Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
สตาร์จติดยากเวลาจอดไว้นานๆๆ
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: สตาร์จติดยากเวลาจอดไว้นานๆๆ  (อ่าน 9833 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ArtZa101
AE Thailand Club Member
Junior
*****


เครื่อง วิ่งด้วย แรงสั่น

กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


เว็บไซต์
« เมื่อ: 29 สิงหาคม 2009, 22:17:37 »

คือรถผมมันเป็นไรไม่รู้สตาร์ไม่ค่อยติด(หลังจากจอดไว้นานๆๆ) ถ้าติดแล้วดับไปสตาร์ทีเดี่ยวติด(อย่างง่ายดาย)  คือผมพึงไปเปลี่ยนแบตมาด้วยพอเปลี่ยนมา2อาทิตแรก

สตาร์ติดดีไม่มีปัญหาครับ   พอหลัง2อาทิตไปไม่ค่อยติดเหมือนเดิมเละ  เหมือนไฟมันไม่ชาร์จแบตอาครับ  ไดชาร์ก็ไม่เสียนะครับลองทดสอบดูแล้ว

ยังงี้มันเปงเพราะไดรชาร์จปะครับหรือไดร์สตาร์   ลืมบอกไป  เวลาเดินเครื่องเบาๆๆก็ดับง่ายอ่าครับ  ออกตัวเบาๆๆก็สั่นด้วยครับ

ช่วยทีนะครับผู้รู้เดือดร้อนมากมาย^^

สาเหตุที่เปลี่ยนแบตก็เพราะแบตลูกเก่ามานอยู่ดีๆๆก็หมดสะงั้นเละครับ

ปิดกุณแจทีดังเเชะแล้วก็เงียบไปเลยก็เลยเปลี่ยนแบตใหม่เลย จ๊ากๆ จ๊ากๆ
บันทึกการเข้า

inuyasha
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7


« ตอบ #1 เมื่อ: 14 ตุลาคม 2009, 12:56:53 »

ลองเช็ค
- จานจ่าย
- หัวเทียน
- สายหัวเทียนครับ
บันทึกการเข้า

yellow_NOBITA
AE Thailand Club Member
Senior
*****


: ทุกข์ใดไหนจะเท่า เปิดตู้กับข้าวแล้วแมร่งโล่ง...

กำลังใจ: 15
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FTE
อุปกรณ์แต่งรถ: หอยน่อยๆ
ที่อยู่: บางนา
กระทู้: 581


« ตอบ #2 เมื่อ: 22 ตุลาคม 2009, 08:39:25 »

ก็ปกตินี่ครับ เพราะเบนซิลมันขาดช่วง น้ำมันเครื่องนอนก้นอ่าง ต้องใช้เวลาซักพักใหญ่กว่าจะเข้าที่ เครื่องเลยดับรอบต่ำหรือสั่นๆ

ถ้าแบตหมดหรือไม่ชาร์จมันจะเป็นอาการก่อนคุณเปลี่ยนแบตอ่ะ แชะเดียว...เงียบ

แถมพอติดเครื่องได้แล้วดับ สตาร์ทใหม่ชึ่งเดียวติด...นั่นคือไม่มีอะไรเสื่อมอ่ะ
บันทึกการเข้า
Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มกราคม 2010, 13:24:15 »

ลองล้างลิ้นปีกผีเสื้อดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า
ArtZa101
AE Thailand Club Member
Junior
*****


เครื่อง วิ่งด้วย แรงสั่น

กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 มีนาคม 2010, 20:45:14 »

ลองเช็คหมดแล้วครับ หัวเที่ยนเปลี่ยน  จานจ่ายทำงานปกติ   

แต่ได้วิธีแก้มาใหม่ครับ

ผู้รู้ช่วยตอบทีว่ามันเป็นอะไร   

เพราะคนข้างบ้านเขาบอกว่าเป็นเหมือนรถเพิ้ลเขาเลย   เขาให้เอาอะไรไปยันคันเร่งให้สุด(เวลาจอดไว้นานๆๆ)

ได้ผลครับ  กลับมาสตาร์ทีเดี่ยวติดทุกครั้ง เลย

ยังงี้เป็นเพราอะไรครับ

อธิบานทีครับ  ยันมาเป็นอาทิตเละ  ควรแก้ไขตรงไหนดีครับ

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะครับ^^ ซึ้ง
บันทึกการเข้า

Bangyaiboy
Sophomore
**


กำลังใจ: 3
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 109


« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2010, 09:26:00 »

ลองเช็คหมดแล้วครับ หัวเที่ยนเปลี่ยน  จานจ่ายทำงานปกติ  

แต่ได้วิธีแก้มาใหม่ครับ

ผู้รู้ช่วยตอบทีว่ามันเป็นอะไร  

เพราะคนข้างบ้านเขาบอกว่าเป็นเหมือนรถเพิ้ลเขาเลย   เขาให้เอาอะไรไปยันคันเร่งให้สุด(เวลาจอดไว้นานๆๆ)

ได้ผลครับ  กลับมาสตาร์ทีเดี่ยวติดทุกครั้ง เลย

ยังงี้เป็นเพราอะไรครับ

อธิบานทีครับ  ยันมาเป็นอาทิตเละ  ควรแก้ไขตรงไหนดีครับ

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะครับ^^ ซึ้ง
ISC Valveสกปรกจนปิดค้างหรืออาจจะมีคราบเขม่าไปจับจนหนา ในช่วงที่เครื่องเย็นอีซียูจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาและISC valveที่อยู่ตรงปีดผีเสื้อจะเปิดเพื่อให้อากาศไหลเข้าไปผสมกับน้ำมันให้ห้องเผาไหม้ในปริมาณที่มากรอบจะอยู่ที่ประมาณ1200รอบ(เหมือนกับจังหวะที่เราแตะคันเร่งเปิดปีกผีเสื้อ) ลองถอดปีกผีเสื้อออกมาล้างเจ้าISC valveดูก่อนครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายอย่างมากก็น้ำมันเบนซิน2ลิตร
อีกประเด็นถ้าแน่ใจว่าระบบไฟมาปกติก็คือน้ำมัน ให้ลองเช็คแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงโดยการคลายน๊อตรางหัวฉีดแล้วสตาร์ถ้าน้ำมันไหลน้อยหรือหยดแหมะๆแทบจะขาดใจก็ต้องไล่ตั้งแต่กรองเบนซินยันปั๊มติ๊กที่อาจจะอ่อนล้าตามกาลเวลา  อีกตัวที่สำคัญในระบบน้ำมันก็เร็คกูเรเตอร์ที่ต่ออยู่ปลายสุดของรางหัวฉีดเพื่อให้น้ำมันส่วนเกินไหลกลับลงถัง เรคกูเรเตอร์มีโอกาสเสียหายได้ เช่นแผ่นไดอะแฟรมขาดเกิดการกระทบกระเเทกรุนเเรงและเมามันอิอิ การอุดตันในท่อสุญญากาศ และอาการค้างไม่ยอมให้น้ำมันไหลกลับในเครื่องยนต์ที่ไม่ใช้งานนานๆ มีผลให้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด สตาร์ทติดยาก ไม่มีแรง หรือทำให้กินน้ำมันมากผิดปกติ จึงควรตรวจเช็คหรือทำการเปลี่ยนอย่าสอยของเซ๊ยงกงนะเอาของใหม่แท้ยิ่งดิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 มีนาคม 2010, 14:47:20 โดย Bangyaiboy » บันทึกการเข้า
ArtZa101
AE Thailand Club Member
Junior
*****


เครื่อง วิ่งด้วย แรงสั่น

กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2010, 20:48:37 »

ลองเช็คหมดแล้วครับ หัวเที่ยนเปลี่ยน  จานจ่ายทำงานปกติ   

แต่ได้วิธีแก้มาใหม่ครับ

ผู้รู้ช่วยตอบทีว่ามันเป็นอะไร   

เพราะคนข้างบ้านเขาบอกว่าเป็นเหมือนรถเพิ้ลเขาเลย   เขาให้เอาอะไรไปยันคันเร่งให้สุด(เวลาจอดไว้นานๆๆ)

ได้ผลครับ  กลับมาสตาร์ทีเดี่ยวติดทุกครั้ง เลย

ยังงี้เป็นเพราอะไรครับ

อธิบานทีครับ  ยันมาเป็นอาทิตเละ  ควรแก้ไขตรงไหนดีครับ

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะครับ^^ ซึ้ง
ISC Valveสกปรกจนปิดค้างหรืออาจจะมีคราบเขม่าไปจับจนหนา ในช่วงที่เครื่องเย็นอีซียูจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาและISC valveที่อยู่ตรงปีดผีเสื้อจะเปิดเพื่อให้อากาศไหลเข้าไปผสมกับน้ำมันให้ห้องเผาไหม้ในปริมาณที่มากรอบจะอยู่ที่ประมาณ1200รอบ(เหมือนกับจังหวะที่เราแตะคันเร่งเปิดปีกผีเสื้อ) ลองถอดปีกผีเสื้อออกมาล้างเจ้าISC valveดูก่อนครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายอย่างมากก็น้ำมันเบนซิน2ลิตร



ขอบคุณมากครับเป็นความรู้มากเลย

จะลองไปทำดุนะครับ^^
บันทึกการเข้า

ArtZa101
AE Thailand Club Member
Junior
*****


เครื่อง วิ่งด้วย แรงสั่น

กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 เมษายน 2010, 14:06:44 »

ลองเช็คหมดแล้วครับ หัวเที่ยนเปลี่ยน  จานจ่ายทำงานปกติ   

แต่ได้วิธีแก้มาใหม่ครับ

ผู้รู้ช่วยตอบทีว่ามันเป็นอะไร   

เพราะคนข้างบ้านเขาบอกว่าเป็นเหมือนรถเพิ้ลเขาเลย   เขาให้เอาอะไรไปยันคันเร่งให้สุด(เวลาจอดไว้นานๆๆ)

ได้ผลครับ  กลับมาสตาร์ทีเดี่ยวติดทุกครั้ง เลย

ยังงี้เป็นเพราอะไรครับ

อธิบานทีครับ  ยันมาเป็นอาทิตเละ  ควรแก้ไขตรงไหนดีครับ

ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะครับ^^ ซึ้ง
ISC Valveสกปรกจนปิดค้างหรืออาจจะมีคราบเขม่าไปจับจนหนา ในช่วงที่เครื่องเย็นอีซียูจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาและISC valveที่อยู่ตรงปีดผีเสื้อจะเปิดเพื่อให้อากาศไหลเข้าไปผสมกับน้ำมันให้ห้องเผาไหม้ในปริมาณที่มากรอบจะอยู่ที่ประมาณ1200รอบ(เหมือนกับจังหวะที่เราแตะคันเร่งเปิดปีกผีเสื้อ) ลองถอดปีกผีเสื้อออกมาล้างเจ้าISC valveดูก่อนครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายอย่างมากก็น้ำมันเบนซิน2ลิตร
อีกประเด็นถ้าแน่ใจว่าระบบไฟมาปกติก็คือน้ำมัน ให้ลองเช็คแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงโดยการคลายน๊อตรางหัวฉีดแล้วสตาร์ถ้าน้ำมันไหลน้อยหรือหยดแหมะๆแทบจะขาดใจก็ต้องไล่ตั้งแต่กรองเบนซินยันปั๊มติ๊กที่อาจจะอ่อนล้าตามกาลเวลา  อีกตัวที่สำคัญในระบบน้ำมันก็เร็คกูเรเตอร์ที่ต่ออยู่ปลายสุดของรางหัวฉีดเพื่อให้น้ำมันส่วนเกินไหลกลับลงถัง เรคกูเรเตอร์มีโอกาสเสียหายได้ เช่นแผ่นไดอะแฟรมขาดเกิดการกระทบกระเเทกรุนเเรงและเมามันอิอิ การอุดตันในท่อสุญญากาศ และอาการค้างไม่ยอมให้น้ำมันไหลกลับในเครื่องยนต์ที่ไม่ใช้งานนานๆ มีผลให้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด สตาร์ทติดยาก ไม่มีแรง หรือทำให้กินน้ำมันมากผิดปกติ จึงควรตรวจเช็คหรือทำการเปลี่ยนอย่าสอยของเซ๊ยงกงนะเอาของใหม่แท้ยิ่งดิ

ลองเช็คหมดแล้วครับแล้วก็มาเจอตรงจุดนี้แต่ยังไม่ค่อยเข้าใจอ่าครับดูตามรูปนะครับ

หมายเลข1ใข้เรคกูเรเตอร์หรือเปล่าครับ

หมายเลข2ผมลองถอดสายที่ต่อสุดท่อนี้อ่าครับ  แล้วลองสตาร์ดูมันไหลแล้วสำลักอ่าครับออกมาทีนะนิดค่อยๆๆเพิ่มขึ้นแล้วพอติดมันไหลไม่ขาดสายเลยไหลแรงมากเหมือนน้ำในสายยางเลยยังงี้เป็นที่เรคกูเรเตอร์หรือเปล่าครับ


* SDC10926.JPG (42.54 KB, 340x255 - ดู 1335 ครั้ง.)
บันทึกการเข้า

PandaSleep
High Super Senior
******


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*

กำลังใจ: 177
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 11A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: ไม่แต่งอ่ะ เดิมๆ ไม่มีตังค์
สังกัดพื้นที่: อยู่กับเค้าไปทั่ว
ที่อยู่: มั่วกับเค้าไปหมด.
กระทู้: 2,163


« ตอบ #8 เมื่อ: 09 เมษายน 2010, 15:21:26 »

อ้าว รถยังไม่หายป่วยอีกเรอะน้องอาร์ท  แหะๆๆ แหะๆๆ
บันทึกการเข้า

เฉย...
 
ArtZa101
AE Thailand Club Member
Junior
*****


เครื่อง วิ่งด้วย แรงสั่น

กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 เมษายน 2010, 15:47:37 »

อ้าว รถยังไม่หายป่วยอีกเรอะน้องอาร์ท  แหะๆๆ แหะๆๆ
ยังเลยพี่พึงทำอ่า   พอดีทำงานตอนปิดเทอม


เหลืออย่างเดี่ยวเนี้ยแก้ไม่หายสักที


พี่ร้านไหนมีแม็กถูกๆบางเเนะนำที
บันทึกการเข้า

PandaSleep
High Super Senior
******


เป็นคนดี บางทีก็ปวดร้าว ~~*

กำลังใจ: 177
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE101
รหัสเครื่องยนต์: 11A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: ไม่แต่งอ่ะ เดิมๆ ไม่มีตังค์
สังกัดพื้นที่: อยู่กับเค้าไปทั่ว
ที่อยู่: มั่วกับเค้าไปหมด.
กระทู้: 2,163


« ตอบ #10 เมื่อ: 10 เมษายน 2010, 15:51:26 »

อ้าว รถยังไม่หายป่วยอีกเรอะน้องอาร์ท  แหะๆๆ แหะๆๆ
ยังเลยพี่พึงทำอ่า   พอดีทำงานตอนปิดเทอม


เหลืออย่างเดี่ยวเนี้ยแก้ไม่หายสักที


พี่ร้านไหนมีแม็กถูกๆบางเเนะนำที

งบเท่าไหร่ล่ะครับคุณน้อง
บันทึกการเข้า

เฉย...
 
ArtZa101
AE Thailand Club Member
Junior
*****


เครื่อง วิ่งด้วย แรงสั่น

กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 317


เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 10 เมษายน 2010, 18:57:47 »

อ้าว รถยังไม่หายป่วยอีกเรอะน้องอาร์ท  แหะๆๆ แหะๆๆ
ยังเลยพี่พึงทำอ่า   พอดีทำงานตอนปิดเทอม


เหลืออย่างเดี่ยวเนี้ยแก้ไม่หายสักที


พี่ร้านไหนมีแม็กถูกๆบางเเนะนำที

งบเท่าไหร่ล่ะครับคุณน้อง

ประมาณ14000อ่าพี่

ไม่รีบเรื่อยๆๆเปิดเทอมได้อีก

ฝึกงานได้ตัง

อิอิ
บันทึกการเข้า

WIN
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3


« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2010, 17:59:02 »

คำตอบสุดท้ายของคุณ ถูกต้องแล้วครับ  ถ้าเครื่องรถคุณเป็นคาบิว คุณจอดรถข้ามคืนหรือจอดจนเครื่องเย็นถูกต้องแล้วครับคุณต้องเหยีบคันเร่งให้สุดพักนึงแล้วปล่อยแล้วคุณก็สตาร์ดโดยไม่ต้องเหยียบคันเร่ง มันเป็นสเต็ปของเครื่องคาบิวอยู่แล้วครับ ถ้าคุณมีคู่มือการใช้รถลองเปิดดูซิครับ เพราะผมเคยเปิดดูแล้วผมเคยเจอปัญหาเดียวกับคุณแล้วผมถามช่างเพื่อนกันก็บอกอย่างนี้ พอเช้าวันรุ่งขึ้นผมลองทำดู เออมันเป็นอะไรที่ไม่น่าเชื่อโง่ตั้งนานซื่อรถมาได้ปี ae90คาบิว 1500 แต่ถ้าเป็นเครื่องหัวฉีดคุณสตาร์ดโดยไม่ต้องเหยีบคันเร่งอยู่แล้วเพราะมันมีตัววอร์มรอบเครื่องอยู่แล้ว
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: