Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
คอมแอร์ดัง เปลี่ยนคอมแอร์ ล้างตู้แอร์เองครับ ***อัพเดทวิธีการถอดครับ***
*ShoutBox
หน้า: 1 [2]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: คอมแอร์ดัง เปลี่ยนคอมแอร์ ล้างตู้แอร์เองครับ ***อัพเดทวิธีการถอดครับ***  (อ่าน 63551 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #25 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009, 08:16:38 »

คือ คอมแอร์แบบลูกสูบที่คุณเปลี่ยนเข้าไปแทนของเดิม เป็นคอมเบอร์อะไรหรอครับ ของเดิมโรตารี่มันTV12Cป้ายเหลือง ผมอยากเปลี่ยนมั่ง แล้วต้องแปลงอะไรมั้น เพราะของเดิมมีสายไฟเข้าปลํกใหญ่เลย ตอนนี้รถผมเดินเบาเปิดพัดลมแรงสุดคอมเปิดสุดได้12องศาครับ อยากให้ต่ำกว่านี้จะได้สู้แดดร้อนๆได้ ผมใช้น้ำยาR134a หน่ะครับ ผมล้างทั้งระบบแล้ว ทำยังไงเดินเบาก็ไม่ได้เลขตัวเดียวซะที อยุ่ที่12องศาประมาณนี้(พัดลมแรงสุดนะครับ)แต่ถ้าพัดลมเบอร์2เดินเบา6องศาแล้วมันตัดเลยครับ ทำยังไงจะให้ได้ติดลบมั่งครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ แล้วcold134แบบกระป๋อง ถ้าเติมเจ้าAEนี้ใช้เยอะมั้ยครับ แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ขอบคุณมากๆครับ อืมแล้วน้ำมันคอมควรเติมเท่าไหร่ถ้าล้างในระบบทุกอย่างแบบว่าแห้งหมดเลย

10pa15c ครับ แปลงขาอย่างเดียวครับ เรื่องสายไฟไม่ยากครับ Bypass ได้ครับ

เปิดพัดลมแรงสุดได้ 12 องศา ยังถือว่าอยู่ในเกณท์ดีนะครับ ถ้าเปิดเบอร์ 2 6 องศาแล้วตัด

ต้องทำสวิสช์ ByPass เทอร์โมแอร์ครับ เอาตัวต้านทาน 1 K คร่อมที่ตัวเทอร์โมแอร์แล้วใช้สวิสช์ปิดเปิด

อาจจะติดลบได้ครับ

Cold134 แบบกระป๋อง ใช้กับ รถรุ่นเราๆประมาณ 2 กระป๋องครับ เหลือนิดเดียว หาซื้อได้ตามเว็บนี่ก็ได้ครับ

ถ้าอยู่ไกล ลอง Google ครับ

ถ้าล้างระบบทุกอย่าง เติมน้ำมันคอม 200 ซีซีครับ เอาของแท้นะครับ ของเทียมจะทำให้คอมพังครับ

ได้ไม่คุ้มเสียครับผม
บันทึกการเข้า
Stamp
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ทำทุกอย่าง ก็เพื่อ ลูก และครอบครัว

กำลังใจ: 432
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,226


« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กันยายน 2009, 22:36:35 »

สุดยอดฝีมือ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

เก็บเล็กผสมน้อย...ไปแบบเรื่อยๆเมื่อยๆก็หยุด
chai11X
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #27 เมื่อ: 29 กันยายน 2009, 14:05:24 »

กรณีที่จะเปลี่ยนแต่คอมแอร์ TV12 เป็น 10PA15C จะต้องเลี่ยน้ำยากับน้ำมันคอมแอร์ใหม่ไหมครับ   หรือ ถอดน๊อต 4 ตัว เปลี่ยนคอมแอร์ได้เลยหรือเปล่าครับ ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มันอยู่ที่ใจ

กำลังใจ: 78
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250


« ตอบ #28 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009, 23:14:37 »

ต้องแวคน้ำยาใหม่ครับ

ต้องเปลี่ยนขาคอมแอร์ด้วยครับ

ต้องทำหัวต่อเข้าคอมแอร์ใหม่ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
gopeleko
AE Thailand Club Member
Senior
*****


วันดีๆมีเยอะ

กำลังใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 810


« ตอบ #29 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009, 23:24:27 »

รถผมอบสปาได้เรยๆๆๆๆ

เก็บตังยู่
บันทึกการเข้า

รับสั่งอะไหร่ จัดหาอะไหล่

เปเล่ 0921454198   0885710243

https://www.facebook.com/groups/1691562407743530/
adisorns
Freshy
*



กำลังใจ: 5
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 42


« ตอบ #30 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2009, 13:12:10 »

ขอทราบวิธีถอดกันชนหน้าด้วยครับพี่น้อง
บันทึกการเข้า
sorrawis
Freshy
*



กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 16


« ตอบ #31 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009, 02:14:11 »

 ซึ้ง  เก่งครับ แต่บางรูปหาย จะรบกวนส่งทางเมลได้ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

คนโง่ มองทางออก มีปัญหา คนฉลาด มองปัญหา มีทางออก
http://www.autobitx.com/signup.php?referrer=sorrawis
เวปบิทกดตามลิ้งด้านบนครับ ใส่ชื่อ+รหัส+อีเมล  Invite = sorrawis 
yod.service.50
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


ae 101_vip_step1.@4afeเครื่องเดิม100%.

กำลังใจ: 294
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,041


« ตอบ #32 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010, 23:17:56 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

คบหมายังรู้หน้า ยังดีกว่าคบคนไม่รู้ใจ

ขายของae100-112
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=31137.0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105741.msg2084189#msg2084
tour ae101
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 46


« ตอบ #33 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 18:08:37 »

ตอนนี้ ae101 ผมแย่ครับ คอมแอร์มีเสียงร้อนมาก เลยไม่กล้าเปิดใช่เลย จะแก้ยังไงครับช่วยทีครับ เครียดมาก ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

deer160822
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 15


« ตอบ #34 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010, 11:56:49 »

ตัวสีดำมีสายไฟเรียกว่าอะไรครับ
บันทึกการเข้า
tasuebb
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #35 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011, 00:15:11 »

10pa15c ครับ แปลงขาอย่างเดียวครับ เรื่องสายไฟไม่ยากครับ Bypass ได้ครับ

เปิดพัดลมแรงสุดได้ 12 องศา ยังถือว่าอยู่ในเกณท์ดีนะครับ ถ้าเปิดเบอร์ 2 6 องศาแล้วตัด

ต้องทำสวิสช์ ByPass เทอร์โมแอร์ครับ เอาตัวต้านทาน 1 K คร่อมที่ตัวเทอร์โมแอร์แล้วใช้สวิสช์ปิดเปิด

อาจจะติดลบได้ครับ
********************88888888

รบกวนขอวงจร  Bypass เทอร์โบแอร์ หน่อยครับ  งง อยู่

ไม่รู้ว่าต้องต่อตรงไหน กำลังจะเปลี่ยนเป็นแบบลูกสูบ สามห่วงผมเดิมๆมาจากบ้านนอกไม่รู้ว่าน้ำยา เดิมมันเป็นรุ่นไหนกันแน่ แต่ผมเคยให้ร้านอัดให้ เป็น 134A เลยนึกว่ามันใช้กันได้ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ว่าใส่ผิดอะเปล่า ใส่มา 2 ปีกว่าแล้ว คอมนะเสียแน่นอน มันก้อเย็นนิดๆเวลาไม่มีแดด ก้อไม่เย็นเราเลยมีแต่ ลม คลัซคอมก้อทำงานอยู่ น่าจะแปลว่า มีน้ำยาอยู่บ้าง ตาแมวก้อเห็นน้ำยาใสอยู่ ช่วย แนะนำด้วยครับ

1 วงจร bypass เทอร์โบแอร์
2 น้ำยาเดิมติดรถสามห่วง (รถเดิมๆบ้านนอก)

ขอบคุณคับ
บันทึกการเข้า
albesta
Sophomore
**



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


« ตอบ #36 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 11:24:49 »

ถ้าถอดตู้แอร์มาล้างนี้ ต้องเติมน้ำยาแอร์ใหม่รึเปล่าหรอครับ เพราะผมมีปัญหาตรงเวลาจอดรถแล้วแอร์เหลือแต่ลม แต่พอวิ่งเย็นอ้ะครับ คอมแอร์พึ่งเปลี่ยนเลย
บันทึกการเข้า
sperm_cell
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 49


« ตอบ #37 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012, 19:08:20 »

รบกวนครับ...ตอนนี้แผงคอยล์ร้อนหน้ารถรั่วจะซื้อมาเปลี่ยนไม่รู้จะซื้อของอะไรดีครับ ราคาประมาณเท่าไหร่ แล้วน้ำมันคอม R12 ใช้ของไรดีครับ เห็นร้านบอกแผงของ(nd}เลิกผลิตแล้ว (จะซื้อเซียงกงก็ไม่ชัวร์)

 ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ   ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ   ร้อนจะตาย..แฮ๊กๆ
บันทึกการเข้า
Mr.Benz
Freshy
*



กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 82


« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:41:13 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
casinothai1688
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 7


เว็บไซต์
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 10:39:37 »

เจ๋งไปเลยครับท่าน  สุดยอด



_______________________________________________

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2017, 16:20:19 โดย casinothai1688 » บันทึกการเข้า

แหล่งรวมเซียนพนันออนไลน์ในแหล่งคาสิโนออนไลน์ต้องที่เว็บ https://www.casinothai168.com เพราะเป็นแหล่งคาสิโนออนไลน์ยอดนิยมในไทยถือว่าติดอันดับ 1 ของประเทศไทย มีเซียนพนันออนไลน์นิยมเข้าไปใช้บริการมากที่สุด
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****

ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย

กำลังใจ: 171
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,760


« ตอบ #40 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 10:59:15 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
โดนไปเมื่อวานเลย
ไปร้านโดนซะ 3200 แอร์ก็ไม่เย็นแถมจะพาไฟไหม้เอาซะงั้น
เลยกลับไปใหม่โดนอีก 3500 ค่าคอมฯตัวใหม่
ตกลงนี่มันแพงหรือว่าถูกเนี่ยะ
แต่หลังจากทำแอร์ก็เย็นดีอยู่นะ
บันทึกการเข้า

krumart_S.A.S AREA
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****



กำลังใจ: 17
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: leet


« ตอบ #41 เมื่อ: 09 กันยายน 2012, 08:25:52 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

vorapote rodphotong
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #42 เมื่อ: 10 เมษายน 2013, 15:11:47 »

เคยนำแอร์ไปช่อมแอร์ หลายร้านเปลื่ยนเกือบหมด ตู้แอร์ คอม 2ครั้ง พัดลมคอยเย็น ดรายเออร์ได้รับคำแนะนำให้ทำเช่นโน้นเช่นนี้ไปเรื่อย แต่ก็เย็นได้ไม่นาน   เอาเป็นว่าตัดสินใจทำเองครับ  ศึกษาระบบมาจาก เน็ต หนังสือ เคยทำแอร์บ้าน(หอพัก)อยู่ช่อมบำรุง ระบบหลักการณ์เดียวกันแต่รถน่าจะยุ่งยากกว่าการถอดประกอบ  ขอตรงเข้าการขอความช่วยเหลือเลยคับ  ถอดคอมแอร์ไม่ได้ Toyota ae100 สามห่วงตามรูป  มีน๊อตตรงใกล้สายพานตามรูป ก  หมุนออกจนหมดแล้วสายพานก็ไม่หย่อน  เจอน๊อต 3 ตัวที่ฐานคอม(ควรมี 4)  แต่ยังไม่ถอดเพราะคิดว่าควรจะทำให้สายพายหย่อนก่อน  ขอความช่วยเหลือวิธีการถอดด้วย   อ้อวัดคอมด้าน LO ได้ประมาณ 55 psi Hi 185 psi  และรอบ คอมมีน้ำม้นเลอะเต็มไปหมดน่าจะมาจากคอมแน่  ถ้าไปร้านแอร์ต้องประมาณ 7000 ขื้นแน่  ถ้าไปเชียงกงเปลื่ยนให้แวคเติมน้ำยาแต่ระบบการ vac 10 นาทีไม่สมบูรณ์แน่จะดูก็วิธีการถอด ประกอบ  ช่วยด้วยครับ

note จะลงรูปไม่รู้ลงอย่างไร
บันทึกการเข้า
vorapote rodphotong
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #43 เมื่อ: 20 เมษายน 2013, 17:47:52 »

ผมก็พื่งทำเองเสร็จไปครับได้เวลาจอด 15 เวลาวิ่ง 10  ยังไม่ถึงเย็นสบายเวลาจอดควรได้10   ยังไม่รู้จะทำอย่างไร  วัด โลได้38-40 ไฮ220  คิดว่าโลสูงไปขอคำแนะนำหน่อยครับ หรือควรเปลื่ยนเป็นลูกสูบดี  คอมปัจจุบันใช้   Denso TV12c
บันทึกการเข้า
vorapote rodphotong
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #44 เมื่อ: 20 เมษายน 2013, 18:06:06 »

ตามข้อ 42 ผมเองครับพี่งทำเสร็จ แว็คนำยาใหม่ ทำสูญญากาศเปลื่ยนไดเออร์ ตามข้อมูลศึกษามาจากเว๊บและหนังสือ ไม่ได้เปลื่ยนคอยรัอน เย็นและวาวล์เอ็กแปลน เพราะพี่งเปลื่ยนไปเมื่อปีที่แล้วแต่ล้างและเช็คแล้วไม่ตัน    ขาดแต่ไม่ได้ล้างระบบเช็คแล้วคอมเดิมน้ำยาไม่มีสีดำมีแต่สีเหลืองเข้มแก่กว่าสีเบียรหน่อย ร้านบอกใช้น้ำยาผิดตอนนี้ใช้ ND 9    TV12c   R134a  ในระบบมีแต่น้ำมันคอมเก่าอาจค้างอยู่บ้างเพราะไม่มีปั้มลมเป่าเท่าที่ทำได้  ตอนนี้ได้แค่15 ตอนจอดตอนวิ่งอาจลงได้10   ควรจะต้อง10 ตอนจอดถืงโอ  ขอคำแนะนำหน่อยครับ  อ้อ ด้าน โลวัดได้38-40 ไฮ 220  โลคิว่ายังสูง  คอมเก่าวัดได้ 55  ขอคำแนะนำหน่อยครับ     ไม่รู้ว่าวาวล์เอ็กแปลนจะเม็ทกับคอมหรือไม่เพราะช่างเปลื่ยน หรือที่ตัวคอมเอง หรือควรล้างระบบให้ดีกว่านี้  หรือเปลื่ยนเป็นคอมลูกสูบดี
บันทึกการเข้า
vorapote rodphotong
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 10


« ตอบ #45 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 18:09:57 »

ไม่มีคำแนะนำเลยหรือครับยินดีรับฟังคำแนะนำทุกท่านครับ   ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
THE-ROCK
Freshy
*


ดีคับผม++

กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 73


« ตอบ #46 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 09:09:04 »

ตัวสีดำมีสายไฟเรียกว่าอะไรครับ

  ข้างในมันจะเป็น เซลามิคสีขาวคับ  อาการ : พัดลมแอร์ไม่มีแรงทุกสปีด
        :  น้ำจากตู้แอร์(ที่กลั่นออกมาจากคอยย์เย็น)มีมากเกินปรกติ ทั้งจากท่อน้ำทิ้งใต้ห้องเครื่องและหยดลงมาตรงขาคนนั่ง
สาเหตุ : Resistor (Resistance,ความต้านทาน) คอนโทรลสปีดพัดลมยืด(ความต้านทานมากขึ้น) ,แตกหรือเสื่อมคุณภาพ ทำให้กระแสตกคร่อมที่ Resistor มากจึงจ่ายกระแสให้พัดลมน้อยลงพัดลมจึงหมุนเบาลงทุกสปีด และเพราะหมุนเบาจึงไม่สามารถนำพาความเย็นจากคอยย์เย็นออกมาได้เร็วพอ ทำให้ไอน้ำกลั่นตัวที่คอยย์เย็นจึงมีน้ำทิ้งออกมาเยอะ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2013, 09:22:03 โดย THE-ROCK » บันทึกการเข้า

ลูกผู้ชายอย่างผม ชอบอึ้บ!!
หน้า: 1 [2]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: