037 นายยุทธ
AE Thailand Club Member
High Super Senior
กำลังใจ: 198
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A GE 20 V ดำ
อุปกรณ์แต่งรถ: ไม่มี
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปัจจุบัน บางเขน คลองสี่ธัญบุรี อดีต นครโคราช
กระทู้: 2,831
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 11:33:28 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
NENG RAMINTRA
AE Thailand Club Member
Junior
เหน่ง รามอินทรา ความทรงจำดีๆจะเก็บไว้ตลอดไป
กำลังใจ: 5
ออฟไลน์
รถยนต์: EE100-9015196
รหัสเครื่องยนต์: 4a-ge GT-Twin Cam 20 V..Blacktop 5 speed
อุปกรณ์แต่งรถ: มิตรภาพดีๆมีเต็มรถ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: รามอินทรา 83...(จำไว้)
กระทู้: 271
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 ตุลาคม 2009, 18:00:34 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ขอบคุณที่ทำให้เราได้รู้จักมิตรภาพที่ดีๆ รักเธอนะaethailand
|
|
|
นายกระต่าย
AE Thailand Club Staff
Professor
น่ารัก อ่ะ
กำลังใจ: 354
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: Toyota ae101
รหัสเครื่องยนต์: 7A FE
อุปกรณ์แต่งรถ: ยังไม่รู้
สังกัดพื้นที่: บางกอกตะวันออก
กระทู้: 6,308
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009, 20:30:14 » |
|
สังคม 20 V ดีจัง อยากอยู่ ด้วยคน
เดี๋ยว หาตังค์ วาง เครื่อง ก่อนเน้อ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
Klong Tan Boy
กำลังใจ: 349
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2009, 21:42:33 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGTE 20VALVE
|
|
|
Pun
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 64
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,017
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009, 12:53:06 » |
|
ท่าทางปีนี้เครื่องที่อยู่ในรถไม่น่าจะรอดแฮะ ยังไม่มีงบวางเลยครับแต่สนใจ 20 V นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
l<๑t๑ng__Z๑๑
AE Thailand Club Member
Professor
เป็นหัวหมา ..... ดีกว่า....เป็นหางราชสีห์
กำลังใจ: 414
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,655
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009, 14:56:39 » |
|
ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ..... ซํดแล้วควันไหล หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ แหวนสึก แล้วต้องเปลี่ยนแหวนอย่างเดียวหรือต้องเปลี่ยนอะไรเพิ่มอีกไหมอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
toonAE92
AE Thailand Club Member
High Super Senior
"ลูกชายคนแรกคิดถึงวุ้ย"
กำลังใจ: 290
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 2,562
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2009, 20:42:18 » |
|
ท่าทางปีนี้เครื่องที่อยู่ในรถไม่น่าจะรอดแฮะ ยังไม่มีงบวางเลยครับแต่สนใจ 20 V นะครับ หรือจะผูกโบดีล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Celaboy
Freshy
กำลังใจ: -7
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 00:51:36 » |
|
ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ..... ซํดแล้วควันไหล หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ แหวนสึก ถามต่ออีกนิดครับ ทำไมแหวนสึกแล้วถึงควันดำ สงใสครับ แล้วเปลี่ยนแหวนแล้วจะหายเลยหรือเปล่า ทั้งแหวนกำลังอัดแล้วก็แหวนน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
{{[[BluE PoWeR]]}}
กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 01:48:51 » |
|
ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ..... ซํดแล้วควันไหล หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ แหวนสึก ถามต่ออีกนิดครับ ทำไมแหวนสึกแล้วถึงควันดำ สงใสครับ แล้วเปลี่ยนแหวนแล้วจะหายเลยหรือเปล่า ทั้งแหวนกำลังอัดแล้วก็แหวนน้ำมัน แหวนลูกสูบที่สึกจนกวาดน้ำมันเครื่องลงไม่หมด จึงทำให้ลงเหลือในห้องเผาไหม้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
porn_ae
AE Thailand Club Staff
Professor
ทำวันนี้ให้ดีที่สุด.....อย่าหยุดกับคำพูดคน
กำลังใจ: 734
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: ee 100
รหัสเครื่องยนต์: เครื่องดำๆ 6M/T กับของเล่นนิดหน่อย
อุปกรณ์แต่งรถ: กระจกมองหลังคิดตี้ (แท้)
ที่อยู่: ทุกที่ที่มีคนดีๆ
กระทู้: 12,600
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 09:33:23 » |
|
น้ากิฟ 20 วาล์วผมมีปัญหา ทำไงดีไม่มีตังค์เติมน้ำมัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับซ่อมเครื่องยนต์+ช่วงล่าง+ติดตั้งแก๊สlpg พร้อมทั้งบริการปะผุทำสีรถยนต์เล็กทุกชนิดในราคากันเอง
|
|
|
tuey
บุคคลทั่วไป
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 13:43:33 » |
|
20vของผมก็มีปัญหา ขับทีไรลากทุกเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Celaboy
Freshy
กำลังใจ: -7
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 14:07:20 » |
|
ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ..... ซํดแล้วควันไหล หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ แหวนสึก ถามต่ออีกนิดครับ ทำไมแหวนสึกแล้วถึงควันดำ สงใสครับ แล้วเปลี่ยนแหวนแล้วจะหายเลยหรือเปล่า ทั้งแหวนกำลังอัดแล้วก็แหวนน้ำมัน แหวนลูกสูบที่สึกจนกวาดน้ำมันเครื่องลงไม่หมด จึงทำให้ลงเหลือในห้องเผาไหม้ อ่าว มันไม่ใช้ควันขาวหรือครับ งง เลย ในกรณีที่แหวนกวาดน้ำมันไม่หมด แล้วไอควันดำนี้ สรุปคือควันจากน้ำมันเครื่องหรือครับ เคยได้ยินมาว่า ควันดำมันเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
{{[[BluE PoWeR]]}}
กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 14:54:04 » |
|
ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ..... ซํดแล้วควันไหล หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ แหวนสึก ถามต่ออีกนิดครับ ทำไมแหวนสึกแล้วถึงควันดำ สงใสครับ แล้วเปลี่ยนแหวนแล้วจะหายเลยหรือเปล่า ทั้งแหวนกำลังอัดแล้วก็แหวนน้ำมัน แหวนลูกสูบที่สึกจนกวาดน้ำมันเครื่องลงไม่หมด จึงทำให้ลงเหลือในห้องเผาไหม้ อ่าว มันไม่ใช้ควันขาวหรือครับ งง เลย ในกรณีที่แหวนกวาดน้ำมันไม่หมด แล้วไอควันดำนี้ สรุปคือควันจากน้ำมันเครื่องหรือครับ เคยได้ยินมาว่า ควันดำมันเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ แล้วมันมีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ น้องดาลอง ขยายความให้ละเอียดนิดครับ เผื่อเครื่องผมมีปัญหา จะได้แก้ไขได้ถูกจุด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
l<๑t๑ng__Z๑๑
AE Thailand Club Member
Professor
เป็นหัวหมา ..... ดีกว่า....เป็นหางราชสีห์
กำลังใจ: 414
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,655
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 15:09:53 » |
|
ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ..... ซํดแล้วควันไหล หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ แหวนสึก ถามต่ออีกนิดครับ ทำไมแหวนสึกแล้วถึงควันดำ สงใสครับ แล้วเปลี่ยนแหวนแล้วจะหายเลยหรือเปล่า ทั้งแหวนกำลังอัดแล้วก็แหวนน้ำมัน แหวนลูกสูบที่สึกจนกวาดน้ำมันเครื่องลงไม่หมด จึงทำให้ลงเหลือในห้องเผาไหม้ อ่าว มันไม่ใช้ควันขาวหรือครับ งง เลย ในกรณีที่แหวนกวาดน้ำมันไม่หมด แล้วไอควันดำนี้ สรุปคือควันจากน้ำมันเครื่องหรือครับ เคยได้ยินมาว่า ควันดำมันเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ แล้วมันมีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ น้องดาลอง ขยายความให้ละเอียดนิดครับ เผื่อเครื่องผมมีปัญหา จะได้แก้ไขได้ถูกจุด ของผมกินน้ำมันเครื่องด้วยอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
หมูดำ
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 441
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 1,599
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 15:32:35 » |
|
แหวนสึกวัดไหนครับน้ากิ๊ฟ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Celaboy
Freshy
กำลังใจ: -7
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #40 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 17:05:13 » |
|
ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ..... ซํดแล้วควันไหล หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ แหวนสึก ถามต่ออีกนิดครับ ทำไมแหวนสึกแล้วถึงควันดำ สงใสครับ แล้วเปลี่ยนแหวนแล้วจะหายเลยหรือเปล่า ทั้งแหวนกำลังอัดแล้วก็แหวนน้ำมัน แหวนลูกสูบที่สึกจนกวาดน้ำมันเครื่องลงไม่หมด จึงทำให้ลงเหลือในห้องเผาไหม้ อ่าว มันไม่ใช้ควันขาวหรือครับ งง เลย ในกรณีที่แหวนกวาดน้ำมันไม่หมด แล้วไอควันดำนี้ สรุปคือควันจากน้ำมันเครื่องหรือครับ เคยได้ยินมาว่า ควันดำมันเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ แล้วมันมีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ น้องดาลอง ขยายความให้ละเอียดนิดครับ เผื่อเครื่องผมมีปัญหา จะได้แก้ไขได้ถูกจุด แช่กันน่ะพี่ ถ้าควันดำ ในกรณีนี้ผมว่าน่าจะมาจาก การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เช่น O2sensor ทำงานผิดเพี้ยน หรือเสื่อม เลยทำให้เกิดอาการจ่ายน้ำมันหนาตลอด แล้วก็เกิดจาก หัวเทียนจุดระเบิดไม่เต็มที ตามไปถึงเรื่องของ สายหัวเทียนที่รั่ว ทำให้ไฟไหลลงฝาสูบหรือกาวล์ กระแสไฟเลยไปจุดระเบิดไม่เต็มที่ แล้วมีอีกที่ผมไม่รู้จริงหรือเปล่าเรื่องของวาล์วรั่ว ไม่ใช้ยางตีนวาล์วน่ะครับอันนี้ฟังเค้ามาไม่รู้ผิดถูกไม่ว่ากันน่ะครับ ส่วนถ้าควันขาว ก็ต้องไรกันแล้วละครับ แหวนน้ำมันตายหรือสึก กับยางตีนวาล์วเสื่อมหรือรั่ว แต่อันหลังนี้จะเห้นง่ายสุดครับคือ เดินเบาควันก็ขาวถ้ายางตีนวาล์วรั่ว พวกแหวนตายก็คงจะเห็นในรอบสูง ปล.ว่าแต่ว่าพี่รู้ได้ไงว่าเป็นผม อุสาแอบๆ อิอิ ^^
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 ตุลาคม 2009, 17:06:06 โดย Celaboy »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
{{[[BluE PoWeR]]}}
กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677
|
|
« ตอบ #41 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 17:12:45 » |
|
ผม 20 วาล์วเดิมๆ ช่วงล่างเลวิน ก็วิ่งสนุกดี แต่ตอนนี้ควันเริ่มไหลแล้วอ่ะครับ เป็นจากอ่ะไร..หรือต้องโอเวอร์ฮอลใหม่ครับ ..... ซํดแล้วควันไหล หรือ ไหลตอนตั้งแต่เริ่มสตาร์ท รถครับ ซัดแล้วควันดำปี๋เหมือนดีเซลเลยอ่ะครับ แหวนสึก ถามต่ออีกนิดครับ ทำไมแหวนสึกแล้วถึงควันดำ สงใสครับ แล้วเปลี่ยนแหวนแล้วจะหายเลยหรือเปล่า ทั้งแหวนกำลังอัดแล้วก็แหวนน้ำมัน แหวนลูกสูบที่สึกจนกวาดน้ำมันเครื่องลงไม่หมด จึงทำให้ลงเหลือในห้องเผาไหม้ อ่าว มันไม่ใช้ควันขาวหรือครับ งง เลย ในกรณีที่แหวนกวาดน้ำมันไม่หมด แล้วไอควันดำนี้ สรุปคือควันจากน้ำมันเครื่องหรือครับ เคยได้ยินมาว่า ควันดำมันเกิดจากการเผาไหม้ไม่สมบูรณ์ แล้วมันมีวิธีแก้ยังไงบ้างครับ น้องดาลอง ขยายความให้ละเอียดนิดครับ เผื่อเครื่องผมมีปัญหา จะได้แก้ไขได้ถูกจุด แช่กันน่ะพี่ ถ้าควันดำ ในกรณีนี้ผมว่าน่าจะมาจาก การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เช่น O2sensor ทำงานผิดเพี้ยน หรือเสื่อม เลยทำให้เกิดอาการจ่ายน้ำมันหนาตลอด แล้วก็เกิดจาก หัวเทียนจุดระเบิดไม่เต็มที ตามไปถึงเรื่องของ สายหัวเทียนที่รั่ว ทำให้ไฟไหลลงฝาสูบหรือกาวล์ กระแสไฟเลยไปจุดระเบิดไม่เต็มที่ แล้วมีอีกที่ผมไม่รู้จริงหรือเปล่าเรื่องของวาล์วรั่ว ไม่ใช้ยางตีนวาล์วน่ะครับอันนี้ฟังเค้ามาไม่รู้ผิดถูกไม่ว่ากันน่ะครับ ส่วนถ้าควันขาว ก็ต้องไรกันแล้วละครับ แหวนน้ำมันตายหรือสึก กับยางตีนวาล์วเสื่อมหรือรั่ว แต่อันหลังนี้จะเห้นง่ายสุดครับคือ เดินเบาควันก็ขาวถ้ายางตีนวาล์วรั่ว พวกแหวนตายก็คงจะเห็นในรอบสูง ปล.ว่าแต่ว่าพี่รู้ได้ไงว่าเป็นผม อุสาแอบๆ อิอิ ^^ รายละเอียดครบๆ สุดยอดเลยครับ ผมเองก็เริ่มศึกษาครับ ไม่ได้รู้อะไรมากมาย ว่าจะหาข้อมูลเชิงลึกอยู่เหมือนกัน ปล. ต้องรู้ซิครับ....อิอิ ดาจิม ที่ร้อง แร๊ฟใต้ดิน ใช่ป่าว... อิอิิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kikapoo
AE Thailand Club Member
Junior
กำลังใจ: 18
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: Toyota Corolla FX101
รหัสเครื่องยนต์: "4A-GE BlackTop 6 Speed & L.S.D."
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ นวลๆ แนวๆ FX FX
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 448
|
|
« ตอบ #42 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 17:45:34 » |
|
อยากรู้ว่า 4a-ge 20v NA (เดิมๆ ไม่มีของแต่งยกเว้นท่อ) ส่วนใหญ่ตั้งไฟกันกี่ องศาครับแล้ว - องศาที่ประหยัดน้ำมันที่สุด - องศาที่ได้แรงบิดเยอะสุดในรอบต้น - องศาที่น่าใช้ที่สุด **คิดว่าคงจะดีสำหรับคนที่วางเครื่องทั้งใหม่และเก่านะครับ**
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GiftSTFZ™
Guardian of AE Thailand
ยาม
Professor
{{[[BluE PoWeR]]}}
กำลังใจ: 1064
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 12,677
|
|
« ตอบ #43 เมื่อ: 19 ตุลาคม 2009, 23:40:45 » |
|
อยากรู้ว่า 4a-ge 20v NA (เดิมๆ ไม่มีของแต่งยกเว้นท่อ) ส่วนใหญ่ตั้งไฟกันกี่ องศาครับแล้ว - องศาที่ประหยัดน้ำมันที่สุด - องศาที่ได้แรงบิดเยอะสุดในรอบต้น - องศาที่น่าใช้ที่สุด **คิดว่าคงจะดีสำหรับคนที่วางเครื่องทั้งใหม่และเก่านะครับ** ของพี่ตั้งไว้ 20 องศา ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Celaboy
Freshy
กำลังใจ: -7
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #44 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009, 00:06:36 » |
|
10 องศาครับ ถ้าใช้ โซ95 พวกแก๊สลองสัก 15 ดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
Klong Tan Boy
กำลังใจ: 349
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893
|
|
« ตอบ #45 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009, 10:13:37 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4AGTE 20VALVE
|
|
|
BOONNAK.Y
AE Thailand Club Member
Super Senior
กำลังใจ: 44
ออฟไลน์
เพศ:
สังกัดพื้นที่: North Bangkok Area
ที่อยู่: งามวงศ์วาน,รามอินทรา
กระทู้: 1,084
|
|
« ตอบ #46 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009, 14:56:01 » |
|
ของผมตั้งไว้ 13 องศาครับ กำลังดี
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 ตุลาคม 2009, 15:02:16 โดย BOONNAK.Y »
|
บันทึกการเข้า
|
สุขใดไหนเล่าจะเท่าสุขใจ อยู่แบบพอเพียงใช้ชีวิตแบบเพียงพอ
|
|
|
l<๑t๑ng__Z๑๑
AE Thailand Club Member
Professor
เป็นหัวหมา ..... ดีกว่า....เป็นหางราชสีห์
กำลังใจ: 414
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,655
|
|
« ตอบ #47 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009, 19:28:13 » |
|
ผมไม่รู้ ไม่เคยดูเลย เดี๋ยวต้องไปดูซะหน่อย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kikapoo
AE Thailand Club Member
Junior
กำลังใจ: 18
ออฟไลน์
เพศ:
รถยนต์: Toyota Corolla FX101
รหัสเครื่องยนต์: "4A-GE BlackTop 6 Speed & L.S.D."
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ นวลๆ แนวๆ FX FX
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: ลาดพร้าว
กระทู้: 448
|
|
« ตอบ #48 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009, 19:50:46 » |
|
อยากรู้ว่า 4a-ge 20v NA (เดิมๆ ไม่มีของแต่งยกเว้นท่อ) ส่วนใหญ่ตั้งไฟกันกี่ องศาครับแล้ว - องศาที่ประหยัดน้ำมันที่สุด - องศาที่ได้แรงบิดเยอะสุดในรอบต้น - องศาที่น่าใช้ที่สุด **คิดว่าคงจะดีสำหรับคนที่วางเครื่องทั้งใหม่และเก่านะครับ** ของพี่ตั้งไว้ 20 องศา ครับ - เวอร์ไปแล้วน้ากิ๊บ.... 20เนี้ย สงสัยแกจะให้ไฟออกท่อ 5555 10 องศาครับ ถ้าใช้ โซ95 พวกแก๊สลองสัก 15 ดูครับ - กวางก็ว่ากำลังดีนะครับ ของผมตั้งไว้ 13 องศาครับ กำลังดี - ผมไม่รู้ ไม่เคยดูเลย เดี๋ยวต้องไปดูซะหน่อย - แล้วมาบอกด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Celaboy
Freshy
กำลังใจ: -7
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
|
« ตอบ #49 เมื่อ: 20 ตุลาคม 2009, 21:03:25 » |
|
ผมว่าไม่ได้แค่ไฟออกท่อสิคุณกวาง ผมว่า Knock sensor คงจะพังอะครับ เพราะมันเขกจนพังอะครับ การที่เราได้ยินเสียงการเขกจากเครื่องตอนวิ่ง นั้นแปลว่าเขกแบบแรงมากเลยนะครับ ถึงกับว่าเราได้ยิน ตามหลักแล้ว Knock sensor จะเป้นตัวจับสัญณาเขกตัวนี้ เพราะฟังด้วยหูอาจไม่ได้ยิน แล้วลองคิดดูสิครับ เขกดังขนาดเราได้ยินนี้ สุดๆเลย ระวังลูกสูบออกมายิ้มน่ะครับ แหะๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|