Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
มันอยู่ที่ใจ
กำลังใจ: 78
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2009, 08:16:38 » |
|
คือ คอมแอร์แบบลูกสูบที่คุณเปลี่ยนเข้าไปแทนของเดิม เป็นคอมเบอร์อะไรหรอครับ ของเดิมโรตารี่มันTV12Cป้ายเหลือง ผมอยากเปลี่ยนมั่ง แล้วต้องแปลงอะไรมั้น เพราะของเดิมมีสายไฟเข้าปลํกใหญ่เลย ตอนนี้รถผมเดินเบาเปิดพัดลมแรงสุดคอมเปิดสุดได้12องศาครับ อยากให้ต่ำกว่านี้จะได้สู้แดดร้อนๆได้ ผมใช้น้ำยาR134a หน่ะครับ ผมล้างทั้งระบบแล้ว ทำยังไงเดินเบาก็ไม่ได้เลขตัวเดียวซะที อยุ่ที่12องศาประมาณนี้(พัดลมแรงสุดนะครับ)แต่ถ้าพัดลมเบอร์2เดินเบา6องศาแล้วมันตัดเลยครับ ทำยังไงจะให้ได้ติดลบมั่งครับ ช่วยชี้แนะด้วยครับ แล้วcold134แบบกระป๋อง ถ้าเติมเจ้าAEนี้ใช้เยอะมั้ยครับ แล้วหาซื้อได้ที่ไหนครับ ผมอยู่เชียงใหม่ครับ ขอบคุณมากๆครับ อืมแล้วน้ำมันคอมควรเติมเท่าไหร่ถ้าล้างในระบบทุกอย่างแบบว่าแห้งหมดเลย
10pa15c ครับ แปลงขาอย่างเดียวครับ เรื่องสายไฟไม่ยากครับ Bypass ได้ครับ เปิดพัดลมแรงสุดได้ 12 องศา ยังถือว่าอยู่ในเกณท์ดีนะครับ ถ้าเปิดเบอร์ 2 6 องศาแล้วตัด ต้องทำสวิสช์ ByPass เทอร์โมแอร์ครับ เอาตัวต้านทาน 1 K คร่อมที่ตัวเทอร์โมแอร์แล้วใช้สวิสช์ปิดเปิด อาจจะติดลบได้ครับ Cold134 แบบกระป๋อง ใช้กับ รถรุ่นเราๆประมาณ 2 กระป๋องครับ เหลือนิดเดียว หาซื้อได้ตามเว็บนี่ก็ได้ครับ ถ้าอยู่ไกล ลอง Google ครับ ถ้าล้างระบบทุกอย่าง เติมน้ำมันคอม 200 ซีซีครับ เอาของแท้นะครับ ของเทียมจะทำให้คอมพังครับ ได้ไม่คุ้มเสียครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Stamp
AE Thailand Club Member
Professor
ทำทุกอย่าง ก็เพื่อ ลูก และครอบครัว
กำลังใจ: 432
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 4,226
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 กันยายน 2009, 22:36:35 » |
|
สุดยอดฝีมือ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เก็บเล็กผสมน้อย...ไปแบบเรื่อยๆเมื่อยๆก็หยุด
|
|
|
chai11X
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 3
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 29 กันยายน 2009, 14:05:24 » |
|
กรณีที่จะเปลี่ยนแต่คอมแอร์ TV12 เป็น 10PA15C จะต้องเลี่ยน้ำยากับน้ำมันคอมแอร์ใหม่ไหมครับ หรือ ถอดน๊อต 4 ตัว เปลี่ยนคอมแอร์ได้เลยหรือเปล่าครับ ผู้รู้ช่วยตอบทีครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Stanalone
AE Thailand Club Member
Super Senior
มันอยู่ที่ใจ
กำลังใจ: 78
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: GXE 10
รหัสเครื่องยนต์: 1G VVTI
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมสนิทเลย ไม่ได้แต่ง
สังกัดพื้นที่: ฉะเชิงเทรา,บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ทั่วประเทศไทย
กระทู้: 1,250
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 01 ตุลาคม 2009, 23:14:37 » |
|
ต้องแวคน้ำยาใหม่ครับ
ต้องเปลี่ยนขาคอมแอร์ด้วยครับ
ต้องทำหัวต่อเข้าคอมแอร์ใหม่ด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gopeleko
AE Thailand Club Member
Senior
วันดีๆมีเยอะ
กำลังใจ: 20
ออฟไลน์
กระทู้: 810
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 04 ตุลาคม 2009, 23:24:27 » |
|
รถผมอบสปาได้เรยๆๆๆๆ
เก็บตังยู่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
adisorns
Freshy
กำลังใจ: 5
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 42
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 25 ตุลาคม 2009, 13:12:10 » |
|
ขอทราบวิธีถอดกันชนหน้าด้วยครับพี่น้อง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sorrawis
Freshy
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 16
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 26 ตุลาคม 2009, 02:14:11 » |
|
เก่งครับ แต่บางรูปหาย จะรบกวนส่งทางเมลได้ป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yod.service.50
AE Thailand Club Member
Super Senior
ae 101_vip_step1.@4afeเครื่องเดิม100%.
กำลังใจ: 294
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,041
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2010, 23:17:56 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tour ae101
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 46
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 08 พฤศจิกายน 2010, 18:08:37 » |
|
ตอนนี้ ae101 ผมแย่ครับ คอมแอร์มีเสียงร้อนมาก เลยไม่กล้าเปิดใช่เลย จะแก้ยังไงครับช่วยทีครับ เครียดมาก ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deer160822
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 15
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 พฤศจิกายน 2010, 11:56:49 » |
|
ตัวสีดำมีสายไฟเรียกว่าอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tasuebb
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 1
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 22 มีนาคม 2011, 00:15:11 » |
|
10pa15c ครับ แปลงขาอย่างเดียวครับ เรื่องสายไฟไม่ยากครับ Bypass ได้ครับ
เปิดพัดลมแรงสุดได้ 12 องศา ยังถือว่าอยู่ในเกณท์ดีนะครับ ถ้าเปิดเบอร์ 2 6 องศาแล้วตัด
ต้องทำสวิสช์ ByPass เทอร์โมแอร์ครับ เอาตัวต้านทาน 1 K คร่อมที่ตัวเทอร์โมแอร์แล้วใช้สวิสช์ปิดเปิด
อาจจะติดลบได้ครับ ********************88888888
รบกวนขอวงจร Bypass เทอร์โบแอร์ หน่อยครับ งง อยู่
ไม่รู้ว่าต้องต่อตรงไหน กำลังจะเปลี่ยนเป็นแบบลูกสูบ สามห่วงผมเดิมๆมาจากบ้านนอกไม่รู้ว่าน้ำยา เดิมมันเป็นรุ่นไหนกันแน่ แต่ผมเคยให้ร้านอัดให้ เป็น 134A เลยนึกว่ามันใช้กันได้ ช่วยแนะนำหน่อยครับ ว่าใส่ผิดอะเปล่า ใส่มา 2 ปีกว่าแล้ว คอมนะเสียแน่นอน มันก้อเย็นนิดๆเวลาไม่มีแดด ก้อไม่เย็นเราเลยมีแต่ ลม คลัซคอมก้อทำงานอยู่ น่าจะแปลว่า มีน้ำยาอยู่บ้าง ตาแมวก้อเห็นน้ำยาใสอยู่ ช่วย แนะนำด้วยครับ
1 วงจร bypass เทอร์โบแอร์ 2 น้ำยาเดิมติดรถสามห่วง (รถเดิมๆบ้านนอก)
ขอบคุณคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
albesta
Sophomore
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 168
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2012, 11:24:49 » |
|
ถ้าถอดตู้แอร์มาล้างนี้ ต้องเติมน้ำยาแอร์ใหม่รึเปล่าหรอครับ เพราะผมมีปัญหาตรงเวลาจอดรถแล้วแอร์เหลือแต่ลม แต่พอวิ่งเย็นอ้ะครับ คอมแอร์พึ่งเปลี่ยนเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
sperm_cell
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 49
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 07 พฤษภาคม 2012, 19:08:20 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mr.Benz
Freshy
กำลังใจ: 3
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 82
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012, 21:41:13 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
casinothai1688
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 7
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 10:39:37 » |
|
เจ๋งไปเลยครับท่าน _______________________________________________
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 ตุลาคม 2017, 16:20:19 โดย casinothai1688 »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kontuadum@อีบีเอศูนย์สี่เจ็ด
AE Thailand Club Member
High Super Senior
ก็แค่เครื่องยนต์เดิมแต่ใจเกินร้อย
กำลังใจ: 171
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,760
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 29 มิถุนายน 2012, 10:59:15 » |
|
โดนไปเมื่อวานเลย ไปร้านโดนซะ 3200 แอร์ก็ไม่เย็นแถมจะพาไฟไหม้เอาซะงั้น เลยกลับไปใหม่โดนอีก 3500 ค่าคอมฯตัวใหม่ ตกลงนี่มันแพงหรือว่าถูกเนี่ยะ แต่หลังจากทำแอร์ก็เย็นดีอยู่นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
vorapote rodphotong
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 10 เมษายน 2013, 15:11:47 » |
|
เคยนำแอร์ไปช่อมแอร์ หลายร้านเปลื่ยนเกือบหมด ตู้แอร์ คอม 2ครั้ง พัดลมคอยเย็น ดรายเออร์ได้รับคำแนะนำให้ทำเช่นโน้นเช่นนี้ไปเรื่อย แต่ก็เย็นได้ไม่นาน เอาเป็นว่าตัดสินใจทำเองครับ ศึกษาระบบมาจาก เน็ต หนังสือ เคยทำแอร์บ้าน(หอพัก)อยู่ช่อมบำรุง ระบบหลักการณ์เดียวกันแต่รถน่าจะยุ่งยากกว่าการถอดประกอบ ขอตรงเข้าการขอความช่วยเหลือเลยคับ ถอดคอมแอร์ไม่ได้ Toyota ae100 สามห่วงตามรูป มีน๊อตตรงใกล้สายพานตามรูป ก หมุนออกจนหมดแล้วสายพานก็ไม่หย่อน เจอน๊อต 3 ตัวที่ฐานคอม(ควรมี 4) แต่ยังไม่ถอดเพราะคิดว่าควรจะทำให้สายพายหย่อนก่อน ขอความช่วยเหลือวิธีการถอดด้วย อ้อวัดคอมด้าน LO ได้ประมาณ 55 psi Hi 185 psi และรอบ คอมมีน้ำม้นเลอะเต็มไปหมดน่าจะมาจากคอมแน่ ถ้าไปร้านแอร์ต้องประมาณ 7000 ขื้นแน่ ถ้าไปเชียงกงเปลื่ยนให้แวคเติมน้ำยาแต่ระบบการ vac 10 นาทีไม่สมบูรณ์แน่จะดูก็วิธีการถอด ประกอบ ช่วยด้วยครับ
note จะลงรูปไม่รู้ลงอย่างไร
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vorapote rodphotong
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 20 เมษายน 2013, 17:47:52 » |
|
ผมก็พื่งทำเองเสร็จไปครับได้เวลาจอด 15 เวลาวิ่ง 10 ยังไม่ถึงเย็นสบายเวลาจอดควรได้10 ยังไม่รู้จะทำอย่างไร วัด โลได้38-40 ไฮ220 คิดว่าโลสูงไปขอคำแนะนำหน่อยครับ หรือควรเปลื่ยนเป็นลูกสูบดี คอมปัจจุบันใช้ Denso TV12c
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vorapote rodphotong
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 เมษายน 2013, 18:06:06 » |
|
ตามข้อ 42 ผมเองครับพี่งทำเสร็จ แว็คนำยาใหม่ ทำสูญญากาศเปลื่ยนไดเออร์ ตามข้อมูลศึกษามาจากเว๊บและหนังสือ ไม่ได้เปลื่ยนคอยรัอน เย็นและวาวล์เอ็กแปลน เพราะพี่งเปลื่ยนไปเมื่อปีที่แล้วแต่ล้างและเช็คแล้วไม่ตัน ขาดแต่ไม่ได้ล้างระบบเช็คแล้วคอมเดิมน้ำยาไม่มีสีดำมีแต่สีเหลืองเข้มแก่กว่าสีเบียรหน่อย ร้านบอกใช้น้ำยาผิดตอนนี้ใช้ ND 9 TV12c R134a ในระบบมีแต่น้ำมันคอมเก่าอาจค้างอยู่บ้างเพราะไม่มีปั้มลมเป่าเท่าที่ทำได้ ตอนนี้ได้แค่15 ตอนจอดตอนวิ่งอาจลงได้10 ควรจะต้อง10 ตอนจอดถืงโอ ขอคำแนะนำหน่อยครับ อ้อ ด้าน โลวัดได้38-40 ไฮ 220 โลคิว่ายังสูง คอมเก่าวัดได้ 55 ขอคำแนะนำหน่อยครับ ไม่รู้ว่าวาวล์เอ็กแปลนจะเม็ทกับคอมหรือไม่เพราะช่างเปลื่ยน หรือที่ตัวคอมเอง หรือควรล้างระบบให้ดีกว่านี้ หรือเปลื่ยนเป็นคอมลูกสูบดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
vorapote rodphotong
Freshy
กำลังใจ: 0
ออฟไลน์
กระทู้: 10
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 26 เมษายน 2013, 18:09:57 » |
|
ไม่มีคำแนะนำเลยหรือครับยินดีรับฟังคำแนะนำทุกท่านครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
THE-ROCK
Freshy
ดีคับผม++
กำลังใจ: 1
ออฟไลน์
กระทู้: 73
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 30 เมษายน 2013, 09:09:04 » |
|
ตัวสีดำมีสายไฟเรียกว่าอะไรครับ ข้างในมันจะเป็น เซลามิคสีขาวคับ อาการ : พัดลมแอร์ไม่มีแรงทุกสปีด : น้ำจากตู้แอร์(ที่กลั่นออกมาจากคอยย์เย็น)มีมากเกินปรกติ ทั้งจากท่อน้ำทิ้งใต้ห้องเครื่องและหยดลงมาตรงขาคนนั่ง สาเหตุ : Resistor (Resistance,ความต้านทาน) คอนโทรลสปีดพัดลมยืด(ความต้านทานมากขึ้น) ,แตกหรือเสื่อมคุณภาพ ทำให้กระแสตกคร่อมที่ Resistor มากจึงจ่ายกระแสให้พัดลมน้อยลงพัดลมจึงหมุนเบาลงทุกสปีด และเพราะหมุนเบาจึงไม่สามารถนำพาความเย็นจากคอยย์เย็นออกมาได้เร็วพอ ทำให้ไอน้ำกลั่นตัวที่คอยย์เย็นจึงมีน้ำทิ้งออกมาเยอะ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 30 เมษายน 2013, 09:22:03 โดย THE-ROCK »
|
บันทึกการเข้า
|
ลูกผู้ชายอย่างผม ชอบอึ้บ!!
|
|
|
|