Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
มือใหม่ สอบถามหลายๆเรื่อง ในกระทู้เดียว
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: มือใหม่ สอบถามหลายๆเรื่อง ในกระทู้เดียว  (อ่าน 5487 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 00:17:38 »

EE101 อยากล้างคอยเย็นอะครับ วิธีถอดล้างยังไงครับ  พอดีเคยล้าง Dmax ให้พี่ข้างบ้าน แล้วก็ไม่ยากคิดว่าของเราก็น่าจะไม่ยากเหมือนกัน  แต่เขาเป็นคนถอดเอง แต่ของผมไม่รู้วิธีถอดคอนโซลครับเพื่อล้างคอยเย็น แนะนำทีครับ  ส่วนคอยร้อนคิดว่าน่าจะหาวิธีได้

มือใหม่ได้เดือนเดียวเองครับ แนะนำด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2012, 22:05:21 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 00:18:49 »

ถามอีกหน่อยครับ EE101 ใช้อะไหล่กับ AE101 ได้ทุกตัวเลยไหมครับ พอไปหาซื้อ ee ไม่ค่อยมีมีแต่ ae
บันทึกการเข้า

ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 03:06:20 »

จัดเลยครับถ้ากล้าทำและทำได้ ไม่มีอะไรยาก ee101 สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ ae101 ได้ครับ ยกเว้นอะไหล่เครื่องบางชิ้น
บันทึกการเข้า

boyclubae
Junior
***



กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE90
รหัสเครื่องยนต์: STD
อุปกรณ์แต่งรถ: STD
กระทู้: 317


« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 10:00:42 »

ล้างคอย เย็น ต้องแกะออกมาถ้าไม่แกะออกก็ไม่สะอาดครับ ต้องมีเครื่องแว๊ค เกจ์ แล้วก็น้ำยา น้ำมันคอม อันนี้เจ้าของกระทู้ต้องทำแอร์เป็นเลยนะครับ ไม่เหมือนล้างคอยร้อน หน้ารถนะครับที่อัดน้ำยาล้างเข้าไปได้เลย  กลัวสุดขีด..
บันทึกการเข้า

noicar
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


$$ ไม่มีตังค์แต่อย่างแรง ฮ่า ฮ่า ฮ่า $$

กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE-100 แดงแต้ๆ
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FET 1,300 CC
อุปกรณ์แต่งรถ: กำลังดำเนินการบางส่วนแล้วคร๊าบ
สังกัดพื้นที่: บนดอยคลับ
ที่อยู่: อู่ 4 น. อะไหล่ยนต์แม่ลาน้อย ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน 58120
กระทู้: 1,568


« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 10:29:39 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ae92vspec
Sophomore
**


รถของพ่อ เขาบริจาคมาให้

กำลังใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 11:36:37 »

ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2012, 11:38:33 โดย ae92vspec » บันทึกการเข้า
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 36
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,036


« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 12:41:13 »

ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย
อยู่ที่ไหนครับ ผมอยากล้างเองเหมือนกัน หรือ แนะหน่อยเครื่องมือใช้ยังไง ต้องใช้อ่ะไรบ้าง เดี๋ยวผมไปหาซื้อเองก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

โทร. 083-5487685
shishotpert2555@hotmail.com
ae92vspec
Sophomore
**


รถของพ่อ เขาบริจาคมาให้

กำลังใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 13:08:57 »

มันจะมีเกจวัด หัวเติม 2 อัน ปั๊มแวค 1 ตัว ถังน้ำยา+น้ำยาแอรฺ์ น้ำยาล้างคอยเย็น น้ำยาล้างภายในระบบ น้ำมันคอม โอริงท่อแอร์ลงทุนประมาณ 5-6พันบาทครับก้อเปิดร้านแอร์ได้แล้วครับ ที่อยู่ผมตามประวัติเลย ถ้าจะไปซื้อของเดี๋ยวผมบอกร้านให้ ไม่แพง หรือ สงสัยประการใดโทรหาผมได้เลย 0816256497 ผมชื่ออาร์มครับ ทำงานแถวเกษตรนวมินทร์ ศูนย์อีซูซุ ครับ
บันทึกการเข้า
AE.T.379_GOLF_LEVIN_92
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


ช่างดูดีจริงๆภาพนี้

กำลังใจ: 130
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,767


เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 00:02:33 »

ดีแม็กมันมีช่องใส่กลองแอร์ครับถอดออกมาเอาน้ำยาลงเลย ผมล้างฆ่าเชื้อโรคทุกเดือน ครับ รุ่นใหม่ๆทำง่ายครับแต่รุ่นเก่าๆลื้อเป็นยวง

สู้ๆครับ สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

โทร 0876497223
bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 13:19:04 »

ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย

ครับพี่ขอบคุณมากครับ  แต่วันที่ผมหยุดไม่ตรงกับพี่สิครับ ตอนนี้ผมหยุด อังคาร พุธ งั้นรอผมหยุดเสาร์อาทิตย์ จะได้ไหมครับ จริงๆผมก็อยากได้ความรู้ แต่ก็เกรงใจเหมือนกันครับ  เศร้าเขี่ยๆ
บันทึกการเข้า

bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 13:46:07 »

ทำมาแล้วครับ หลังจากได้ยินว่าคอยเย็นล้างยากก็เลยไม่ทำ ล้างแต่คอยร้อน แล้วก็เติมน้ำยาแอร์ 400.- ผลเย็นดีแต่ยังไม่ลองออกแดด เดิมทีสู้แดดไม่ได้เหงื่อแตกเลย
เปลี่ยนสริงของใหม่ 1250.-  ค่าแรง 300.-   st190 ช่างเขาบอกว่าเหมือนกันกับ 191 ผลน่าพอใจ
เวลาติดไฟแดง เหยียบเบรคไว้แล้วจมลงไปเฉยๆ  อาการนี้เขาเรียกเบรคจมหรือป่าวครับ ถามพี่ข้างบ้านบอกว่า สามร้อยแต่ผมทำไป 800.- เลยงง ไม่รู้แพงไปหรือป่าว


รวมๆ วันนี้หมดไป
เปลี่ยนสปริง 1550.-
แอร์          400.-
เบรค         800.-
สรุปหมดไป  2750.-
พอดีจะวิ่งกลับ บุรีรมย์ ยังเหลือพัดลมหม้อน้ำเริ่มมีเสียงดัง
ลูกปืนล้อหลังเริ่มมีเสียงดัง ครื้นๆตอนวิ่ง 80-90 แต่ 100 ไม่ดัง ไปดังอีกตอน 110  แปลกดีจัง
ไปถามพัดลมหม้อน้ำ 700 รวมค่าแรงหรือยังไม่รู้ ลูกปืนข้างละ 1000 กว่าๆ ไม่รู้เท่าไรช่างไม่ยอมบอก

รูปๆ ภาพประกอบ ทำไมผมแนบรูปในเว็บไม่ได้ครับ


 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ

 บายๆ
บันทึกการเข้า

ae92vspec
Sophomore
**


รถของพ่อ เขาบริจาคมาให้

กำลังใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 121


« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012, 16:59:11 »

ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย

ครับพี่ขอบคุณมากครับ  แต่วันที่ผมหยุดไม่ตรงกับพี่สิครับ ตอนนี้ผมหยุด อังคาร พุธ งั้นรอผมหยุดเสาร์อาทิตย์ จะได้ไหมครับ จริงๆผมก็อยากได้ความรู้ แต่ก็เกรงใจเหมือนกันครับ  เศร้าเขี่ยๆ
ถ้าว่างเมื่อไหร่โทรมานัดได้เลยครับ ยินดีเผยแพร่ครับ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่เครื่องมือต้องพร้อมครับ
บันทึกการเข้า
toey ramintra
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


versus thailand

กำลังใจ: 37
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,309


เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 00:20:08 »


นานจะเห็นล้างคอยล์ร้อนนะ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 14:17:26 »

ถ้าว่างเมื่อไหร่โทรมานัดได้เลยครับ ยินดีเผยแพร่ครับ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่เครื่องมือต้องพร้อมครับ

กด like ให้กำลังใจพี่ไปทีนึง เป็นคนดีมากๆ  เก๊กหล่อ!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2012, 14:18:12 โดย yellow_NOBITA » บันทึกการเข้า
bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 21:43:33 »

ได้ยินมาว่าติดรีเรย์ไฟหน้าเพิ่มแล้วไฟจะสว่างกว่าเก่า  แล้วติดตรงไหนครับ  มันทำหน้าที่อะไร  ใช่ไปเพิ่มกระแสให้หลอดไฟหรือป่าวครับ  ผมก็เรียนอิเล็กแต่ผมไม่เข้าใจกับศัพท์คำนี้ ถ้าช่วยวาดวงจรให้ผมดูจะดีมากมายครับ

ถามอีกอย่างครับ ค่าอุณหภูมิสีหลอดเดิมๆเท่าไรครับ ประมาณ 4300k หรือป่าว แล้วหลอด osram night braker plus นี่ประมาณเท่าไรครับ คือผมอยากได้แบบเดิมๆเพราะลาดยางมองไม่เห็นทางเลย เดิมไฟออกสีขาวแบบมีสีน้ำเงินเคลือบผิวหลอด(ซื้อต่อเขามา)

ถ้า osram ต่อรีเรย์เพิ่มจะทำให้สว่างขึ้นไหมครับ  ใครเคยมั่ง หรือว่าไม่จำเป็น
บันทึกการเข้า

BEaM_NaKab
Junior
***


รถแม่งก็ไม่ค่อยวิ่ง แต่กระแดะซิ่งแม่งจัง

กำลังใจ: 8
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 332


« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 22:10:05 »

ปกติไฟหน้าก็มีรีเลย์อยู่แล้วนะครับ เพราะเราไม่ได้เอาไฟ12V เข้าไปที่สวิทช์ แต่เอาการเปิดปิดสวิทช์ไปตัดต่อตัวรีเลย์อีกที
หรือผมเข้าใจผิด  งง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2012, 22:11:39 โดย BEaM_NaKab » บันทึกการเข้า

Rest-less
แอร์ไม่เย็น เพลงไม่เพราะ เบาะไม่นิ่ม
คุยกันไม่ได้ยิน เหม็นกลิ่นน้ำมัน เดินเบาสั่นเครื่องสะดุด
แถมคนขับแม่งยังไม่เหมือนมนุษย์อีก
yajoop2011@EBA057
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


อัปปะมัตตา นะ มียันติ ผู้ไม่ประมาท ย่อมไม่ตาย

กำลังใจ: 6
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,293


« ตอบ #16 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 10:30:07 »

ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย

ครับพี่ขอบคุณมากครับ  แต่วันที่ผมหยุดไม่ตรงกับพี่สิครับ ตอนนี้ผมหยุด อังคาร พุธ งั้นรอผมหยุดเสาร์อาทิตย์ จะได้ไหมครับ จริงๆผมก็อยากได้ความรู้ แต่ก็เกรงใจเหมือนกันครับ  เศร้าเขี่ยๆ
ถ้าว่างเมื่อไหร่โทรมานัดได้เลยครับ ยินดีเผยแพร่ครับ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่เครื่องมือต้องพร้อมครับ
สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


By yajoop2011
bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #17 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 20:40:42 »

ยังไม่มีใครไขข้อข้องใจผมได้เลยนะครับ  ต่อรีเรย์เพิ่มมันทำให้ไฟสว่างตรงไหน  หรือว่ามีวงจรอย่างอื่นด้วย ถ้ามีรูปให้ดูจะดีมากเลยนะครับ  ว่าต่อเพิ่มยังไง รีเรย์ตัว 30 บาทเอง แต่ไปให้ช่างต่อ เอา 300.- ถ้าแค่รีเรย์อย่างเดียวทำมันมันแพงจัง  งงงงงงงงงงงงงงง
บันทึกการเข้า

ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
*


ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

กำลังใจ: 136
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7,621


« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 21:03:27 »

ยังไม่มีใครไขข้อข้องใจผมได้เลยนะครับ  ต่อรีเรย์เพิ่มมันทำให้ไฟสว่างตรงไหน  หรือว่ามีวงจรอย่างอื่นด้วย ถ้ามีรูปให้ดูจะดีมากเลยนะครับ  ว่าต่อเพิ่มยังไง รีเรย์ตัว 30 บาทเอง แต่ไปให้ช่างต่อ เอา 300.- ถ้าแค่รีเรย์อย่างเดียวทำมันมันแพงจัง  งงงงงงงงงงงงงงง
เดี่ญวนี้มีรีเลย์สำเร็จรูปขายแล้วครับราคาก็ประมาณ200-300 บาท การเพิ่มรีเลย์นั้นมีผลทำให้ไฟสว่างขึ้นเล้กน้อย(อาจจะไม่เห็นด้วยตา) แต่ถ้ายังใช้หลอดไฟขนาดเดิมก็ไม่จำเป็นครับ แต่ๆๆๆถ้าคิดจะเปลี่ยนหลอดไฟหน้าไปใช้รุ่นที่มีวัตต์สูงๆอันนี้สมควรเพิ่มชุดรีเลย์เข้าไปครับ เพราะถ้าหลอดไฟมีวัตต์สูงขึ้นมันก็ต้องการกระแสไฟมากขึ้นด้วย ถ้าใช้สายชุดเก่าเส้นมันเล็กการนำไฟจะไม่ค่อยดีเท่าที่ควร
บันทึกการเข้า

tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"

กำลังใจ: 97
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,694


เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 21:48:03 »

ใส่อยูครับสว่างกว่าเห็นๆลองสลับสายไฟที่ขั้วหลอดไฟดู สายที่เพิ่มรีเรย์สว่างกว่าเห็นๆ สุดยอด สุดยอด homsครับ
บันทึกการเข้า

bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #20 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 21:03:01 »

ยัง งง อยู่กับการต่อรีเรย์เพิ่ม  มันทำให้ไฟสว่างขึ้นได้ยังไง  ในรีเรย์มีวงจรอะไรทำให้ไฟสว่างขึ้น หรือเป็นแค่ตัวตัดต่อธรรมดา  เล่นซะมือใหม่งงเลบครับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.aum
Junior
***


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 429


« ตอบ #21 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 13:29:17 »

ยัง งง อยู่กับการต่อรีเรย์เพิ่ม  มันทำให้ไฟสว่างขึ้นได้ยังไง  ในรีเรย์มีวงจรอะไรทำให้ไฟสว่างขึ้น หรือเป็นแค่ตัวตัดต่อธรรมดา  เล่นซะมือใหม่งงเลบครับ
ตามความเข้าใจผมนะครับ การเพิ่มรีเลย์มันจะเพิ่มแรงดันกะแสไฟครับ
ถ้าใช้หลอดเดิม 60/55 ก็ไม่ต้องเพิ่ม
แต่ถ้า 100/90 ต้องเพิ่มครับ เพื่อให้หลอดทำงานได้ดีขึ้นหรือทำงานเต็มที่
เพื่อให้ได้ความสว่างตามวัตน์
และลดความร้อนจากขั้ว(อันนี้ไม่แน่ใจนะแต่เคยเห็นเพิ่มขนาดวัตน์แต่ไม่เพิ่มรีเลย์มันเกิดความร้อนมากจนโคมละลาย)แต่ที่เห็นคือเพิ่มแล้วสว่างขึ้น
ผมต่อจาก ปลั๊กโคมเดิมครับ แล้วเดินสายบวกลบไปที่แบต แล้วก็มีรีเลย์
ขั้นแล้วก็จะมีสายไปมาใส่ที่ขั้วหลอดอีกที งงมั๊ยผมงงเองและ มึนสุดๆ
บันทึกการเข้า


กะทู้ขายของกดไปดูกันด้วยนะคร๊าบๆๆ
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=29289.new
boyclubae
Junior
***



กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: EE90
รหัสเครื่องยนต์: STD
อุปกรณ์แต่งรถ: STD
กระทู้: 317


« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 17:12:55 »

ยัง งง อยู่กับการต่อรีเรย์เพิ่ม  มันทำให้ไฟสว่างขึ้นได้ยังไง  ในรีเรย์มีวงจรอะไรทำให้ไฟสว่างขึ้น หรือเป็นแค่ตัวตัดต่อธรรมดา  เล่นซะมือใหม่งงเลบครับ

เข้าใจหลักการทำงานของมันรึป่าวครับ อธิบายง่ายแบบนี้ครับ คือตัวรีเลย์อ่ะครับ มันใช้แทนสวิตซ์ครับ เหมือนเราเปิดไฟนะครับมันจะตัดวงจรการทำงานที่สวิตซ์ไฟ แต่สวิตซ์ไฟที่เราต่อมาจะให้ไฟติดมันต้องผ่านสวิตกุญแจก่อนถูกมั้ยครับผ่านนู่นผ่านนี่มาทำให้ไฟที่ไปยังหลอดไม่เต็มที่ ถ้าเราเอาสวิตซ์เนี่ยไปเข้ารีเลย์แล้วให้รีเลย์ซึ่งเราลากไฟบวกมาตรงๆจากแบตเป็นตัวตัดต่อแทนสวิตซ์ เราก็จะได้ไฟบวกมาตรงๆ ไฟก็จะสว่างขึ้น ลองไปหารูปดูครับ อธิบายลำบาก
บันทึกการเข้า

bboy357
Freshy
*


กำลังใจ: 2
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


« ตอบ #23 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 22:17:05 »

เห็นแล้วครับ แอบโง่อยู่ตั้งนาน  http://www.weekendhobby.com/offroad/pajero/shtml/3258.shtml

 แต่ผมมีเรื่องอยากสอบถามอีกครับ ว่า

จะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องควรใช้ของอะไรครับ ผมซื้อ castol menatec มา ไม่รู้เขียนถูกหรือป่าวนะครับ พี่ๆใช้ของอะไรกันครับ แล้วต้องเปลี่ยนทุกกี่ กิโลเมตรครับ บางคนบอก 5000 บางคนบอก 10000  แล้วน้ำม้นเครื่องมันมีเกรดแบบไหนบ้างครับ ทำไมมีหลายราคาจังตั้งแต่ 500-1500  ก็ 4 ลิตรเท่ากัน งงงงง
น้ำมันเกี่ยร์ก็เหมมือนกันครับ ผมยังไม่ได้ซื้อ  พี่ๆใช้ของอะไรกัน แล้วต้องเปลี่ยนทุกกี่กิโลครับ


มือใหม่ก็ยังงี้แหละครับ ไม่มีที่ปรึกษามีแต่ในเว็บ ถ้าอีกสักปีสองปีผมคงรู้เรื่องมากกว่านี้ ส่วนประกอบของรถยังไม่รู้ว่าเรียกอะไรมั่ง  ถ้าใครมีคู่มือให้อ่านจะดีมากเลยครับ  อยากทำการแก้ไขในส่วนที่ง่ายๆไม่ต้องไปหาช่าง  ผมจะเริ่มจากไหนดีครับ

ขอบคุณพี่ๆมากที่ช่วยกันตอบครับ ตอบมาเยอะๆเลยนะครับ ผมยังไม่มีความรู้เรื่องรภเลย มีแค่ความรูู้เรื่องด้านช่างทั่วไป และอิเล็กทรอนิกส์
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2012, 23:47:06 โดย bboy357 » บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: