Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รถอืดเร่งไม่ขึ้น... ทำยังไงดี???
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถอืดเร่งไม่ขึ้น... ทำยังไงดี???  (อ่าน 28158 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
RKH09
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE100-1993
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE ฝาแดง
อุปกรณ์แต่งรถ: THAI*JAPAN ALL IN ONE
สังกัดพื้นที่: NORTH BKK. AREA
ที่อยู่: RAMKHAMHAEG GROUP
กระทู้: 585


« เมื่อ: 14 กรกฎาคม 2009, 18:36:04 »

หวัดดีครับเพื่อนๆ AE.. วันนี้มีปัญหาเรื่องอัตราเร่งของรถครับ  ผมได้นำเราเข้าเช็คทุกอย่างโดยผ่านการจับของ OBD ผลปรากฏว่าทุกอย่างสมบูรณ์หมด และได้ทำการทดสอบความผิดปกติของเกียร์ก็ยังถือว่าเป็นปกติครับ ( การทดสอบรถทั้งระบบน้ำมันและแก๊สครับนะครับ  ) หัวเทียนก็เช็คแล้ว เข็มยังดี เพิ่งเปลี่ยนด้วย เอาว่าทุกอย่างปกติดี  แต่ไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมเวลาเร่งเครื่องต้องใช้กำลังเท้าเหยียบคันเร่งมากกว่าเดิมกดคันเร่งแต่รถไม่ไปตามเท้าอาการรถ อืดๆ เสียงเครื่องดูจะดังกว่าปกติ ซึ่งเมื่อก่อน การกดคันเร่งก็เป็นตามที่บอกไปครับ แต่รถวิ่งกว่าไม่ค่อยรู้สึกเหนื่อยนัก เรียกว่า ปู๊ดป๊าดไม่ธรรมดาเลยที่เดียว กับกำลังของ 4 AFE AUTO  การเติมลมล้อก็ที่ 32 ปอนด์หน้าหลังที่เคยเติมๆมาครับลมไม่ได้อ่อน ตอนนี้เวลาคิดอยากจะแซงใครไม่มั่นใจเลยมันไม่วิ่งครับ ถ้าเอาแบบเน้นๆต้องถึงกับคิ๊กแรงๆถึงจะออกจู๊ด... อยากจะทราบว่าเพื่อนๆ เคยมีอาการแบบที่ผมเป็นอยู่รึป่าวครับ แล้วมีสาเหตุจากอะไร แก้ปัญหาตรงจุดไหน ขอประสบการณ์กันหน่อยนะครับ ขอบคุณครับผม
                                                                        
                                                                                            ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 กรกฎาคม 2009, 18:41:51 โดย RKH09 » บันทึกการเข้า

RKH09
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE100-1993
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE ฝาแดง
อุปกรณ์แต่งรถ: THAI*JAPAN ALL IN ONE
สังกัดพื้นที่: NORTH BKK. AREA
ที่อยู่: RAMKHAMHAEG GROUP
กระทู้: 585


« ตอบ #1 เมื่อ: 15 กรกฎาคม 2009, 13:51:46 »

เงียบเลย... สงสัยหนีไปฝาดำหมดแล้ว  เซร็ง
บันทึกการเข้า

Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #2 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009, 07:33:00 »

เครื่องเริ่มหลวมแล้วมั้งครับ แนะนำเช็คกำลังอัด จะดีกว่าครับ

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
RKH09
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE100-1993
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE ฝาแดง
อุปกรณ์แต่งรถ: THAI*JAPAN ALL IN ONE
สังกัดพื้นที่: NORTH BKK. AREA
ที่อยู่: RAMKHAMHAEG GROUP
กระทู้: 585


« ตอบ #3 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2009, 15:12:49 »

เครื่องเริ่มหลวมแล้วมั้งครับ แนะนำเช็คกำลังอัด จะดีกว่าครับ

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ มีความเห็นอื่นๆอีกมั้ยครับ   ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ  ขอๆ
บันทึกการเข้า

ipzakka
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 กรกฎาคม 2009, 20:11:52 »

เครื่องเริ่มหลวมแล้วมั้งครับ แนะนำเช็คกำลังอัด จะดีกว่าครับ

ลองถ่ายน้ำมันเกียร์ด้วยนะครับ
ขอบคุณครับ มีความเห็นอื่นๆอีกมั้ยครับ   ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ  ขอๆ

มันยังไม่ชัดอ่ะ   มันมีอาการอย่างอื่นอีกปะ???

อย่างเช่น  เวลาสตาร์ท เครื่องติดง่ายรึเปล่า   
ควันดำมั้ย   หรือว่าขาว     กินน้ำมันเครื่องรึเปล่า
หรือ ว่าปกติ ทุกอย่าง

งั้นจะบอกไว้แล้วกันครับ   ตามความน่าจะเป็นในแบบของผม

เวลาจอด    ลองเร่งเครื่องดูหละ
ถ้าเกียร์ว่าง  จะ P หรือ N แล้วแต่  รอบเครื่องมันไปตามการเหยีบเร่งรึเปล่า
เวลากระแทกคันเร่งแรงๆมันมีเสียงดังแกล๊กๆๆมั้ย
ระหว่าง แกส กับ น้ำมัน   อันไหนเร่งได้ดีกว่ากัน  เครื่องเดินเรียบมั้ย

ถ้าติดตั้งแกสเป็น   ระบบมิกเซอร์การวิ่งน้ำมันจะไม่ดีเหมือนเก่า
ตัวมิกมันจะขวางอากาศเข้า
บางทีเครื่องหลวม หรือการจูนแกส ช่างอาจจะตั้งจานจ่าย  หรือสวิตซ์จับปีกผีเสื้อ
ช่วยรอบเครื่องก็ได้  อืม......ที่ว่าอาจจะเป็นช่างมันมั่วอ่ะ.  แต่ก็มีให้เห็นทั่วไป
อันนี้   ถ้าบอกว่าไปเช็คOBDมาแล้วแล้ว   ก็มั่นใจได้เลย
ว่าระบบไฟไม่ขาดวงจรแน่นอน
ไอที่จะเป็นก้อคือ   การปลับตั้งเซ็นเซอร์ใหม่ไม่ได้ค่ามาตรฐาน

สรุป   แกส  กับ  น้ำมัน  อันไหนดีกว่ากัน???
หรือไม่ดีทั้งคู่    ก็มั่นใจได้เลยว่าไม่เป็นที่ เครื่อง ก็ ระบบจุดระเบิด

อย่างที่ว่ามาแต่แรก  ไม่ว่าจะระบบแกส  หรือน้ำมัน
ถ้าเร่งแล้วมันดังแกลกๆๆ  มันจะกี่แกลกก็แล้วแต่   
ให้ไปตั้งจานจ่ายใหม่  หรือ เหยียบหายไปพักนึงแล้วรอบถึงจะดีด  ก็จานจ่ายเหมือนกัน

หรือเครื่องเดินเรียบ   ไม่มีสะดุด  จอดอยู่แล้วเร่งได้ดีทั้งสองระบบ
ก็เป็นที่เกียร์แน่นอน  เกียร์อาจเปลี่ยนเร็วเกินไป









บันทึกการเข้า
RKH09
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE100-1993
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE ฝาแดง
อุปกรณ์แต่งรถ: THAI*JAPAN ALL IN ONE
สังกัดพื้นที่: NORTH BKK. AREA
ที่อยู่: RAMKHAMHAEG GROUP
กระทู้: 585


« ตอบ #5 เมื่อ: 18 กรกฎาคม 2009, 10:11:53 »

ขอบคุณครับ อ้างจากคุณ ipzakka  ข้อ 1. ระหว่าง แก๊ส กับ น้ำมัน เหมือนกันครับ
                                                     2. เวลาสตาร์ทเครื่องติดง่าย  ควันไม่ดำหรือขาวและไม่กินน้ำมันเครื่อง
                                                     3. สตาร์ทเครื่องติดง่าย
                                                     4. เกียร์ P หรือ N รอบเครื่องมันไปตามการเหยียบเวลากระแทกคันเร่งแรงๆมันไม่ดังแกล๊กๆๆ
                                                     5. ติดตั้งแก๊สเป็นระบบหัวฉีด เครื่องเดินเรียบไม่มีสะดุด จอดอยู่แล้วเร่งได้ดีทั้งสองระบบ
                                                     6. เกียร์ทดสอบแล้วยังปกติไม่มีกระตุกหรือกระชากแรงในช่วงเกียร์เปลี่ยน

                             สรุปตอนนี้ยังหาสเหตุไม่เจอครับ ขอบคุณครับคุณ ipzakka ก็ใช้ไปแบบที่เป็นอยู่ไปก่อนครับ
 
   ขอบคุณ

         
บันทึกการเข้า

ซุปเปอร์เน@SBA#10
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


ไม่หล่อ แต่อร่อยครับ ^_^

กำลังใจ: 509
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,125


« ตอบ #6 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2009, 01:15:14 »

สายคันเร่งหย่อนไปรึป่าวครับ

ไมได่กวนนะครับ  พูดจริงๆ  ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ....แต่มีท่ายาก
[/b]


RKH09
AE Thailand Club Member
Senior
*****



กำลังใจ: 64
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE100-1993
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE ฝาแดง
อุปกรณ์แต่งรถ: THAI*JAPAN ALL IN ONE
สังกัดพื้นที่: NORTH BKK. AREA
ที่อยู่: RAMKHAMHAEG GROUP
กระทู้: 585


« ตอบ #7 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2009, 19:18:06 »

สายคันเร่งหย่อนไปรึป่าวครับ

ไมได่กวนนะครับ  พูดจริงๆ  ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

สายคันเร่งปกติครับ ตอนนี้ทำใจครับ ขอบคุณครับที่ช่วยแนะนำ  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 07 สิงหาคม 2009, 19:36:11 »

สายคันเร่งหย่อนไปรึป่าวครับ

ไมได่กวนนะครับ  พูดจริงๆ  ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ

สายคันเร่งปกติครับ ตอนนี้ทำใจครับ ขอบคุณครับที่ช่วยแนะนำ  ขอบคุณ


มีอีกอย่าง ประสบการณ์จริง

พวเราเหล่า 4A-FE  มักจะคิดว่าเรื่องนี้เรื่องเล็กและคิดว่าไม่เกี่ยว

ผมจะบอกให้นะครับ  องศาจุดระเบิดเพี้ยนครับ.... เป็นไปได้ถอดฝา เช็คดูครับ และลองเช็คกำลังอัดดู

เครื่องรุ่นนี้ มักจะเป็นแบบนี้ และเรามักจะไปแก้ที่อื่น

โดยส่วนตัว รถผมเมื่อก่อน (6-7ปีก่อน) ตอนเครื่อง 4A-FE วิ่ง ตจว 170-175     หลังจากทำโน้นทำนี่มาเยอะจนใกล้พัง

รถผมก็วิ่งอืดไม่ออกเลย แก้แล้วแก้อีก ก่อนจะมาเข้าคลับอีก 

จึงได้รู้ความจริงอีกอย่างนึงว่า  องศาจุดระเบิดเพี้ยน  มีผลกับรถเป็นอย่างมาก 

ลองดูครับน้าเป็ด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 สิงหาคม 2009, 19:38:08 โดย GiftSTFZ » บันทึกการเข้า

yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #9 เมื่อ: 10 สิงหาคม 2009, 08:25:00 »

คลัชต์เปลี่ยนครั้งล่าสุดมะไหร่ครับ

เหยียบจนรอบสูงแต่ไม่วิ่ง ลอง Scope ที่คลัชต์ก็น่าสนใจ เพราะถ้าเครื่องหลวมควันจะขาว รูท่อจะมีเขม่าดำๆ

ถ้าไม่มีแบบนั้น รวมถึง OBD บอกค่าชัดเจนว่าปกติ เช็คคลัชต์โลด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 สิงหาคม 2009, 08:27:19 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: