badkung
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 4
|
|
« เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 00:21:31 » |
|
อยากิดโบคับพี่ แต่งบน้อยช่วยแนะนำหน่อยคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โต๋เต๋_BZ-touring
Moderator
High Super Senior
อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น
กำลังใจ: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,992
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 00:59:39 » |
|
อยากิดโบคับพี่ แต่งบน้อยช่วยแนะนำหน่อยคับผม เครื่องที่ไช้อยู่เป็นเครื่องอะไรครับ..แล้วจะเซทเทอร์โบหรอครับ ลองเข้าไปดูนิสัยเทอร์โบดูก่อนครับ ว่าชอบแบบใหน แล้วเทอร์โบแบบใหน เหมาะสำหรับเครื่องแบบใหนบ้าง ซีซี เท่ารัยบ้าง ตามกระทู้ข้างล่างนี้ครับhttp://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=23394.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sugarman
Moderator
Professor
พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้
กำลังใจ: 948
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,078
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 09:52:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
|
|
|
|
โต๋เต๋_BZ-touring
Moderator
High Super Senior
อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น
กำลังใจ: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,992
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 14:00:28 » |
|
โบT88กำลังพอดี ไอ่บ้า..ใหญ่ไปมั้ย..เอาไว้เซท 5a ฉึกฉึก เหอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gopeleko
AE Thailand Club Member
Senior
วันดีๆมีเยอะ
กำลังใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 810
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 เมษายน 2011, 16:40:12 » |
|
เครื่องเดิมไรอ่ะครับ รึว่าเป็นเครื่องมีโบอยู่แล้ว ถ้าเป็นเครื่องNA จะมาเซ็ตโบ สำหรับผมเองไม่แนะนำครับ ใส้มันคนละเรื่อง บูสก้อได้น่อย กำลังจะมัน ก้อต้องพอแระ แต่ถ้า1300 cc เช่น 4efte ct9 ct12 tdo4 IHI B52 ได้ครับ แต่เห็นบางคับ TDO5 06 ก้อมี อัตราการทำลมก้อต่างกันออกไป และควรจะมี กล่องพ่วงด้วยเพื่อคุมน้ำมันเวลาเราใส่โบลูกใหญ่ๆ สึกษาได้ครับ http://www.4efteclub.com/index.php?topic=1234.0
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
AE.T.379_GOLF_LEVIN_92
AE Thailand Club Member
High Super Senior
ช่างดูดีจริงๆภาพนี้
กำลังใจ: 130
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,767
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 01:44:23 » |
|
เครื่องเซตโบ ถ้าใจไม่ถึงห้ามเล่นครับ แต่ถ้าใจรักจริงเสียดายเครื่องเดิม ก็ยุ้งยากหน่อยต้องทำเครื่องเดิมให้เป็นเครื่องเทอรโบก่อนครับ ภายนอก พวกท่อไหล่กับ ท่อน้ำ ท่อเเรงดัน เฮตเด้อ พวกไส้ใน ประเก็นเหล็ก ลูกเป็นลูกไรก็ได้ ของเพื่อนผมบูช 0.9 ลูก NA มันขับจนพังลูกยังไม่เห็นเป็นไร แต่ แหวนครับ ชอบหลวม ตอนนี้ของผมก็หลวมหัวลูกไปตีกลับเสื้อสูบเป็นรอยบูช 0.7 แหวนติดรถไม่เคยเปลี่ยน 19 ปีเต็มๆ เจอ บูชหนักๆหลวมตามระเบียบ ก็อย่างที่เล่าให้ฟังอ่ะครับต้องทำเครื่องให้เป็นเครื่องเทอโบก่อน ถ้าไม่ทำกันเอง ไปให้อู่ทำ ราคาเท่ากับเครื่องที่เป็นเทอโบมาโดยกำเนิด แต่ยังไงผมก็เซตโบอยู่ดีสนุกกว่ากันมากๆครับ เครื่องผมตอนนี้ 1800ซีซ๊ ตอน1600 ความเร็วปลาย 190 กม/ซม สู้ๆครับ ลองเลือกดู เซตโบหรือทำเครื่องให้เป็นเทอโบ แรง บูชได้มาก ซีซ๊ สูง แต่เเหวนไม่ค่อยทน กับการบูชเกิน 0.5 บูชเกินกว่านั้นฉีก 4E BO สบายเลย
เปลี่ยบเทียบกับ4E BO กว่าจะดึงโหดๆ แบบว่าเอารถไม่อยู่ ก็ต้องเตรียมอีกหลายบาท ปล. เซตโบขำๆ 25000 ขึ้น ขนาดทำเอง กับ 4E-FTE ราคาเรื่อง 23000 นิดๆ ไม่รวมค่าว่าง ค่าวางก็ไม่กี่พัน กับวายริง
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 เมษายน 2011, 01:53:06 โดย GOLF_LEVIN_92 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โต๋เต๋_BZ-touring
Moderator
High Super Senior
อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น
กำลังใจ: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,992
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 03:53:16 » |
|
สาวกเทอร์โบ จัดไปครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sugarman
Moderator
Professor
พรุ่งนี้....ต้องดีกว่าวันนี้
กำลังใจ: 948
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 7,078
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 13:16:03 » |
|
รอดูอยู่นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
วันนี้คุณทำอะไรเพื่อคนอื่นบ้างรึยัง
|
|
|
โต๋เต๋_BZ-touring
Moderator
High Super Senior
อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น
กำลังใจ: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,992
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2011, 13:18:03 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m_ae101
AE Thailand Club Member
Senior
กำลังใจ: 13
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 552
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2011, 07:59:00 » |
|
เครื่องเซตโบ ถ้าใจไม่ถึงห้ามเล่นครับ แต่ถ้าใจรักจริงเสียดายเครื่องเดิม ก็ยุ้งยากหน่อยต้องทำเครื่องเดิมให้เป็นเครื่องเทอรโบก่อนครับ ภายนอก พวกท่อไหล่กับ ท่อน้ำ ท่อเเรงดัน เฮตเด้อ พวกไส้ใน ประเก็นเหล็ก ลูกเป็นลูกไรก็ได้ ของเพื่อนผมบูช 0.9 ลูก NA มันขับจนพังลูกยังไม่เห็นเป็นไร แต่ แหวนครับ ชอบหลวม ตอนนี้ของผมก็หลวมหัวลูกไปตีกลับเสื้อสูบเป็นรอยบูช 0.7 แหวนติดรถไม่เคยเปลี่ยน 19 ปีเต็มๆ เจอ บูชหนักๆหลวมตามระเบียบ ก็อย่างที่เล่าให้ฟังอ่ะครับต้องทำเครื่องให้เป็นเครื่องเทอโบก่อน ถ้าไม่ทำกันเอง ไปให้อู่ทำ ราคาเท่ากับเครื่องที่เป็นเทอโบมาโดยกำเนิด แต่ยังไงผมก็เซตโบอยู่ดีสนุกกว่ากันมากๆครับ เครื่องผมตอนนี้ 1800ซีซ๊ ตอน1600 ความเร็วปลาย 190 กม/ซม สู้ๆครับ ลองเลือกดู เซตโบหรือทำเครื่องให้เป็นเทอโบ แรง บูชได้มาก ซีซ๊ สูง แต่เเหวนไม่ค่อยทน กับการบูชเกิน 0.5 บูชเกินกว่านั้นฉีก 4E BO สบายเลย
เปลี่ยบเทียบกับ4E BO กว่าจะดึงโหดๆ แบบว่าเอารถไม่อยู่ ก็ต้องเตรียมอีกหลายบาท ปล. เซตโบขำๆ 25000 ขึ้น ขนาดทำเอง กับ 4E-FTE ราคาเรื่อง 23000 นิดๆ ไม่รวมค่าว่าง ค่าวางก็ไม่กี่พัน กับวายริง
อธิบายใด้ระเอียดเลยเหมือนจะโดนมาเอง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE.T.379_GOLF_LEVIN_92
AE Thailand Club Member
High Super Senior
ช่างดูดีจริงๆภาพนี้
กำลังใจ: 130
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 3,767
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 00:44:09 » |
|
เครื่องเซตโบ ถ้าใจไม่ถึงห้ามเล่นครับ แต่ถ้าใจรักจริงเสียดายเครื่องเดิม ก็ยุ้งยากหน่อยต้องทำเครื่องเดิมให้เป็นเครื่องเทอรโบก่อนครับ ภายนอก พวกท่อไหล่กับ ท่อน้ำ ท่อเเรงดัน เฮตเด้อ พวกไส้ใน ประเก็นเหล็ก ลูกเป็นลูกไรก็ได้ ของเพื่อนผมบูช 0.9 ลูก NA มันขับจนพังลูกยังไม่เห็นเป็นไร แต่ แหวนครับ ชอบหลวม ตอนนี้ของผมก็หลวมหัวลูกไปตีกลับเสื้อสูบเป็นรอยบูช 0.7 แหวนติดรถไม่เคยเปลี่ยน 19 ปีเต็มๆ เจอ บูชหนักๆหลวมตามระเบียบ ก็อย่างที่เล่าให้ฟังอ่ะครับต้องทำเครื่องให้เป็นเครื่องเทอโบก่อน ถ้าไม่ทำกันเอง ไปให้อู่ทำ ราคาเท่ากับเครื่องที่เป็นเทอโบมาโดยกำเนิด แต่ยังไงผมก็เซตโบอยู่ดีสนุกกว่ากันมากๆครับ เครื่องผมตอนนี้ 1800ซีซ๊ ตอน1600 ความเร็วปลาย 190 กม/ซม สู้ๆครับ ลองเลือกดู เซตโบหรือทำเครื่องให้เป็นเทอโบ แรง บูชได้มาก ซีซ๊ สูง แต่เเหวนไม่ค่อยทน กับการบูชเกิน 0.5 บูชเกินกว่านั้นฉีก 4E BO สบายเลย
เปลี่ยบเทียบกับ4E BO กว่าจะดึงโหดๆ แบบว่าเอารถไม่อยู่ ก็ต้องเตรียมอีกหลายบาท ปล. เซตโบขำๆ 25000 ขึ้น ขนาดทำเอง กับ 4E-FTE ราคาเรื่อง 23000 นิดๆ ไม่รวมค่าว่าง ค่าวางก็ไม่กี่พัน กับวายริง
อธิบายใด้ระเอียดเลยเหมือนจะโดนมาเอง ก็เต็มๆอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
โต๋เต๋_BZ-touring
Moderator
High Super Senior
อย่าปาดหน้า เด่วม้าตื่น
กำลังใจ: 89
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,992
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2011, 17:12:00 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|