ลองเช็คหมดแล้วครับ หัวเที่ยนเปลี่ยน จานจ่ายทำงานปกติ
แต่ได้วิธีแก้มาใหม่ครับ
ผู้รู้ช่วยตอบทีว่ามันเป็นอะไร
เพราะคนข้างบ้านเขาบอกว่าเป็นเหมือนรถเพิ้ลเขาเลย เขาให้เอาอะไรไปยันคันเร่งให้สุด(เวลาจอดไว้นานๆๆ)
ได้ผลครับ กลับมาสตาร์ทีเดี่ยวติดทุกครั้ง เลย
ยังงี้เป็นเพราอะไรครับ
อธิบานทีครับ ยันมาเป็นอาทิตเละ ควรแก้ไขตรงไหนดีครับ
ขอบคุณสำหรับคำเเนะนำนะครับ^^
ISC Valveสกปรกจนปิดค้างหรืออาจจะมีคราบเขม่าไปจับจนหนา ในช่วงที่เครื่องเย็นอีซียูจะสั่งจ่ายน้ำมันหนาและISC valveที่อยู่ตรงปีดผีเสื้อจะเปิดเพื่อให้อากาศไหลเข้าไปผสมกับน้ำมันให้ห้องเผาไหม้ในปริมาณที่มากรอบจะอยู่ที่ประมาณ1200รอบ(เหมือนกับจังหวะที่เราแตะคันเร่งเปิดปีกผีเสื้อ) ลองถอดปีกผีเสื้อออกมาล้างเจ้าISC valveดูก่อนครับ ไม่มีค่าใช้จ่ายอย่างมากก็น้ำมันเบนซิน2ลิตร
อีกประเด็นถ้าแน่ใจว่าระบบไฟมาปกติก็คือน้ำมัน ให้ลองเช็คแรงดันน้ำมันเชื้อเพลิงโดยการคลายน๊อตรางหัวฉีดแล้วสตาร์ถ้าน้ำมันไหลน้อยหรือหยดแหมะๆแทบจะขาดใจก็ต้องไล่ตั้งแต่กรองเบนซินยันปั๊มติ๊กที่อาจจะอ่อนล้าตามกาลเวลา อีกตัวที่สำคัญในระบบน้ำมันก็เร็คกูเรเตอร์ที่ต่ออยู่ปลายสุดของรางหัวฉีดเพื่อให้น้ำมันส่วนเกินไหลกลับลงถัง เรคกูเรเตอร์มีโอกาสเสียหายได้ เช่นแผ่นไดอะแฟรมขาดเกิดการกระทบกระเเทกรุนเเรงและเมามันอิอิ การอุดตันในท่อสุญญากาศ และอาการค้างไม่ยอมให้น้ำมันไหลกลับในเครื่องยนต์ที่ไม่ใช้งานนานๆ มีผลให้ เครื่องยนต์สตาร์ทไม่ติด สตาร์ทติดยาก ไม่มีแรง หรือทำให้กินน้ำมันมากผิดปกติ จึงควรตรวจเช็คหรือทำการเปลี่ยนอย่าสอยของเซ๊ยงกงนะเอาของใหม่แท้ยิ่งดิ