Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ทำป้ายทะเบียนหายจะต้องใข้เอกสารอะไรบ้าง
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ทำป้ายทะเบียนหายจะต้องใข้เอกสารอะไรบ้าง  (อ่าน 4286 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
unyana
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ที่อยู่: บางรัก
กระทู้: 6


« เมื่อ: 05 มกราคม 2020, 19:37:38 »

ในเรื่องของการ ต่อประกันรถยนต์ แน่นอนเมื่อเราทุกคนนั้นจะต้องศึกษาเรื่องของความคุ้มครองต่าง ๆ ก่อนอยู่แล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อให้ ประกันรถ ยนต์ที่เราจะเลือกใช้นั้นสามารถคุ้มครองครอบคลุมกับพฤติกรรมการใช้รถยนต์ของเรานั่นเอง ฉะนั้นเราควรอ่านรายละเอียด กรมธรรม์ รถยนต์ ของเราให้ดีโดยเฉพาะใครก็ตามที่ทำประกันภัยรถยนต์ชั้นรองตอนนี้ก็เพราะว่ามันจะมีข้อจำกัดในเรื่องของความคุ้มครองเข้ามาเกี่ยวข้องนั่นเอง
ส่วนใครก็ตามที่ทำ ประกันชั้น 1 นั้นก็ควรที่จะดูด้วยว่าเราควรเลือกทำประกันรถกับบริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ได้มาตรฐาน และใครก็ตามที่ทำประกันชั้นรองนั้นก็ต้องดูด้วยว่า ประกันรถยนต์2ที่ไหนดี หรือประกันรถยนต์ชั้น 3 ที่ไหนดีด้วย พอดีเราจะได้อุ่นใจในเวลาที่เราเกิดอุบัติเหตุหรือต้องการแจ้งเคลมประกันว่ามันจะไม่เกิดปัญหาให้เราต้องมานั่งเหนื่อยใจนั่นเอง แล้วสำหรับในวันนี้ใครก็ตามที่มีความสงสัยเกี่ยวกับเรื่องของป้ายทะเบียนรถยนต์นั้นเราก็มีข้อมูลมาฝากเพื่อน ๆ ทุกคนกันด้วย
ซึ่งข้อมูลที่เรานำมาฝากกันนั้นเป็นเรื่องที่เราต้องการจะทำป้ายทะเบียนแผ่นใหม่ เพราะว่าป้ายทะเบียนอันเดิมมันอาจจะหายไปในระหว่างการใช้งานรถยนต์ของเรานั่นเอง ซึ่งแน่นอนว่าการขอทำป้ายทะเบียนรถยนต์รถใหม่นั้นมันก็ต้องมีเรื่องของค่าใช้จ่ายและการเตรียมเอกสารต่าง ๆ ให้พร้อมเพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องมาเสียเวลาในการวิ่งไปวิ่งมาเปิดเตรียมเอกสารให้ครบนั่นเอง และสำหรับค่าใช้จ่ายในการขอรับป้ายทะเบียนใหม่นั้นได้แก่
1.   ค่าธรรมเนียมสำหรับแผ่นป้าย 100 บาท
2.   ค่าคำขอทำป้ายทะเบียนใหม่ 5 บาท
คราวนี้เรามาดูหลักฐานที่เราจะต้องใช้ในการดำเนินการกันบ้างดีกว่า
1.   สมุดคู่มือจดทะเบียนตัวจริง
2.   สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนเจ้าของรถ (กรณีเจ้าของรถต้องดำเนินการด้วยตนเอง)
3.   หนังสือมอบอำนาจ พร้อมสำเนาบัตรประชาชนของผู้รับมอบอำนาจ (กรณีเจ้าของรถมอบอำนาจให้ผู้อื่นดำเนินการแทน)
และถ้าหากว่ารถยนต์ของเรานั้นติดไฟแนนซ์อยู่ เราก็จะต้องมีเอกสารเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ด้วย
1.   หนังสือรับรองจากบริษัทไฟแนนซ์
2.   หนังสือมอบอำนาจจากไฟแนนซ์ พร้อมสำเนาบัตรฯของผู้รับมอบอำนาจ
และถ้าหากว่ารถยนต์เป็นของนิติบุคคลนั้น เราก็จะต้องเตรียมเอกสารเพิ่มเติมดังต่อไปนี้ด้วย
1.   หนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล
2.   สำเนาบัตรประจำตัวประชาชนผู้มีอำนาจลงนาม
และที่เราได้กล่าวไปนั้นก็เป็นเรื่องของค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ที่ ใช้ในการขอทำป้ายทะเบียนแผ่นใหม่ รวมไปถึงเรื่องของเอกสารต่าง ๆ ที่เราควรจะต้องเตรียมให้พร้อมนั่นเอง ทั้งนี้ในการที่เราขอทำป้ายทะเบียนแผ่นใหม่นั้นเราไม่จำเป็นที่จะต้องไปดำเนินการแจ้งความใด ๆ และนอกจากเรื่องของแผ่นป้ายทะเบียนนั้นเราก็อยากที่จะให้ทุกคนได้ดูแลรักษาเรื่องของเครื่องยนต์ต่าง ๆ ด้วย ทั้งนี้ก็เพราะว่ามันมีส่วนสำคัญที่จะช่วยทำให้เราสามารถขับขี่รถยนต์ของเราได้อย่างปลอดภัยนั่นเอง รวมไปถึงเรื่องของการต่อภาษีและทำพรบ.รถยนต์ตามกฎหมาย ซึ่งถ้าหากว่ารถยนต์คันใดที่ไม่ต่อภาษีและไม่ทำพรบ.รถยนต์นั้นก็จะถือว่าทำผิดกฎหมายและก็จะถูกดำเนินการตามขั้นตอนทางกฎหมายนั่นเอง

บันทึกการเข้า
Ideezuba
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« ตอบ #1 เมื่อ: 05 กุมภาพันธ์ 2020, 12:15:59 »

ข้อมูลดีมากๆ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: