สวัสดีครับ วันนี้ขอมานำเสนอข้อมูล สำหรับชุดครัชซิ่ง การเลือกตัดสนใจว่าควรจะใช้ เป็นแบบไหนสเปคอะไร หวีครัชเสริม หรือ หวีครัช 2 ชั้น ผ้าครัชกึ่งทองแดง หรือทองแดงก้อน...
ขออธิบายคร่าวๆดังนี้ครับ
ในส่วนของหวีครัช ตัวนี้จะทำหน้าที่สร้างแรงกด เป็น ตัวรองรับแรงม้าและแรงบิดเรื่องยนต์โดยตรงครับ ตัวนี้เป็นปัจจัยหลักเลยครับ ครัชลื่นไม่ลื่น ก็จะมีผลมาจากหวีครัชครับ ดังนั้นถ้ารถไม่ได้โมดิฟายหรือโมดิฟายไม่เยอะมาก สามารถเลือกใช้ หวีครัชเสริมได้ครับ แต่ถ้ารถโมดิฟายมาพอประมาณแล้ว แนะนำใช้เป็น หวีครัช 2 ชั้น ได้เลยครับ เผื่อไว้ก่อนเลยครับ จะได้ไม่ต้องกังวลว่าครัชจะลื่นในภายหลังครับ
ในส่วนของแผ่นครัช ตัวนี้จะทำหน้าที่ในเรื่องของการให้ความทนทาน ถ้าเป็นแผ่นครัชแบบทองแดงก้อน ตัวนี้ทนทานมากสุดครับ แต่ในความทนทานก็จะมีข้อเสีย คือ เรื่องความนิ่มนวในการใช้งานจะลดลงไปด้วยครับ ส่วนผ้าครัชผสมทองแดง หรือบางคนจะเรียกว่าผ้าครัชกึ่งทองแดง ตัวนี้ความทนทานจะน้อยลงจากแบบก้อนลงมา แต่สามารถใช้งานได้ง่ายกว่าครับ เพราะเนื่องจากวัสดุที่เป็นเนื้อผ้าใย สามารถให้ความยืดหยุ่นได้ดีกว่าแบบก้อนทองแดง ดังนั้น การสั่นสะท้านจะน้อยลงครับ
ในความเห็นส่วนตัวผมมองว่า รถซิ่งกึ่งใช้งาน ใช้แบบผ้าครัชกึ่งทองแดง ใช้งานได้สะดวกที่สุดแล้วครับ ขับขี่ได้ง่าย เลียครัช รถติดๆ จะคงใช้งานได้สะดวกกว่ากันครับ แต่ถ้าบางท่านเน้นซิ่งหลังถนนหรือลงสนามบ่อย มีเบริ์นยางด้วย ก็ยังคงควรจะต้องใช้ แผ่นครัชแบบทองแดงก้อนครับ
สนใจเชิญโทรมาสอบถามได้เลยนะครับ
รัน ANC RACING CLUTCH
089-687-8782
Lined ID : anc_racingclutch
ยินดีให้คำแนะนำครับ