Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ถามอาการรถครับ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามอาการรถครับ  (อ่าน 3988 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE5742
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE 1600CC
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 306


« เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 00:57:01 »

อาการวิ่งเจอเนินหรือหลุมแล้ว เด้งๆเล็กน้อย อันนี้เกิดจาก โช๊ค หรือ สปริง ครับ ขอบคุณ

บันทึกการเข้า
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
**


{{[[BluE PoWeR]]}}

กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677


เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 01:26:15 »

สปริง แข็งไปรึป่าวครับๆ  ก๊ากๆๆ
บันทึกการเข้า

AE5742
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE 1600CC
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 306


« ตอบ #2 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 01:51:06 »

สปริง แข็งไปรึป่าวครับๆ  ก๊ากๆๆ

ไม่แน่ใจครับ ... ผมใช้ เลวิน เอาไปทำสตัทปรับเกลียว (สปริงโดนตัดไปเล็กน้อย)

สงสัยอยู่ว่าถ้าเอาสปริงโลหดมาใส่จะดีขึ้นไหม
เพราะที่เคยสังเกตุมาสปริงโหลดส่วนใหญ่จะเส้นเล็กกว่า
สปริงเลวิน บางทีเวลากดด้วยมือยังรู้สึกว่าสปริงเลวินแข็งกว่าสปริงโลหดด้วยซ้ำ
 เศร้าเขี่ยๆ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 03:46:18 »

ที่ว่าโดนตัดสปริงแล้วเขานำไปเผาไฟหรือป่าวครับ เพราะถ้าเอาไฟเผาสปริงจะแข็งขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
AE5742
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE 1600CC
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 306


« ตอบ #4 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 07:53:44 »

ที่ว่าโดนตัดสปริงแล้วเขานำไปเผาไฟหรือป่าวครับ เพราะถ้าเอาไฟเผาสปริงจะแข็งขึ้นครับ

ไม่ใช่ครับ คงใช้เลื่อยตัดครับพี่  เคือง

แต่ก็ไม่ได้เดงมากครับ ส่วนตัวคิดว่าโช๊ค + สปริง ไม่สัมพันธ์กัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2008, 07:57:58 โดย AE5742 » บันทึกการเข้า
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #5 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 10:22:21 »

.... เสี่ยไก่ ถ้าตัดสปริง  ค่าความแข็งตลอดสปริงจะเปลี่ยนไป จะออกแข็งกว่าเดิมครับ  พอสปริงเด้งมากขึ้น โช๊คที่ทำหน้าที่หยุดสปริงเท่าเดิม เลยเหมือนรถจะเด้งเมื่อเจอเนินครับ เพราะโช๊คหยุดสปริงได้น้อย ถ้าเปลี่ยนสปริงโหลดก็น่าจะลงตัวอีกแบบครับ ถ้ายังจะใช้สปริงเดิมก็อาจจะเอาโช๊คไปทำให้หนืดขึ้นอีกหน่อย แต่ช่วงล่างจะแข็งมากขึ้นนะครับ เกรงว่าจะไม่ชอบ ฮิๆๆๆ  ลองพิจารณาดูครับ  สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

AE5742
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE 1600CC
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 306


« ตอบ #6 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 14:44:05 »

น้าก็เรียกผมซะเท่ห์เลย ..... จะตกงานอยู่ไม่ว่า  อย่าไป

ขอบคุณมากครับ  ไว้จะลองใส่สปริงโลหดดูอีกทีครับ .....
บันทึกการเข้า
KunFroggy
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 62
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE เดิม ๆ
อุปกรณ์แต่งรถ: หาให้ทีสิ
สังกัดพื้นที่: บางกอกตะวันตก
ที่อยู่: ปากเกร็ด - ศาลายา
กระทู้: 1,530


« ตอบ #7 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 15:05:57 »

หาสปริงโหลดมาน่าจะหายไปเลยอาการแบบนี้
สปริงตัด กับสปริงแต่ง สปริงตัดคือลดค่าK สปริงแต่งค่าK อยู่เต็ม
เท่าที่อ่านไก่ ว่าเอาโช๊คไปทำสตั๊ดมาแล้ว ก็น่าจะมีการเซ็ทค่าความหนืดของโช๊คมาแล้ว
งั้นก็เหลือแต่สปริงแล้วล่ะครับ แนะนำว่าหาสปริงเอเปคแดงมาใส่ครับ
เท่าที่ดู ๆ ไก่ไม่ชอบเตี้ยมาก ๆ อีกอย่างโช๊คเป็นสตั๊ดอยู่แล้วด้วย
จากความรูสึกผมนะ เอเปคแดงจะมีความหนืดแล้วทรงตัวดีกว่า เอเปกเหลืองนะครับ ไก่
บันทึกการเข้า

ก็แค่ 4AFE 1600cc + LPG
มันจะแรงตรงไหนครับอยากจี้ตูดผมเลย
ผมไม่ค่อยว่างครับ ...เลี้ยงลูก(เมียสั่ง)

Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #8 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 16:13:00 »

 หัวเราะ
บันทึกการเข้า
AE5742
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE 1600CC
ที่อยู่: Bangkok
กระทู้: 306


« ตอบ #9 เมื่อ: 02 เมษายน 2008, 21:15:43 »

หาสปริงโหลดมาน่าจะหายไปเลยอาการแบบนี้
สปริงตัด กับสปริงแต่ง สปริงตัดคือลดค่าK สปริงแต่งค่าK อยู่เต็ม
เท่าที่อ่านไก่ ว่าเอาโช๊คไปทำสตั๊ดมาแล้ว ก็น่าจะมีการเซ็ทค่าความหนืดของโช๊คมาแล้ว
งั้นก็เหลือแต่สปริงแล้วล่ะครับ แนะนำว่าหาสปริงเอเปคแดงมาใส่ครับ
เท่าที่ดู ๆ ไก่ไม่ชอบเตี้ยมาก ๆ อีกอย่างโช๊คเป็นสตั๊ดอยู่แล้วด้วย
จากความรูสึกผมนะ เอเปคแดงจะมีความหนืดแล้วทรงตัวดีกว่า เอเปกเหลืองนะครับ ไก่

ใช่ครับพี่กบ สีดงผมใส่อยู่พักใหญ่ๆ แต่ไม่ไหวแล้วครับ
แต่ก่อนใส่ 16 ยาง 205-45-16 มันกระด้างไป

ตอนนี้ได้ H&R คู่หน้ามาแล้ว มีโอกาสจะลองใส่ครับพี่
บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มีดีแค่ไหน มาหยิ่งใส่ผม

กำลังใจ: 217
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: หญิง
รถยนต์: Std
รหัสเครื่องยนต์: Std
อุปกรณ์แต่งรถ: Std
สังกัดพื้นที่: N..Bkk
ที่อยู่: กสท โทรคมนาคม
กระทู้: 1,156


« ตอบ #10 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 00:53:01 »

อยู่ที่น้ำหนักเครื่องยนต์ด้วยนะคับ แข็งหรือว่านิ่มอ่าคับ บายๆ
บันทึกการเข้า

DARKSTAR_X
Freshy
*



กำลังใจ: 7
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 34


« ตอบ #11 เมื่อ: 03 เมษายน 2008, 12:31:23 »

อาการนี้ กำลังเป็นอยู่เลย เข้ามาศึกษาก่อน
บันทึกการเข้า

あなた自身のベストを与えるとき他からベストを得る
"You get the best out of others when you give the best of yourself"
การบ้าน
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


....

กำลังใจ: 175
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,634


« ตอบ #12 เมื่อ: 06 เมษายน 2008, 01:17:36 »

 งง งง งง
บันทึกการเข้า

รับทำโคมดำ - มุมส้ม - smoke รับประกันชิ้นงาน / ขายชุดไฟ XENON ราคา 3200-3900 บาท
--> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=12558.0 <--
ศูนย์ 8 ห้า - 149 - หนึ่ง 1 หก 9
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: