Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รายได้เสริมจากเกมออนไลน์
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รายได้เสริมจากเกมออนไลน์  (อ่าน 1171 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
democak
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 11


« เมื่อ: 28 พฤศจิกายน 2022, 13:56:50 »

การเจริญเติบโตของ E-Sport
หรือเกมกีฬา (เป็นต้นว่า FIFA-series) เพราะฉะนั้นพวกเขาก็เลยเปลี่ยนเป็นวัฒนธรรมย่อยล้นหลามด้านใน สล็อต ในลักษณะเดียวกันกับที่กีฬา "เริ่มแรก" ทำ อย่างไรก็ดี eSports มักผิดคิดว่าเป็นกีฬา "เริ่มแรก" รุ่น "อิเล็กทรอนิกส์" ดังเช่น บอล บาสเก็ตบอล หรือกีฬากรีฑา ถึงแม้การเลียนแบบกีฬา “เริ่มแรก” ดังที่กล่าวมาข้างต้นจะเล่นเป็น eSports (ดังเช่นว่า เกม FIFA และก็ NHL) แม้ว่าจะมีวรรณกรรมเชิงแนวความคิดและก็เชิงประสิทธิภาพเกี่ยวกับ eSports ออกมา แม้กระนั้นก็มีคำอธิบายศัพท์เพียงแค่ไม่กี่คำแค่นั้นที่ได้รับการเสนอเกี่ยวกับ อีสปอร์ต บางคราวคำอธิบายศัพท์ที่ดั้งเดิมรวมทั้งชัดแจ้งที่สุดโดย Wagner (2006) นั้นให้คำอธิบายศัพท์ของกีฬาแบบเริ่มแรกที่ Tiedemann (2004) ให้ไว้อย่างหนักแน่นว่า: “พื้นที่ของกิจกรรมกีฬาที่ผู้คนปรับปรุงแล้วก็ฝึกซ้อมความรู้ความเข้าใจทางด้านจิตใจหรือร่างกาย …” สำหรับการให้ความหมาย eSports, Wagner (2006) ขยายคำอธิบายศัพท์ทั่วๆไปของกีฬาด้วยการเพิ่ม "สำหรับเพื่อการใช้ไอทีแล้วก็การติดต่อสื่อสาร" อย่างไรก็แล้วแต่ พวกเรามั่นใจว่าคำอธิบายศัพท์นี้อาจจะก่อให้มีช่องว่างในการแปลความมากเกินความจำเป็น และไม่ได้ช่วยขจัดปัญหาที่ปรากฏขึ้นว่ากิจกรรมกีฬาสามารถที่จะนำมาทำอะไรได้บ้าง ถูกกำหนดให้เป็นกีฬาอิเล็กทรอนิกส์หรือกีฬา "เริ่มแรก" เพราะเมื่อพิจารณาถึงกีฬาเดี๋ยวนี้ หลายๆด้านของกีฬานั้นใช้คอมพิวเตอร์ช่วยหรือใช้คอมพิวเตอร์เป็นตัวกลาง (มองอย่างเช่น Witkowski, 2012) คำอธิบายศัพท์ของ Wagner (2006) ยังเอ๋ยถึงปัญหาอื่นๆเนื่องจากว่ามันคือกิจกรรมจำนวนหลายชิ้นที่แม้กระทั้งการฝึกอบรมโปรแกรมคอมพิวเตอร์ในที่ทำการก็สามารถรวมเป็นกีฬาได้ นอกจากนั้น พวกเรายังเห็นด้วยคำวิพากษ์วิจารณ์ที่พรีเซ็นท์โดย Witkowski (2012) ว่าคำอธิบายศัพท์บางทีอาจระบุระบบอิเล็กทรอนิกส์แคบเกินความจำเป็นใน
ครอบคลุมเฉพาะ "ไอทีแล้วก็การติดต่อสื่อสาร" และก็ความหมายบางทีอาจเบี่ยงเบนความพึงพอใจจากส่วนประกอบที่สลับซับซ้อนของอีกทั้งทางด้านกายภาพและก็อิเล็กทรอนิกส์ใน eSports พวกเรามั่นใจว่าสำหรับเพื่อการเสาะหาคำอธิบายศัพท์ของ eSports พวกเราควรจะเน้นให้ลึกซึ้งเพิ่มขึ้นในสิ่งที่สร้าง "e" ใน eSports (สำหรับคำชี้แจงเชิงวัฒนธรรมเพิ่มของ eSports โปรดมอง: Taylor,2012; Taylor and Witkowski, 2010; Witkowski, 2009, 2012) ปัญหาที่สำคัญเป็นแล้วส่วนใดหรือมุมมองของกีฬาที่จำเป็นต้องใช้อิเล็กทรอนิกส์รวมทั้ง/หรือคอมพิวเตอร์เป็นตัวกลางสำหรับกิจกรรมกีฬาที่จะนับเป็น eSport พวกเรารับรองว่าความผิดแผกหลักระหว่างกีฬาจำพวกกีฬาและก็ eSport มาจากที่ที่ผู้เล่นหรือกิจกรรมของกลุ่มที่ระบุคำตอบของกีฬา/การเล่นนั้นปรากฏออกมา ในกีฬาแบบเริ่มแรก กิจกรรมการกำหนดผลสรุปทั้งผองสามารถมองเห็นได้ใน "โลกที่เรื่องจริง" ถึงแม้ว่าผู้ฝึกสอนกีฬาบางทีอาจใช้ระบบอิเล็กทรอนิกส์รวมทั้งคอมพิวเตอร์เพื่อช่วยในกิจกรรมกีฬา อย่างไรก็แล้วแต่ พวกเราพินิจและก็ปะทะคารมว่าใน eSports กิจกรรมการกำหนดผลสรุปจะเกิดขึ้นใน “โลกเหมือนจริง”1 หรือพูดอีกนัยหนึ่งด้านในสิ่งแวดล้อมด้านอิเล็กทรอนิกส์/ดิจิทัล/คอมพิวเตอร์เป็นตัวกลาง กิจกรรมระบุผลสรุปได้รับการติดต่อประสานงาน ผสาน และก็จัดการโดยมนุษย์ใน "โลกที่ความจริง" อย่างไรก็ดี มันไม่ใช่เหตุการณ์ด้านกายภาพรวมทั้งทางปฏิบัติที่ผู้เล่นอาศัยอยู่ที่ระบุผลสรุปของการเล่นในสุดท้าย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: