bboy357
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 00:17:38 » |
|
EE101 อยากล้างคอยเย็นอะครับ วิธีถอดล้างยังไงครับ พอดีเคยล้าง Dmax ให้พี่ข้างบ้าน แล้วก็ไม่ยากคิดว่าของเราก็น่าจะไม่ยากเหมือนกัน แต่เขาเป็นคนถอดเอง แต่ของผมไม่รู้วิธีถอดคอนโซลครับเพื่อล้างคอยเย็น แนะนำทีครับ ส่วนคอยร้อนคิดว่าน่าจะหาวิธีได้
มือใหม่ได้เดือนเดียวเองครับ แนะนำด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2012, 22:05:21 โดย bboy357 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bboy357
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 00:18:49 » |
|
ถามอีกหน่อยครับ EE101 ใช้อะไหล่กับ AE101 ได้ทุกตัวเลยไหมครับ พอไปหาซื้อ ee ไม่ค่อยมีมีแต่ ae
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 03:06:20 » |
|
จัดเลยครับถ้ากล้าทำและทำได้ ไม่มีอะไรยาก ee101 สามารถใช้อะไหล่ร่วมกับ ae101 ได้ครับ ยกเว้นอะไหล่เครื่องบางชิ้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
Junior
กำลังใจ: 13
ออฟไลน์
รถยนต์: EE90
รหัสเครื่องยนต์: STD
อุปกรณ์แต่งรถ: STD
กระทู้: 317
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 10:00:42 » |
|
ล้างคอย เย็น ต้องแกะออกมาถ้าไม่แกะออกก็ไม่สะอาดครับ ต้องมีเครื่องแว๊ค เกจ์ แล้วก็น้ำยา น้ำมันคอม อันนี้เจ้าของกระทู้ต้องทำแอร์เป็นเลยนะครับ ไม่เหมือนล้างคอยร้อน หน้ารถนะครับที่อัดน้ำยาล้างเข้าไปได้เลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
noicar
AE Thailand Club Member
Super Senior
$$ ไม่มีตังค์แต่อย่างแรง ฮ่า ฮ่า ฮ่า $$
กำลังใจ: 27
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE-100 แดงแต้ๆ
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FET 1,300 CC
อุปกรณ์แต่งรถ: กำลังดำเนินการบางส่วนแล้วคร๊าบ
สังกัดพื้นที่: บนดอยคลับ
ที่อยู่: อู่ 4 น. อะไหล่ยนต์แม่ลาน้อย ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน 58120
กระทู้: 1,568
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 10:29:39 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae92vspec
Sophomore
รถของพ่อ เขาบริจาคมาให้
กำลังใจ: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 11:36:37 » |
|
ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มิถุนายน 2012, 11:38:33 โดย ae92vspec »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
waikhongsong
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 36
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,036
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 12:41:13 » |
|
ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย
อยู่ที่ไหนครับ ผมอยากล้างเองเหมือนกัน หรือ แนะหน่อยเครื่องมือใช้ยังไง ต้องใช้อ่ะไรบ้าง เดี๋ยวผมไปหาซื้อเองก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae92vspec
Sophomore
รถของพ่อ เขาบริจาคมาให้
กำลังใจ: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012, 13:08:57 » |
|
มันจะมีเกจวัด หัวเติม 2 อัน ปั๊มแวค 1 ตัว ถังน้ำยา+น้ำยาแอรฺ์ น้ำยาล้างคอยเย็น น้ำยาล้างภายในระบบ น้ำมันคอม โอริงท่อแอร์ลงทุนประมาณ 5-6พันบาทครับก้อเปิดร้านแอร์ได้แล้วครับ ที่อยู่ผมตามประวัติเลย ถ้าจะไปซื้อของเดี๋ยวผมบอกร้านให้ ไม่แพง หรือ สงสัยประการใดโทรหาผมได้เลย 0816256497 ผมชื่ออาร์มครับ ทำงานแถวเกษตรนวมินทร์ ศูนย์อีซูซุ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
bboy357
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 13:19:04 » |
|
ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย
ครับพี่ขอบคุณมากครับ แต่วันที่ผมหยุดไม่ตรงกับพี่สิครับ ตอนนี้ผมหยุด อังคาร พุธ งั้นรอผมหยุดเสาร์อาทิตย์ จะได้ไหมครับ จริงๆผมก็อยากได้ความรู้ แต่ก็เกรงใจเหมือนกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bboy357
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 มิถุนายน 2012, 13:46:07 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae92vspec
Sophomore
รถของพ่อ เขาบริจาคมาให้
กำลังใจ: 7
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 121
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 28 มิถุนายน 2012, 16:59:11 » |
|
ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย
ครับพี่ขอบคุณมากครับ แต่วันที่ผมหยุดไม่ตรงกับพี่สิครับ ตอนนี้ผมหยุด อังคาร พุธ งั้นรอผมหยุดเสาร์อาทิตย์ จะได้ไหมครับ จริงๆผมก็อยากได้ความรู้ แต่ก็เกรงใจเหมือนกันครับ ถ้าว่างเมื่อไหร่โทรมานัดได้เลยครับ ยินดีเผยแพร่ครับ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่เครื่องมือต้องพร้อมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toey ramintra
AE Thailand Club Member
High Super Senior
versus thailand
กำลังใจ: 37
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,309
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 00:20:08 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...
กำลังใจ: 15
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2012, 14:17:26 » |
|
ถ้าว่างเมื่อไหร่โทรมานัดได้เลยครับ ยินดีเผยแพร่ครับ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่เครื่องมือต้องพร้อมครับ กด like ให้กำลังใจพี่ไปทีนึง เป็นคนดีมากๆ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 กรกฎาคม 2012, 14:18:12 โดย yellow_NOBITA »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bboy357
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 21:43:33 » |
|
ได้ยินมาว่าติดรีเรย์ไฟหน้าเพิ่มแล้วไฟจะสว่างกว่าเก่า แล้วติดตรงไหนครับ มันทำหน้าที่อะไร ใช่ไปเพิ่มกระแสให้หลอดไฟหรือป่าวครับ ผมก็เรียนอิเล็กแต่ผมไม่เข้าใจกับศัพท์คำนี้ ถ้าช่วยวาดวงจรให้ผมดูจะดีมากมายครับ
ถามอีกอย่างครับ ค่าอุณหภูมิสีหลอดเดิมๆเท่าไรครับ ประมาณ 4300k หรือป่าว แล้วหลอด osram night braker plus นี่ประมาณเท่าไรครับ คือผมอยากได้แบบเดิมๆเพราะลาดยางมองไม่เห็นทางเลย เดิมไฟออกสีขาวแบบมีสีน้ำเงินเคลือบผิวหลอด(ซื้อต่อเขามา)
ถ้า osram ต่อรีเรย์เพิ่มจะทำให้สว่างขึ้นไหมครับ ใครเคยมั่ง หรือว่าไม่จำเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BEaM_NaKab
Junior
รถแม่งก็ไม่ค่อยวิ่ง แต่กระแดะซิ่งแม่งจัง
กำลังใจ: 8
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 332
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 กรกฎาคม 2012, 22:10:05 » |
|
ปกติไฟหน้าก็มีรีเลย์อยู่แล้วนะครับ เพราะเราไม่ได้เอาไฟ12V เข้าไปที่สวิทช์ แต่เอาการเปิดปิดสวิทช์ไปตัดต่อตัวรีเลย์อีกที หรือผมเข้าใจผิด
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 กรกฎาคม 2012, 22:11:39 โดย BEaM_NaKab »
|
บันทึกการเข้า
|
Rest-less แอร์ไม่เย็น เพลงไม่เพราะ เบาะไม่นิ่ม คุยกันไม่ได้ยิน เหม็นกลิ่นน้ำมัน เดินเบาสั่นเครื่องสะดุด แถมคนขับแม่งยังไม่เหมือนมนุษย์อีก
|
|
|
yajoop2011@EBA057
AE Thailand Club Member
Super Senior
อัปปะมัตตา นะ มียันติ ผู้ไม่ประมาท ย่อมไม่ตาย
กำลังใจ: 6
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,293
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 10:30:07 » |
|
ของผมมีครบเลย เครื่องมืออะ ยืมทำได้ครับแต่ต้องมาทำที่บ้านผมนะ ชุดเก่าเพื่อนยืมไปหายเลย ทำไม่ยากเดี๋ยวแนะให้ ไม่คิดค่าสอน ทำเสร็จซ่อมแอร์เป็นเลย
ครับพี่ขอบคุณมากครับ แต่วันที่ผมหยุดไม่ตรงกับพี่สิครับ ตอนนี้ผมหยุด อังคาร พุธ งั้นรอผมหยุดเสาร์อาทิตย์ จะได้ไหมครับ จริงๆผมก็อยากได้ความรู้ แต่ก็เกรงใจเหมือนกันครับ ถ้าว่างเมื่อไหร่โทรมานัดได้เลยครับ ยินดีเผยแพร่ครับ ไม่ยากอย่างที่คิด แต่เครื่องมือต้องพร้อมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
By yajoop2011
|
|
|
bboy357
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 20:40:42 » |
|
ยังไม่มีใครไขข้อข้องใจผมได้เลยนะครับ ต่อรีเรย์เพิ่มมันทำให้ไฟสว่างตรงไหน หรือว่ามีวงจรอย่างอื่นด้วย ถ้ามีรูปให้ดูจะดีมากเลยนะครับ ว่าต่อเพิ่มยังไง รีเรย์ตัว 30 บาทเอง แต่ไปให้ช่างต่อ เอา 300.- ถ้าแค่รีเรย์อย่างเดียวทำมันมันแพงจัง งงงงงงงงงงงงงงง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ขุนโจร ทะลวงฟันนาเกลือสะท้าน
AE Thailand Club Staff
Professor
ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน
กำลังใจ: 136
ออฟไลน์
กระทู้: 7,621
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 21:03:27 » |
|
ยังไม่มีใครไขข้อข้องใจผมได้เลยนะครับ ต่อรีเรย์เพิ่มมันทำให้ไฟสว่างตรงไหน หรือว่ามีวงจรอย่างอื่นด้วย ถ้ามีรูปให้ดูจะดีมากเลยนะครับ ว่าต่อเพิ่มยังไง รีเรย์ตัว 30 บาทเอง แต่ไปให้ช่างต่อ เอา 300.- ถ้าแค่รีเรย์อย่างเดียวทำมันมันแพงจัง งงงงงงงงงงงงงงง
เดี่ญวนี้มีรีเลย์สำเร็จรูปขายแล้วครับราคาก็ประมาณ200-300 บาท การเพิ่มรีเลย์นั้นมีผลทำให้ไฟสว่างขึ้นเล้กน้อย(อาจจะไม่เห็นด้วยตา) แต่ถ้ายังใช้หลอดไฟขนาดเดิมก็ไม่จำเป็นครับ แต่ๆๆๆถ้าคิดจะเปลี่ยนหลอดไฟหน้าไปใช้รุ่นที่มีวัตต์สูงๆอันนี้สมควรเพิ่มชุดรีเลย์เข้าไปครับ เพราะถ้าหลอดไฟมีวัตต์สูงขึ้นมันก็ต้องการกระแสไฟมากขึ้นด้วย ถ้าใช้สายชุดเก่าเส้นมันเล็กการนำไฟจะไม่ค่อยดีเท่าที่ควร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tu _ranong
AE Thailand Club Member
Super Senior
"มิตรภาพ ไม่มีวันขึ้นรา"
กำลังใจ: 97
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,694
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2012, 21:48:03 » |
|
ใส่อยูครับสว่างกว่าเห็นๆลองสลับสายไฟที่ขั้วหลอดไฟดู สายที่เพิ่มรีเรย์สว่างกว่าเห็นๆ homsครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bboy357
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2012, 21:03:01 » |
|
ยัง งง อยู่กับการต่อรีเรย์เพิ่ม มันทำให้ไฟสว่างขึ้นได้ยังไง ในรีเรย์มีวงจรอะไรทำให้ไฟสว่างขึ้น หรือเป็นแค่ตัวตัดต่อธรรมดา เล่นซะมือใหม่งงเลบครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~kOdOmO~.aum
Junior
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 429
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 13:29:17 » |
|
ยัง งง อยู่กับการต่อรีเรย์เพิ่ม มันทำให้ไฟสว่างขึ้นได้ยังไง ในรีเรย์มีวงจรอะไรทำให้ไฟสว่างขึ้น หรือเป็นแค่ตัวตัดต่อธรรมดา เล่นซะมือใหม่งงเลบครับ
ตามความเข้าใจผมนะครับ การเพิ่มรีเลย์มันจะเพิ่มแรงดันกะแสไฟครับ ถ้าใช้หลอดเดิม 60/55 ก็ไม่ต้องเพิ่ม แต่ถ้า 100/90 ต้องเพิ่มครับ เพื่อให้หลอดทำงานได้ดีขึ้นหรือทำงานเต็มที่ เพื่อให้ได้ความสว่างตามวัตน์ และลดความร้อนจากขั้ว(อันนี้ไม่แน่ใจนะแต่เคยเห็นเพิ่มขนาดวัตน์แต่ไม่เพิ่มรีเลย์มันเกิดความร้อนมากจนโคมละลาย)แต่ที่เห็นคือเพิ่มแล้วสว่างขึ้น ผมต่อจาก ปลั๊กโคมเดิมครับ แล้วเดินสายบวกลบไปที่แบต แล้วก็มีรีเลย์ ขั้นแล้วก็จะมีสายไปมาใส่ที่ขั้วหลอดอีกที งงมั๊ยผมงงเองและ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
boyclubae
Junior
กำลังใจ: 13
ออฟไลน์
รถยนต์: EE90
รหัสเครื่องยนต์: STD
อุปกรณ์แต่งรถ: STD
กระทู้: 317
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2012, 17:12:55 » |
|
ยัง งง อยู่กับการต่อรีเรย์เพิ่ม มันทำให้ไฟสว่างขึ้นได้ยังไง ในรีเรย์มีวงจรอะไรทำให้ไฟสว่างขึ้น หรือเป็นแค่ตัวตัดต่อธรรมดา เล่นซะมือใหม่งงเลบครับ
เข้าใจหลักการทำงานของมันรึป่าวครับ อธิบายง่ายแบบนี้ครับ คือตัวรีเลย์อ่ะครับ มันใช้แทนสวิตซ์ครับ เหมือนเราเปิดไฟนะครับมันจะตัดวงจรการทำงานที่สวิตซ์ไฟ แต่สวิตซ์ไฟที่เราต่อมาจะให้ไฟติดมันต้องผ่านสวิตกุญแจก่อนถูกมั้ยครับผ่านนู่นผ่านนี่มาทำให้ไฟที่ไปยังหลอดไม่เต็มที่ ถ้าเราเอาสวิตซ์เนี่ยไปเข้ารีเลย์แล้วให้รีเลย์ซึ่งเราลากไฟบวกมาตรงๆจากแบตเป็นตัวตัดต่อแทนสวิตซ์ เราก็จะได้ไฟบวกมาตรงๆ ไฟก็จะสว่างขึ้น ลองไปหารูปดูครับ อธิบายลำบาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bboy357
Freshy
กำลังใจ: 2
ออฟไลน์
กระทู้: 51
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012, 22:17:05 » |
|
เห็นแล้วครับ แอบโง่อยู่ตั้งนาน http://www.weekendhobby.com/offroad/pajero/shtml/3258.shtml แต่ผมมีเรื่องอยากสอบถามอีกครับ ว่า จะไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องควรใช้ของอะไรครับ ผมซื้อ castol menatec มา ไม่รู้เขียนถูกหรือป่าวนะครับ พี่ๆใช้ของอะไรกันครับ แล้วต้องเปลี่ยนทุกกี่ กิโลเมตรครับ บางคนบอก 5000 บางคนบอก 10000 แล้วน้ำม้นเครื่องมันมีเกรดแบบไหนบ้างครับ ทำไมมีหลายราคาจังตั้งแต่ 500-1500 ก็ 4 ลิตรเท่ากัน งงงงง น้ำมันเกี่ยร์ก็เหมมือนกันครับ ผมยังไม่ได้ซื้อ พี่ๆใช้ของอะไรกัน แล้วต้องเปลี่ยนทุกกี่กิโลครับมือใหม่ก็ยังงี้แหละครับ ไม่มีที่ปรึกษามีแต่ในเว็บ ถ้าอีกสักปีสองปีผมคงรู้เรื่องมากกว่านี้ ส่วนประกอบของรถยังไม่รู้ว่าเรียกอะไรมั่ง ถ้าใครมีคู่มือให้อ่านจะดีมากเลยครับ อยากทำการแก้ไขในส่วนที่ง่ายๆไม่ต้องไปหาช่าง ผมจะเริ่มจากไหนดีครับ ขอบคุณพี่ๆมากที่ช่วยกันตอบครับ ตอบมาเยอะๆเลยนะครับ ผมยังไม่มีความรู้เรื่องรภเลย มีแค่ความรูู้เรื่องด้านช่างทั่วไป และอิเล็กทรอนิกส์
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2012, 23:47:06 โดย bboy357 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|