Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
สอบถามปัญหาครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามปัญหาครับ  (อ่าน 1443 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
hutchil
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


« เมื่อ: 05 กันยายน 2010, 12:28:54 »

อาการครับ  รถผม ae110 เกียร์กระปุก
   
เหยีบคลัช เข้าเกียร์1 แล้วมันไม่เข้า หัวเกียร์โยกเข้าเกียร์1ไม่ได้

อีกอาการใส่เกียร์ถอยหลังแล้วมันดัง กึก ได้ยินชัดมาก

สรุปมันเป็นไรอะครับ

ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ

ขอบคุณครับ
 
บันทึกการเข้า
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กันยายน 2010, 16:41:10 »

สปริงตัวหนอนรอบแผ่นคลัชน่าจะแตกครับ แต่ก่อนจะไปที่สาเหตุนั้นลองเชคดูที่ปลายสายเกียร์ก่อนนะครับว่ามันหลวม ยืด หลุดหรือไม่
บันทึกการเข้า

GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 กันยายน 2010, 01:28:08 »

อาการนี้น่าจะมีอีก 2 อย่างที่ควรเช็ค

1. น้ำัมันครัชพร่องไป หรือหายไป หรือเหลือน้อย
2. ชุดซ่อม หรือลูกยางปั๊มภายใน เสื่อม สมควรเปลี่ยนทั้งสองปั๊ม
ทั้งด้านบน ตรงผนังห้องเครื่อง และ ตรงปั๊มล่างตรงเกียร์

ลองดู สองอย่างนี้ครับ

บันทึกการเข้า

ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 กันยายน 2010, 02:59:51 »

อาการนี้น่าจะมีอีก 2 อย่างที่ควรเช็ค

1. น้ำัมันครัชพร่องไป หรือหายไป หรือเหลือน้อย
2. ชุดซ่อม หรือลูกยางปั๊มภายใน เสื่อม สมควรเปลี่ยนทั้งสองปั๊ม
ทั้งด้านบน ตรงผนังห้องเครื่อง และ ตรงปั๊มล่างตรงเกียร์

ลองดู สองอย่างนี้ครับ


อาการนี้ใช้วิธีเหยียบคลัชแช่ไว้สัก5วินาที แล้วปล่อยออกครึ่งทางแล้วเหยียบกลับไปอีกครั้ง ให้สังเกตุดูว่าตอนเหยียบลงครั้งที่สองหนักเท้าหรือไม่ แต่ถ้าเหยียบแล้วหวืดแสดงว่าชุดซ่อมคลัชเจ๊ง
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: