Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
พัดลมหม้อน้ำมันติดตลอดเวลา
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: พัดลมหม้อน้ำมันติดตลอดเวลา  (อ่าน 13965 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DOL101
Freshy
*


กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« เมื่อ: 18 กุมภาพันธ์ 2009, 11:34:34 »

 ตาย   รบกวนพัดลมหม้อน้ำมันติดตลอดเวลา ตอนเปิดกุณแจพัดลมหม้อน้ำมันติดแรงมาก
           พอ start เครื่องทิ้งไว้สักพักพัดลมยังไม่ตัด ทั้งๆที่รถยังไม่ได้วิ้ง และพัดลมมันจะพัง
         หรือเปล่า
                    รบกวนผู้รู้ช่วยแนะนำวิธีแก้หรือวิธีตรวจ check
    รบกวนถ้ามีรูปการแก้หรือวิธีตรวจ check รูปด้วย   
         
                   ขอบคุณ.......
บันทึกการเข้า

[URL=http://www.temppic.com
GLI
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #1 เมื่อ: 19 กุมภาพันธ์ 2009, 01:34:02 »

ถ้าหันหน้าเข้าหน้ารถ มันจะมีปลั๊กเซ็นเซอร์อยู่ด้านขวาของพัดลม เช็คปลั๊กว่าดีอยู่ไหม เสียบเน้นรึป่าว สายไฟว่า ok ไหม


ถ้าทุกอย่างดี เซ็นเซอร์พัดลมอาจจะเสีย
บันทึกการเข้า
DOL101
Freshy
*


กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #2 เมื่อ: 23 กุมภาพันธ์ 2009, 15:39:12 »

 เคือง ช่วย UP ด้วย
บันทึกการเข้า

[URL=http://www.temppic.com
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #3 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009, 20:26:06 »

ตัวนี้...


* 100_0938.jpg (74.12 KB, 425x319 - ดู 5141 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #4 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009, 20:27:23 »

ขยายอีกนิสส...


* 100_0937.jpg (52.69 KB, 425x319 - ดู 4004 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #5 เมื่อ: 28 กุมภาพันธ์ 2009, 20:27:48 »

ใต้จานจ่ายจะมีตัววัดอุณหภูมิน้ำ (เทอร์โม) เป็นเกลียวสีขาวแต้มแดงอยู่ ถ้าตัดสายไฟตรงนี้หรือเทอร์โมเจ๊ง พัดลมจะแรงตลอด

โดยส่วนใหญ่ถ้ามีการวางเครื่องหรือทำแอร์ ช่างจะตัดสายทิ้งให้พัดลมเป่าแรงตั้งแต่แรกกรณีที่คอมแอร์ทำงานไม่เต็มประสิทธิภาพ เพื่อช่วยให้อากาศถ่ายเทตลอดในห้องเครื่อง แอร์ก็จะเย็นขึ้น (ช่างแอร์ว่ามาอีกที ผิดถูกผู้รู้ช่วยเสริมด้วยครับ)  ซึ้ง

ส่วนตัวผมก็โดนเหมือนกัน แต่พัดลมก็ไม่มีทีท่าว่าจะเจ๊งนะ ตอนนี้ต่อสายให้ทำงาน 2 ระดับเหมือนเดิมแล้ว

ต่อไม่ยากครับ มีสายเส้นเดียว หนีบขั้วปลั๊กด้วยคีมย้ำสาย เสียบจึ้กเข้าไปเป็นอันใช้ได้...ลองดู

แต่ถ้าสายเสียบปกติดี ก็แสดงว่าเทอร์โมเสีย หาซื้อตามร้านอะไหล่ยนต์ครับ ราคาไม่รู้แฮะ เขิลล์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 กุมภาพันธ์ 2009, 20:30:07 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า
a59
AE Thailand Club Member
Sophomore
*****


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013

กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: ไม่ได้ขับ AE แล้ว แต่ใจยังรัก AE เสมอ
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: เสรีไทย กรุงเทพ
กระทู้: 116


« ตอบ #6 เมื่อ: 01 มีนาคม 2009, 01:03:09 »

วิธีเช็คเค้าบอกกันหมดแล้ว เสริมอีกนิด หากปล่อยให้พัดลมทำงานสปีด 2 ตลอดเวลาผลที่ได้
ข้อดี มีการถ่ายเทความร้อนมากขึ้น แอร์เย็นขึ้น อุณภูมิหม้อน้ำเย็นขึ้น
ข้อเสีย พังง่าย พังเร็ว สายไฟไม่ดีอาจลัดวงจรจนไหม้ทั้งห้องเครื่องครับ
บันทึกการเข้า

รับ Servise / สอน / จัดหา /ปรึกษา การขับรถคาร์ท ตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไป

เพื่อเรียนรู้วิธีการขับอย่างถูกต้องในเบื้องต้น จนถึงแข่งขันระดับประเทศ
piston
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #7 เมื่อ: 01 มีนาคม 2009, 15:54:42 »

วิธีเช็คเค้าบอกกันหมดแล้ว เสริมอีกนิด หากปล่อยให้พัดลมทำงานสปีด 2 ตลอดเวลาผลที่ได้
ข้อดี มีการถ่ายเทความร้อนมากขึ้น แอร์เย็นขึ้น อุณภูมิหม้อน้ำเย็นขึ้น
ข้อเสีย พังง่าย พังเร็ว สายไฟไม่ดีอาจลัดวงจรจนไหม้ทั้งห้องเครื่องครับ
ตามนี้เลย
บันทึกการเข้า
DOL101
Freshy
*


กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มีนาคม 2009, 11:00:10 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

[URL=http://www.temppic.com
DOL101
Freshy
*


กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #9 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2010, 18:33:59 »

 หน้าซีด มีข่าวมาบอก!! ชน1
บันทึกการเข้า

[URL=http://www.temppic.com
deer160822
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #10 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2010, 10:00:07 »

รีเลย์เสียครับ  เปลียนรีเลย์ตัวสีเขียวในกล่องฟิวสห้องเครื่องครับ
บันทึกการเข้า
DOL101
Freshy
*


กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #11 เมื่อ: 11 มิถุนายน 2010, 15:07:53 »

 hozeผมลองเยื้อมรีเลย์พี่ที่ทำงานมาไส่พัดลมไม่ติดรอจนความร้อนขึ้นถึงครึ่งพัดลมก็ยังไม่ทำงาน ผมลองถอดเซ็นเซอร์พัดลมออกพัดลมทำงานแต่พอเสีบกลับเข้าไปพัดลมไม่ทำงาน ไม่รู้ว่าอะไรมันเสียกันแน่....
ปล.รีเลย์พัดลมของผมมันเป็นของBOSH เป็น 5 ขา ทำให้พัดลมติดตลอดเวลา ....    แต่ของพี่ที่ทำงานเป็นแบบ 4 ขา ของเดิมๆสีเขียว จะเกรี่ยวกันหรือเปล่า....ครับ....
หรือเป็นที่ VALVE น้ำหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

[URL=http://www.temppic.com
DOL101
Freshy
*


กำลังใจ: 4
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 87


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2010, 18:46:36 »

 aomkไปทำมาแล้วครับ รีเรย์เสียครับ..
บันทึกการเข้า

[URL=http://www.temppic.com
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: