คือว่ารถพ่อผม EE101 เครื่อง 4E-FE ตามรูปนะครับ
เริ่มมาจากสมัยก่อน รถเครื่องเย็นก็จะเร่งรอบให้ประมาณ 1200-1400RPM พอร้อนปกติ(ขับประมาณ 10 นาที)ก็อยู่ที่ 800RPM ถ้าแอร์ทำงานจะขึ่นไปที่ 1200 RPM ถ้าเครื่องเย็นก็ 1200-1400RPM นั้นแหละครับ
แต่พอได้เอารถไปทำแอร์เท่านั้นมันไม่เหมือนเดิมเลย เครื่องเย็นๆบางทีเด้งไป 1400-1800 RPM ถ้าเครื่องร้อนแล้วแอร์ทำงานประมาณ 1000 RPM << มันไม่ค่อนเย็นต้องเร่งให้มันเป็น 1200 RPM
พยายามปรับ IDel แล้วก็ขึ้นได้ไม่ถึงครับ เคยล้างลิ้นผีเสื้อแล้วไม่นานมานี้ แล้วก็จานจ่ายเปลี่ยนไปแล้วประมาณ 20000KM หัวเทียนพึ่งเปลี่ยนร้อนๆ ตอนล้างลิ้นผีเสื้อผมดันถอดเซ้นเซอร์ลิ้นด้วยก็เลยเน่าใหญ่เลย 55
ตอนนี้ปรับรอบให้มันทำงานเกือบปกติได้แต่จะให้มันทำงานเหมือนสมัยก่อนมันทำไม่ได้
เลยจะถามว่าต้องเริ่มทำอย่างไรบ้างครับ ตั้งตรงไหนก่อนแล้วไล่ไปตรงไหน
ปล.รุ่นนี้ไม่มี สะเต็บมอเตอร์ใช้วาว์ล IDel ตอนนี้มีปัญหาคือเครื่องร้อนจัด ต้องร้อนจัดๆจริงๆนะครับ
รอบจะตกด้วย ไม่ทราบเริ่มยังไงดีขอบคุณครับ
น๊อตเดินเบาอันนี้ผมไม่ต้องขันเลยก็ได้คือแบบหัวน๊อตยังไม่ยันเลยมันก็ทำงานที่ 800 แล้ว
<< เครื่องยนต์เผาไหม้ปกติน้ำหยดปลายท่อแต่มีกลิ่นน้ำมันออกมาไม่แรงเท่าไร่ครับ
Idel Value
น๊อตตัวนี้ไว้ตั้งเซ็นเซอร์ใช่ไหมครับ แล้วน๊อตที่ไว้เลื่อนตำแหน่งเซ้นเซอร์นั้นจำเป็นต้องตั้งไหมผมเคยถอดอะ
ช่วยแนะนำด้วยนะครับ