Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ท่องเที่ยวดินแดนมหัศจรรย์ที่น่าค้นหา เดอะเวฟ (THE WAVE)
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่องเที่ยวดินแดนมหัศจรรย์ที่น่าค้นหา เดอะเวฟ (THE WAVE)  (อ่าน 3162 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
surat22
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: -
รหัสเครื่องยนต์: -
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: กรุงเทพ
ที่อยู่: 12 รามคำแหง 39 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กทมใ
กระทู้: 1


« เมื่อ: 14 ตุลาคม 2020, 14:17:25 »



ท่องเที่ยวดินแดนมหัศจรรย์ที่น่าค้นหา เดอะเวฟ (The Wave) คือ ภูเขาหินทรายที่ฟอร์มตัวในลักษณะคล้ายคลื่นลาดชัน และคดเคี้ยว เกิดจากการพังทลายของชั้นหิน Navajo Sandstone ซึ่งถูกกัดเซาะอย่างฉับพลันจากกระแสน้ำที่ซัดผ่าน ประกอบกับความแรงจากกระแสลม พายุฝน จนทำให้กลายเป็นภูเขาหินทรายคดเคี้ยวเหมือนเกลียวคลื่น ซึ่งคลื่นที่ปรากฎนั้นจะเป็นไปตามแนวทิศทางของลมตามธรรมชาติที่พัดผ่านเข้ามาในแต่ละฤดู

สถานที่ท่องเที่ยวสุดแปลกที่เรานำมาฝากกันต่อไปจัดได้ว่าสวยงามมากเหมือนเป็นปฏิมากรรมที่โลกนี้สร้างขึ้นให้มนุษย์อย่างเราได้ศึกษา และตื่นตะลึงอีกแห่งหนึ่งก็ว่าได้สถานที่แห่งนี้ คือ…“เดอะเวฟ” (The Wave) อยู่ที่รัฐแอริโซนา สหรัฐอเมริกา คือ ภูเขาหินทรายที่ฟอร์มตัวในลักษณะคล้ายคลื่นลาดชัน และคดเคี้ยว เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 190 ล้านปีก่อนหรือในยุคจูราสสิก เนื่องจากพื้นที่แถบนี้มีความเปราะบางมาก จะเรียกว่าเป็นสถานที่เที่ยวที่มีความแปลก และท้าท้ายให้ คนธรรมดาอย่างเราๆ อยากจะพิชิตให้ได้สักครั้งหนึ่งในชีวิต

แน่นอนว่าด้วยลายริ้วที่งดงามตามธรรมชาติและความโค้งสวยราวเกลียวคลื่น ตัดกับท้องฟ้าสีสวย ทำให้พื้นที่แห่งนี้เป็นฉากในฝันของบรรดาช่างภาพทั้งหลายที่ต่างอยากจะมาเยือนที่นี่เพื่อแชะภาพงาม ๆ สักครั้ง

อย่างไรก็ดี การไปเยือนเดอะ เวฟ นั้นไม่ง่าย เพราะพื้นที่แห่งนี้มีความเปราะบางมาก ทางการจะออกใบอนุญาตให้นักท่องเที่ยวเข้าชมได้ไม่เกิน 20 คนต่อวันเท่านั้น และนักท่องเที่ยวจะต้องเดินเท้าผ่านทะเลทรายไปประมาณ 5 กิโลเมตร (ไป-กลับก็ 10 กิโลเมตร) ถึงจะได้ยลความมหัศจรรย์แห่งนี้ ซึ่งแม้จะเหนื่อยหน่อย แต่ก็คุ้มค่าที่ได้ไปเยือนแน่นอน

เดอะ เวฟ เหมาะมากที่จะไปช่วงปลายเดือนเมษายนถึงต้นมิถุนายน และช่วงปลายกันยายนถึงต้นพฤศจิกายน เพราะเป็นฤดูร้อนมีแสงเจิดจ้าจากพระอาทิตย์เป็นตัวช่วย เหมาะกับการได้ภาพสวยๆ ลองจินตนาการถึงเกลียวคลื่นสีจัดจ้านตัดกับท้องฟ้าสวยสดของฤดูร้อน

ที่นี่คงเป็นหนึ่งในที่เที่ยวรอบโลกที่ทำให้คุณประทับใจไม่รู้ลืม เริ่มอยากจัดกระเป๋า สะพายกล้อง ออกเดินทางฝ่าทะเลทรายมาที่นี่กันแล้วใช่ไหม งั้นลุยเลย

อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่ Credit : ท่องเที่ยว.cc
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: