Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เช็ครถหน่อยจ้า
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เช็ครถหน่อยจ้า  (อ่าน 2800 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
<|m'@rT>
AE Thailand Club Staff
Professor
*


คนทําดีไม่จําเป็นต้องให้ใครเห็น แต่มันอยู่ที่ใจเราต่างหากที่เห็นมัน

กำลังใจ: 822
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE A/T
อุปกรณ์แต่งรถ: ตามกระเป๋าตังค์
สังกัดพื้นที่: Western Area
ที่อยู่: อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
กระทู้: 34,587


« เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008, 08:23:25 »

เนื่องด้วย ปีใหม่ จะเอา AE ไปตะลุย 3ภู (ภูทับเบิก ภูหลวง ภูเรือ)

โดยช่วงต้นเดือนธ.ค. เอา AE ไปตะลุย น้ำหนาว และ เขาค้อ มาแล้ว  สเกิ๊ตไม่เป็นปัญหา
อุปสรรคที่พบ ความร้อนขึ้นสองครั้ง(ตอนขึ้นน้ำหนาว)
              ตอนอยู่บนเขาค้อ ตอนขับขึ้นไปจุดสูงสุด แล้วตอนลง ช่วงสุดท้ายพอดี เหมือนเบรกไม่อยู่

เล่าให้ฟัง เหอๆ

ที่จะถามคือ AE มานเช็ค เบรก ยางงายค้าบบพี่น้องง 55
บันทึกการเข้า

Ople101_Western Thailand
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ติดต่อสอบถาม081-4888-789 LINE , Whatapp

กำลังใจ: 1648
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V BT A/T (Hybrid LPG)
อุปกรณ์แต่งรถ: Sprinter JP-TH Street Used Only
สังกัดพื้นที่: Western Thailand
ที่อยู่: Kanchanaburi Thailand
กระทู้: 28,117


« ตอบ #1 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008, 09:36:37 »

อาการที่เบรคไม่อยู่เนื่องจาก เบรคถูกใช้งานอย่างหนักจนเกิดความร้อน ทำให้เบรคเกิดการไม่ยึดเกาะกับตัวผ้าเบรค ทำให้ใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพ(รถแข่งก็เป็น) แก้ไขโดยการเปลี่ยนจานให้ใหญ่ขึ้น เจาะจานเบรค(แต่ผ้าจะหมดเร็ว) เปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งเพื่อช่วยผ่อนแรงในการเบรค


เรื่องความร้อน เนื่องจากต้องใช้รอบสูงในการใต่และขึ้นเขา ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักต้องเช็คเรื่องหม้อน้ำให้ดี ว่ารั่วหรือซึมหรือไม่ วาล์วน้ำตายหรือไม่ หม้อพักน้ำควรอยู่ในระดับ

และเช็คของเหลวต่างๆของรถทั้งหมดเช่น น้ำมันเครื่อง(เปลี่ยนใหม่ไปเลยยิ่งดี) น้ำมันเบรค น้ำในหม้อน้ำ
น้ำมันเกียร์ ลมยางต่างๆ ลมยางล้ออะไหล่ เป็นต้น

ลองๆเช็คดูนะครับเดินทางจะได้สนุก

ปล แต่ต้องมาวันพรุ้งนี้ด้วยนะ ไม่ได้ห้ามไป แต่คุณต้องมา



 หัวเราะ หัวเราะ หัวเราะ หัวเราะ
บันทึกการเข้า


GPSนำทาง สินค้าใหม่ราคาเบา คลิ๊ก http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=18484.0

<|m'@rT>
AE Thailand Club Staff
Professor
*


คนทําดีไม่จําเป็นต้องให้ใครเห็น แต่มันอยู่ที่ใจเราต่างหากที่เห็นมัน

กำลังใจ: 822
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE A/T
อุปกรณ์แต่งรถ: ตามกระเป๋าตังค์
สังกัดพื้นที่: Western Area
ที่อยู่: อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
กระทู้: 34,587


« ตอบ #2 เมื่อ: 29 ธันวาคม 2008, 09:42:28 »

อาการที่เบรคไม่อยู่เนื่องจาก เบรคถูกใช้งานอย่างหนักจนเกิดความร้อน ทำให้เบรคเกิดการไม่ยึดเกาะกับตัวผ้าเบรค ทำให้ใช้งานไม่เต็มประสิทธิภาพ(รถแข่งก็เป็น) แก้ไขโดยการเปลี่ยนจานให้ใหญ่ขึ้น เจาะจานเบรค(แต่ผ้าจะหมดเร็ว) เปลี่ยนหม้อลมเป็นชั้นครึ่งเพื่อช่วยผ่อนแรงในการเบรค


เรื่องความร้อน เนื่องจากต้องใช้รอบสูงในการใต่และขึ้นเขา ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักต้องเช็คเรื่องหม้อน้ำให้ดี ว่ารั่วหรือซึมหรือไม่ วาล์วน้ำตายหรือไม่ หม้อพักน้ำควรอยู่ในระดับ

และเช็คของเหลวต่างๆของรถทั้งหมดเช่น น้ำมันเครื่อง(เปลี่ยนใหม่ไปเลยยิ่งดี) น้ำมันเบรค น้ำในหม้อน้ำ
น้ำมันเกียร์ ลมยางต่างๆ ลมยางล้ออะไหล่ เป็นต้น

ลองๆเช็คดูนะครับเดินทางจะได้สนุก

ปล แต่ต้องมาวันพรุ้งนี้ด้วยนะ ไม่ได้ห้ามไป แต่คุณต้องมา



 หัวเราะ หัวเราะ หัวเราะ หัวเราะ

ซ่ะง้าน  จะพยายามไปค้าบ
บันทึกการเข้า

EE100_nkp
Senior
****



กำลังใจ: 22
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FE 1300
อุปกรณ์แต่งรถ: OBD,ท่อเก่าๆยุ่น
สังกัดพื้นที่: ตะวันตก
ที่อยู่: นครปฐม
กระทู้: 958


« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มกราคม 2009, 20:18:10 »

สงสัยรถแรงเบรคไม่ค่อยอยู่  ใส่จานใหญ่คับ หาผ้าดีๆหน่อยเอาอยู่นอกนั้นตามคุณโอเปิ้ล คับ
 ดื่ม
บันทึกการเข้า

เสก EE100 4E-FE นครปฐม 1233 รับซ่อมประกอบคอม ทำระบบแลน อินเตอร์เนต ตัวแทน acer svoa
คาปูชิโน่เย็น+วิปครีม
AE Thailand Club Member
Professor
*****


อะไรนะ... อีกทีซิ ....

กำลังใจ: 244
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE-101 TH-SPEC Gxi body
รหัสเครื่องยนต์: 4EFTE 1300CC STOCK Turbocharger
อุปกรณ์แต่งรถ: LOOK LIKE JDM-AE100 Sedan Body
สังกัดพื้นที่: AEWT
กระทู้: 10,809


« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มกราคม 2009, 22:01:53 »

เป็นธรรมดาครับ เกียร์ออโต ใช้หม้อน้ำร่วมกับเครื่องยนต์ เพื่อระบายความร้อนออกจากเกียร์ ดังนั้น ถ้าขึ้นเขาต้องมีการใช้เกียร์อย่างหนัก และ การใช้ความเร็วที่ต่ำ มันถึง Heat ไวกว่าปกติ เพราะฉะนั้นต้องมีการหยุดพักบ้างคร้าบ ส่วนการเบรคตอนลงเขา น่าจะใช้ Engine Break ร่วมด้วยอีกแรงครับผม
บันทึกการเข้า



กมฺมุนา วตฺตตี โลโก

ขอบคุณ AE เพราะไม่รู้นี่แหล่ะ... ทำให้รู้
tum_kia
Super Senior
*****



กำลังใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: COROLLA HI-TORQ 1.8 SEG AE 112
รหัสเครื่องยนต์: 7A-FE + LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: D.I.Y มันทุกอย่าง
สังกัดพื้นที่: ตะวันตกดิน
ที่อยู่: นครปฐม ซ.2
กระทู้: 1,142


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 16:25:56 »

ที่ผมเคยลองนะครับ ถ้าขับรอบสูงๆ ปิดแอร์เลยครับ เปิดหน้าต่างแทน ลดภาระเครื่องครับ
ผมเคยเอาของผมขึ้นเขากระโจมครับ
อาจจะช่วยได้ครับ
บันทึกการเข้า

ครูกุ๊ก ตะวันตก
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ไม่เคยเสียใจที่ขับ AE

กำลังใจ: 846
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 20 V
อุปกรณ์แต่งรถ: หน้าอิมฯ และ เครื่องเสียงแบบ มดๆ
สังกัดพื้นที่: ขี้เมาตะวันตก
ที่อยู่: นครปฐม
กระทู้: 20,390


« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มกราคม 2009, 13:24:52 »

โอ้ความรู้ใหม่ ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า


:
linginpak
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


กำลังใจ: 128
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,207


« ตอบ #7 เมื่อ: 08 มิถุนายน 2010, 12:38:28 »

 ขยัน ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: