Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ร้านค้าออนไลน์ขายสินค้าแบบไลฟ์สด
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ร้านค้าออนไลน์ขายสินค้าแบบไลฟ์สด  (อ่าน 429 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Shibot
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: -
รหัสเครื่องยนต์: -
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: -
ที่อยู่: -
กระทู้: 2


« เมื่อ: 25 สิงหาคม 2021, 16:41:42 »


การค้าขายออนไลน์กำลังมาแรงมากมายในตอนนี้ เป็นอีกช่องทางหนึ่งของธุรกิจซึ่งสามารถสร้างผลกำไรได้ไม่แพ้การค้าขายบนห้างหรือตามตลาด เนื่องจากความสบาย เรียบง่าย ขั้นตอนไม่ซับซ้อน พร้อมกับบริการที่เร็ว จึงทำให้คนเลือกที่จะมาจ่ายตลาดออนไลน์มากเพิ่มขึ้น ซึ่งในแต่ละร้านรวงก็จะมีวิธีการกรรมวิธีขายที่มีความไม่เหมือนกันออกไป บางร้านอาจจะใช้กรรมวิธีโพสต์ขาย หรืออีกแนวทางที่เริ่มมองเห็นได้บ่อยๆก็คือ การไลฟ์สดขายสินค้า ซึ่งข้อดีของการไลฟ์สดก็มีข้อดีอยู่มากมาย อย่างเช่น สามารถมองเห็นสี หรือสิ่งของได้จริงๆเพราะว่าหากว่าเป็นรูปภาพโพสต์ขายก็อาจจะทำการแต่งสีมาแล้ว หรือการที่สามารถซักไซ้ข้อสงสัย หรือถามคำถามกับแม่ค้าผ่านช่องแชทได้สดๆเราก็จะได้รับข้อมูลสินค้าแบบใหม่ๆอีกด้วย นอกเหนือจากนี้ยังส่งผลให้ลูกค้ากับแม่ค้ามีการตอบโต้สนทนาหรือมีปฏิสัมพันธ์ต่อกัน แม่ค้าออนไลน์แต่ละคนก็จะมีแนวทาง หรือเอกลักษณ์การพูดขายของที่ต่างกันออกไป บางร้านค้าบางทีอาจจะเฮฮา บางร้านค้าอาจจะมีแนวทางพรีเซนเทชั่นที่แปลกใหม่ไม่ซ้ำใคร หรือบางร้านค้าบางทีก็อาจจะมาเป็นแถวฮาร์ดคอร์เลยก็มีเช่นกัน สิ่งเหล่านี้จึงเป็นส่วนช่วยทำให้ร้านขายของเป็นที่จำ รวมทั้งยังเป็นแนวทางสร้างความเบิกบานใจให้แก่ลูกค้าหรือผู้ชมทางบ้านอีกด้วย ซึ่งสำหรับเพื่อการไลฟ์สดแต่ละครั้งจะมีลูกค้าเข้ามารับชมทีละเยอะๆๆจึงอาจเป็นปัญหาว่า แล้วจะคุ้มครองป้องกันออเดอร์ตกหล่นได้ยังไง หรือจะบริการลูกค้าทั้งหมดทั้งปวงได้เช่นไร ในปัจจุบันร้านออนไลน์ที่ขายสินค้าแบบไลฟ์สด มักจะใช้สิ่งที่เรียกว่า แชทบอท หรือเรียกง่ายๆว่า โปรแกรมไลฟ์สดขายสินค้า เข้ามาช่วย เพราะจะช่วยในการอำนวยความสะดวกแก่อีกทั้งลูกค้ารวมทั้งแม่ค้าในครั้งเดียวกัน พวกเราจะมองเห็นได้ว่าจะมีหลายร้านขายของที่ให้ทำ CFผลิตภัณฑ์ ผ่านรหัส ซึ่งก็เป็นขั้นตอนหนึ่งของการใช้โปรแกรมดังกล่าว ทำให้ระบบสามารถพิจารณาออเดอร์ได้ว่า ลูกค้าชื่ออะไรกระทำสั่งสินค้ารหัสใด สีใด และก็วิเคราะห์ได้ว่าเหลือปริมาณกี่ชิ้น ได้แบบเรียลไทม์ขณะกำลังไลฟ์สด โดยที่ไม่ต้องมานั่งนับเองกับมือครั้งละชิ้น เมื่อลูกค้ากระทำการสั่งแล้ว แชทบอท ก็สามารถเปิดใบเสร็จรับเงินแล้วก็สรุปยอดออเดอร์ได้อย่างไม่จำกัด ก็เลยเป็นคำตอบให้กับปริศนาเมื่อข้างต้นว่า จะป้องกันออเดอร์ไม่ให้ตกหล่นได้เช่นไร

หลังจบในส่วนของ โปรแกรมไลฟ์สดขายของ แล้ว ต่อจากนั้น แชทบอท ยังมีส่วนในงานบริการลูกค้าอีกด้วย เป็นการเป็น โปรแกรมตอบแชทลูกค้า โปรแกรมสามารถตอบแชทลูกค้าอัตโนมัติได้อย่างรวดเร็ว และก็ถูกต้องแม่นยำ เนื่องจากว่า แชทบอท สามารถตรวจค้นคีย์เวิร์ดและก็ตอบกลับคำถามอัตโนมัติที่ได้กระทำตั้งค่าไว้เป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ซึ่งการตอบกลับลูกค้าอย่างเร็วถือได้ว่าเป็นการบริการลูกค้าอย่างหนึ่ง ซึ่งมีส่วนช่วยในเพิ่มยอดขาย เนื่องจาก ลูกค้าในปัจจุบันมีพฤติกรรมการซื้อของที่รังเกียจรอนานๆซึ่งการที่ร้านค้าสามารถตอบหรือสามารถให้บริการที่เร็วแก่ลูกค้าได้ ก็เลยมีส่วนช่วยให้ลูกค้าสามารถตกลงใจซื้อได้เร็วด้วยเช่นกัน นอกเหนือจากนี้ ระบบการจัดเก็บข้อมูลของโปรแกรมก็มีส่วนช่วยสำหรับในการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้าได้เช่นเดียวกัน เพราะจำนวนมากถ้าหากว่าลูกค้าได้รับการบริการที่ดีและรวดเร็ว จะทำให้ลูกค้าตัดสินใจกลับมาซื้อซ้ำอย่างแน่แท้ และระบบมีการจดจำชื่อ ที่อยู่ของลูกค้าไว้อยู่แล้ว เมื่อลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าซ้ำ ลูกค้าก็เลยไม่มีความจำเป็นที่จะต้องมานั่โลภรอคอยกข้อมูลบ่อยๆให้เสียเวล่ำเวลาเยอะขึ้น จึงเป็นส่วนที่ช่วยทำให้ลูกค้ากลับมาใช้บริการได้อีก จากข้อมูลทั้งผองนี้ จะมองเห็นได้ว่าการใช้โปรแกรมเข้ามามีส่วนช่วย ทำให้การขายเป็นไปอย่างสะดวกรวมทั้งรวดเร็วทันใจ แล้วก็การบริการที่เร็วก็สามารถสร่างความประทับใจให้แก่ลูกค้าในการกลับมาซื้อซ้ำ ก็เลยเป็นเหตุผลที่แม่ค้าออนไลน์จำนวนมากหันมาใช้บริการโปรแกรมสำหรับในการช่วยไลฟ์สดและตอบแชทเยอะขึ้นเรื่อยๆ

เครดิตบทความจาก : https://www.shibot.ai/

Tags : แชทบอท,โปรแกรมตอบแชทลูกค้า
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: