล้วครับ ตัวไม่ทอปจะมี
100 µF  25V             อีก   1  ตัว (ตัวสั้น)

ว่าจะเปลี่ยนหลอดไฟด้วยมันไม่ค่อยสว่างแล้ว  hom3
homs homs ทำดูแล้วได้ผลอย่างไร แจ้งไว้เป็นข้อมูลบ้างนะครับ แบ่งปันความรู้กันครับ  hom7

รับทราบครับ  ซีหายากมาก หาทั่วมหาชัยแล้วไม่มี เลยต้องฝากเค้าไปซื้อที่บ้านหม้อ ยังไม่รู้จะได้เมื่อไหร่เลย  homh

แต่ได้หลอดไฟมาแล้วเปลี่ยนแต่หลอดไปก่อนดีกว่า aomk


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sugarman ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2010, 21:29:57


รับทราบครับ  ซีหายากมาก หาทั่วมหาชัยแล้วไม่มี เลยต้องฝากเค้าไปซื้อที่บ้านหม้อ ยังไม่รู้จะได้เมื่อไหร่เลย  homh

แต่ได้หลอดไฟมาแล้วเปลี่ยนแต่หลอดไปก่อนดีกว่า aomk
...สรุปแล้ว มี
10 µF  25V      1  ตัว
22 µF  25V      1  ตัว
6.8 µF  25V      2  ตัว
100 µF  25V      1  ตัว
ตัวสั้นทั้งหมดใช่ปะครับ 
เดี๋ยวต้องไปหาซื้อก่อน แล้วค่อยมารื้อ บ้านผมยิ่งหาซื้อ ยากๆด้วย
แล้วหลอดไฟนี่เป็นแบบไหนครับ จะได้ซื้อพร้อมกัน
... 
   


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010, 11:23:09


รับทราบครับ  ซีหายากมาก หาทั่วมหาชัยแล้วไม่มี เลยต้องฝากเค้าไปซื้อที่บ้านหม้อ ยังไม่รู้จะได้เมื่อไหร่เลย  homh

แต่ได้หลอดไฟมาแล้วเปลี่ยนแต่หลอดไปก่อนดีกว่า aomk
...สรุปแล้ว มี
10 µF  25V      1  ตัว
22 µF  25V      1  ตัว
6.8 µF  25V      2  ตัว
100 µF  25V      1  ตัว
ตัวสั้นทั้งหมดใช่ปะครับ 
เดี๋ยวต้องไปหาซื้อก่อน แล้วค่อยมารื้อ บ้านผมยิ่งหาซื้อ ยากๆด้วย
แล้วหลอดไฟนี่เป็นแบบไหนครับ จะได้ซื้อพร้อมกัน
... 
   

จากเท่าที่ดูนะครับ
6.8 µF  25V     2  ตัว               สีน้ำเงิน
10 µF  25V      1  ตัว               สีน้ำเงิน
22 µF  25V      1  ตัว (ตัวสั้น)    สีน้ำตาล
100 µF  25V    1  ตัว (ตัวสั้น)    สีน้ำตาล

ส่วนหลอดไฟผมใช้หลอดเสียบ OSRAM 12V  5W 
จำนวน 4 หลอดครับ  แถวมหาชัยขายหลอดละ20
แต่จริงๆแล้วมี5หลอด หลอดที่5ไม่ดำจึงไม่เปลี่ยน

สาเหตุที่หลอดดำน่าจะมาจาก มียางสีฟ้าๆ สวมหลอดทั้ง4หลอดไว้อีกที
ผมไม่แน่ใจว่าเอาไว้ลดแสงหรือเปล่า แต่หลอดที่ไม่สวมจะไม่ดำครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sugarman ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2010, 21:13:46
... ซ่อมมาแล้วครับ ตัววัดรอบ  aomw1 aomw2
หาซื้อ 6.8 25 V ไม่ได้ เลยเอา 10 uF 50 V มาใส่แทนครับ ตอนถอดออกมาดูปรากฎว่า C ไหม้+บวมไปตัว แถมไม่เห็นตัวอักษรกับแถบขาอีกตะหาก
เลยต้องสังเกตลายปริ้นเอา ว่าแถบใหญ่ๆน่าจะเป็นลบ
ส่วนอีกสองตัว เป็นแบบไมก้า กับวิลิกอน ไม่ได้ซื้อมาครับ เพราะไปซื้อก่อนถอดเลยซื้อมาแต่ อิเล็กโตรไล ดูสภาพแล้วก็คงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
 ปัจจัยสำคัญคือไม่อยากขับรถออกไปซื้อครับ hom3
ส่วนหลอดไฟไอ้ที่เป็นยางหุ้มก็ดำเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ออกไปซื้อล่ะครับ
แล้วก็คงจะไม่รื้อเปลี่ยนอีกแน่ เพราะไอ้ชุดซอกเก็ตที่เป็นพลาสติกของผม
มันกรอบจนแตกหักครึ่งเลย  homu เป็นของตัววัดรอบอีกตะหาก
ตอนนี้เหมือนประกอบจิกซอเอา hom3 พื้นที่ทำงานก็แคบ
แต่ตอนนี้คาดว่าใช้งานได้เกือบปกติแล้วครับ
วิ่ง 140 รอบอยูที่ 3800 rpm ก็ O.K นะครับ
ดีกว่าแต่ก่อนเยอะเลย จากที่วิ่ง 100 รอบขึ้นไม่ถึง 1000

งานนี้ต้องขอบคุณ จขกท. อย่างมากครับ  homi homi
ไม่งั้นคงต้องซื้อเปลี่ยน ...รายจ่ายอีกแหระ
+1 ครับงานนี้
 aome aome aome
...  
   


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 01 มีนาคม 2010, 10:52:06
... ซ่อมมาแล้วครับ ตัววัดรอบ  aomw1 aomw2
หาซื้อ 6.8 25 V ไม่ได้ เลยเอา 10 uF 50 V มาใส่แทนครับ ตอนถอดออกมาดูปรากฎว่า C ไหม้+บวมไปตัว แถมไม่เห็นตัวอักษรกับแถบขาอีกตะหาก
เลยต้องสังเกตลายปริ้นเอา ว่าแถบใหญ่ๆน่าจะเป็นลบ
ส่วนอีกสองตัว เป็นแบบไมก้า กับวิลิกอน ไม่ได้ซื้อมาครับ เพราะไปซื้อก่อนถอดเลยซื้อมาแต่ อิเล็กโตรไล ดูสภาพแล้วก็คงไม่จำเป็นต้องเปลี่ยน
 ปัจจัยสำคัญคือไม่อยากขับรถออกไปซื้อครับ hom3
ส่วนหลอดไฟไอ้ที่เป็นยางหุ้มก็ดำเหมือนกัน แต่ก็ไม่ได้ออกไปซื้อล่ะครับ
แล้วก็คงจะไม่รื้อเปลี่ยนอีกแน่ เพราะไอ้ชุดซอกเก็ตที่เป็นพลาสติกของผม
มันกรอบจนแตกหักครึ่งเลย  homu เป็นของตัววัดรอบอีกตะหาก
ตอนนี้เหมือนประกอบจิกซอเอา hom3 พื้นที่ทำงานก็แคบ
แต่ตอนนี้คาดว่าใช้งานได้เกือบปกติแล้วครับ
วิ่ง 140 รอบอยูที่ 3800 rpm ก็ O.K นะครับ
ดีกว่าแต่ก่อนเยอะเลย จากที่วิ่ง 100 รอบขึ้นไม่ถึง 1000

งานนี้ต้องขอบคุณ จขกท. อย่างมากครับ  homi homi
ไม่งั้นคงต้องซื้อเปลี่ยน ...รายจ่ายอีกแหระ
+1 ครับงานนี้
 aome aome aome
... 
   


 homs homs homs

ส่วนผมรอของอยู่ครับ ถ้ายังไงจะรายงานผลอีกที


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sugarman ที่ 01 มีนาคม 2010, 18:32:18


จากเท่าที่ดูนะครับ
6.8 µF  25V     2  ตัว               สีน้ำเงิน
10 µF  25V      1  ตัว               สีน้ำเงิน
22 µF  25V      1  ตัว (ตัวสั้น)    สีน้ำตาล
100 µF  25V    1  ตัว (ตัวสั้น)    สีน้ำตาล

ส่วนหลอดไฟผมใช้หลอดเสียบ OSRAM 12V  5W 
จำนวน 4 หลอดครับ  แถวมหาชัยขายหลอดละ20
แต่จริงๆแล้วมี5หลอด หลอดที่5ไม่ดำจึงไม่เปลี่ยน

สาเหตุที่หลอดดำน่าจะมาจาก มียางสีฟ้าๆ สวมหลอดทั้ง4หลอดไว้อีกที
ผมไม่แน่ใจว่าเอาไว้ลดแสงหรือเปล่า แต่หลอดที่ไม่สวมจะไม่ดำครับ




... สำหรับ C ที่หาไม่ได้ ใช้เบอร์อื่นที่ใกล้เคียงและมีค่ามากกว่าเล็กน้อยได้ครับ
ส่วนยางที่ใช้ครอบหุ้มหลอดไฟ เพื่อไม่ให้แสงเป็นลำ ให้แสงมันกระจายตัวครับ
... 
   



หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 03 มีนาคม 2010, 17:49:53
แจ้งผลคร๊าบ... aome

ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว


วัดความเร็ว
เปลี่ยนทั้งหมด 3 ตัว
6.8 µF  50V    1 ตัว
22  µF  25V    1 ตัว
100  µF  25V    1 ตัว

วัดรอบ
10  µF  25V    2 ตัว
ที่เปลี่ยนเป็น 10  µF  25V   ทั้ง 2 ตัว ก็เพราะพอถอดออกมา ที่ซีเห็นมีตัวเลข 252E อยู่2ตัว homw
ก็เลยใส่ไปทั้ง 2ตัวเลย aomk
แต่ที่วัดความเร็ว ถอดออกมามีตัวเลข 261E ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น 6.8  µF  25V
ส่วนตัวเลขที่เห็นบนซี จะอยู่ขาด้าน + ครับ

ตอนนี้ทดสอบแล้ว วัดรอบขึ้นแทบจะปรกติ คือสตารท์เครื่องขึ้น 1000 รอบ
พอเปิดแอร์ขึ้น 1200 รอบ อันนี้ไม่แน่ใจเดี๋ยวคงต้องเช็คในส่วนอื่นดู
เพราะมันน่าจะน้อยกว่านี้อีกซัก 200 รอบ

ส่วนวัดความเร็วเดี๋ยวลองเช็คกับ GPS อีกที เพราะก่อนน่านี้  วิ่ง 110  แต่ GPS  ขึ้นแค่100
aomb

 ยังไงก็ขอขอบคุณ จ.ข.ก.ท. อีกครั้งครับ ได้ความรู้เยอะ แต่เสียตังค์น้อย homi
ซื้อซีไปทั้งหมด 10 ตัวที่บ้านหม้อ(เอาไว้สำรองอีกชุด) ไม่ถึง 20 บาท
aomc



หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sugarman ที่ 03 มีนาคม 2010, 19:40:01
แจ้งผลคร๊าบ... aome

ตอนนี้ผมเปลี่ยนไปเรียบร้อยแล้ว


วัดความเร็ว
เปลี่ยนทั้งหมด 3 ตัว
6.8 µF  50V    1 ตัว
22  µF  25V    1 ตัว
100  µF  25V    1 ตัว

วัดรอบ
10  µF  25V    2 ตัว
ที่เปลี่ยนเป็น 10  µF  25V   ทั้ง 2 ตัว ก็เพราะพอถอดออกมา ที่ซีเห็นมีตัวเลข 252E อยู่2ตัว homw
ก็เลยใส่ไปทั้ง 2ตัวเลย aomk
แต่ที่วัดความเร็ว ถอดออกมามีตัวเลข 261E ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็น 6.8  µF  25V
ส่วนตัวเลขที่เห็นบนซี จะอยู่ขาด้าน + ครับ

ตอนนี้ทดสอบแล้ว วัดรอบขึ้นแทบจะปรกติ คือสตารท์เครื่องขึ้น 1000 รอบ
พอเปิดแอร์ขึ้น 1200 รอบ อันนี้ไม่แน่ใจเดี๋ยวคงต้องเช็คในส่วนอื่นดู
เพราะมันน่าจะน้อยกว่านี้อีกซัก 200 รอบ

ส่วนวัดความเร็วเดี๋ยวลองเช็คกับ GPS อีกที เพราะก่อนน่านี้  วิ่ง 110  แต่ GPS  ขึ้นแค่100
aomb

 ยังไงก็ขอขอบคุณ จ.ข.ก.ท. อีกครั้งครับ ได้ความรู้เยอะ แต่เสียตังค์น้อย homi
ซื้อซีไปทั้งหมด 10 ตัวที่บ้านหม้อ(เอาไว้สำรองอีกชุด) ไม่ถึง 20 บาท
aomc


homs homs homs


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: salapow ที่ 04 มีนาคม 2010, 07:12:41
รับทราบ ทุกการรายงานผล เป็นประโยชน์ กับเพื่อนๆมากเลยครับ homs
เศรษฐกิจบีบรัดอย่างนี้ ต้องประหยัดใช้กันอย่างนี้ล่ะครับ  aomt
อันไหนซ่อมได้ ซ่อมไปก่อน ใช้ได้อีก2-3ปี ก็คุ้มแล้วครับ   homp
 homm เพื่อนๆคนใด มีปัญหา ลองโพสต์มาคุยกัน จะเข้ามาช่วยกันตอบ นะครับ homg


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 04 มีนาคม 2010, 08:26:34
รายงานผลล่าสุดครับ

รอบขึ้นปรกติครับ  วิ่ง100  ได้ 2400-2500 รอบ

แต่ความเร็วยังเหมือนเดิมครับ อาจจะเกิดจากซีรีย์ยางที่ใหญ่ขึ้นครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: sarawutya ที่ 06 มีนาคม 2010, 11:10:51
พี่ คับ รถผม ไมล์ความเร็ว มันขึ้น แค่ 10-20 อะ ถ้ากดจมเท้า มันขึ้น 30 อะคับ
จะมีวิธีแก้ไข้ยังไง คับ  กรุณา บอกทีเถอะ คับ  aom6


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: salapow ที่ 06 มีนาคม 2010, 12:04:05
พี่ คับ รถผม ไมล์ความเร็ว มันขึ้น แค่ 10-20 อะ ถ้ากดจมเท้า มันขึ้น 30 อะคับ
จะมีวิธีแก้ไข้ยังไง คับ  กรุณา บอกทีเถอะ คับ  aom6
aomk บอกไว้หมดแล้ว จ้า  ตามด้านบนเลย ค่อยๆอ่าน นะครับ  aomb
aoms ลองถอดออกมาซ่อมได้เลย อาการนี้   homg


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sugarman ที่ 06 มีนาคม 2010, 12:50:03
พี่ คับ รถผม ไมล์ความเร็ว มันขึ้น แค่ 10-20 อะ ถ้ากดจมเท้า มันขึ้น 30 อะคับ
จะมีวิธีแก้ไข้ยังไง คับ  กรุณา บอกทีเถอะ คับ  aom6
aomk บอกไว้หมดแล้ว จ้า  ตามด้านบนเลย ค่อยๆอ่าน นะครับ  aomb
aoms ลองถอดออกมาซ่อมได้เลย อาการนี้   homg
...ใช่ๆ ตามนั้นเลยรับรองผลโดย น้าเสกโลโซ  aomc
... 
   


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: RKH06 ที่ 07 มีนาคม 2010, 03:04:21
 homs homs


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: pon ที่ 09 มีนาคม 2010, 00:08:40
ยังไม่มีเวลาถอดเลยคับ แต่สงสัยน่าจะเป็นเช่นที่ท่านบอกไว้ว่างๆคงต้องถอดมาซ่อมบ้างละ ขอบคุณสำหรับความรู้คับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: nattawut ที่ 14 มีนาคม 2010, 17:53:16
 hom3 แล้วถ้าไปวางเครื่อง 7a twincoil auto มาอ่ะครับแล้ววัดรอบขึ้นไม่ตรงสตาทร์เครื่องแล้วรอบขึ้นแค่ สอง สามร้อยรอบเอง เหยียบไปร้อยยี่รอบขึ้นไม่เกินพัน อาการนี้ใช้วิธีที่บอกข้างต้นได้ไหมครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Stamp ที่ 15 มีนาคม 2010, 09:09:53
hom3 แล้วถ้าไปวางเครื่อง 7a twincoil auto มาอ่ะครับแล้ววัดรอบขึ้นไม่ตรงสตาทร์เครื่องแล้วรอบขึ้นแค่ สอง สามร้อยรอบเอง เหยียบไปร้อยยี่รอบขึ้นไม่เกินพัน อาการนี้ใช้วิธีที่บอกข้างต้นได้ไหมครับ

น่าจะได้น่ะครับ ยังไงก็ลองถอดมาดูพวกซีก่อนก็แล้วกันครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Thundercats-ViT ที่ 15 มีนาคม 2010, 18:05:59
เปลี่ยน C เรื่องเล็ก
แต่ถอดไมล์นี่ดิ ใจไม่กล้าพอ 555


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Sugarman ที่ 16 มีนาคม 2010, 01:56:09
เปลี่ยน C เรื่องเล็ก
แต่ถอดไมล์นี่ดิ ใจไม่กล้าพอ 555
...ถอดเลยครับ ใส่ไม่ยากอย่างที่คิด  aomc
... 
   


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Tonnakab_71「つきがからつきです。」 ที่ 19 มีนาคม 2010, 21:01:01
 homs homs homs homs homs homs homs homs homs homs homs
สุดยอด  อธิบายมีภาพประกอบ    aomm


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: l2edAl2myDevil ที่ 12 เมษายน 2010, 10:31:10
ขอบพระคุณมากครับ ผมทำแล้วสมบูรณ์มากครับ

จากเดิมที่รอบไม่ขึ้นเลย ไมล์ ขับเป็นร้อย ขึ้น 20

ของผมเป็น ไมล์ธรรมดาน่ะครับ ไม่ใช่ Auto มี เปลี่ยน C 10 uf 3 ตัวครับ

ตรงรอบ กับไมล์ จำไม่ได้แล้วว่าอันไหนมี 2 อันไหน มี 1 ตัว แต่เปลี่ยนแค่นี้ได้เรียบร้อยครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: yod.service.50 ที่ 20 พฤษภาคม 2010, 15:04:26
ขอบคุณ คุณsalapow มากเลยครับของผมซ่อมหายเป็นปรกติแล้วครับ+++ให้1คร๊าบ
hozb hozb hozb hozb hozb hozb hozb
 
 


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: emppty110 ที่ 24 พฤษภาคม 2010, 20:23:53
แล้วอาการ ความเร็วก่อน 40 เข็มมันกระดิก แต่เกินแล้วไม่เป็นนี่เกี่ยวป่ะคับ
หรือว่าเป็นที่สายไมล์อ่ะคับ

แต่ที่แน่ๆ ได้รื้อชัวร์ วันก่อน เข็มฟาดมิดไมล์เลย


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: salapow ที่ 04 มิถุนายน 2010, 08:48:56
แล้วอาการ ความเร็วก่อน 40 เข็มมันกระดิก แต่เกินแล้วไม่เป็นนี่เกี่ยวป่ะคับ
หรือว่าเป็นที่สายไมล์อ่ะคับ

แต่ที่แน่ๆ ได้รื้อชัวร์ วันก่อน เข็มฟาดมิดไมล์เลย

 homg เท่าที่เคยทราบ คิดว่าเป็นที่สายไมล์นะครับ ไม่ใช่ของแท้จะเป็น  aomb
 aoms ถ้าถอดไมล์ออกมาแล้ว ก็เปลี่ยน C ไปเลยครับ ค่าตามเพื่อนๆบอกเลย  hozd


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: 84kingcelebration ที่ 01 ตุลาคม 2011, 16:57:37
 homs


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: 84kingcelebration ที่ 03 ตุลาคม 2011, 17:51:30
 homs


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: blackcuffa ที่ 13 พฤษภาคม 2012, 20:07:39
ผมลองทำแล้ว ลองขับวนหมู่บ้านรอบนึงน่าจะหายครับ
แต่เกวัดน้ำมันค้างครับ ใครทราบวิธีแก้ใครช่วยกระผมทีคร๊าบ Y_Y  hozh


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด ที่ 02 สิงหาคม 2013, 09:16:12
รูปไม่มีแล้วอ่ะคร๊าบ ขอใหม่ได้ป่าวคร๊าบ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Mouse PL ที่ 03 สิงหาคม 2013, 21:49:08
รูปไม่มีแล้วอ่ะคร๊าบ ขอใหม่ได้ป่าวคร๊าบ
+10


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Mouse PL ที่ 03 สิงหาคม 2013, 21:52:24
ของผม ก.ธรรมดา 101 ปี 95 เครื่องหัวฉีด 1.6 ก่อนเคยวิ่งร้อย วัดรอบ 3100 บัดเดี๋ยวนี้ วิ่งร้อย วัดรอบ 3200 และมีสิทธิ์เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ กู้ภาพด้วยครับ


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: G@USS ที่ 16 สิงหาคม 2013, 23:11:20
 homs


แนะนำ นิดหนึ่งครับ
ควรเลือก C ที่เป็นเกรด ของอุปกรณ์ ดีๆ  ถ้าที่แหล่งเขามีให้เลือก จะแพงกว่านิดหน่อย
เอาที่ใช้งานใน ออดิโอ ครับ

และค่าการทนไฟ ควรเลือก สัก 3 เท่าครับ สัก 50V ครับ อยูจะทนนานกว่า ครับ

 homi


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: pridsr4 ที่ 29 พฤศจิกายน 2013, 13:53:17
เจ๋งดีครับผม


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Mouse PL ที่ 14 ธันวาคม 2013, 19:10:21
ติดต่อเพื่อนให้หา C แล้วมีตามต้องการ แต่ยังไม่มีเวลาไปซ่อม ปัจจุบัน วิ่ง 80 รอบเครื่องเล่นสามพัน ถ้าไม่ได้ลองใช้ GPS จับ คิดว่าต้องยกครัชแน่นอน ขอบคุณสำหรับข้อมูลอันมีประโยชน์เหลือหลาย


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Mouse PL ที่ 15 มกราคม 2014, 20:49:35
ผมลองทำแล้ว ลองขับวนหมู่บ้านรอบนึงน่าจะหายครับ
แต่เกวัดน้ำมันค้างครับ ใครทราบวิธีแก้ใครช่วยกระผมทีคร๊าบ Y_Y  hozh
ทดลองใช้สเปรย์ฝาแดง A2 Contact Ceaner ฉีดทำความสะอาดบริเวณขั้วสายแพรที่ต่อกับชุดปลั๊กดูครับ ของผมเป็นที่ไฟบอกประตูเปิดทำความสะอาดที่ขั้วหลอดไม่หายเลยใช้แบบนี้ใช้ได้เลยครังลองดู


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: Wanchai 75 ที่ 02 ธันวาคม 2015, 23:43:19
พี่ๆ ครับ ผมเข้ามาดูแล้ว ผมดูรูปไม่ได้อ่ะครับ - -" homi


หัวข้อ: Re: D.I.Y.ซ่อมเรือนไมล์ AE
เริ่มหัวข้อโดย: phoncthano ที่ 29 ธันวาคม 2015, 20:07:08
กำลังหาวิธีแก้อยู่เลยครับ homs