Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
เกี่ยวกะเครื่อง 4A
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกะเครื่อง 4A  (อ่าน 30984 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
Super Senior
*****



กำลังใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: COROLLA HI-TORQ 1.8 SEG AE 112
รหัสเครื่องยนต์: 7A-FE + LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: D.I.Y มันทุกอย่าง
สังกัดพื้นที่: ตะวันตกดิน
ที่อยู่: นครปฐม ซ.2
กระทู้: 1,142


« เมื่อ: 31 มีนาคม 2008, 12:03:15 »

เครื่องยนต์บล๊อค 4A

คุณทราบหรือไม่ว่าเครื่องยนต์รุ่น 4A-GE นั้นมีกี่รุ่น และแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันอย่างไรบ้าง...อ้า! ยกตัวอย่างเครื่อง 4A-GE รุ่นแรกเลย 16Valve ที่สายหัวเทียนโชว์ให้เห็นกันแบบจะๆ กับอีกรุ่นนึง ซึ่งเป็นรุ่นต่อมาที่มีฝาปิดสายหัวเทียนเรียบร้อย แถมมีการปรับปรุงอีกเยอะแยะ เช่น
- ขยายความจุของชุดกรองอากาศ
- เสริมชุดรีโซแนนซ์ช่วย(Secondary Resonator)
- เปลี่ยนลักษณะช่องทางไอดีในฝาสูบ
- เปลี่ยนลักษณะแนวการไหลเข้าของอากาศเย็น
- ขยายขนาดของท่อร่วมไอเสีย
- เพิ่มวงจรป้องกันเครื่องยนต์น๊อค
- เพิ่มอัตราส่วนกำลังอัดจาก 9.4 : 1 เป็น10.3 : 1
- ใช้ระบบการฉีดเชื้อเพลิงแบบแยกอิสระเป็น 2กลุ่ม
- เปลี่ยนหัวฉีดสตาร์ทเย็นเป็นแบบ 2รู
- เปลี่ยนระยะห่างเขี้ยวหัวเทียน จาก 1.1mm. เป็น 0.8mm.
- เปลี่ยนรูปร่างของฝาครอบจานจ่าย
- เปลี่ยนแนวท่อร่วมไอดี และยกเลิกระบบ T-VIS
เพราะถึงมันจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประจุไอดีที่ความเร็วรอบสูงได้เยอะก็จริง แต่มันก็ทำให้สมรรถนะด้านแรงบิดที่รอบต่ำลดลง ส่วนเครื่อง 4A-GE รุ่นใหม่กว่า เค้าปรับปรุงให้มีแรงบิดที่รอบต่ำที่ดีกว่า โดยการเพิ่มประสิทธิภาพการเผาไหม้
เป็นไงหล่ะครับ...ฮ่าฮ่าฮ่า! เครื่องแต่ละปีแต่ละรุ่นมีความแตกต่างกันมิใช่น้อยเลยใช่ม๊า นี่แค่ตัวอย่างเครื่องรุ่น 4A-GE 16Valveนะ นอกจากนี้นะยังต้องดูถึงว่าเครื่องแต่ละตัวที่ใช้กันแต่ละปี มันก็ยังมีข้อแตกต่างกันอีก ซึ่งมีการดัดแปลงตามความเหมาะสม อย่างวางใน MR 2 ที่เป็นเครื่องท้ายขับหลัง จุดยึด และส่วนประกอบก็แตกต่างกัน หรือแม้แต่เครื่องตัวเดียวกันเนี่ยแต่ไปอยู่ประเทศอื่นก็จะมีสเปคที่ต่างกัน เช่นเครื่อง 4A-GE สมัยอยู่ญี่ปุ่น มีพลัง 140ps ที่ 7,200rpm และแรงบิดสูงสุด 15kg/m ที่ 6,000rpm พอลงเรือล่องทะเลมาอยู่ใน Corolla AE92 บ้านเรา เหลือพลังให้ใช้กัน 130.5ps ที่ 7,000rpm แรงบิดสูงสุดเหลือแค่ 14.8kg/m ที่ 6,000rpm (เอะ! หายไปไหนหว่า สงสัยจะตกทะเลตายไประหว่างทาง เหอๆ) นี่เป็นการยกตัวอย่างให้เห็นว่าเครื่องแต่ละรุ่นแต่ละปีนั้นมีความแตกต่างกันไม่น้อย ตามความเหมาะสมกับรูปแบบ ของรถด้วย แต่ผมคงไม่พูดถึงข้อแตกต่างกันอย่างละเอียดเหมือนตัวอย่างที่ยกให้ดูข้างบนหรอกนะ เอาแค่คร่าวๆพอ ลงสเปคให้ดูพอ




เครื่อง4A-GE รุ่นแรก สมัยปี 1984-1985 เริ่มใช้กับรถขับเคลื่อนล้อหลังเช่น Corona รุ่นหน้าแหลม Celica, Carina, Corolla Levin, Corolla Sprinter และMR 2 สังเกตกันได้ง่ายเพราะจะมีสายหัวเทียนโผล่ออกมา ดูแล้วรุงรัง สายหัวเทียนที่ฝาครอบจานจ่ายจะกระจายไปรอบตัว ซึ่งในยุคนั้นจะเป็นเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รวม 2รุ่นแต่มีสเปคเครื่องเหมือนกัน

เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU ปี1984-1985
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 130 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 15.2 at 5,200rpm

พอมาช่วงปี 1986-1987 เครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU รูปทรงของเครื่อง และสเปคเครื่องยังไม่เปลี่ยน มีการโชว์สายหัวเทียนเหมือนเดิม แต่มีการเพิ่มเครื่อง 4A-GZE พลังซุปเปอร์ชาร์จแบบ Roots Type ในบอดี้ของ MR 2 เพิ่มขึ้นมาอีกเครื่อง ซึ่งตัวบล็อคของ 4A-GZE มันก็เหมือนกับ 4A-GEU และ4A-GELU มีการโชว์สายหัวเทียนอยู่เหมือนเดิม แต่เปลี่ยนจานจ่ายเป็นรุ่นใหม่ แบบที่เรียงเป็น 2แถวซ้อนกัน และขั้วเสียบสายหัวเทียนชี้ขึ้นด้านบนหมด ไม่กระจายรอบตัวแบบเครื่อง 4A-GEU และ4A-GELU

เครื่อง 4A-GZE ปี1986-1987
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.0 : 1
Max Power(hp) 145 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 19.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1987-1988 เครื่องบล็อก 4A-GZE ยังใช้สเปคเหมือนเดิม เบ่งพลังออกมาให้ใช้ 145ps ที่ 6,000rpm แต่หน้าตาได้เปลี่ยนไปแล้ว คือจะมีตัวหนังสือคำว่า SUPER CHARGER สีแดงแถวขอบ Intercooler ตัวไดชาร์จที่เคยอยู่ใต้จานจ่าย เที่ยวนี้ถูกไล่ไปอยู่ข้างๆอ่างน้ำมันเครื่อง ส่วนเครื่อง 4A-GELU และ4A-GE(ไม่มี U ต่อท้ายแล้ว) หน้าตายังคงเหมือนเดิม แต่ภายในได้เปลี่ยนไป ทำให้เรี่ยวแรงถดถอยลงกว่าเดิมอีก (เหอๆ จะเปลี่ยนทำไมหว่า)

เครื่อง 4A-GELU และ4A-GE ปี1987-1988
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 9.4 : 1
Max Power(hp) 120 at 6,600rpm
Max Torque(kg/cm) 14.5 at 5,200rpm



ในปี 1989-1990 เครื่องตัว 4A-GE เริ่มมีการแต่งหน้าทาปากเสริมหล่อมากขึ้น มีแผ่นปิดสายหัวเทียนเรียบร้อยไม่เกะกะสายตา พร้อมกับเพิ่มพลังให้มากขึ้นด้วย จะได้ไม่ถูกพรรคพวกพิกัดเดียวกันสวนเอาง่ายๆ (เหอๆ จะเหลือไม๊เนี่ย) ส่วนเครื่อง 4A-GZE ถึงจะไม่มีการแต่งเติมเสริมความหล่อก็ตาม แต่ภายในมีการอัดฉีดเพิ่มพลังกังฟู จนได้พลังเพิ่มขึ้นอีกโขเลยทีเดียว

เครื่อง 4A-GE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.3 : 1
Max Power(hp) 140 at 7,200rpm
Max Torque(kg/cm) 15 at 6,000rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1989-1990
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 165 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

ปี 1991-1992 เครื่องบล็อค 4A-GE และ4A-GZE มีการปรับปรุงครั้งยิ่งใหญ๋ ไม่ว่าจะเป็นรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูน่าสยิว(เจ้ย..ไม่ช่าย) ที่ดูน่าคบหายิ่งขึ้น ภายในก็มีเรี่ยวแรงให้ใช้มากกว่าเดิม ตัว 4A-GE คราวนี้เปลี่ยนฝาสูบเป็นแบบเรียบคล้ายกับเครื่อง JZ ฝาวาล์วมีเครื่องหมาย "3ห่วง" ของToyota พร้อมกับคำว่า "TWIN CAM 20" ประดับอยู่ เพราะได้เปลี่ยนมาใช้วาล์ว 5ตัวต่อสูบแล้ว โดยวางเครื่องตัวนี้ลงในบอดี้ของ Sprinter 1600 GT-Apex กับ Levin GT-Apex ส่วนเครื่อง 4A-GE 16Valve 140ps ก็ยังใช้อยู่ เครื่อง 4A-GZE ก็แปลงโฉมด้วยเช่นกัน ตัวIntercooler บนฝาครอบวาล์ว จะมีเครื่องหมาย "3ห่วง" และคำว่า "SUPER CHARGER" สีขาวบนพื้นดำติดเอาไว้ แทนรุ่นเก่าที่ตัวหนังสือเป็นสีแดง และยังเปลี่ยนจากเดิมที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็นแบบ Map sensor ทำให้มีพลังออกมาให้ใช้กัน 170ps ที่ 6,400rpm



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 10.5 : 1
Max Power(hp) 160 at 7,400rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,200rpm



เครื่อง 4A-GZE ปี1991-1992
General DOHC 4cylinder 16valve Supercharger
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 8.9 : 1
Max Power(hp) 170 at 6,400rpm
Max Torque(kg/cm) 21.0 at 4,400rpm

สำหรับปี 1993-1994 มีหลงเหลือให้ใช้กันเพียงแค่ตัว 4A-GE 20Valve 160ps ที่ 7,400rpm เท่านั้น ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จก็ได้หายหน้าหายตาไปแล้ว พอมาถึงปี 1995-1996 เครื่อง 4A-GE 20Valve ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกระดับ เปลี่ยนจากที่ใช้มาตรวัดการไหลของอากาศแบบAir flow meter มาเป็น Map sensor แทน แล้วเพิ่มกำลังอัดจากเดิม 10.5 : 1 เป็น11.0 : 1 ทำให้มีเรี่ยวแรงเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม ส่วนเจ้า 4A-GZE ซุปเปอร์ชาร์จ ก็ไม่เห็นวี่แววว่าจะมายัดใส่ห้องเครื่องรถคันไหนอีกเลย



เครื่อง 4A-GE 20valve ปี1995-1996
General DOHC 4cylinder 20valve
Capacity 1,587cc.
Bore 81mm.
Stroke 77mm.
Compression ratio 11.0 : 1
Max Power(hp) 165 at 7,800rpm
Max Torque(kg/cm) 16.5 at 5,600rpm


อ้างอิงจาก AEraCingCluB.Net ครับ
บันทึกการเข้า

tum_kia
Super Senior
*****



กำลังใจ: 20
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: COROLLA HI-TORQ 1.8 SEG AE 112
รหัสเครื่องยนต์: 7A-FE + LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: D.I.Y มันทุกอย่าง
สังกัดพื้นที่: ตะวันตกดิน
ที่อยู่: นครปฐม ซ.2
กระทู้: 1,142


« ตอบ #1 เมื่อ: 31 มีนาคม 2008, 12:12:30 »

บันทึกการเข้า

Ople101_Western Thailand
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ติดต่อสอบถาม081-4888-789 LINE , Whatapp

กำลังใจ: 1648
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V BT A/T (Hybrid LPG)
อุปกรณ์แต่งรถ: Sprinter JP-TH Street Used Only
สังกัดพื้นที่: Western Thailand
ที่อยู่: Kanchanaburi Thailand
กระทู้: 28,117


« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 21:39:08 »

 สุดยอด สุดยอด ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า


GPSนำทาง สินค้าใหม่ราคาเบา คลิ๊ก http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=18484.0

Aleyard
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


Klong Tan Boy

กำลังใจ: 349
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: เก๋ง
รหัสเครื่องยนต์: 2 แคมเดิมๆอัดอากาศ
อุปกรณ์แต่งรถ: หิน
สังกัดพื้นที่: ถ้ำ
ที่อยู่: AE.T 064 : ก.ท.ม.
กระทู้: 3,893


« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 21:48:17 »

ฟามรู้
บันทึกการเข้า

4AGTE 20VALVE
โจ้_AE111
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 454
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 111
รหัสเครื่องยนต์: 4AFE + LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: .......
ที่อยู่: พหลฯ58 - เซียร์
กระทู้: 6,011


เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2008, 21:57:56 »

ขอบคุณคับ   สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

basman
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


มีแค่ p1 กับเบรคอันละ 2 พอต

กำลังใจ: 43
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: Ae11x
รหัสเครื่องยนต์: เดิมๆ
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆๆ
สังกัดพื้นที่: ชลบุรี
ที่อยู่: ชลบุรี
กระทู้: 1,250


« ตอบ #5 เมื่อ: 07 มิถุนายน 2008, 12:22:58 »

มีเกี่ยวกับ 4a-feมั่งมั้ยคับขอบคุณ
บันทึกการเข้า

"ไม่ได้ซื้อมาแข่ง กูซื้อมาแต่งเล่นอ่ะ"
คนล่าฝัน
AE Thailand Club Member
Senior
*****


ถ้าสบายใจ ไม่มีโครเดือดร้อน ทำไปเถอะ

กำลังใจ: 56
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ สนิท
สังกัดพื้นที่: ประเทศไทย
ที่อยู่: บางคล้า แปดริ้ว / เมืองแปะ
กระทู้: 604


« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2008, 17:58:44 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

<|m'@rT>
AE Thailand Club Staff
Professor
*


คนทําดีไม่จําเป็นต้องให้ใครเห็น แต่มันอยู่ที่ใจเราต่างหากที่เห็นมัน

กำลังใจ: 822
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: AE101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE A/T
อุปกรณ์แต่งรถ: ตามกระเป๋าตังค์
สังกัดพื้นที่: Western Area
ที่อยู่: อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม
กระทู้: 34,587


« ตอบ #7 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2008, 11:54:37 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

RKH 02
AE Thailand Club Member
Junior
*****



กำลังใจ: 12
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 320


« ตอบ #8 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2008, 13:09:27 »

 อาย ชัดเจนสุดๆ  เขิลล์
บันทึกการเข้า

wirot29
Junior
***



กำลังใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: ae101
รหัสเครื่องยนต์: 4afe1600
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิมๆ+ปลายท่อ
สังกัดพื้นที่: -
ที่อยู่: จ.ราชบุรี
กระทู้: 357


« ตอบ #9 เมื่อ: 21 สิงหาคม 2008, 23:59:16 »

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
จี๋_AE.T # 250
AE Thailand Club Member
Senior
*****


3เอส

กำลังใจ: 32
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 658


« ตอบ #10 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2009, 16:44:04 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
 ขยัน ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า

ซุปเปอร์เน@SBA#10
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


ไม่หล่อ แต่อร่อยครับ ^_^

กำลังใจ: 509
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,125


« ตอบ #11 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2009, 15:05:45 »

 ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

ไม่หล่อ....แต่มีท่ายาก
[/b]


tom_asia
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


-รถคันนี้สีดำ-

กำลังใจ: 21
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE110
รหัสเครื่องยนต์: 5A-FE
อุปกรณ์แต่งรถ: แตนๆ
สังกัดพื้นที่: บางกอกใต้
ที่อยู่: bangbon
กระทู้: 1,119


« ตอบ #12 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2009, 15:03:20 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

Ku-Jub-92@SBA#01
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****



กำลังใจ: 101
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,399


« ตอบ #13 เมื่อ: 11 กันยายน 2009, 19:57:46 »

ความรู้ทั้งนั้น ขยัน
บันทึกการเข้า

อยู่หรือไม่อยู่จะมีค่าไรแล้วจะอยู่หาพี่อาทำไมวะ
TON WIHARN DAENG ZONE
Senior
****


"Think, Believe, Dream, and Dare."

กำลังใจ: 288
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 824


« ตอบ #14 เมื่อ: 14 กันยายน 2009, 15:47:39 »

รอยหยักในสมองเพิ่มเลยอ่ะครับ ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
ความรู้ทั้งนั้นเลย ขยัน ขยัน ขยัน
ขอบคุณ ขอบคุณ ขอบคุณ
บันทึกการเข้า



phoneone
AE Thailand Club Member
Freshy
*****


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


« ตอบ #15 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2011, 16:32:26 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า

VIGO 2500 IC.
AE90 4A-GE 20v Black Top LPG.
moomoo
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


I LOVE AE THAILAND

กำลังใจ: 48
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,144


« ตอบ #16 เมื่อ: 06 กันยายน 2011, 23:55:46 »

 สุดยอด  สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

MOOMOO
I LOVE AE THAILAND
คนเดิม
Junior
***


รักทุกคนครับ

กำลังใจ: 10
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 402


« ตอบ #17 เมื่อ: 12 กันยายน 2011, 17:01:35 »

ขอบคุณมากครับ สำหรับความรู้
บันทึกการเข้า

ชีวิต ต้องสู้ และ ก้าวเดินต่อไป ท้อได้ แต่อย่าถอย ขอบคุณทุก ๆ กำลังใจ ครับ
SAILOM
Freshy
*


AE101 4A-FE เดิมๆจ้าาาา

กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14


« ตอบ #18 เมื่อ: 28 ตุลาคม 2011, 19:44:19 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

moomoomy
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


« ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2012, 13:38:50 »

กูรูมาเองเลยนะนี้ จูจุ๊บ!!
บันทึกการเข้า

mmiixeer
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


« ตอบ #20 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012, 11:04:21 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
mmiixeer
Freshy
*


กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 29


« ตอบ #21 เมื่อ: 06 สิงหาคม 2012, 11:15:21 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
mo_ae92
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 96


« ตอบ #22 เมื่อ: 03 สิงหาคม 2013, 14:01:53 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: