Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เรื่องด่วน ช่วยด้วยครับ รถผมดับไปแล้วก็สตาร์ทไม่ติดอีกเลย
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องด่วน ช่วยด้วยครับ รถผมดับไปแล้วก็สตาร์ทไม่ติดอีกเลย  (อ่าน 4111 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Roj summit
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 20:36:15 »

ผมล้างรถครับ แล้วก็ล้างห้องเครื่องด้วย  ก่อนสตาร์ท ผมก็เอาลมไล่เป่าจนคิดว่าน่าจะแห้งแล้ว จึงสตาร์ทรถ ก็ปรากฎว่ารถมันสั่น ๆ แสดงว่าน่าจะมีความชื้นค้างแถวสายหัวเทียนหรือจานจ่าย
ผมจึงเป่าลมซ้ำอีกเพื่อให้มันแห้ง พร้อมกับดึงสายหัวเทียนออกมาทีละหัวเพื่อเป่าในเบ้าด้วย เริ่มจากสายยาวที่สุด ทำทีละหัว ดึงทีละเส้นรถก็ไม่ดับครับ พอมาถึงหัวสุดท้ายสายสั้นที่อยู่ติดกับจานจ่าย
พอผมดึงออกเครื่องก็ดับไปเลย แล้วก็ไม่ติดอีกเลยครับ

รถผมเป็นอะไรครับ จานจ่ายเสียหรือเปล่า  ผมควรต้องตรวจสอบตรงไหนบ้างครับ
ร้อนใจมากผมต้องใช้รถตลอดครับ  นี่เป็นเพราะผมไปล้างห้องเครื่องใช่ไหมครับ รถผมไม่เคยมีปัญหา วันนี้เป็นครั้งแรกครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Mark
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #1 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 20:42:44 »

มุ่งประเด็นของปัญหาไปที่ จานจ่าย สายหัวเทียน และหัวเทียนครับ
บันทึกการเข้า
Mark
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #2 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 21:03:41 »

เพิ่มเติมครับ เริ่มดังนี้ครับ
1. ถ้ารถคุณจอดที่บ้าน ให้จอดทิ้งไว้ 1 คืน  ใจเย็นๆ ครับ  แล้วค่อยทำเช้าพรุ่งนี้ดีกว่าครับ
2. เป่าสายหัวเทียนและเป้าหัวเทียนให้แห้งสนิท อาจมีน้ำในเป้าหัวเทียน ใช้ไฟฉายส่องดูได้ครับจะเห็น
3. ใส่สายหัวเทียนให้เรียบร้อย ลองสตารท์ดู ถ้าไม่ติดให้ทำตามข้อ 4 ครับ
4. เปิดจานจ่ายออกมา เป่าให้แห้งสนิท ถือโอกาสขัด Rotor และ ฝาครอบจานจ่ายด้วยเลยก็ดีครับ
5. ใส่กลับเข้าอย่างเดิมครับ แล้วลองสตารท์ดูอีกที่ครับ ขอให้โชคดีครับ

ไม่ต้องตกใจครับ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ ทำอย่างที่บอกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2010, 21:04:40 โดย Mark » บันทึกการเข้า
Roj summit
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #3 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 21:14:28 »

เพิ่มเติมครับ เริ่มดังนี้ครับ
1. ถ้ารถคุณจอดที่บ้าน ให้จอดทิ้งไว้ 1 คืน  ใจเย็นๆ ครับ  แล้วค่อยทำเช้าพรุ่งนี้ดีกว่าครับ
2. เป่าสายหัวเทียนและเป้าหัวเทียนให้แห้งสนิท อาจมีน้ำในเป้าหัวเทียน ใช้ไฟฉายส่องดูได้ครับจะเห็น
3. ใส่สายหัวเทียนให้เรียบร้อย ลองสตารท์ดู ถ้าไม่ติดให้ทำตามข้อ 4 ครับ
4. เปิดจานจ่ายออกมา เป่าให้แห้งสนิท ถือโอกาสขัด Rotor และ ฝาครอบจานจ่ายด้วยเลยก็ดีครับ
5. ใส่กลับเข้าอย่างเดิมครับ แล้วลองสตารท์ดูอีกที่ครับ ขอให้โชคดีครับ

ไม่ต้องตกใจครับ ไม่ใช่เรื่องใหญ่ครับ ทำอย่างที่บอกครับ


ขอบคุณมากครับ  จะลองทำตามที่บอกครับ
บันทึกการเข้า
Mark
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #4 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 21:19:25 »

เพิ่มเติมอีกนิดครับ ต้องถอดสายหัวเทียนที่ต่อกับจานจ่ายมาเป่าให้แห้งสนิทด้วยนะครับ การถอดสายหัวเทียนมีข้อควรระวังอย่างหนึ่งคือถอดออกจากตรงไหนให้ใส่กลับตรงนั้น
เพราะฉนั้นจึงควรทำที่ละขั้วครับ ยกเว้นว่าคุณเป็นช่างและคุ้นเคยกับรถรุ่นนั้นจริงๆ ขอให้โชคดีครับ
บันทึกการเข้า
Mark
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #5 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 22:59:19 »

เพิ่มเติมอีกนิดครับ ที่ผมบอกว่าถอดจานจ่ายหนะ ผมหมายถึงฝาครอบจานจ่ายนะครับ
ปกติเราจะไม่ถอดจานจ่ายกันครับ เพราะไม่มีความจำเป็นที่จะต้องทำดังนั้น และถ้าถอดจานจ่ายเวลาใส่ไปใหม่ก็ต้องมาตั้งไฟกันใหม่ด้วย
การตั้งไฟไม่ง่ายสำหรับมือใหม่หรือคนที่ไม่เคยทำครับ
บันทึกการเข้า
zman
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 44


« ตอบ #6 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 23:23:05 »

เคยล้างเหมือนกัน แล้วก้อเป็นแบบเดียวกัน ตอนแรกสั่นแล้วก้อสตาร์ทไม่ติดเลย

เริ่มจากไล่น้ำในเบ้าหัวเทียน ก้อไม่ติด
ถอดฝาครอบจานจ่ายเลยครับน็อต 4 ตัว ข้างในแฉะเลย แต่ผมไม่มีตัวเป่า เลยใช้ sonax ฉีด แล้วประกอบกลับ
ทีเดียวติดเลยครับที่นี้

หวังว่าคงเป็นเหมือนผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 สิงหาคม 2010, 23:23:47 โดย zman » บันทึกการเข้า
Roj summit
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #7 เมื่อ: 27 สิงหาคม 2010, 23:51:49 »

เคยล้างเหมือนกัน แล้วก้อเป็นแบบเดียวกัน ตอนแรกสั่นแล้วก้อสตาร์ทไม่ติดเลย

เริ่มจากไล่น้ำในเบ้าหัวเทียน ก้อไม่ติด
ถอดฝาครอบจานจ่ายเลยครับน็อต 4 ตัว ข้างในแฉะเลย แต่ผมไม่มีตัวเป่า เลยใช้ sonax ฉีด แล้วประกอบกลับ
ทีเดียวติดเลยครับที่นี้

หวังว่าคงเป็นเหมือนผม

พรุ่งนี้จะลองดูครับ  ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Roj summit
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #8 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 09:27:34 »

ลองดูหมดแล้ว ปรากฎว่าไฟไม่มาที่หัวเทียนเลยครับ
อย่างนี้จานจ่ายผมพังแล้วใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
The Saint
Moderator
Professor
*



กำลังใจ: 183
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,368


« ตอบ #9 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 09:33:26 »

ลองดูหมดแล้ว ปรากฎว่าไฟไม่มาที่หัวเทียนเลยครับ
อย่างนี้จานจ่ายผมพังแล้วใช่ไหมครับ

ถ้างั้น จานจ่ายน่าสงสัยที่สุดแล้วครับ ถ้ามีเพื่อนใกล้ๆหรือพอจะหาจานจ่ายลองสลับเทสได้ ก่อนซื้อเปลี่ยน ก้อดีนะครับ ได้แก้ให้ถูกจุด เอาใจช่วยครับ  ซึ้ง
บันทึกการเข้า



Friend Club for Social Contributions
Roj summit
Freshy
*



กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 9


« ตอบ #10 เมื่อ: 28 สิงหาคม 2010, 17:58:52 »

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ  วันนี้ ไปจัด จานจ่ายลูกใหม่มาแล้วครับ ที่เชียงกงบางพลี
ราคา 6 สาย แพงมากครับ ผมถาม 10 กว่าร้าน ได้ถูกสุดอยู่ที่ 2200  ครับ
ใส่แล้ว รถสตาร์ทติดแล้วครับ เสียค่าตามช่างมาใส่ อีก 200  แต่ช่างตั้งไฟไม่เป็นครับ ผมก็เลยให้ตั้งแบบว่าฟังเสียงเครื่องไม่สั่น
แล้วจะลองวิ่งดูครับ

อาการไฟอ่อน หรือตั้งไฟแก่ไปเป็นอย่างไรครับ จะได้ สังเกตุรถตัวเองครับ

ปล. เชียงกงตอนนี้ ไปมาค่อนข้างลำบากครับ เนื่องจากมีการปิดสะพานกลาง ทำให้รถที่เข้าทาง บางนา - ตราด วิ่งทะลุไม่ได้แล้วครับ ต้องอ้อมออกแล้ว ขึ้นสอง ยูเทิร์น ทำให้เชียงกงตอนนี้ เหมือนมีสองที่เลยครับ แถมน้ำท่วมอีกต่างหาก  ของก็อย่างแพง  ทำไงได้ผมต้องรีบใช้รถครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 28 สิงหาคม 2010, 19:48:54 โดย Roj summit » บันทึกการเข้า
Mark
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 19


« ตอบ #11 เมื่อ: 30 สิงหาคม 2010, 09:03:49 »

ผมเคยซื้อที่เชียงกงรังสิต จำไม่ได้แน่ว่า 1200 หรือ 1500 บาทครับ  ก็ไม่เป็นไรหลอกครับ ราคาอาจต่างกันบ้าง
แต่คุณโชคร้ายตรงที่จานจ่ายเสียเนื่องจากการล้างเครื่องครับ ไม่เกินขึ้นบ่อยครับแบบนี้ ปกติจานจ่ายจะเสียยากมาก
และจะเสียเมื่อหมดอายุการใช้งานเท่านั้นครับ แต่ภาพรวมก็โอเคครับสำหรับประสบการณ์ครั้งนี้ สรุปแล้วโอครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: