ตกลงผมแก้เรียบร้อยไปแล้วนะครับ (มาอัพเดทข้อมูลครับ)
มันเป็นที่ "ตัวช่วยรอบแอร์" เสื่อมครับ
ตัวที่ใช้ตัวแรก ก็เป็นของเชียงกง เพราะเครื่องเดิมผมเป็นคาร์บูฯ ช่างที่วางเครื่องคงไปซื้อเชียงกงมาใส่ (มีปากกาเมจิคสีชมพูเขียนไว้ด้วย)
รอบแรก อู่ที่วางเครื่อง ก็ล้าง ISCV ก็ไม่หายครับ
ผมมาหาอู่ที่รู้จักกัน เขาก็ถอดเจ้า ISCV มาล้างอีก ก็ไม่หายครับ
ก่อนที่จะสรุปผล พอดีผมสังเกตว่ามีน้ำมันเครื่องเยิ้มๆที่ฝาครอบวาวล์ เลยสั่งปะเก็นมาเปลี่ยน
ก็เลยให้ช่างล้างให้เกลี้ยงเลย ทั้ง ISCV ทั้งลิ้นปีกผีเสื้อ
ปรากฎว่ารอบเด้งขึ้นไป 1400-1500rpm เลยครับ (แสดงว่าตอนแรกโสโครกมาก)
แต่พอ ECU มันปรับตัวเองลงมาปกติ ใช้ๆไป ก็เอาอีกละ ตกไปเหลือ 500 รอบ จะดับมิดับแหล่
ผมลองหาข้อมูลดู คิดว่าน่าจะเป็นที่ตัวช่วยรอบแอร์ ก็ไปซื้อเชียงกงมาครับ เขาขายผม 800 บาท
ใช้ได้สัปดาห์นึง เอาอีกแล้ว -*-
เลยรำคาญ เข้าศูนย์แมร่งเลย เบิกใหม่ครับ นึกว่าจะแพง เปล่าเลยครับ รวม VAT แล้ว 1164 บาทเอง
ใหม่กิ๊ก มาพร้อมท่อแวคคั่ม
ใส่เข้าไป ไม่ต้องไปปรับอะไรช่วยเลย เปิดแอร์ปุ๊บ รอบไม่กระดิกเลยครับ
ถ้าน้าคนไหนคิดว่าจ่ายเพิ่มได้อีก 364 บาท ก็เอาเลยครับ