|
phorn
|
|
« ตอบ #76 เมื่อ: 20 มีนาคม 2011, 13:12:29 » |
|
ถ้าขับแบบเดิมจะประหยัดน้ำมันมากกว่าเพราะจะเหยียบคันเร่งน้อยกว่าแต่รถพุ่งกว่าเดิม จะไม่เสียเวลาในการรอรอบ ประหยัดกว่าไปจูนคันเร่งหรือพ่วงกล่อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #77 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011, 15:24:57 » |
|
เข้าของรถคันนี้ มารายงานในอีกเวปหนึ่ง ผมเอามาฝาก "ผมติดแล้วนะ รถผม New Lancer CNG เกียร์ธรรมดา ผมติดที่ปลายท่อเลย ท่อเดิมโรงงานอ่ะ ตัด ตรงท่อเหล็กยาว(ปลายหลังออกจากหม้อพักตัวสุดท้ายแล้ว)ออก แล้วเอาไอ้ VCE ใส่แทนไปเลย ผลที่ได้ ลากรอบได้มากขึ้น รอบมาไวกว่าเดิม นิดหน่อย (ไม่แน่ใจเพราะไปติดที่ปลายท่อหรือเปล่า เพราะหม้อเดิมโรงงาน มันไส้วน กว่าแรงดันจะมาถึง มันก้ออั้นมันเองอยู่ในไส้วนก่อนออกไอ้ VCE นี่ ) แต่ผลที่ชัดเจนที่สุดคือเวลาขึ้นเนิน หรือสะพานสูง รอบไม่ตก ไม่ค่อยรู้ถึงความทรมาณของรถ เร่งขึ้นสะพาน หรือเนินสูงได้ดีต่อเนื่องไปเลย ช่วง 60 - 100 กำลังมาค่อนข้างต่อเนื่อง ว่าจะลอง ใส่พักปลายไฮเปอร์ แล้วย้าย VCE ไป หลังแคทก่อนเข้าพักกลาง น่าจะดีกว่าเดิมเยอะ"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #78 เมื่อ: 23 มีนาคม 2011, 10:40:39 » |
|
คุณเดชากับรถแวน Honda Odyssey หลังจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปสักพักได้มาแนะนำเพื่อนๆ ในคลับหนึ่ง “ Decha 1969 มีของเล่นมาแนะนำครับ ผมได้ติดตั้งท่อVCEกับ odyssey 97ที่ใช้เครื่องF22B Vtec ซึ่งรถมีน้ำหนักตัวกว่า1,600Kg.ผลคืออัตราเร่งตีนต้นดีขึ้นโดยไม่ต้องปรับ เปลี่ยนเครื่อง ท่านใดที่เครื่องเดิมยังดีอยู่นี่จัดว่าเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า ส่วนท่านใดที่ลงH22Aไปแล้วอยากให้มันแรงขึ้นไปอีกก็ลองดูได้ได้ผลเป็นไงช่วย updateข้อมูลให้ด้วยอยากรู้ว่ารู้สึกเหมือนผมไหม ส่วนตัวผมว่าAccordรถเบากว่าน่าจะเห็นผลชัดกว่านะ ท่อVCE คืออะไรมีคุณสมบัติอย่างไรลองsearchดูครับ”
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #82 เมื่อ: 29 มีนาคม 2011, 14:23:52 » |
|
คิดว่าหลายคนคงจะเจอปัญหานี้
นำรถไปเปลี่ยนหม้อพักจากไส้ย้อนของโรงงานเป็นไส้ตรง แล้วเจอปัญหารถวิ่งอืดขึ้นที่ช่วงรอบต้น แรกๆ ก็อาจจะพอไหวที่ช่วงรอบสูงวิ่งดีขึ้นแต่ในไม่ช้าก็จะพบว่ากินน้ำมันมากกว่าเมื่อก่อน (เพราะต้องกดคันเร่งลึกกว่าเก่าในช่วงออกตัวและรอบกลางๆ)
ปัญหาเหล่านี้ท่อไอเสีย VCE ซึ่งมีลิ้นอยู่ภายในสามารถแก้ไขได้ ที่จะทำการปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อไอเสียได้ให้รูท่อไอเสียเล็กลงในช่วงรอบต้น (เล็กกว่า 1 นิ้ว) และทำการขยายรูท่อให้กว้างขึ้นตามรอบเครื่องที่สูงขึ้น (สามารถเปิดได้กว้างเต็มที่ในรอบสูง) ทำให้รถพุ่งกว่าเดิมทั้งในช่วงรอบต้นและรอบกลาง (การพุ่งขึ้นของรอบต้นใครๆ ก็รู้ว่าต้องดีขึ้นแน่นอน แต่ในช่วงรอบกลางบางคนอาจจะไม่เข้าใจ สาเหตุทีทำให้รอบกลางดีขึ้นด้วยเพราะลิ้นที่ทำการปรับขนาดรูท่อไอเสียได้เหมาะสมตลอดเวลาตามรอบเครื่องเทียบกับการที่รูท่อไอเสียมีขนาดคงที่ที่ได้แรงบิดไม่เต็มที่ ) ท่านสามารถเพิ่มระบบท่อไอเสีย VCE เข้าไปกับระบบท่อไอเสียของท่านได้โดยจะได้แรงบิดช่วงรอบต้นและกลางดีกว่าปัจจุบันอย่างแน่นอน 100% แล้วในเมื่อได้แรงบิดเพิ่มจากเดิมเทียบกับการกดคันเร่งเท่าเดิมก็ทำให้ประหยัดน้ำมันมากขึ้นแถมรถยังวิ่งดีกว่าเดิม สนใจโทรสั่งได้ที่ 0851423903 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #83 เมื่อ: 30 มีนาคม 2011, 10:39:45 » |
|
ลองสังเกตเวลารถจอดนิ่งอยู่กับที่แล้วทดลองเบิ้ลคันเร่งดู เราจะสังเกตว่าเวลาเราเบิ้ลคันเร่งช่วงรอบต้นมันจะหนืดๆ เล็กน้อยแล้วรอบจะค่อยๆ พุ่งขึ้นไป และการกวาดเร็วของวัดรอบมันจะเร็วอยู่ระดับหนึ่ง (ช่วงไม่เกิน 2000 รอบมันจะขึ้นช้ากว่าช่วงที่เลย 2000 รอบไปแล้วเล็กน้อย) แต่ถ้ารถที่ทำระบบท่อไอเสียให้โล่งมากขึ้น (ถ้าเราจำได้) เราจะพบว่าช่วงรอบต่ำๆ มันจะวืดนิดหนึ่ง (คืออืดรอบจะอืดกว่าของเดิม) จากนั้นมันจะพุ่งกว่าแต่ก่อน ท่อไอเสีย VCE อาศัยที่มันมีลิ้นอยู่ภายในท่อไอเสียที่ทำหน้าที่ปรับขนาดรูท่อไอเสียให้รูท่อไอเสียมีขนาดที่เหมาะสมตลอดเวลา (โดยใช้แรงดันไอเสียควบคุม) ยังผลให้ไอเสียพุ่งออกได้เร็วกว่า สังเกตว่าพอใส่ท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปรอบเครื่องมันจะเริ่มกวาดเร็วที่รอบเครื่องต่ำกว่าเดิม (และกวาดเร็วกว่า) ทำให้เวลาเราขับรถจะได้ใช้ประโยชน์จากแรงบิดที่มากขึ้นในรอบต่ำและรอบกลางครับ (ทั้งแรงขึ้นและประหยัดขึ้นในช่วงความเร็วเหล่านี้ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #84 เมื่อ: 01 เมษายน 2011, 10:32:51 » |
|
คันนี้เกียร์ AT เปลี่ยนหม้อพักกลางมาเป็นไส้ตรงและหม้อพักหลังแบบไส้ตรงเกลียวเพิ่มเข้าไปมีแคทมาติดตั้งท่อไอเสีย VCE ร้านที่ติดตั้งแนะนำให้ปรับปรุงโดยกระทุ้งแคทแล้วทำแคทให้เกลียวภายใน เขามีทางเลือก 2 ทาง 1- ไม่ทำอะไรกับแคทตัวเดิมเพียงแต่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไป ถ้าทำแบบนี้จะได้แรงบิดช่วงออกตัวดีกว่าเดิมและมากกว่าแบบที่สอง ได้แรงบิดช่วงรอบกลางมากกว่าเดิมแต่น้อยกว่าแบบที่หนึ่งเล็กน้อย (แบบที่หนึ่งจะได้ค่าเฉลี่ยช่วงออกตัวดีสุด) 2-ทำแคทแบบที่ว่าและติดตั้งท่อไอเสีย VCE เข้าไป ด้วย แบบนี้จะได้แรงบิดช่วงออกตัวน้อยกว่าแบบที่หนึ่งเล็กน้อย (แต่ก็มากกว่าเดิม) แต่ได้แรงบิดช่วงรอบกลางสูงดีกว่าเดิมและดีกว่าแบบที่หนึ่ง (แบบที่สองจะได้แรงบิดช่วงรอบกลางดีสุด)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yo_levin
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 91
|
|
« ตอบ #85 เมื่อ: 02 เมษายน 2011, 02:27:57 » |
|
แล้วรถที่เป้นเทอร์โบทำได้ด้วยหรือเปล่าครับ แนะนำหน่อยครับสนใจครับ แล้วมีข้อสังเกตมั๊ยครับว่ารถที่เป็นเทอร์โบต้องมีขนาดท่อโตที่เท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานและขนาดของเทอร์โบครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ ขอบคุณล่วงหน้ามากครับที่ให้ความรู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #86 เมื่อ: 12 เมษายน 2011, 16:11:48 » |
|
ขอบคุณครับ ใช้ได้ทั้งรถเบนซิน ดีเซล ติดแก๊ส ไม่มีเทอร์โบ หรือ มีเทอร์โบ เนื่องจาก ที่รอบต่ำๆ ลิ้นในท่อไอเสีย VCE จะหรี่ลงมาทำให้รูท่อไอเสียเล็กลง (หรี่เหลือรูท่อกว้างประมาณ 1 นิ้วนิดๆ..) รอบกลางเปิดกว้างขึ้นได้ตามรอบเครื่อง 1.2 นิ้ว 1.5 นิ้ว 1.7 1.8 2.0 นิ้ว.....เปิดกว้างได้เรื่อยๆ ตามรอบที่สูงขึ้น รถที่มีเทอร์โบจำเป็นต้องใช้ขนาดท่อใหญ่ขึ้นถ้าแรงบิดรอบต่ำดีๆ ก็ขยายท่อขึ้นได้ ตัวอย่างเช่น Hilux D4D 2500 3000CC รูท่อใหญ่ประมาณ 2.5 นิ้วแต่เครื่องซีซีเท่ากันถ้าเป็นรุ่นเก่ารูท่อจะ 2.2 นิ้ว พร ท่อไอเสีย VCE 0851423903 คันนี้ป้ายแดงตัดแคทออกและใส่ท่อไอเสีย VCE บริเวณหลังแคทเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #87 เมื่อ: 16 เมษายน 2011, 12:25:28 » |
|
รายงานการบริโภคน้ำมัน รถผม มาสด้า 2 ซีดาน MT ใช้ E20 เฉพาะการเติมน้ำมันครั้งแรกวิ่งในกทมปทุมฯ ไม่กี่โลพบว่ากินประมาณโลละ 3 บาท จากนั้นไม่นานไปติดตั้งท่อไอเสีย VCE ที่ปลายท่อแล้วนำรถไปเติม E85 โดยไม่ได้ติดตั้งกล่องสำหรับ E85 แต่อย่างใด (ได้รับแรงบันดานใจจากรถเดิมๆ Honda และ Vios ที่โพสท์ในพันทิบ) วิ่งกทมปทุมฯวันละอย่างต่ำ 70 กมแทบทุกวัน ตกกิโลเมตรละราวๆเกือบๆ 2บาท (ช่วงแรกๆ อยู่ในช่วงเบิร์นอินจะขับไม่เร็ว เร็วสุดแล้วก็ราวๆ 80 กม/ชม) จากนั้นตั้งแต่เติม E85 มาถ้าไม่ออกต่างจังหวัดก็จะใช้ E85เติมตลอด จากนั้นมีโอกาสวิ่งไปต่างจังหวัดต้องเติม E20 เท่านั้นไม่มี E85 ขับเร็วขึ้นเป็น 80/90 ในช่วงแรกๆ และ 90/100 พอขับไปนานๆ ที่อยากจะขับเร็วขึ้นบ้าง (แต่ในช่วงที่รู้สึกว่าเครื่องยังไม่ผ่านรันอินจะไม่เหยียบแรงในลักษณะให้พุ่งขึ้น 120 หรือ 140 อย่างกะทันหัน) จะได้ประมาณ 14 กว่าๆ กม/ลิตร (ถ้าขับในกทมมีรถติดไฟแดงบ้าง ตก 10 กว่าๆ กม/ลิตรสำหรับ E85 ถ้า E20 จะ 11กว่าๆ กม/ลิตร) พอรถผ่านรันอิน (ที่เลยจากวิ่งไป 5000 กมโดยประมาณแล้ว) อัตราการบริโภคน้ำมันจะแตกต่างจากเดิมจะดีกว่าเดิม E20 วิ่งที่ 100/110 (110 โดยส่วนใหญ่) มี 120 บ้างหรือ 140 บ้างเวลาเร่งแซงเปลี่ยนเลนจะได้ประมาณ 15 กว่าๆ กม/ลิตร พอใกล้ 6000โลจะได้ประมาณ 16 กว่าๆ กม/ลิตร และถ้า E20 วิ่งในเมืองต่างจังหวัด (ความเร็วต่ำๆ 50/60 ติดไฟแดงแป๊บเดียว) จะตกกมละ 2.7 บาท ดีกว่าช่วงแรกๆ ที่ไม่ผ่านรันอินเล็กน้อย (E20 ตจวลิตรละ 34.9บาท /12.6 กม/ลิตร) วิ่งกลับมากทมช่วงแรกขับไม่เร็วยังอยู่ในแถบชานเมือง E20 ได้ 12.5 กม/ลิตร (พอๆ กับขับตะลอนๆ ในเมือง) จากนั้นพอทำความเร็วได้วิ่งที่ 100/110 และ 120 บ้างจะได้ 16 กว่าๆ กม /ลิตร 16.7-16. รถก็รันอินดีขึ้นเรื่อยๆ (สังเกตที่รถจะมีแรงบิดดีขึ้นเรื่อยๆ) มาถึงกิโลเมตรที่ตัวเลข 7072 ถึงกทม วิ่งในกทมปทุมฯ ใช้ E85ได้ 12.56-12.95 กม/ลิตร ดีพอๆ หรือดีกว่าตอนวิ่งตะลอนๆ ด้วย E20 ขณะที่อยู่ต่างจังหวัดซึ่งเป็นช่วงที่เริ่มจะผ่านรันอิน (ช่วงแรกๆ ทีวิ่งในกทมปทุมฯ ใช้ E85ได้ 10 กม/ลิตร ถ้าE20 ได้ 11กว่า) ตก 1.7-1.8 บาท/กม ถ้าใช้ E85 สำหรับความอืดจะไม่รู้สึกเท่าไหร่เพราะใช้ท่อไอเสีย VCE ด้วย (มันมีลิ้นภายในท่อไอเสียปรับขนาดรูท่อไอเสียให้เล็กลง) ในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ สังเกตว่าช่วงที่ยังอยู่ในระยะรันอินแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในช่วงรอบต่ำๆ ก็เพิ่มขึ้นแต่จะรู้สึกว่าไม่เต็มที่เท่าไหร่เมื่อใช้กับ E85 แต่พอเครื่องผ่านรันอินแล้วแรงบิดที่เพิ่มขึ้นทั้งในช่วงรอบต่ำและกลางจากท่อไอเสียนี้ก็จะไม่รู้สึกว่าอืดกว่า E20 (จะไม่รู้สึกว่าแตกต่างกัน) ยังขับทั้งคู่ในแบบเร่งแซงปรู๊ดปร๊าดดีมาตรวัดน้ำมันก็ปกติ การสตาร์ทก็อาจจะลากยาวเพิ่มอีก 1-2 แช๊ะเท่านั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #88 เมื่อ: 18 เมษายน 2011, 10:02:50 » |
|
ขอบคุณคุณมนตรีสำหรับคอมเมนต์ครับ "ลองมาละ ในเรื่องแรงบิดที่เพิ่มขึ้นในรอบต่ำได้ผลสมราคาคุยเลยครับ แต่เรื่องประหยัดยังบอกไม่ได้ครับ เพราะเพิ่งจะติดไม่กี่วัน"
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #89 เมื่อ: 19 เมษายน 2011, 09:57:56 » |
|
ท่อไอเสีย VCE หนึ่งเดียวที่ใช้ระบบลิ้นปรับขนาดรูท่อไอเสียตามรอบของเครื่องยนต์โดยอัตโนมัติ (ใช้แรงดันไอเสียควบคุม ร่วมด้วยตัวควบคุม แรงดันน้อยเปิดน้อยแรงดันมากเปิดกว้างมากขึ้น) เพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำๆ และรอบกลางๆ ให้สูงกว่าเดิม จะรู้สึกว่ารถมีแรงมีกำลังตั้งแต่รอบที่ต่ำกว่าเดิมและแรงบิดมากกว่า ทำให้ขับรถคล่องตัวมากขึ้นและประหยัดเชื้อเพลิงเวลาวิ่งในเมือง สามารถใช้รอบเครื่องที่ต่ำกว่าเดิมแต่ยังมีเรี่ยวแรงในการขับคลานๆ ไหลๆ ในเมือง สนใจสั่งซื้อได้ที่ พร 0851423903
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #90 เมื่อ: 20 เมษายน 2011, 11:17:35 » |
|
ที่คิดไว้ว่าจะทำคือติดกล่องที่สามารถสั่งจ่ายน้ำมันได้ตาม E ที่ใช้ และติดกล่องปรับองศาไฟ (อันนี้จะมีปัญหาในการถอดออกแต่จะได้ความประหยัดเชื้อเพลิงในช่วงรอบเครื่องต่ำๆ แน่ๆ) สำหรับ mazda2 คันนั้นนอกเหนือจากที่ติดตั้งท่อไอเสีย VCE ไปแล้ว รถดีเซลแนะนำอย่างน้อยๆ ก็ให้เพิ่มแรงดันหัวฉีดสำหรับดีเซลคอมมอลเรลและดีเซลก่อนหน้านั้นให้ทำไฟให้แก่เล็กน้อยจะช่วยประหยัดน้ำมันและเพิ่มแรงบิดช่วงรอบต่ำได้ดี (แรงด้วยประหยัดด้วย) นอกเหนือจากติดตั้งท่อไอเสีย VCE เข้าไปในระบบท่อไอเสียที่คุณใช้อยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #91 เมื่อ: 21 เมษายน 2011, 10:45:09 » |
|
เกียร์ Auto (หรือเกียร์ MT ก็ตาม) ที่บางครั้งเจอรถติดๆ มีการชะลอบ่อยๆ ที่ความเร็วบางช่วง (ช่วงความเร็วต่ำๆ) มีอาการรอรอบนิดหน่อยต้องกดคันเร่งหนักๆ เมื่อมีท่อไอเสีย VCE เวลาเจอสถานการณ์แบบนี้อาการรอรอบจะน้อยลงเพราะพอเรายกคันเร่งรอบมันจะตกช้ากว่าเดิมพอเรากดไปต่อมันก็มาทันที และไม่เพียงทำได้ดีเฉพาะที่รอบต้น ที่รอบกลางก็ดีกว่าเดิมจะพบว่ากดคันเร่งน้อยกว่าก็พุ่งกว่าเดิมทำให้ลื่นไหลขึ้น มันจะรู้สึกชัดมากขึ้นเมื่อมีผู้โดยสารหรือว่าขณะวิ่งขึ้นทางชันว่ารถวิ่งดีกว่าเดิม นอกจากนั้นที่รอบสูงยังลากได้ยาวนานกว่าเดิมโดยได้แรงบิดเพิ่มขึ้นต่อเนื่องจัดจ้าน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #92 เมื่อ: 22 เมษายน 2011, 10:00:12 » |
|
สำหรับรถเก่าที่แคทตันไปแล้วแม้ไม่ได้ทะลวงแคทหรือตัดแคทออกแต่เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE เพิ่มเข้าไปก็แรงขึ้น ทีนี้บางคนสงสัยว่าแรงขึ้นได้อย่างไรเพราะไอเสียมันตันตั้งแต่ต้นทาง ซึ่งก่อนติด VCE ความแรงก็ลดจากเดิมลงไปเยอะแล้วเนื่องจากแคทตัน (ความเร็วตั้งแต่ 20 กมต่อชมขึ้นไป บางคันวิ่งได้แค่100 กว่าๆ เองก็อืดเหลือทนแล้ว) คำว่าแรงจากเดิม หมายถึงถ้ารถใหม่การพุ่งของรถช่วงความเร็ว 0 ถึง 100 ได้ประมาณนี้เมื่อติดตั้งท่อไอเสีย VCE มันจะดีกว่านั้นพุ่งไวขึ้น ทีนี้สำหรับรถเก่าคันที่แคทตันบ้างกรณีนี้ VCE ช่วยได้ช่วงรอบต้นแต่พอรอบกลางจะใกล้เคียงเดิมมากขึ้น (ถ้ารถใหม่ช่วยได้รอบกว้างขึ้น 110 ลงมาเป็นอย่างน้อยเอาที่แย่สุดคันที่แคทตันมากอืดมากจาก 0 ถึง 100 แย่มากวิ่งไม่ออกแบบนี้น่าจะช่วยได้ช่วง 70-80 ลงมา)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #93 เมื่อ: 25 เมษายน 2011, 10:36:16 » |
|
คล้ายหลายๆ คันที่เหมือนไม่มั่นใจในสมรรถนะของท่อไอเสีย VCE lancer ท้ายเบนซ์คันนี้มีเฮดเดอร์ 4 : 2 : 1 เป็นเกียร์ Auto ด้วย พักปลายเป็นไส้ตรงเกลียวปากท่อ 3.5 นิ้ว บอกว่าก่อนมานี่ช่วงออกตัวจะไม่ดีประสาเครื่อง Dohc แล้วเกียร์ก็ออร์โต้ด้วย แต่ช่วงรอบกลางไปทางสูงจะดีมากพุ่งมาก ผมอธิบายว่าท่อไอเสีย VCE ลิ้นแปรผันนี้มันมีลิ้นอยู่ข้างใน รอบต้นนะพุ่งกว่าเดิมมาก แถมยังได้ช่วงกลาง (ช่วงความเร็ว 50 ถึง 100 ช่วงนั้น) ที่ดีกว่าเดิมด้วยแม้ของเดิมจะดีอยู่แล้วที่ 80 กม/ชม ขึ้นไป ดูท่าทางน้องที่มาติดท่อไอเสีย VCE คราวนี้อาจจะกังวลอยู่แม้ว่าผมจะทดลองเขี่ยลิ้นที่ปลายท่อไอเสีย VCE (ที่ติดตั้งอยู่ที่รถผม) ให้ดูว่าช่วงรอบต้นลิ้นมันจะตึงๆ มือนิดหนึ่งแล้วลักษณะที่ตึงๆ มือจะลดลงเรื่อยๆ ตามองศาที่ลิ้นเปิดกว้างขึ้น นั่นหมายความว่าที่รอบเครื่องสูงๆ ที่ไอเสียมีแรงขับดันมากลิ้น VCE จะเปิดกว้างอย่างอิสระมากขึ้นเรื่อยๆ ตามรอบเครื่องที่สูงขึ้นไป
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #94 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 12:16:02 » |
|
ขอบคุณ คุณสิงหามากๆ ครับ (new lancer คันข้างบน) "ผมรัก mitsubishi ตอนแรกวางเครื่อง 4g 15 dohc auto 1500 ท่อ header 4-2-1 ทะลวงโล่ง ปลาย 3 นิ้วกว่าๆ วิ่งช่วงต้น อึดมากๆ แต่ปลายได้ไม่รู้จะไล่สูตรไหนคนหนึ่งก็ว่าดีอย่างนี้แต่ไม่จริงตรงใจสักอย่าง จนได้มาลองเจ้าท่อ VCE โอโห มันอะไรกันนี่แตะ คันเร่งหน่อยเดียว 4g 15 แคมคู่ที่ว่าต้นไม่ได้ วิ่งขึ้นเห็นๆ เลย ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อ ผมขับมาตั้แต่รังสิตมาถึงสระบุรี เร่งแซงทันใจกว่าเดิม มากมันเหมือนกับดึงความสามารถของเครื่องมาใช้ได้แบบสุดๆจริงๆ ผมไม่มีส่วไดส่วนเสียกับเขานะแต่จะมานั่งยัน นอนยัน ตีลังกายันว่า ของเขาดีจริงๆ ผมวางเครื่องตัวนี้มาก็ว่า มันทน อึดดี ประหยัดหน่อย ราคาก็ไม่สูง ลืมบอกไป max ผม 205-45-17 นะ" ขอบคุณอีกครั้งครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
yod.service.50
AE Thailand Club Member
Super Senior
ae 101_vip_step1.@4afeเครื่องเดิม100%.
กำลังใจ: 294
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,041
|
|
« ตอบ #96 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 23:26:22 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #97 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 10:30:59 » |
|
ขอบคุณครับ การไหลของไอเสียก็คล้ายๆ กับการไหลของน้ำ จุดประสงค์ของการระบายไอเสียคือ ต้องระบายออกให้ได้เร็ว ถ้าเปรียบเสมือนน้ำ ถ้าน้ำมีปริมาณมากเช่นน้ำที่สูบออกโดยเครื่องสูบน้ำขนาดใหญ่ เช่นเครื่องสูบน้ำในบ่อเลี้ยงปลา เมื่อเร่งเครื่องเต็มที่จะต้องการรูท่อปล่อยน้ำขนาดใหญ่ แต่ถ้าเราเพิ่มขนาดรูท่อออกให้ใหญ่ขึ้นไปเรื่อยๆ ถึงจุดหนึ่งก็ไม่ได้ทำให้น้ำไหลออกแรงขึ้น ทีนี้มาดูช่วงที่น้ำไหลเอื่อยๆ เช่นน้ำประปาที่มีแรงดันพอประมาณ เราเปิดก๊อกเต็มที่น้ำก็ไหลผ่านแป๊บขนาดครึ่งนิ้วแบบเอื่อยๆ ทีนี้พอเราบีบแป๊บยาง (ขนาดครึ่งนิ้วที่ต่อเชื่อมกับก๊อกน้ำ) เราจะพบว่าน้ำมีแรงพุ่งออกดีกว่า จากการทดสอบท่อไอเสีย VCE ติดตั้งกับรถที่ระบบท่อไอเสียเป็นของเดิมๆ โรงงานทั้งหมด พบว่ามีผลให้รถมีแรงบิดเพิ่มจากเดิม ช่วงความเร็วต่ำและช่วงความเร็วกลางทำความเร็วได้ดีกว่าเดิม (เพราะมีแรงบิดเพิ่มขึ้นในช่วงนั้น) เป็นแรงบิดที่ควรจะออกมาเต็มที่จากรถของเราแต่เกิดข้อจำกัดขึ้นเนื่องจากระบบท่อไอเสียของรถทุกคันที่เป็นระบบตายตัว รูท่อมีขนาดตายตัวไม่สามารถปรับเปลี่ยนขนาดรูท่อได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
dekker
Junior
กำลังใจ: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 332
|
|
« ตอบ #98 เมื่อ: 28 เมษายน 2011, 10:47:48 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ซาตานเต็มขั้น อะไรว่าดีเอาหมด
|
|
|
phorn
|
|
« ตอบ #99 เมื่อ: 29 เมษายน 2011, 09:51:46 » |
|
ขอบคุณครับ เป็นราคานี้แหละครับ แต่กรณีที่ซื้อหลายตัวก็ย่อมมีส่วนลดอยู่แล้วตามหลักการตลาด (ติดต่อที่ พี่พร 0851423903 ครับ) แนะนำร้านท่อไอเสีย VCE (เปิดทำการ 5 พฤษภาคม ศกนี้) ทำเลที่ตั้งอยู่แถม กม11 จตุจักร ฝั่งเดียวกับขนส่งหมอชิต 2 (ตอนนี้ยังไม่เป็นรูปเป็นร่างรอให้ถึงวันเปิดก่อน ให้ใช้บริการร้านที่แนะนำไปก่อนหน้า ที่ราชวัตร พุทธมณฑลสาย 4 และลำลูกกาคลองสอง) ขอเชิญใช้บริการในวันดังกล่าวได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|