7a
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 18:05:40 » |
|
ขอถามหน่อยครับพอดีมือใหม่มากครับใช้ 7A ทวินคอยอยู่หากจะสเต็ปใส่โบต้องใช้ของเยอะไหมครับงบประมาณจะบานปลายมากไหมเป็นความรู้นะครับขอบคุณมากครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
{{[[BluE PoWeR]]}}
กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 เมษายน 2010, 20:38:00 » |
|
อนาคตตัวแรงเผยโฉมแล้ววว ว้าววๆๆๆๆๆ รอทีมงานเทอร์โบ มาตอบนะครับ อุปกรณ์ชุดเทอร์โบ มีน้องบอกขายอยู่ สนใจโทรมาได้คร้าบบบ 0819031706 กิ๊ฟครับ หรือ เข้าไป ติดต่อโดยตรง http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=14185.0ที่นี่ครับ........แรงสมใจอยาก...แน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 03:55:25 » |
|
จะบานปลายหรือไม่มันอยู่ที่เท้ากับความรู้สึกเราครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
pikkoro
AE Thailand Club Member
High Super Senior
รวมพลคนชอบสังสรรค์
กำลังใจ: 51
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE111
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE Automatic + Octane 105
อุปกรณ์แต่งรถ: Standard
สังกัดพื้นที่: North BKK
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 2,451
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 10:51:09 » |
|
น้าบอยปลาทู ชี้แนะหน่อยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 เมษายน 2010, 11:01:41 » |
|
ได้โปรดชี้แนะด้วยครัย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeakung
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 16:24:17 » |
|
แอบมาลงบ้าง 7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง) TURBO IHI VF38 + E-Manage BOOST STANDARD เอาไว้วิ่ง chillๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 23:23:10 » |
|
แอบมาลงบ้าง 7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง) TURBO IHI VF38 + E-Manage BOOST STANDARD เอาไว้วิ่ง chillๆว้าวว ได้โปรดชี้แนะค่าใช้จ่ายโดยประมาณด้วยครับ ^^ เปลี่ยน 6 เกียต้องเปลี่ยนกล่องด้วยป่าวคับของผมเป็น AUTO แล้ววิ่งดีกว่าเกียเดิมปะครับ วิช ชิ่วๆๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ตั้ว ตั้ว !
AE Thailand Club Member
Senior
กำลังใจ: 70
ออฟไลน์
กระทู้: 681
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 เมษายน 2010, 23:32:39 » |
|
20v ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Lee Racing
|
|
|
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...
กำลังใจ: 70
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 00:13:27 » |
|
...ขอเอาประสบการณ์ที่ทำ 7A โบมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ ... คำถามที่ว่าใช้ของเยอะไหม งบประมาณซักเท่าไหร่ต้องเริ่มจาก.. อยากได้แรงและทนแค่ไหน...ส่วนมากเรามักจะอยากได้แรง...แต่มองข้ามเรื่องความทนทานไปผมอยากให้เปลี่ยนเป็น อยากได้ทนและแรงแค่ไหน..แทนเพราะรถเราเป็นรถใช้งานประจำวัน และเป็นรถ NA ที่เอามาเซ็ตโบเพิ่มเรื่องความทนจึงกลายเป็นเรื่องแรกที่ต้องคิดถึง เพราะถ้าทำเอาแต่แรงไม่ทนสุดท้ายจะทนเรื่องจุกจิก ที่ตามมาเรื่องความเสียหายค่าซ่อมแซมจนบางคนใช้ไปซ่อมไปจนสุดท้ายถอดใจกลับไปทำเดิมๆ เลยก็มีตัวอย่างมาให้เห็น..
..กล่องแต่งจำเป็นต้องมีไหม... จำเป็นครับอย่างน้อยก็ต้อง e-manage ขึ้นไปเพราะเรามีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ดังนั้น หัวใจการควบคุม การจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดต้องเปลี่ยนด้วยครับ เทคนิคแบบเดิมๆ คือการต่อ pressure switch พ่วงๆกันเพื่อไปหลอกกล่อง ECU มันเสี่ยงและตกยุคไปแล้วครับ
... ใส้ในต้องเปลี่ยนไหม ... ตามข้างบนเรื่องความทน ควรจะเปลี่ยนครับโดยเฉพาะลูกสูบและแหวนเพราะ แรงอัดในกระบอกสูบมันสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะจากระบบดูดอากาศเอง (NA) เป็นระบบอัดอากาศ (Turbo) บางท่านอาจจะบอกว่าใส้ในเดิมก็พอ ก็จริงครับแต่มันจะพังเร็วพังช้าขึ้นอยู่กับ บูสที่เราใช้ การจูนของจูนเน่อร์ และลักษณะการขับขี่ของเรา แล้วลุกสูบที่เอามาใช้ก็มีของราคาไม่แรงอย่างลูกซุปให้ใช้งานครับ
...หัวฉีดต้องเปลี่ยนไหม .. หัวฉีดเดิมของ 7AFE ขนาดประมาณ 200cc ต่อหัวแปลงเป็นแรงม้าสูงสุดที่ให้ได้ที่อัตตราการเปิดของหัวฉีดที่ 85% จะได้แรงม้าไม่เกิน 136แรงม้าที่ฟายวิลแรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 116 แรงม้าถามว่าพอไหม คำตอบก็น่าจะบอกว่าไม่พอเพราะเพิ่มมาจาก NA นิดเดียวเพราะฉนั้นต้องเปลี่ยนครับ ที่นิยมนำมาใช้กันก็ ของ 1J โบ vvti 380cc แรงม้าที่เครื่องก็ประมาณ 260 แรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 220 ตัว .. อันนึงที่ต้องระวังไว้คือ หัวฉีดไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินสองเท่าของหัวฉีดเดิมในกรณีที่ ใช้กล่อง e-manage ครับ
...แล้วบูสซักเท่าไหร่ดี.. เอาที่ผมเคยใช้มาแล้วกันนะครับ เปลี่ยนลูกซุป ใส่กล่อง e-manage ประเก็นเหล็ก ช.ประเก็น ใส่หัวฉีด 1JZ โบ vvti 380cc hi boot อยู่ที่ 1.35บาร์ครับ แรงม้าที่ล้อได้ประมาณ 225ม้าที่ล้อครับ แต่คนอื่นที่ทำคล้ายกันอาจจะได้ม้ามากกว่านะครับ แล้วแต่ปัจจัยหลายๆอย่าง
ส่วนเรื่องอื่นๆก็คงเหมือนๆกับการเซ็ตรถ turbo ทั่วๆไปอะครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 50,000 – 65,000 อะครับ โดยประมาณนะครับ .. อีกเรื่องที่สำคัญของ 7AFE Twin Coil เนื่องจากเป็น twin coil ไม่ใช่ตัวจานจ่าย ถ้าจะใส่กล่อง F Con V Pro 2.1 ต้องระวังเรื่องของสัญญานแคร็งเซ็นเซ่อร์ นะคับ ต้องมีกีแปลง เทคนิคก้แล้วแต่อู่แล้วแต่ จูนเน่อร์ อะครับ แต่ถ้าใส่กล่องทองไม่ต้องแปลงคับ ..
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010, 07:46:18 โดย ปลาทูน้อยกลอยใจ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 00:20:05 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...
กำลังใจ: 70
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 00:21:30 » |
|
แอบมาลงบ้าง 7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง) TURBO IHI VF38 + E-Manage BOOST STANDARD เอาไว้วิ่ง chillๆ... VF38 เป็นแบบ สองช่องใช่ไหมครับเคยสนใจอยู่เหมือนกัน .. บูสอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ แล้วม้าได้ซักเท่าไหร่ อะครับ ผม อยากรู้ผลที่ได้จากกานทำเสต็ปแบบนี้อะครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010, 00:25:27 โดย ปลาทูน้อยกลอยใจ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...
กำลังใจ: 70
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 00:29:57 » |
|
..อ้ออีกเรื่องหนึ่องที่สำคัญมากๆๆ คือเบรคกับช่วงล่างครับ ครวปรับปรุงให้รับแรงม้าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ของผมใช้ สองพอทร์เลวิน คู่หน้า ข้างหลังดรัมเหมือนเดิมอาศัยใส่ผ้าเบรคดีๆ หม้อลมเบรคสองชั้น ก้เอาอยู่ครับ โช็คก็เริ่มจากเลวิ่นแกนใหญ่เอามาอัดใหม่ใส่สปริงแต่ง ... ก็พอได้ครับ ....แต่ถ้ามีงบพอไหวใช้ของแต่งดีกว่าครับ สุดท้ายผมก็มาจบที่ของแต่งเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7a
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 01:09:23 » |
|
..อ้ออีกเรื่องหนึ่องที่สำคัญมากๆๆ คือเบรคกับช่วงล่างครับ ครวปรับปรุงให้รับแรงม้าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ของผมใช้ สองพอทร์เลวิน คู่หน้า ข้างหลังดรัมเหมือนเดิมอาศัยใส่ผ้าเบรคดีๆ หม้อลมเบรคสองชั้น ก้เอาอยู่ครับ โช็คก็เริ่มจากเลวิ่นแกนใหญ่เอามาอัดใหม่ใส่สปริงแต่ง ... ก็พอได้ครับ ....แต่ถ้ามีงบพอไหวใช้ของแต่งดีกว่าครับ สุดท้ายผมก็มาจบที่ของแต่งเหมือนกันครับ ...ขอเอาประสบการณ์ที่ทำ 7A โบมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ ... คำถามที่ว่าใช้ของเยอะไหม งบประมาณซักเท่าไหร่ต้องเริ่มจาก.. อยากได้แรงและทนแค่ไหน...ส่วนมากเรามักจะอยากได้แรง...แต่มองข้ามเรื่องความทนทานไปผมอยากให้เปลี่ยนเป็น อยากได้ทนและแรงแค่ไหน..แทนเพราะรถเราเป็นรถใช้งานประจำวัน และเป็นรถ NA ที่เอามาเซ็ตโบเพิ่มเรื่องความทนจึงกลายเป็นเรื่องแรกที่ต้องคิดถึง เพราะถ้าทำเอาแต่แรงไม่ทนสุดท้ายจะทนเรื่องจุกจิก ที่ตามมาเรื่องความเสียหายค่าซ่อมแซมจนบางคนใช้ไปซ่อมไปจนสุดท้ายถอดใจกลับไปทำเดิมๆ เลยก็มีตัวอย่างมาให้เห็น..
..กล่องแต่งจำเป็นต้องมีไหม... จำเป็นครับอย่างน้อยก็ต้อง e-manage ขึ้นไปเพราะเรามีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ดังนั้น หัวใจการควบคุม การจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดต้องเปลี่ยนด้วยครับ เทคนิคแบบเดิมๆ คือการต่อ pressure switch พ่วงๆกันเพื่อไปหลอกกล่อง ECU มันเสี่ยงและตกยุคไปแล้วครับ
... ใส้ในต้องเปลี่ยนไหม ... ตามข้างบนเรื่องความทน ควรจะเปลี่ยนครับโดยเฉพาะลูกสูบเพราะ แรงอัดในกระบอกสูบมันสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะจากระบบดูดอากาศเอง (NA) เป็นระบบอัดอากาศ (Turbo) บางท่านอาจจะบอกว่าใส้ในเดิมก็พอ ก็จริงครับแต่มันจะพังเร็วพังช้าขึ้นอยู่กับ บูสที่เราใช้ การจูนของจูนเน่อร์ และลักษณะการขับขี่ของเรา แล้วลุกสูบที่เอามาใช้ก็มีของราคาไม่แรงอย่างลูกซุปให้ใช้งานครับ
...หัวฉีดต้องเปลี่ยนไหม .. หัวฉีดเดิมของ 7AFE ขนาดประมาณ 200cc ต่อหัวแปลงเป็นแรงม้าสูงสุดที่ให้ได้ที่อัตตราการเปิดของหัวฉีดที่ 85% จะได้แรงม้าไม่เกิน 136แรงม้าที่ฟายวิลแรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 116 แรงม้าถามว่าพอไหม คำตอบก็น่าจะบอกว่าไม่พอเพราะเพิ่มมาจาก NA นิดเดียวเพราะฉนั้นต้องเปลี่ยนครับ ที่นิยมนำมาใช้กันก็ ของ 1J โบ vvti 380cc แรงม้าที่เครื่องก็ประมาณ 260 แรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 220 ตัว .. อันนึงที่ต้องระวังไว้คือ หัวฉีดไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินสองเท่าของหัวฉีดเดิมในกรณีที่ ใช้กล่อง e-manage ครับ
...แล้วบูสซักเท่าไหร่ดี.. เอาที่ผมเคยใช้มาแล้วกันนะครับ เปลี่ยนลูกซุป ใส่กล่อง e-manage ประเก็นเหล็ก ช.ประเก็น ใส่หัวฉีด 1JZ โบ vvti 380cc hi boot อยู่ที่ 1.35บาร์ครับ แรงม้าที่ล้อได้ประมาณ 225ม้าที่ล้อครับ แต่คนอื่นที่ทำคล้ายกันอาจจะได้ม้ามากกว่านะครับ แล้วแต่ปัจจัยหลายๆอย่าง
ส่วนเรื่องอื่นๆก็คงเหมือนๆกับการเซ็ตรถ turbo ทั่วๆไปอะครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 50,000 – 65,000 อะครับ โดยประมาณนะครับ .. อีกเรื่องที่สำคัญของ 7AFE Twin Coil เนื่องจากเป็น twin coil ไม่ใช่ตัวจานจ่าย ถ้าจะใส่กล่อง F Con V Pro 2.1 ต้องระวังเรื่องของสัญญานแคร็งเซ็นเซ่อร์ นะคับ ต้องมีกีแปลง เทคนิคก้แล้วแต่อู่แล้วแต่ จูนเน่อร์ อะครับ แต่ถ้าใส่กล่องทองไม่ต้องแปลงคับ ..
ขอกราบงามๆครับ ค่อยๆสะสมของไปก่อนหยอดกระปุกโอววว รวมกล่องทองร่วมแสนละม๊างงง v6qq
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
{{[[BluE PoWeR]]}}
กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 01:18:10 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sugarman
AE Thailand Club Staff
Professor
พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้
กำลังใจ: 948
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,078
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 02:45:57 » |
|
... + 1 ให้น้าปลาทูครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
|
|
|
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...
กำลังใจ: 70
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 08:01:07 » |
|
..อ้ออีกเรื่องหนึ่องที่สำคัญมากๆๆ คือเบรคกับช่วงล่างครับ ครวปรับปรุงให้รับแรงม้าแรงบิดที่เพิ่มขึ้นด้วยนะครับ ของผมใช้ สองพอทร์เลวิน คู่หน้า ข้างหลังดรัมเหมือนเดิมอาศัยใส่ผ้าเบรคดีๆ หม้อลมเบรคสองชั้น ก้เอาอยู่ครับ โช็คก็เริ่มจากเลวิ่นแกนใหญ่เอามาอัดใหม่ใส่สปริงแต่ง ... ก็พอได้ครับ ....แต่ถ้ามีงบพอไหวใช้ของแต่งดีกว่าครับ สุดท้ายผมก็มาจบที่ของแต่งเหมือนกันครับ ...ขอเอาประสบการณ์ที่ทำ 7A โบมาเล่าให้ฟังแล้วกันนะครับ ... คำถามที่ว่าใช้ของเยอะไหม งบประมาณซักเท่าไหร่ต้องเริ่มจาก.. อยากได้แรงและทนแค่ไหน...ส่วนมากเรามักจะอยากได้แรง...แต่มองข้ามเรื่องความทนทานไปผมอยากให้เปลี่ยนเป็น อยากได้ทนและแรงแค่ไหน..แทนเพราะรถเราเป็นรถใช้งานประจำวัน และเป็นรถ NA ที่เอามาเซ็ตโบเพิ่มเรื่องความทนจึงกลายเป็นเรื่องแรกที่ต้องคิดถึง เพราะถ้าทำเอาแต่แรงไม่ทนสุดท้ายจะทนเรื่องจุกจิก ที่ตามมาเรื่องความเสียหายค่าซ่อมแซมจนบางคนใช้ไปซ่อมไปจนสุดท้ายถอดใจกลับไปทำเดิมๆ เลยก็มีตัวอย่างมาให้เห็น..
..กล่องแต่งจำเป็นต้องมีไหม... จำเป็นครับอย่างน้อยก็ต้อง e-manage ขึ้นไปเพราะเรามีการเปลี่ยนแปลงเครื่องยนต์ดังนั้น หัวใจการควบคุม การจ่ายน้ำมันและการจุดระเบิดต้องเปลี่ยนด้วยครับ เทคนิคแบบเดิมๆ คือการต่อ pressure switch พ่วงๆกันเพื่อไปหลอกกล่อง ECU มันเสี่ยงและตกยุคไปแล้วครับ
... ใส้ในต้องเปลี่ยนไหม ... ตามข้างบนเรื่องความทน ควรจะเปลี่ยนครับโดยเฉพาะลูกสูบเพราะ แรงอัดในกระบอกสูบมันสูงขึ้นกว่าเดิมเยอะจากระบบดูดอากาศเอง (NA) เป็นระบบอัดอากาศ (Turbo) บางท่านอาจจะบอกว่าใส้ในเดิมก็พอ ก็จริงครับแต่มันจะพังเร็วพังช้าขึ้นอยู่กับ บูสที่เราใช้ การจูนของจูนเน่อร์ และลักษณะการขับขี่ของเรา แล้วลุกสูบที่เอามาใช้ก็มีของราคาไม่แรงอย่างลูกซุปให้ใช้งานครับ
...หัวฉีดต้องเปลี่ยนไหม .. หัวฉีดเดิมของ 7AFE ขนาดประมาณ 200cc ต่อหัวแปลงเป็นแรงม้าสูงสุดที่ให้ได้ที่อัตตราการเปิดของหัวฉีดที่ 85% จะได้แรงม้าไม่เกิน 136แรงม้าที่ฟายวิลแรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 116 แรงม้าถามว่าพอไหม คำตอบก็น่าจะบอกว่าไม่พอเพราะเพิ่มมาจาก NA นิดเดียวเพราะฉนั้นต้องเปลี่ยนครับ ที่นิยมนำมาใช้กันก็ ของ 1J โบ vvti 380cc แรงม้าที่เครื่องก็ประมาณ 260 แรงม้าที่ล้อก็ประมาณ 220 ตัว .. อันนึงที่ต้องระวังไว้คือ หัวฉีดไม่ควรมีขนาดใหญ่เกินสองเท่าของหัวฉีดเดิมในกรณีที่ ใช้กล่อง e-manage ครับ
...แล้วบูสซักเท่าไหร่ดี.. เอาที่ผมเคยใช้มาแล้วกันนะครับ เปลี่ยนลูกซุป ใส่กล่อง e-manage ประเก็นเหล็ก ช.ประเก็น ใส่หัวฉีด 1JZ โบ vvti 380cc hi boot อยู่ที่ 1.35บาร์ครับ แรงม้าที่ล้อได้ประมาณ 225ม้าที่ล้อครับ แต่คนอื่นที่ทำคล้ายกันอาจจะได้ม้ามากกว่านะครับ แล้วแต่ปัจจัยหลายๆอย่าง
ส่วนเรื่องอื่นๆก็คงเหมือนๆกับการเซ็ตรถ turbo ทั่วๆไปอะครับ ส่วนเรื่องค่าใช้จ่ายก็ประมาณ 50,000 – 65,000 อะครับ โดยประมาณนะครับ .. อีกเรื่องที่สำคัญของ 7AFE Twin Coil เนื่องจากเป็น twin coil ไม่ใช่ตัวจานจ่าย ถ้าจะใส่กล่อง F Con V Pro 2.1 ต้องระวังเรื่องของสัญญานแคร็งเซ็นเซ่อร์ นะคับ ต้องมีกีแปลง เทคนิคก้แล้วแต่อู่แล้วแต่ จูนเน่อร์ อะครับ แต่ถ้าใส่กล่องทองไม่ต้องแปลงคับ ..
ขอกราบงามๆครับ ค่อยๆสะสมของไปก่อนหยอดกระปุกโอววว รวมกล่องทองร่วมแสนละม๊างงง v6qq ..อย่างที่บอกครับไม่จำเป็นต้องกล่องทองหรอกครับ เริ่มจาก e-manage ก็พอครับ นอกจากจะเริ่มมองหาหัวฉีดที่ใหญ่เกิน 400cc อะครับถึงต้อง เริ่มมองหากล่อง สแตนอย่าง V Pro ของผมก็ใช้ 2.1 Pro อะครับเพราะผมคิดว่ากล่องทองมันเกินความจำเป็นของรถบ้านอย่างรถผม ที่ต้องใช้กล่องสแตน เมื่อหัวฉีดใหญ่ขึ้นมากๆ เพราะกล่องพ่วงเองปลด close loop ไม่ได้ครับจะเกิดอาการสำลักน้ำมันหรือน้ำมันหนามากช่วงยังไม่เปิด Close loop แต่กล่องสแตนเปิดได้เลยจูนได้เนียนทุกรอบทุกโหลดครับ แล้ว e-manage เอง map อยู่ที่ 16x16 ครับพอเราใช้บูสเยอะๆทำให้ความละเอียดในค่าแต่ละตาราง ก็ต้องเฉลี่ยกันไปเลยทำให้ความเนียนหรือความละเอียดมันน้อยลงครับ แต่ V Pro map อยู่ 32x32 ครับ เลยจูนได้ละเอียดหรือเนียนกว่ามาก.. ผมเองใช้การค่อยๆเก็บของเกือบหกเดือนอะครับ ถึงเอารถไปทำ เพราะไม่มีเงินก้อนเหมือนกันครัีบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...
กำลังใจ: 70
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 08:06:47 » |
|
..เอากราฟไดโนมาให้ดูเป็นข้อมูลครับ Turbo TD05H Subaru @1.3bars 380cc 1J GTE vvti injector 95 Octane gas Greddy E-Manage blue Belfab Conneting Rods 4AGZE pistons Iron Head gasget DynoJet/WHP Upgarde to: Turbo TD06H-20G @1.7Bars (24.99psi) 540cc 3S-GTE injector HKS F Con V up Pro 2.1 มีการ upgrade อีกนิดหน่อยแก้ปัญหาอีกเล็กน้อยแต่ยังไม่มีเวลาเอาไปขึ้นไดโนเลย ถ้าเอาไปขึ้นแล้วจะเอาข้อมูลมาแชร์กันอีกทีครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2010, 08:07:45 โดย ปลาทูน้อยกลอยใจ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
maroogo
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 59
ออฟไลน์
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 7a fe
อุปกรณ์แต่งรถ: ---
สังกัดพื้นที่: bkkkkk
ที่อยู่: สะพานใหม่
กระทู้: 1,590
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 08:35:57 » |
|
7A เดิม ๆ ก้อแรงอยู่แล้วคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กรุณาลดละเลิกสูบบุหรี่ บุหรี่เป็นภัยต่อชีวิต เป็นมิตรกับเพื่อนฝูง
|
|
|
pikkoro
AE Thailand Club Member
High Super Senior
รวมพลคนชอบสังสรรค์
กำลังใจ: 51
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE111
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE Automatic + Octane 105
อุปกรณ์แต่งรถ: Standard
สังกัดพื้นที่: North BKK
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 2,451
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 10:10:08 » |
|
น้าทู สุโค่ยยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
CORONA@มหา
AE Thailand Club Member
Super Senior
อยากทำบุญติดต่อมหา มีปัญหาปรึกษาแพทย์
กำลังใจ: 137
ออฟไลน์
กระทู้: 1,555
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 10:35:07 » |
|
สวยงามอย่างแรง
กล้า มหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ร่างกาย เงินทอง ชื่อเสียง เป็นของไม่เที่ยง
|
|
|
aeakung
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 14:21:29 » |
|
แอบมาลงบ้าง 7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง) TURBO IHI VF38 + E-Manage BOOST STANDARD เอาไว้วิ่ง chillๆ... VF38 เป็นแบบ สองช่องใช่ไหมครับเคยสนใจอยู่เหมือนกัน .. บูสอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ แล้วม้าได้ซักเท่าไหร่ อะครับ ผม อยากรู้ผลที่ได้จากกานทำเสต็ปแบบนี้อะครับ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวว่าผมไม่มีความรู้ทางด้าน turbo เลย แต่ด้วยความอยากลอง กับมีคนปล่อยของพอดี เลยได้ turbo ชุดนี้มา -Turbo IHI RHF55 แบบ Bal Baring ตูด VF38 เป็น Turbo แบบ Twin Entries หรือ Twin Scroll ซึ่งต้องแยก Header ดึงเข้าให้ถูกสูบเพราะช่องนึงจะเข้าต้นใบ และช่องนึงจะเข้าฐานใบ ทำให้ได้แรงบิดที่ดีทั้งต้นและปลาย อยู่ในImpreza ตาเหยียว หรือตาย้อย(ข้อมูลจาก siam subaru society) -หัวฉีด 1JZ vvti -กล่อง e-manage ตั้งแต่ติดตั้งมายั่งไม่มีปัญหาอะไร (หรือมีแต่ไม่รู้...) ตอนนี้อยากลองขึ้น dyno ดูว่าจะมีม้าสักกี่ตัว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี โอกาสดีได้มาเจอผู้รู้อย่าง คุณปลาทู สงสัยต้องรบกวนขอความรู้บ้างแล้ว...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...
กำลังใจ: 70
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 17:17:16 » |
|
แอบมาลงบ้าง 7A-FE Twin coil + 6 mt (ไส้ในเดิมทุกอย่าง) TURBO IHI VF38 + E-Manage BOOST STANDARD เอาไว้วิ่ง chillๆ... VF38 เป็นแบบ สองช่องใช่ไหมครับเคยสนใจอยู่เหมือนกัน .. บูสอยู่ที่เท่าไหร่อะครับ แล้วม้าได้ซักเท่าไหร่ อะครับ ผม อยากรู้ผลที่ได้จากกานทำเสต็ปแบบนี้อะครับ ก่อนอื่นต้องขอออกตัวว่าผมไม่มีความรู้ทางด้าน turbo เลย แต่ด้วยความอยากลอง กับมีคนปล่อยของพอดี เลยได้ turbo ชุดนี้มา -Turbo IHI RHF55 แบบ Bal Baring ตูด VF38 เป็น Turbo แบบ Twin Entries หรือ Twin Scroll ซึ่งต้องแยก Header ดึงเข้าให้ถูกสูบเพราะช่องนึงจะเข้าต้นใบ และช่องนึงจะเข้าฐานใบ ทำให้ได้แรงบิดที่ดีทั้งต้นและปลาย อยู่ในImpreza ตาเหยียว หรือตาย้อย(ข้อมูลจาก siam subaru society) -หัวฉีด 1JZ vvti -กล่อง e-manage ตั้งแต่ติดตั้งมายั่งไม่มีปัญหาอะไร (หรือมีแต่ไม่รู้...) ตอนนี้อยากลองขึ้น dyno ดูว่าจะมีม้าสักกี่ตัว แต่ก็ไม่รู้ว่าจะไปที่ไหนดี โอกาสดีได้มาเจอผู้รู้อย่าง คุณปลาทู สงสัยต้องรบกวนขอความรู้บ้างแล้ว... ไดโนที่ผมเคยใช้บริการก็มี Stryder เส้นเกษตรนวมินทร์ กราฟละ 900 บาทมั้งครับ อีกที่ก็มี DynoKing แถวๆพัฒนาการ อันนี้ สองกราฟ ไม่เกินพันครับจำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ ผมว่าน่าลองเอาไปขึ้นดูครับได้รู้ว่าผลลัพท์ที่ทำมาเป็นยังงัย แล้วอาจใช้เป็นข้อมูลให้จูนเน่อร์ทำการแก้ไขได้ด้วยครับผม ไม่ถึงขนาดเป็นผู้รู้ครัีบ อาศัยถามๆเค้ามาเหมือนกันครับ มีอะไรแชร์กันได้ก็แชร์กันครับจะได้ไม่ต้องลองผิดลองถูกกันอีกรอบอะครับ พอจะบอกได้ไหมครับว่า บูสอยู่ซักเท่าไหร่อะครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aeakung
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 13
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 18:46:30 » |
|
เป็นบูส standart โรงงานนะครับ ใช้ เวสเกตกระป๋องเดิมๆ น่าจะราวๆ 0.5 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ครูกุ๊ก ตะวันตก
AE Thailand Club Member
Professor
ไม่เคยเสียใจที่ขับ AE
กำลังใจ: 846
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 20 V
อุปกรณ์แต่งรถ: หน้าอิมฯ และ เครื่องเสียงแบบ มดๆ
สังกัดพื้นที่: ขี้เมาตะวันตก
ที่อยู่: นครปฐม
กระทู้: 20,390
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 27 เมษายน 2010, 21:21:49 » |
|
งานเข้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
:
|
|
|
|