ตอนแรกผมก็เคยสนใจนะ 7A น่ะ เพราะเห็นมันตั้ง 1.8 น่าจะแรงดี
ปรากฎว่ามันแรงกว่า 4A-FE ไม่เท่าไหร่เลยครับ ตีนปลายพอกันอีกต่างหาก
(ผมอ่านจากที่เขาเขียนกันมานะ)
ถ้าน้าคิดจะ "อัด" กับอีโคคาร์ ผมว่าน้าต้องเผื่อไว้หน่อยนะ
เพราะอีโคเดี๋ยวนี้มีโมฯกันด้วย
หลักๆเลยก็คือตัวถังเขาเบามากครับ เครื่องแรงพอประมาณก็แรงกว่าเราได้ไม่ยาก
ส่วนพวกเราหนักเป็นตันครับ เครื่องก็เลยต้องเผื่อไว้เยอะหน่อย
ถ้าสังเกตดูดีๆ ค่าเครื่องในเชียงกงนี่ มันจะขึ้นลงตาม "ความนิยม" นะครับ
ตัวไหนความนิยมเยอะ หรือของหายาก ราคาก็แพงครับ
ตัวไหนเสื่อมความนิยมแล้ว ราคาก็ลง
ตอนผมจะวาง ผมก็เบื่อพวกกระบะบ้าพลัง กับพวกฟอร์จูนเนอร์ ไรนี่อิ๊บอ๋าย
เลยบอกอู่ไปว่า ขอไอ้ประเภทแรงแต่เกิด ขับง่ายๆ (ตอนนั้น ไม่ชอบลากรอบครับ)
และไม่มีเทอร์โบครับ ก็เลยออกมาแนวเครื่องความจุเยอะ เทคโนโลยีเก่าแทน
ตอนผมวาง Beams ฝาแดงก็เริ่มมีแล้วนะ แต่แพงมาก แล้วผมคิดว่ามันไฮเทคเกินไป ผมไม่ชอบครับ
ผมเล่นมุข "ใหญ่ไว้ก่อนได้เปรียบ" ไงครับ
ลงแล้วไม่ต้องไปโมฯเครื่องมาก ดูแลรักษาปกติเป็นพอ
สมัยผมขับ 2E ผมไปพัทยา วิ่งมอเตอร์เวย์ 100 เดียว(ได้แค่นั้น) เข้าบายพาสสุขุมวิท ได้สูงสุด 170 (แต่ลากเป็นกิโลฯครับ)
อัตรากินแก๊ส 10 กม./ลิตร
เปลี่ยนเครื่องแล้ว เข้ามอเตอร์เวย์ ขับ 170-190 จนไปสุดทางมอเตอร์เวย์ที่พัทยากลาง แล้วไปออกสุขุมวิท เติมแก๊ส
อัตรากินแก๊ส 10 กม./ลิตร
เดินทางต่างจังหวัด (ขึ้นเหนือ) ความเร็วเฉลี่ย 150 อัตรากินแก๊ส 13 กม./ลิตร
อันนี้แก๊สมิกซ์นะครับ (มิกซ์ 28 ธรรมดาๆนี่แหละ)
ขากลับเกิดไอเดีย ไปวิ่งจี้ตูดฟอร์จูนเนอร์ (ให้เขาแหวกอากาศให้)
เขาไปไหนผมไปด้วย วิ่งไป 150 กม. เติมแก๊ส อัตรากินแก๊ส 15 กม./ลิตร
ปล. ขอบคุณพี่ฟอร์จูนเนอร์สีขาว