yod yod
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2013, 19:15:25 » |
|
ไปทำเครื่องมาเอาราคาอะไหล่มาให้ดูครับ และมีปัญาจะมาถามด้วยนะครับ กรองเครื่องae100แท้ห้าง 170 น้ำมัเครื่อง ptt ngv 440 แหวน ee100 1.3 4efe tp std 950 ลูกลอกสายพาน ee100 koyo 400 สายพานราวลิ้น ee100 แท้ห้าง 124t 1173 ยางรองเบ้าหัวเทียน แบบแท้ 200 ปะเก็นฝาวาล์ว แบบแื้ท้ 280 ปะเก็นไอดี ไอเสีย skl 70 ยางฝาวาล์ว 4afe แบบแท้ 150 ยางกันฝุ่นหัวฉีด 200 ซีลราวลิ้น แท้ห้าง 141 ยางหมวกวาล์ว ae100 1.6 4afeคาบิว 16ตัว 400 รวม 4574
1 สอบถามว่าต้องเปลียววาล์วหายใจที่อยู่บนฝาวาล์วด้วยหรือไม่ครับ 2 ทำเสร็จแล้ว เหมือนจะมีเสียงเข็กของวาล์วดังกว่าก่อนทำอีก เพราะช่างตั้งวาล์วไม่ได้(วาล์ไม่ได้ทำแต่เปลี่ยนยางหมวกวาล์ว)ถามว่าต้องตั้งวาล์วใหมครับถ้าใช้ไปก่อนจะเป็นไรใหมหาช่างตั้งวาล์วยังไม่ได้ ใครอยู่ใกล้ช่วยหน่อย แปดริ้วครับ 3 ควันขาวตอนเดินเบาน้ำมัน แก้สไม่เป็น แค่นี้ก่อนครับ ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบของทุกท่านนะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 มีนาคม 2013, 11:53:48 โดย yod yod »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 05:19:36 » |
|
1.ถ้ามันไม่เสียไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ 2.ช่างบดวาล์วให้หรือเปล่าครับ ถ้าวาล์วดังก็คงต้องตั้งใหม่อ่ะครับ ค่าตั้งวาล์วก็ประมาณ2000บาท 3.ข้อนี้ก็งงอยู่เหมือนกัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod yod
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 08:26:24 » |
|
1.ถ้ามันไม่เสียไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ 2.ช่างบดวาล์วให้หรือเปล่าครับ ถ้าวาล์วดังก็คงต้องตั้งใหม่อ่ะครับ ค่าตั้งวาล์วก็ประมาณ2000บาท 3.ข้อนี้ก็งงอยู่เหมือนกัน
ไม่ได้บดวาล์วครับแค่เปลี่ยนยางหมวกวาล์ว แล้วถ้าเราตั้งมาร์คสายพานทามมิ่งเคลื่อนไปจะมีอาการดังใหมครับ ไม่สบายใจเลย เพราะก่อนทำเสียงเครื่องเดินเรียบและไม่มีเสียงเข็กเลยครับแค่น้ำมันเครื่องหาย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 มีนาคม 2013, 08:27:31 โดย yod yod »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 17:31:54 » |
|
ผมว่าช่างสะเพร่านะครับ เปลี่ยนแหวนได้เปลี่ยนยางหมวกวาล์วได้แต่ดันไม่บดวาล์ว การตั้งมาร์คสายพานผิดมันก็แล้วแต่ครับบางคันก็ดังบางคันก็ไม่ดัง แต่ถ้าใช้นานๆเครื่องก็จะมีปัญหา เคยเจอในฮอนด้าขับออกจากอู่ได้ปกติ ใช้ได้ปกติแต่นานเข้าจอดเฉยๆสตาร์ทไม่ติดซะงั้น แต่พอรื้อออกมาจึงเห็นว่ามาร์คไม่ตรงเลยจับตั้งมาร์คใหม่ก็หายเป็นปกติ
เรื่องที่ว่าวาล์วดังน่าจะจากสาเหตุที่ไม่บดวาล์วน่ะครับ มันเลยทำให้แรงอัดไม่ค่อยดีการจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ ทางที่ดีควรแก้ไขคับ ด้วยการถอดมาบดวาล์วแล้วตั้งวาล์วใหม่ซะอีกที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thawat
AE Thailand Club Member
Professor
กำลังใจ: 212
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,394
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 มีนาคม 2013, 21:45:39 » |
|
ขอออกความคิดเห็นนะครับ ช่างที่ทำเครื่องมีความชำนาญเครื่องตัวนี้ไหม(ไม่ได้ดูถูกนะแต่อาจจะถนัดเครื่องอื่นมากกว่า) เข้าเรื่องเลยดีกว่า ตรงข้อ 2 ที่ทำเสร็จแล้วเครื่องดังกว่าเก่า ถ้าเกิดจากประกอบผิดก็น่าจะมาจาก 1.เฟืองซับเกียร์ที่หัวเพลาลูกเบี้ยวไม่ได้จัดเฟืองก่อนใส่ 2.ชิมวาล์วสลับ ขออภัยหากผิดพลาด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มีนาคม 2013, 04:49:03 » |
|
ขอออกความคิดเห็นนะครับ ช่างที่ทำเครื่องมีความชำนาญเครื่องตัวนี้ไหม(ไม่ได้ดูถูกนะแต่อาจจะถนัดเครื่องอื่นมากกว่า) เข้าเรื่องเลยดีกว่า ตรงข้อ 2 ที่ทำเสร็จแล้วเครื่องดังกว่าเก่า ถ้าเกิดจากประกอบผิดก็น่าจะมาจาก 1.เฟืองซับเกียร์ที่หัวเพลาลูกเบี้ยวไม่ได้จัดเฟืองก่อนใส่ 2.ชิมวาล์วสลับ ขออภัยหากผิดพลาด ไม่ผิดพลาดหรอกครับ ไม่ต้องขออภัยหรอก อิอิอิ เพิ่มเติมให้อีกหน่อยนะครับ บ้างครั้งการประกอบเครื่องถึงใส่ถูกทั้งหมด แต่ขั้นตอนการประกอบไม่สะอาดก็ดังได้เหมือนกัน(แต่ถ้าดังด้วยขั้นตอนนี้ถึงกับพังในเวลาต่อมา)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod yod
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มีนาคม 2013, 09:42:10 » |
|
เอาไงดีละทีนี้ ช่างไม่ได้เป็นอู่หลอกครับเป็นช่างบ้านผมเห็นว่าเค้าเก่งเครื่องเบนซินเห็นรื้อมาหลายตัวก็เลยจัด และก็ออกมาเป็นแบบนี้ เปลี่ยนช่างดีใหมครับ แต่ไม่สะอาดก็เป็นได้ครับ หรือจะเป็นที่อืนๆผมก็มิอาจรู้ได้เพราะผมไม่เป็นเรื่องเครืองยนต์เลยครับ ขอบคุณรับ อาจได้ยกเครื่องกันละทีนี้ ถอดใจ อยากจะขายทิ้งรถพึ่งซื้อมา3เดือนกว่าเองทำไป2หมื่นและกลับไปใช้กระบะดีเซลแบบเดิมดีกว่า
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 มีนาคม 2013, 09:49:58 โดย yod yod »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 36
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,036
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มีนาคม 2013, 13:06:18 » |
|
ยางกันฝุ่นหัวฉีดมีด้วยเหลอครับ ผมเห็นมีแต่ โอริงหัวฉีด กับยางรองหัวฉีด ตัวละ 10-20 บาท หัวฉีด 4 หัวก็คุณเข้าไป ส่วนตั้งวาล์วนั้น ควรตั้งอย่างยิ่ง โดยเฉพาะรถใช้แก้ส ตั้ง 2 ปี ครั้งก็ยังดี ถึงไม่ได้ทำอะไรก็ตามเห่อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod yod
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 05 มีนาคม 2013, 13:54:40 » |
|
ยางกันฝุ่นหัวฉีดมีด้วยเหลอครับ ผมเห็นมีแต่ โอริงหัวฉีด กับยางรองหัวฉีด ตัวละ 10-20 บาท หัวฉีด 4 หัวก็คุณเข้าไป ส่วนตั้งวาล์วนั้น ควรตั้งอย่างยิ่ง โดยเฉพาะรถใช้แก้ส ตั้ง 2 ปี ครั้งก็ยังดี ถึงไม่ได้ทำอะไรก็ตามเห่อะ
น่าจะเป็นยางรองหัวฉีดนะครับ แต่ในใบเสร็จเขียนมาแบบนี้ครับ งั้นเดียวผมหาที่ตั้งวาล์วก่อนดีกว่าครับค่อยคิดการอย่างอื่นต่อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod yod
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 12:06:27 » |
|
มารายงานผลครับ อาการก่อนทำนะครับ ติดเครื่องควันขาวใหลแลยครับ และเสียงเครืองดังมากเหมือนวาล์วดัง ก็เลยซื้อวาล์วหายใจมาเปลียนเอง ค่าวาล์วกับยางรอง 595 บาทแท้ครับควันหายทันตาเลยครับดีใจมากและก็เปลียนช่าง เพราะช่างคนเก่าบอกตั้งวาล์ไม่ได้ พอไปตั้งวาล์วแป๊บเดียวเสร็จ ช่างบอกไม่ได้ตั้งวาล์วแค่ซับวาล์เด้งใส่ไปติดเครื่องเงียบกิบเลยครับ เปนอัยจบเกือบขายรถและ ก็เลยให้ช่างทำเบรคให้หน่อย เบรคเหยีบแล้วหาย ช่างบอกต้องเปลียนแม่ปั้มบน แม่ปั้มบน 1600 น้ำมันเบรค 90 ค่าแรง 600 รวมใส่ซับวาล์วด้วย ออกมาตัวเบา แม่ปั้มอะไรแพงชิบ ผมเห็นหม้อลมชั้นครึ่งเชียงกงทั้งลูกแค่1400เอง แต่ก็ โอเคเพราะรถก็กลับมาเหมือนเดิมและวิ่งดีกว่าเดิมอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ZepHirO~AE.T519
AE Thailand Club Member
Professor
=ปทุมธานี 019
กำลังใจ: 120
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,842
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 14:26:26 » |
|
มารายงานผลครับ อาการก่อนทำนะครับ ติดเครื่องควันขาวใหลแลยครับ และเสียงเครืองดังมากเหมือนวาล์วดัง ก็เลยซื้อวาล์วหายใจมาเปลียนเอง ค่าวาล์วกับยางรอง 595 บาทแท้ครับควันหายทันตาเลยครับดีใจมากและก็เปลียนช่าง เพราะช่างคนเก่าบอกตั้งวาล์ไม่ได้ พอไปตั้งวาล์วแป๊บเดียวเสร็จ ช่างบอกไม่ได้ตั้งวาล์วแค่ซับวาล์เด้งใส่ไปติดเครื่องเงียบกิบเลยครับ เปนอัยจบเกือบขายรถและ ก็เลยให้ช่างทำเบรคให้หน่อย เบรคเหยีบแล้วหาย ช่างบอกต้องเปลียนแม่ปั้มบน แม่ปั้มบน 1600 น้ำมันเบรค 90 ค่าแรง 600 รวมใส่ซับวาล์วด้วย ออกมาตัวเบา แม่ปั้มอะไรแพงชิบ ผมเห็นหม้อลมชั้นครึ่งเชียงกงทั้งลูกแค่1400เอง แต่ก็ โอเคเพราะรถก็กลับมาเหมือนเดิมและวิ่งดีกว่าเดิมอีก ยินดีด้วยครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สนใจสมัครสมาชิกของพื้นที่ติดต่อได้เลยครับ 086-068-6762 ครับ ล้มแล้วต้องลุก..และก้าวต่อไป Line ID : zephirolom
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 19:24:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 20:05:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thawat
AE Thailand Club Member
Professor
กำลังใจ: 212
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,394
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013, 22:31:13 » |
|
ขอออกความคิดเห็นนะครับ ช่างที่ทำเครื่องมีความชำนาญเครื่องตัวนี้ไหม(ไม่ได้ดูถูกนะแต่อาจจะถนัดเครื่องอื่นมากกว่า) เข้าเรื่องเลยดีกว่า ตรงข้อ 2 ที่ทำเสร็จแล้วเครื่องดังกว่าเก่า ถ้าเกิดจากประกอบผิดก็น่าจะมาจาก 1. เฟืองซับเกียร์ที่หัวเพลาลูกเบี้ยวไม่ได้จัดเฟืองก่อนใส่ 2.ชิมวาล์วสลับ ขออภัยหากผิดพลาด มารายงานผลครับ อาการก่อนทำนะครับ ติดเครื่องควันขาวใหลแลยครับ และเสียงเครืองดังมากเหมือนวาล์วดัง ก็เลยซื้อวาล์วหายใจมาเปลียนเอง ค่าวาล์วกับยางรอง 595 บาทแท้ครับควันหายทันตาเลยครับดีใจมากและก็เปลียนช่าง เพราะช่างคนเก่าบอกตั้งวาล์ไม่ได้ พอไปตั้งวาล์วแป๊บเดียวเสร็จ ช่างบอกไม่ได้ตั้งวาล์วแค่ ซับวาล์เด้งใส่ไปติดเครื่องเงียบกิบเลยครับ เปนอัยจบเกือบขายรถและ ก็เลยให้ช่างทำเบรคให้หน่อย เบรคเหยีบแล้วหาย ช่างบอกต้องเปลียนแม่ปั้มบน แม่ปั้มบน 1600 น้ำมันเบรค 90 ค่าแรง 600 รวมใส่ซับวาล์วด้วย ออกมาตัวเบา แม่ปั้มอะไรแพงชิบ ผมเห็นหม้อลมชั้นครึ่งเชียงกงทั้งลูกแค่1400เอง แต่ก็ โอเคเพราะรถก็กลับมาเหมือนเดิมและวิ่งดีกว่าเดิมอีก ยินดีด้วยครับ... เฟืองซับเกียร์ กับ ซับวาล์ว น่าจะเป็นตัวเดียวกันนะครับ ชื่ออะไหล่ที่ศูนย์จะเรียกว่า เฟืองซับเกียร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod yod
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มีนาคม 2013, 09:01:59 » |
|
ขอออกความคิดเห็นนะครับ ช่างที่ทำเครื่องมีความชำนาญเครื่องตัวนี้ไหม(ไม่ได้ดูถูกนะแต่อาจจะถนัดเครื่องอื่นมากกว่า) เข้าเรื่องเลยดีกว่า ตรงข้อ 2 ที่ทำเสร็จแล้วเครื่องดังกว่าเก่า ถ้าเกิดจากประกอบผิดก็น่าจะมาจาก 1. เฟืองซับเกียร์ที่หัวเพลาลูกเบี้ยวไม่ได้จัดเฟืองก่อนใส่ 2.ชิมวาล์วสลับ ขออภัยหากผิดพลาด มารายงานผลครับ อาการก่อนทำนะครับ ติดเครื่องควันขาวใหลแลยครับ และเสียงเครืองดังมากเหมือนวาล์วดัง ก็เลยซื้อวาล์วหายใจมาเปลียนเอง ค่าวาล์วกับยางรอง 595 บาทแท้ครับควันหายทันตาเลยครับดีใจมากและก็เปลียนช่าง เพราะช่างคนเก่าบอกตั้งวาล์ไม่ได้ พอไปตั้งวาล์วแป๊บเดียวเสร็จ ช่างบอกไม่ได้ตั้งวาล์วแค่ ซับวาล์เด้งใส่ไปติดเครื่องเงียบกิบเลยครับ เปนอัยจบเกือบขายรถและ ก็เลยให้ช่างทำเบรคให้หน่อย เบรคเหยีบแล้วหาย ช่างบอกต้องเปลียนแม่ปั้มบน แม่ปั้มบน 1600 น้ำมันเบรค 90 ค่าแรง 600 รวมใส่ซับวาล์วด้วย ออกมาตัวเบา แม่ปั้มอะไรแพงชิบ ผมเห็นหม้อลมชั้นครึ่งเชียงกงทั้งลูกแค่1400เอง แต่ก็ โอเคเพราะรถก็กลับมาเหมือนเดิมและวิ่งดีกว่าเดิมอีก ยินดีด้วยครับ... เฟืองซับเกียร์ กับ ซับวาล์ว น่าจะเป็นตัวเดียวกันนะครับ ชื่ออะไหล่ที่ศูนย์จะเรียกว่า เฟืองซับเกียร์ครับ ขอบคุณครับน้า วิเคราะได้แม่นมาก แต่ผมไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์อะไรๆก็ช่างตลอด นึกว่าจะต้องขายซะแล้ว เพราะพึ่งได้รถมาแค่4เดือนเอง แต่ก็ยังต้องทำช่วงล่างอีกค่อยๆไปครับ ขอคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 มีนาคม 2013, 10:44:01 » |
|
แม่ปั๊มเบรคตัวบนมันก็อยู่ติดกับหม้อลมเบรคนั่นแหละครับ เป็นผมเปลี่ยนทั้งแม่ปั๊มทั้งหม้อลมเลย เอาของเชียงกงใส่(พวกชั้นครึ่ง)
เคยซ่อมเหมือนกันครับ แต่เบรคดีสู้พวกชั้นครึ่งไม่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KunFroggy
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 62
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE เดิม ๆ
อุปกรณ์แต่งรถ: หาให้ทีสิ
สังกัดพื้นที่: บางกอกตะวันตก
ที่อยู่: ปากเกร็ด - ศาลายา
กระทู้: 1,530
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 01 เมษายน 2013, 18:31:23 » |
|
ขออนุญาติตอบนะครับ
เจ้าข้อที่ 1 นั่นอ่ะครับ เป็นสาเหตุ อันทำให้เกิดข้อที่ 3 แนะนำว่าเปลี่ยนเลยครับ แต่ย้ำว่า ใส่ของแท้เบิกศูนย์น่าจะ OK กว่านะครับ อันนี้ เคยเป็นครับ ซื้อร้านอะไหล่ ไหงไม่เกิน 2 วัน อาการควันไหลกลับมา แต่เบิกศูนย์ฯ กลับหาย ไม่มีอีกนานเลย
ถูกผิดยังไง ลองชั่งน้ำหนักดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก็แค่ 4AFE 1600cc + LPG มันจะแรงตรงไหนครับอยากจี้ตูดผมเลย ผมไม่ค่อยว่างครับ ...เลี้ยงลูก(เมียสั่ง)
|
|
|
ta_tee
AE Thailand Club Staff
Super Senior
กำลังใจ: 48
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,118
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 01 เมษายน 2013, 19:54:43 » |
|
เอาไงดีละทีนี้ ช่างไม่ได้เป็นอู่หลอกครับเป็นช่างบ้านผมเห็นว่าเค้าเก่งเครื่องเบนซินเห็นรื้อมาหลายตัวก็เลยจัด และก็ออกมาเป็นแบบนี้ เปลี่ยนช่างดีใหมครับ แต่ไม่สะอาดก็เป็นได้ครับ หรือจะเป็นที่อืนๆผมก็มิอาจรู้ได้เพราะผมไม่เป็นเรื่องเครืองยนต์เลยครับ ขอบคุณรับ อาจได้ยกเครื่องกันละทีนี้ ถอดใจ อยากจะขายทิ้งรถพึ่งซื้อมา3เดือนกว่าเองทำไป2หมื่นและกลับไปใช้กระบะดีเซลแบบเดิมดีกว่า
ขอออกความคิดเห็นนะครับ ช่างที่ทำเครื่องมีความชำนาญเครื่องตัวนี้ไหม(ไม่ได้ดูถูกนะแต่อาจจะถนัดเครื่องอื่นมากกว่า) เข้าเรื่องเลยดีกว่า ตรงข้อ 2 ที่ทำเสร็จแล้วเครื่องดังกว่าเก่า ถ้าเกิดจากประกอบผิดก็น่าจะมาจาก 1.เฟืองซับเกียร์ที่หัวเพลาลูกเบี้ยวไม่ได้จัดเฟืองก่อนใส่ 2.ชิมวาล์วสลับ ขออภัยหากผิดพลาด ไม่ผิดพลาดหรอกครับ ไม่ต้องขออภัยหรอก อิอิอิ เพิ่มเติมให้อีกหน่อยนะครับ บ้างครั้งการประกอบเครื่องถึงใส่ถูกทั้งหมด แต่ขั้นตอนการประกอบไม่สะอาดก็ดังได้เหมือนกัน(แต่ถ้าดังด้วยขั้นตอนนี้ถึงกับพังในเวลาต่อมา) เคสนี้ คุ้นๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod yod
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 98
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 เมษายน 2013, 21:43:15 » |
|
ขออนุญาติตอบนะครับ
เจ้าข้อที่ 1 นั่นอ่ะครับ เป็นสาเหตุ อันทำให้เกิดข้อที่ 3 แนะนำว่าเปลี่ยนเลยครับ แต่ย้ำว่า ใส่ของแท้เบิกศูนย์น่าจะ OK กว่านะครับ อันนี้ เคยเป็นครับ ซื้อร้านอะไหล่ ไหงไม่เกิน 2 วัน อาการควันไหลกลับมา แต่เบิกศูนย์ฯ กลับหาย ไม่มีอีกนานเลย
ถูกผิดยังไง ลองชั่งน้ำหนักดูครับ
เปลียนแล้วครับน้า ไช้แบบแท้เลยครับ พร้อมยางราคา 595 บาทครับ หายควันขาวและครับ แต่มีอาการสตาดน้ำมันตอนเช้ารอบเครืองไม่ยอมขึ้น อยู่ที่ประมาณ200-300รอบ เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ต้องรอซักพักรอบเครื่องจะค่อยๆขึ้นแล้วก็ปกติครับ ใครรู้บอกวิธีแก้หน่อย หรือจะเป็นที่เซ็นเซอร์o2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
KunFroggy
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 62
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE เดิม ๆ
อุปกรณ์แต่งรถ: หาให้ทีสิ
สังกัดพื้นที่: บางกอกตะวันตก
ที่อยู่: ปากเกร็ด - ศาลายา
กระทู้: 1,530
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 เมษายน 2013, 23:08:51 » |
|
ขออนุญาติตอบนะครับ
เจ้าข้อที่ 1 นั่นอ่ะครับ เป็นสาเหตุ อันทำให้เกิดข้อที่ 3 แนะนำว่าเปลี่ยนเลยครับ แต่ย้ำว่า ใส่ของแท้เบิกศูนย์น่าจะ OK กว่านะครับ อันนี้ เคยเป็นครับ ซื้อร้านอะไหล่ ไหงไม่เกิน 2 วัน อาการควันไหลกลับมา แต่เบิกศูนย์ฯ กลับหาย ไม่มีอีกนานเลย
ถูกผิดยังไง ลองชั่งน้ำหนักดูครับ
เปลียนแล้วครับน้า ไช้แบบแท้เลยครับ พร้อมยางราคา 595 บาทครับ หายควันขาวและครับ แต่มีอาการสตาดน้ำมันตอนเช้ารอบเครืองไม่ยอมขึ้น อยู่ที่ประมาณ200-300รอบ เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ต้องรอซักพักรอบเครื่องจะค่อยๆขึ้นแล้วก็ปกติครับ ใครรู้บอกวิธีแก้หน่อย หรือจะเป็นที่เซ็นเซอร์o2 อาการเดียวกับรถผม ที่ขายไปเลยอ่ะ แต่ของผมเพิ่มอาการรอบสวิงบ้าง บางทีด้วยอ่ะ เคยเข้าอู่เช็ค ช่างบอกว่าให้ ลองเปลี่ยนเจ้าลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะครับ
แนะนำว่า 1. ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ (รถใช้แก๊สส่วนมากจะมีปัญหา กับเจ้าลิ้นปีกผีเสื้อนี่ล่ะครับ) 2. หาเจ้าปีกผีเสื้อที่ไหน หรือของเพื่อนๆ เอาที่ชัวร์ ๆ ว่าของเขาไม่เสีย มาลองสับดูครับ ถ้าอาการนั้นหาย ก็ หาเปลี่ยนเลย ถ้าไม่หาย อันนี้สิ
อีกอย่างรถเรามันเก่า เครื่องเริ่มมีข้อบกพร่อง แต่ยังคงไว้ซึ่งความอึด+แรง อิอิ ค่อย ๆ มองหา จุดบกพร่องแล้วไม่นานซิ่งได้เหมือนเดิมครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 เมษายน 2013, 23:10:16 โดย KunFroggy »
|
บันทึกการเข้า
|
ก็แค่ 4AFE 1600cc + LPG มันจะแรงตรงไหนครับอยากจี้ตูดผมเลย ผมไม่ค่อยว่างครับ ...เลี้ยงลูก(เมียสั่ง)
|
|
|
Alpha
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 07 เมษายน 2013, 12:40:58 » |
|
ขออนุญาติตอบนะครับ
เจ้าข้อที่ 1 นั่นอ่ะครับ เป็นสาเหตุ อันทำให้เกิดข้อที่ 3 แนะนำว่าเปลี่ยนเลยครับ แต่ย้ำว่า ใส่ของแท้เบิกศูนย์น่าจะ OK กว่านะครับ อันนี้ เคยเป็นครับ ซื้อร้านอะไหล่ ไหงไม่เกิน 2 วัน อาการควันไหลกลับมา แต่เบิกศูนย์ฯ กลับหาย ไม่มีอีกนานเลย
ถูกผิดยังไง ลองชั่งน้ำหนักดูครับ
เปลียนแล้วครับน้า ไช้แบบแท้เลยครับ พร้อมยางราคา 595 บาทครับ หายควันขาวและครับ แต่มีอาการสตาดน้ำมันตอนเช้ารอบเครืองไม่ยอมขึ้น อยู่ที่ประมาณ200-300รอบ เครื่องสั่นเป็นเจ้าเข้า ต้องรอซักพักรอบเครื่องจะค่อยๆขึ้นแล้วก็ปกติครับ ใครรู้บอกวิธีแก้หน่อย หรือจะเป็นที่เซ็นเซอร์o2 อาการเดียวกับรถผม ที่ขายไปเลยอ่ะ แต่ของผมเพิ่มอาการรอบสวิงบ้าง บางทีด้วยอ่ะ เคยเข้าอู่เช็ค ช่างบอกว่าให้ ลองเปลี่ยนเจ้าลิ้นปีกผีเสื้ออ่ะครับ
แนะนำว่า 1. ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อครับ (รถใช้แก๊สส่วนมากจะมีปัญหา กับเจ้าลิ้นปีกผีเสื้อนี่ล่ะครับ) 2. หาเจ้าปีกผีเสื้อที่ไหน หรือของเพื่อนๆ เอาที่ชัวร์ ๆ ว่าของเขาไม่เสีย มาลองสับดูครับ ถ้าอาการนั้นหาย ก็ หาเปลี่ยนเลย ถ้าไม่หาย อันนี้สิ
อีกอย่างรถเรามันเก่า เครื่องเริ่มมีข้อบกพร่อง แต่ยังคงไว้ซึ่งความอึด+แรง อิอิ ค่อย ๆ มองหา จุดบกพร่องแล้วไม่นานซิ่งได้เหมือนเดิมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Lunyee
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 6
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 25 เมษายน 2013, 23:26:59 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2013, 23:27:43 โดย Lunyee »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|