Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3

Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รบกวนกูรูเรื่องเครื่องยนต์
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนกูรูเรื่องเครื่องยนต์  (อ่าน 2987 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
noicar
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


$$ ไม่มีตังค์แต่อย่างแรง ฮ่า ฮ่า ฮ่า $$

กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE-100 แดงแต้ๆ
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FET 1,300 CC
อุปกรณ์แต่งรถ: กำลังดำเนินการบางส่วนแล้วคร๊าบ
สังกัดพื้นที่: บนดอยคลับ
ที่อยู่: อู่ 4 น. อะไหล่ยนต์แม่ลาน้อย ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน 58120
กระทู้: 1,568


« เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 11:07:16 »

เครื่องมันหลวมครับ มีควันขาวออกมามากเลย ก็เลยอยากจะทำเครื่องใหม่อยากจะสอบถามผู้รู้ว่า ในอนาคตจะเซ็ตเทอร์โบใส่ ก็เลยอยากจะสอบถามว่าจะใส่ลูกสูบเทอร์โบอะไรดี ประเก็นต้องเปลี่ยนหรือป่าว และใช้ของอะไรดี อยากจะใช้เครื่องเดิมครับประหยัดน้ำมันดี ไปกลับเชียงใหม่-แม่ลาน้อย 700 บาท ตอนที่น้ำมันแพงนะครับ ถ้าเซ็ตเทอร์โบเพิ่มก็น่าจะเปลืองขึ้นอีกหน่อยน่าจะโอเค รบกวนผู้รู้ครับ มีอะไรเพิ่มเติม บอกกว่าด้วยนะครับ ขอบคุณ  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

OFF54 (GROOVE RIDER MEMBER)
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 619
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: all new cityและ เออี101 สีดำ
รหัสเครื่องยนต์: i-vtec120แรงม้า เออี วาง20วาล์วฝาขาวๆ
อุปกรณ์แต่งรถ: กะจังสปอรต์โมดูโร่ น้ำมันอี20 เครื่องวีเทค. เออีก็ เบาะตัวนอก กะจังเอส
สังกัดพื้นที่: ปทุมธานี and all area
ที่อยู่: จงมีความสุขทุกครั้งที่เจอคนที่คุณไม่ชอบขี้หน้าความสุขจะฆ่าคนพวกนั้นให้ตายเอง
กระทู้: 14,309


« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 11:12:07 »

ซักครู่ เดี๋ยวจะมี คนมาช่วยครับ..อัพไปอยากรู้เหมือนกัน...
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งกล้องวงจรปิดย่านสะพานใหม่ บางเขน ดอนเมือง สายไหม  พร้อมระบบ เน็ตเวริค์ เต็มรูปแบบ  ติดต่อ 086-3935643  ออฟครับ ราคาเป็นกันเอง







GolF
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 11:41:40 »

 ขยัน
บันทึกการเข้า
เกมส์@บางกอกใต้
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


18 เมษายน ครบรอบ 1 ปี

กำลังใจ: 45
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: NISSAN SUNNY FF
อุปกรณ์แต่งรถ: ล้อนอกขอบ 14 ไม่เคยดุ้ง
สังกัดพื้นที่: ภาคเหนือ
กระทู้: 1,106


« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 13:28:00 »

เครื่องมันหลวมครับ มีควันขาวออกมามากเลย ก็เลยอยากจะทำเครื่องใหม่อยากจะสอบถามผู้รู้ว่า ในอนาคตจะเซ็ตเทอร์โบใส่ ก็เลยอยากจะสอบถามว่าจะใส่ลูกสูบเทอร์โบอะไรดี ประเก็นต้องเปลี่ยนหรือป่าว และใช้ของอะไรดี อยากจะใช้เครื่องเดิมครับประหยัดน้ำมันดี ไปกลับเชียงใหม่-แม่ลาน้อย 700 บาท ตอนที่น้ำมันแพงนะครับ ถ้าเซ็ตเทอร์โบเพิ่มก็น่าจะเปลืองขึ้นอีกหน่อยน่าจะโอเค รบกวนผู้รู้ครับ มีอะไรเพิ่มเติม บอกกว่าด้วยนะครับ ขอบคุณ  ขอบคุณ

การเซ็ทโบต้องลดกำลังอัดของเครื่องลง

การลดกำลังอัดของเครื่องมีหลายวิธี

1 ลดขนาดของประเก็นฝา

2 ใช้ลูกสูบของเครื่องเทอร์โบ เช่น 4a-gze

เท่าที่ทราบนะคับ จากนั้นก้อหาชุดเทอร์โบมาใส่ ตอนนี้ก้อขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์แล้วว่าจะเอาเหนียวขนาดไหน

ทางที่ดีเอา บูสน้อยๆไว้เพื่อ save เครื่องยนต์คับ

ตอบตามความรู้นะคับ รอท่านอื่นมาเพิ่มเติม
บันทึกการเข้า

จำหน่ายจักรยานมือ 2 ญี่ปุ่น
พับได้เริ่มต้นที่ 1,850 บาท
เสือภูเขาเริ่มต้นที่ 5,500 บาท
สนใจติดต่อ 081-165-3780 game
แวะชมได้ที่
http://www.facebook.com/issara.jhunyasuttiwong
noicar
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


$$ ไม่มีตังค์แต่อย่างแรง ฮ่า ฮ่า ฮ่า $$

กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE-100 แดงแต้ๆ
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FET 1,300 CC
อุปกรณ์แต่งรถ: กำลังดำเนินการบางส่วนแล้วคร๊าบ
สังกัดพื้นที่: บนดอยคลับ
ที่อยู่: อู่ 4 น. อะไหล่ยนต์แม่ลาน้อย ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน 58120
กระทู้: 1,568


« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 13:37:28 »

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ  ขยัน
บันทึกการเข้า

pikkoro
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


รวมพลคนชอบสังสรรค์

กำลังใจ: 51
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE111
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE Automatic + Octane 105
อุปกรณ์แต่งรถ: Standard
สังกัดพื้นที่: North BKK
ที่อยู่: ลำลูกกา
กระทู้: 2,451


« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 14:06:24 »

อยากรู้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า

okie217
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


รู้ทั้งรูปว่าสู้ไม่ไหว

กำลังใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: YaMaZuDa
รหัสเครื่องยนต์: 4e_fe ติด gas
อุปกรณ์แต่งรถ: ตุ๊กตาเน่าๆ
สังกัดพื้นที่: ภาคกลางตอนกลาง
ที่อยู่: อ่างทอง
กระทู้: 2,046


เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 14:21:49 »

อยากรู้ด้วยครับ  ขยัน ขยัน
แล้ว4e_fe ใส่โบได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

ว๊าวๆๆๆๆ  งงงงต่อไป
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=34703.0
a59
AE Thailand Club Member
Sophomore
*****


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013

กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: ไม่ได้ขับ AE แล้ว แต่ใจยังรัก AE เสมอ
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: เสรีไทย กรุงเทพ
กระทู้: 116


« ตอบ #7 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 14:25:07 »

ตั้งคำถามนิด
1.จะโอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์เดิมอย่างเดียวก่อนหรือไม่ (ยังไม่ยัดโบ)
2.โอเวอร์ฮอลเครื่องยนต์เดิมพร้อมยัดโบ
3.หาเครื่องมือ 2 มายัดโบ

จขกท. เลือกแบบไหนครับ
ส่วนใส่อะไรดียี่ห้อไหนขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ครับ
เช่น ลูกซุป ปะเก็นเหล็กบ้านเรา หรือลูกฟอร์จ ปะเก็นแต่ง ก้าน+ข้อแต่ง
ทำเครื่องยนต์ให้แรงเท่าไหร่ก็ได้ แต่อย่าลืมว่า เบรค + ช่วงล่าง เหมาะสมกับแรงม้าเครื่อง
เครื่องแรงเบรคไม่อยู่ ช่วงล่างห่วย กับเครื่องพอประมาณ เบรค+ช่วงล่างหนึบ ผมว่าดีกว่าเยอะเลย
บันทึกการเข้า

รับ Servise / สอน / จัดหา /ปรึกษา การขับรถคาร์ท ตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไป

เพื่อเรียนรู้วิธีการขับอย่างถูกต้องในเบื้องต้น จนถึงแข่งขันระดับประเทศ
TongAE111
AE Thailand Club Member
Junior
*****


กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: Toyota Corolla AE110 1996
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20 Vale BlackTop
สังกัดพื้นที่: All zone Bangkok
ที่อยู่: hueykhang
กระทู้: 327


« ตอบ #8 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 17:28:31 »

4A-FE ผมเห็น Set Turbo กันไปหลายคันแล้ว มีทั้งวิ่งดี และวิ่งพัง

ความคิดส่วนตัวที่เห็นมานะครับ เครื่อง 5A กับ 7A จะเซ็ตโบได้ลงตัวกว่า 4A

ไม่แน่ใจว่าเป็นเพราะ ช่วงชักยาวเมื่อเทียบกับ ความกว้างลูกหรือเปล่า

แต่ 7A ก็มีปัญหาเรื่องการระบายความร้อน ต้องทำดี ๆ

ที่ผมเห็นมา ประทับใจ 5A set bo ครับ วิ่งดีอึดดี อาจจะเป็นเพราะ ความจุไม่เยอะ แต่เป็น บล๊อก A
เราเลยเค้นด้วยเทอร์โบได้เยอะไม่พังง่าย ๆ อ่ะ 

4A-FE ก็ทำได้นะ ลองดูท้าทายดีเหมือนกัน
แต่ถ้าเครื่องเดิมเหลวม ก็เปลี่ยน ลง Sup เลยดีไหม จับ set bo ทีหลังน่าจะ้เข้่าท่ากว่านะ


AE.T นี้เซียน Turbo เยอะจริงครับ แน่น ๆ กันทุกคนเลย จขกท. เข้ามาถามถูกที่แล้วอ่ะ
บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #9 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 17:35:54 »

การเซทโบไม่ได้ทำให้กินน้ำมันมากกว่า na นะครับ มันอยู่ที่การขับของผู้ขับขี่เอง
บันทึกการเข้า
jod87
AE Thailand Club Chairman
Professor
*



กำลังใจ: 2662
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 1,600
อุปกรณ์แต่งรถ: เปลี่ยนไปตามกาละและเทศะ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ลาดพร้าว-เลียบด่วนฯ
กระทู้: 16,150


« ตอบ #10 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 18:59:09 »

... น้าหน่อย ถ้าเอากันละเอียดๆ คงจะยาวน่าดู  ถ้าน้าหน่อยสนใจ เดี๋ยวให้เบอร์คุยกับช่างที่ทำรถพี่เอาป่าว  โทรไปปรึกษาได้ จะได้มีแนวทางให้เลือกหลายๆอย่างครับ คุยเป็นความรู้ได้ครับ  สุดยอด สุดยอด ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

noicar
AE Thailand Club Member
Super Senior
*****


$$ ไม่มีตังค์แต่อย่างแรง ฮ่า ฮ่า ฮ่า $$

กำลังใจ: 27
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE-100 แดงแต้ๆ
รหัสเครื่องยนต์: 4E-FET 1,300 CC
อุปกรณ์แต่งรถ: กำลังดำเนินการบางส่วนแล้วคร๊าบ
สังกัดพื้นที่: บนดอยคลับ
ที่อยู่: อู่ 4 น. อะไหล่ยนต์แม่ลาน้อย ต.แม่ลาน้อย อ.แม่ลาน้อย จ.แม่ฮ่องสอน 58120
กระทู้: 1,568


« ตอบ #11 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 20:33:02 »

... น้าหน่อย ถ้าเอากันละเอียดๆ คงจะยาวน่าดู  ถ้าน้าหน่อยสนใจ เดี๋ยวให้เบอร์คุยกับช่างที่ทำรถพี่เอาป่าว  โทรไปปรึกษาได้ จะได้มีแนวทางให้เลือกหลายๆอย่างครับ คุยเป็นความรู้ได้ครับ  สุดยอด สุดยอด ขอบคุณ
ขอบคุณมีพี่มากคับผม ผมต้องการหาข้อมูลก่อนครับและรองบประมาณด้วย ฮิฮิ ช่วงนี้เหนื่อยหน่อยครับ ถ้ามีงบว่าจะทำให้มันจบเลย แต่ต่อนี้เก็บข้อมูลก่อนครับ ขอบคุณพี่อีกครั้ง ครับผม  ขอบคุณ
บันทึกการเข้า

ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
**


...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911


« ตอบ #12 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 21:44:29 »

...ถ้าเครื่อง 4e-fe ใกล้จะไปแล้วผมแนะนำว่า .. ด้วยงบประมาณที่พอรับได้และจบง่ายปัญหาน้อย ยกเครื่องซุปลงก่อนครับ เพราะใส้ในซุปก็เหนียวแล้วครับ ..  ได้ความแรงตั้งแต่ลงเครื่องใหม่.. ถ้าเริ่มชินแล้วอยากแรงกว่าเดิมก็จับมาเซ๊ตโบต่อครับ พื้นฐานเครื่องรองรับอยู่แล้วไปได้ครับ  .. มียากหน่อยก็ เรื่องกล่องแต่งในกรณีที่ต้องการบูสเกินบาร์อะครับ   

..ของผมเป็น 7A เอามาเซ็ตโบต้องทำเยอะพอสมควรเพราะพื้นฐานเครื่องเป็นบล็อค F ครับ ใช้งบประมาณพอสมควรถ้าต้องการให้ทนใช้งานได้ แบบสบายใจ
บันทึกการเข้า

TongAE111
AE Thailand Club Member
Junior
*****


กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: Toyota Corolla AE110 1996
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20 Vale BlackTop
สังกัดพื้นที่: All zone Bangkok
ที่อยู่: hueykhang
กระทู้: 327


« ตอบ #13 เมื่อ: 12 มกราคม 2009, 22:25:20 »

ตามสเต็ปน้าจ๊อดเลยครับ ค่อย ๆ ทำ ค่อย ๆ แต่ง อย่าใจร้อน รับรอง สนุก เครื่องซุป 4A-GZE เป็นเครื่องที่ Classic มากเลยนะ คิดซะว่า ไม่สนระบบไฟ เพราะมันโบราณไปน่อย เอามารื้อ ทำใหม่ จูน F-Con หรือ E-manage เล่นไม่ยากเลย อะไหล่ก็ยังมีอีกเยอะนะ ถ้าจะไป โบ เล่นกันตัวนี้เลย เชียร์ครับ

บันทึกการเข้า
okie217
AE Thailand Club Member
High Super Senior
*****


รู้ทั้งรูปว่าสู้ไม่ไหว

กำลังใจ: 145
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: YaMaZuDa
รหัสเครื่องยนต์: 4e_fe ติด gas
อุปกรณ์แต่งรถ: ตุ๊กตาเน่าๆ
สังกัดพื้นที่: ภาคกลางตอนกลาง
ที่อยู่: อ่างทอง
กระทู้: 2,046


เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 มกราคม 2009, 09:35:50 »

...ถ้าเครื่อง 4e-fe ใกล้จะไปแล้วผมแนะนำว่า .. ด้วยงบประมาณที่พอรับได้และจบง่ายปัญหาน้อย ยกเครื่องซุปลงก่อนครับ เพราะใส้ในซุปก็เหนียวแล้วครับ ..  ได้ความแรงตั้งแต่ลงเครื่องใหม่.. ถ้าเริ่มชินแล้วอยากแรงกว่าเดิมก็จับมาเซ๊ตโบต่อครับ พื้นฐานเครื่องรองรับอยู่แล้วไปได้ครับ  .. มียากหน่อยก็ เรื่องกล่องแต่งในกรณีที่ต้องการบูสเกินบาร์อะครับ  

..ของผมเป็น 7A เอามาเซ็ตโบต้องทำเยอะพอสมควรเพราะพื้นฐานเครื่องเป็นบล็อค F ครับ ใช้งบประมาณพอสมควรถ้าต้องการให้ทนใช้งานได้ แบบสบายใจ


 ขยัน ขยัน
ถ้าเครื่อง 4e-fe ใกล้จะไปแล้วผมแนะนำว่า  อย่าไป อย่าไป ร้องให้โฮ
ขอบคุณครับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ว๊าวๆๆๆๆ  งงงงต่อไป
http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=34703.0
Ople101_Western Thailand
AE Thailand Club Member
Professor
*****


ติดต่อสอบถาม081-4888-789 LINE , Whatapp

กำลังใจ: 1648
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE 101
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20V BT A/T (Hybrid LPG)
อุปกรณ์แต่งรถ: Sprinter JP-TH Street Used Only
สังกัดพื้นที่: Western Thailand
ที่อยู่: Kanchanaburi Thailand
กระทู้: 28,117


« ตอบ #15 เมื่อ: 13 มกราคม 2009, 09:49:49 »

 ขยัน ขยัน ขยัน
บันทึกการเข้า


GPSนำทาง สินค้าใหม่ราคาเบา คลิ๊ก http://www.aethailand.com/forum/index.php?topic=18484.0

Edeaw
AE Thailand Club Staff
High Super Senior
*


จผว., ด.ม.60 , MIN EN21 , KMIT'NB ECT-04

กำลังใจ: 103
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: AE101 Limited edition
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20v. Blacktop 6 MT.
อุปกรณ์แต่งรถ: หลังคากระจก..
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
ที่อยู่: ปทุมธานี ลำลูกกา คลอง 5
กระทู้: 3,070


« ตอบ #16 เมื่อ: 13 มกราคม 2009, 11:20:37 »

 สุดยอด

แล้ว 20 วาล์ว ฝาดำ เค้า set bo ได้ป่าวครับ...  ทำเยอะป่าว
บันทึกการเข้า

ก็แค่เคยเป็นที่ 1
TongAE111
AE Thailand Club Member
Junior
*****


กำลังใจ: 18
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: Toyota Corolla AE110 1996
รหัสเครื่องยนต์: 4A-GE 20 Vale BlackTop
สังกัดพื้นที่: All zone Bangkok
ที่อยู่: hueykhang
กระทู้: 327


« ตอบ #17 เมื่อ: 13 มกราคม 2009, 12:43:43 »

ตามความคิดของผมนะ ....

พื้นฐานของ 20V ออกแบบมาโดยเน้น การดูดอากาศด้วยตัวเองให้มาสูง เพื่อแรงม้า (ไม่ใช่เพื่อแรงบิด) ดังนั้น 5 วาล์ว/สูบ ลิ้นปีผีเสื้อแยก แรงอัดสูง เพราะต้องการใช้ Octane ของน้ำมันได้เต็มที่ และ VVT ทำมาเพื่อการนี้  และชิ้นส่วนต่าง ๆ ถูกทำให้เบาสุด ลื่นสุด เพื่อรอบสูง ๆ

คิดง่าย ๆ อยากได้แรงม้าเยอะ ก็ต้องดูดกาอาศได้เก่ง ๆ และรอบไปได้สูง ๆ

รูปแบบของ 20V มันเลยไปขัดแย้งกับ แนวทางของ Turbo เพราะ เราจะใช้ Turbo เพื่ออัดกาศ ปริมาณมาก ๆ ให้มันเอง ไม่ต้องมาดูดเอง ดังันั้น โครงสร้างเครื่องต้องแข็งแรง เพราะอากาศที่ดูด เื่มื่อมี Boost นั้นปริมาณเยอะกว่า N/A ดูดเองมาก (เผาไหม้ทุก ๆ ครั้งแรงบิดจะสูง) ดังนั้น สิ่งต่าง ๆ ที่มีใน 20V จะสำคัญน้อยลง และยัีงเป็นปัญหาอีก เช่น ต้องไปลดแรงอัด ต้องไป ปิด VVT ต้องไปทำก้าน แหวน และยังเรื่องเกียร์อีก เพราะมันไม่ลงตัวกันเลย 

   สรุป พื้นฐานของ 20V ไม่เหมาะกับ Turbo อย่างมาก  4A-GZE จะลงตัวกับ Turbo กว่า




บันทึกการเข้า
ปลาทูน้อยกลอยใจ
ยาม
Senior
**


...น้องเขียวแปลงร่างเป็น บูลซัง...

กำลังใจ: 70
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: 3S-GE
อุปกรณ์แต่งรถ: ..รถบ้าน..
สังกัดพื้นที่: All Zones
ที่อยู่: บางบัวทอง
กระทู้: 911


« ตอบ #18 เมื่อ: 13 มกราคม 2009, 13:35:13 »

สุดยอด

แล้ว 20 วาล์ว ฝาดำ เค้า set bo ได้ป่าวครับ...  ทำเยอะป่าว

ได้ครับ แต่ใช้งบสูงแล้วจบอยากกว่า 7A หรือ ซุปครับ ที่ทำกันเต็มๆแล้วแรงจริงๆ ก็ เป็น ชนกับท่อนล่าง 7A เพื่อขยายความจุแล้วปั้นขึ้นมา ต้องได้ช่างที่มีประสบการณ์และชำนาญจริงๆครับถึงจะไม่มีปัญหา ไม่งั้นเรื่องยาวครับ ถ้าไม่คิดจะแรงแบบสุดๆ ขนาดนั้น (300 ม้าขึ้นไป) ผมว่าหันมาเล่น ซุป หรือ 7A เซ็ตโบดีกว่าครับ มีคนทำกันเยอะช่างมีประสบการณ์เยอะปัญหาน้อย และจบง่ายกว่าครับ ..   เขิลล์ เขิลล์
บันทึกการเข้า

evergreen
AE Thailand Club Member
Professor
*****



กำลังใจ: 134
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: (อดีต)ae101..และความทรงจำที่ดี
อุปกรณ์แต่งรถ: เดิ้มเดิม...อิอิ
สังกัดพื้นที่: North BKK. Area
กระทู้: 4,656


« ตอบ #19 เมื่อ: 13 มกราคม 2009, 13:40:46 »

 สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
a59
AE Thailand Club Member
Sophomore
*****


แชมป์ประเทศไทย ถ้วยพระราชทานฯ ปี2013

กำลังใจ: 13
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: ไม่ได้ขับ AE แล้ว แต่ใจยังรัก AE เสมอ
สังกัดพื้นที่: รามอินทรา
ที่อยู่: เสรีไทย กรุงเทพ
กระทู้: 116


« ตอบ #20 เมื่อ: 13 มกราคม 2009, 16:30:53 »

3SGT `nonair/ไดเร็คคอนส์มั้ยครคับ ม้วนเดียวจบ แรงแน่นอน  สะกดจิต สะกดจิต สะกดจิต
บันทึกการเข้า

รับ Servise / สอน / จัดหา /ปรึกษา การขับรถคาร์ท ตั้งแต่ 6 ขวบขึ้นไป

เพื่อเรียนรู้วิธีการขับอย่างถูกต้องในเบื้องต้น จนถึงแข่งขันระดับประเทศ
DorAEmON เก่าๆ ผุๆ+TurBo
Freshy
*


170 แรงมด แต่ถ้าโมโห..มดจะกลายร่างเป็นม้าทันที

กำลังใจ: 1
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 16


« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 11:53:33 »

ขออนุญาตนำเสนอ  ถ้าจะ set bo 4e-fe ผมว่างบจะบานปลายกว่า   ไปหาเครื่อง 4e-fte มาลงนะครับ
1. ต้องเดินอินเตอร์ (4e-fte ใช้อินเตอร์เดิมไปก่อนได้ แค่แง้มฝากระโปรง หรือเจาะสกู๊ป ก็ถูกกว่าเดินอินเตอร์ใหม่)
2. ต้องหากล่องพ่วงมาใส่ (4e-fte ไม่ต้องหากล่อง  ก็ใช้กล่องเดิมของ 4e-fte เลย ไม่ยุ่งยาก)
3. ต้องเพิ่มการจ่ายน้ำมัน (4e-fte ก็ใช้ของเดิม)
4. set โบแล้วไม่แน่นอนว่าจะอึดรึป่าว ..ต้องดูหลายตัวแปร (4e-fte โบโรงงาน อึดแน่ๆ ถ้าไม่เค้นจนเกินกำลังเครื่องนานๆๆ)

ความคิดเห็นส่วนตัวครับ จากการที่เคยคิดจะ set bo ให้รถคันเก่า 4a-fe   หากผิดถูกประการใด ขออภัยไว้ ณ ที่นี้ขอรับ

ป.ล.  ผมสมาชิกใหม่ครับ  รบกวนพี่ๆ  ช่วยแนะนำด้วย หากมีบางสิ่งเข้าใจไม่ถูกต้อง
บันทึกการเข้า

miny@SBA#07
AE Thailand Club Member
Professor
*****


@@ ไม่ได้ซุ่ม แต่สุ่มทำ @@

กำลังใจ: 515
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
รถยนต์: EE-100
รหัสเครื่องยนต์: ก็แค่ 7A-FTE + LPG
อุปกรณ์แต่งรถ: แล้วแต่จะหาได้
สังกัดพื้นที่: บางกอกเหนือ - สระบุรี
ที่อยู่: ทาวร์ อิน ทาวร์ และ สระบุรี (แก่งคอย)
กระทู้: 4,432


« ตอบ #22 เมื่อ: 14 มกราคม 2009, 21:25:39 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า



 !! รถไม่สวยแต่รวยน้ำใจ !!
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: