ผม พร VCE ครับ สนใจสอบถามรายละเอียดได้ที่ 0851423903
ท่อไอเสีย VCE แบบเหล็ก (ตรงกลางเป็นสแตนเลสหัวท้ายเป็นเหล็ก) มีตัวควบคุมด้านข้าง ราคา 3600 บาท
VCE แบบสแตนเลส (เป็นสแตนเลสทั้งตรงกลางและหัวท้าย) มีตัวควบคุมด้านข้าง 4300 บาท
VCE รุ่น Ultra มี 2 ชิ้น ราคา 7500 บาท (อัพเพิ่มจาก VCE ปกติ เพิ่ม 4500)
รูปท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ ทางเข้า/ทางออกเหล็กชุบกัลวาไนซ์กันสนิม
ท่อไอเสีย VCE รุ่นปกติ ทางเข้า/ทางออกสแตนเลส
ขนาดท่อยาวทั้งหมดประมาณ 8 นิ้วบวกลบนิดหน่อยถ้าจำเป็น หัวท้ายทำให้เท่ากับท่อไอเสียรถของท่านตรงกลางป่องคล ้ายๆ แคท (กว้าง 3 นิ้ว) ข้างในมีเฉพาะลิ้นอย่างเดียวไม่มีใยแก้ว (ไม่ใช้สายสลิงไม่ต้องต่อสายไฟ) ติดตั้งหลังพักกลางหรือก่อนเข้าพักกลาง หรือต่อเป็นส่วนปลายท่อ
ท่อไอเสีย VCE หนึ่งเดียวที่มีลิ้นแปรผันอยู่ข้างในทำการปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไอเสียให้เล็กในรอบต่ำๆ และเปิดกว้างใหญ่ขึ้นไปตามรอบ ซึ่งจะทำให้ไอเสียพุ่งออกไปเร็วกว่าทั้งในรอบกลางๆ และรอบสูงทำให้ไอดีประจุได้เร็วขึ้น
ซึ่งผลที่ได้คือเพิ่มแรงบิดและแรงม้าได้ตั้งแต่รอบต่ำ ๆ
ต่อไปนี้เป็นกราฟแรงม้าและแรงบิดที่เพิ่งไปวัดมา
รถที่ทดสอบเครื่อง 1500CC ระบบแก๊สฟิกซ์มิกซ์ ตัวชดเชยรอบเสียเลยต้องเปิดแอร์ตลอดการทดสอบเพื่อให้ รอบเดินเบามาอยู่แถวประมาณ 1300 รอบ (เพื่อต้องการวัดจากรอบต่ำๆ ) โดยการเร่งน้ำยาสุดลมแรงสุด (รถผมถ้าทำแบบนี้แอร์มันจะใช้เวลานานกว่าจะตัดจะนานก ว่าเวลาในการทดสอบมาก ยังไงผมก็คอยดูพัดลมหน้าคอยร้อนอยู่แล้ว แถมช่วงระหว่างเทสต์จะปิดแอร์)
ระบบท่อไอเสียเป็นแบบมีเฮดเดอร์ 4 : 2 : 1, ไม่มีแคท (เจ้าของเดิมตัดไป) หม้อพักมี 5 ลูกเป็นแบบไส้ตรงทั้งหมดไส้เป็นแบบเกลียวและธรรมดารูท่อ 2.2 นิ้ว
สภาพรถขณะทดสอบติดท่อไอเสีย VCE แบบติดตั้งถาวรที่ปลายท่อ
Test 1 ทดสอบโดยใช้ท่อไอเสีย VCE ที่ติดตั้งเชื่อมติดปลายท่ออยู่แล้ว
Test 2 ใช้เหล็กขนาดนิ้วก้อยยาวๆ งัดให้ลิ้นในท่อไอเสีย VCE เปิดสุด (ซึ่งทำให้บริเวณที่ลิ้นเปิดกว้างเกือบ 3 นิ้ว) แล้วสอดท่อโล่งๆ ขนาด 2.2 นิ้วเข้าไปในท่อไอเสีย VCE เพื่อให้ทั้งระบบกลายเป็นท่อระบบโล่งขนาด 2.2 นิ้ว
เท่ากับว่า Test 1 (เส้นสีน้ำเงิน) ใช้ท่อไอเสีย VCE
Test 2 (เส้นสีแดง) ไม่ใช้ท่อไอเสีย VCE
การดูกราฟ
เส้นสีน้ำเงินทั้งสองเส้นคือเมื่อใช้ท่อไอเสีย VCE
เส้นสีแดงทั้งสองเส้นคือเมื่อไม่ใช้ท่อไอเสีย VCE
เส้นที่พุ่งขึ้นแล้ววิ่งขนานไปทางแนวนอนหรือแนวราบคือเส้นแรงบิดหรือ ทอร์ค
เส้นที่พุ่งขึ้นแล้วทะยานสูงขึ้นไปเรื่อยๆ คือเส้นแรงม้า
เส้นในแนวตั้งขึ้นรองจากสุดท้ายเส้นสีแดงคือเส้นที่ 5000 รอบ
ข้อสังเกต Test 2 ที่เลย 5000 รอบคนทดสอบจะยกคันเร่งทำให้เส้นกราฟดิ่งลง (เพราะเขาทราบช่วงแรงม้าสูงสุดจาก Test 1 แล้วว่าไม่เกิน 5000 รอบ Test 2 เลยจาก 5000 รอบจึงยกคันเร่งครับ)
[/url]
Test 1 เส้นสีน้ำเงิน ใช้งานท่อ VCE
Test2 เส้นสีแดง ไม่ใช้งานท่อ VCE
ดูผลการทดสอบบนไดโนกับรถระบบไอเสียเดิมโรงงานเปรียบเทียบกับที่ติดตั้งท่อสูตร VCE เพิ่มเข้าไปเฉยๆ หน้า 13ดู performance Box วัดอัตราเร่งที่ด๊ขึ้นทุกช่วงเมื่อติดตั้งท่อสูตร VCE หน้า 14และ ดูผลทดสอบการลากเกียร์บนไดโน่เมื่อติดตั้งท่อสูตร VCE (เพิ่มเข้าไปเฉยๆ) ซึ่งลากได้เพิ่ม ที่หน้า 24