Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
สตาร์ทตอนเช้ารอบ900นิดๆ 4A-FE
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์ทตอนเช้ารอบ900นิดๆ 4A-FE  (อ่าน 4207 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PUI CUP
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 12:35:50 »

เวลาสตาร์ทตอนเช้ารอบเครื่องยนต์900ครับอุ่นเครื่องแค่1-2นาทีเองรอบก้อลง800ปกติ ท่านใดเคยมีอาการดังกล่าวบ้างครับ หรือทราบวิธีแก้บ้างครับ หาสาเหตุไม่เจอ เครื่องเดิม4e-feครับยกลงใส่เครื่องใหม่+ติดแก็สเพิ่มทีหลัง สตาร์ทตอนเช้าวอร์มเครื่องใช้น้ำมันนะครับ ก่อนเปลี่ยนเป็นแก็ส เคยไล่สายไฟใหม่แล้วครับไม่ดีขึ้นเลย(ต่อวงจรสลับมา)เทียบกับคันอื่นเค้าปกติ แต่ของเราเพี้ยนๆนิดหนึ่งก็ใช้งานได้ตามปกติ
บันทึกการเข้า
PUI CUP
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #1 เมื่อ: 17 กันยายน 2011, 12:43:53 »

ผมสังเกตุรถ4aเดิมๆเวลาสตาร์ทรอบ1100-1200 ใช้เวลาอุ่นเครื่องอยู่พักหนึ่ง แต่ของผมบ้างทีดื่อขึ้นมาสตาร์ทรอบไม่พุ่งครับ(เหมือนสตาร์ทรถกระบะเลย)ติดอยู่ที่800เลยครับเครื่องยนต์หัวฉีดนะครับไม่ใช่เครื่องยนต์ระบบคาร์บูเรเตอร์...ผมว่านะครับเครื่องตัวนี้มีปัญหา อาจต้องเปลี่ยนตัวออกครับ(นึกเอาเอง)...
บันทึกการเข้า
Tha-Tha
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #2 เมื่อ: 19 กันยายน 2011, 17:29:25 »

เวลาสตาร์ทตอนเช้ารอบเครื่องยนต์900ครับอุ่นเครื่องแค่1-2นาทีเองรอบก้อลง800ปกติ ท่านใดเคยมีอาการดังกล่าวบ้างครับ หรือทราบวิธีแก้บ้างครับ หาสาเหตุไม่เจอ เครื่องเดิม4e-feครับยกลงใส่เครื่องใหม่+ติดแก็สเพิ่มทีหลัง สตาร์ทตอนเช้าวอร์มเครื่องใช้น้ำมันนะครับ ก่อนเปลี่ยนเป็นแก็ส เคยไล่สายไฟใหม่แล้วครับไม่ดีขึ้นเลย(ต่อวงจรสลับมา)เทียบกับคันอื่นเค้าปกติ แต่ของเราเพี้ยนๆนิดหนึ่งก็ใช้งานได้ตามปกติ

- ผมใช้เครื่อง 5E-FE อยู่ มีปัญหาที่รอบเดินเบา ที่ไม่ยอมเบา เคยเดาว่าน่าจะเป็นที่ชุดปีกผีเสื้อ เลยถอดมาล้างเบนซินดู ปรากฎว่าชุดวอล์มเครื่องเย็น ก่อนล้างอยูที่ 1200 พอหลังล้าง เพิ่มขึ้นเป็นที่ 1400  ลองล้างดูครับ (ผมไม่แน่ใจว่าชุดวอล์มเครื่องเย็นของ 4A-FE จะเหมือน 5E-FE รึเปล่า)
บันทึกการเข้า
G@USS
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


กำลังใจ: 29
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,381


« ตอบ #3 เมื่อ: 20 กันยายน 2011, 11:20:06 »

ปรับชดเชย รอบแอร์ ดู ยัง ครับ
บันทึกการเข้า


[ผมไม่เได้เป็นร้านซ่อมแผ่นป้ายและอู่ ร้านขายอะไหล่] นะครับ


http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=43485.0
tapat555
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 66


« ตอบ #4 เมื่อ: 22 กันยายน 2011, 19:58:35 »

รอบเดินเบา 800 ถือว่าดี   แต่ใส่เกียร์ เปิดแอร์รอบต่ำอีก  ลองเช็คตัวชดเฉยรอบแอร์ ว่ามันสั่งทำงานหรือเปล่า
ของผมก็เป็นอาการนี้  วางเครื่องมาใหม่ ช่างได้แต่วางอย่างเดียว  สตาร์ทติด ไฟเปิดได้จบ  ที่เหลือเราแก้เอง
ตอนนี้เครื่องปกติแล้ว     เครื่องที่วาง  เกียร์ ธรรมดา หรือ Auto   
      ถ้าเป็น  Auto  ลองเช็ค ระบบ เกียร์ ตามตำแหน่ง  P  R  N  D  2  L   ว่ามีไฟขึ้นสว่างตรงตามตำแหน่งนั้นมั๊ย

บันทึกการเข้า
gochi
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« ตอบ #5 เมื่อ: 19 ธันวาคม 2011, 16:56:20 »

ของผมก็เป็นครับ ติดเครื่องตอนเ้ช้า หรือตอนเครื่องเย็น รอพักใหญ่ เข็มความร้อนขึ้นถึงขีดกลางถึงจะลงมาอยู่ 800 แอรทำงาน ขึ้น 900 ครับ ปรกติป่าว เครื่อง 4afe 1600 MT
บันทึกการเข้า
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #6 เมื่อ: 22 ธันวาคม 2011, 15:58:09 »

อย่าไปคิดมาก อย่าไปปรับตั้ง อย่าไปทำอะไรกับมัน ช่างชอบไปตั้ง อย่าให้ช่างมาตั้งเด็ดขาด ของเดิมๆ มันดีอยู่แล้ว ค่อยๆ ดูมันไป (วิศวกรเขาคำนวณมาพอดีแล้ว ถ้ามันจะเพี้ยน ก็เพราะมีอุปกรณ์บางอย่างทำงานไม่เป็นปกติ)
ประเด็นน่ะ
1. ผมว่ารถคุณโอเค วอร์ม 900 เครื่องร้อน 800 (อย่าไปคิดมากเครื่องมันเก่าแล้ว เดี๋ยวไปกันใหญ่ อีกอย่างรถผมยังทำไม่ได้อย่างนี้เลย เพราะว่าทั้งปรับนุ่นปรับนี่ จิ้มนู่น จิ่มนี่ ตอนนี้ได้แค่วอร์มเครื่อง 1200 เครื่องร้อน 800 แต่ห้ามดับเครื่อง พอเครื่องดับ แล้วสตาทใหม่ ไปเลย รอบตกเหลือ 550-600 มันจะ 800 ก็ต่อเมื่อแอร์ทำงาน แต่ผมก็ปล่อย เพราะถ้าขับไปได้ซักพัก มันจะปกติเอง ผมก็ไม่รู้เป็นไร เครื่องร้อนไม่ได้ จอดรถตากแดดนานๆ ไม่ได้ เพี้ยนเลย)
2. ล้างปีกผีเสื้อได้ แต่ห้ามถอด isc ออก เดี๋ยวใส่กลับไม่เหมือนเดิม ใช้อะไรเล็กๆ จิ้มๆ ราดเบนซิน ก็พอแล้ว ไม่ต้องทำให้เอี่ยวอ่องหลอก
3. ใช้ๆ ไปแล้วไม่พอใจก็ไปหาซื้อปีกผีเสื้อมาใหม่ซ่ะ ล้างแล้วใส่ดู ส่วนอันเก่าเก็บไว้ ห้ามไปปรับตั้งอะไร

สรุปน่ะ ผมว่ารถคุณปกติดี ก็อาจมีปัญหาแค่การควบคุมรอบเดินเบาของชุดปีกผีเสื้อ ราคามือสองก็ประมาณ 1000 บาท หาไม่ได้ผมหาให้ได้ แต่ขอค่าน้ำมันรถ (เพราะมันอยู่ไกล ตั้งบางนาแนะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 22 ธันวาคม 2011, 16:00:54 โดย waikhongsong » บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: