Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
ซ่อมศูนย์หรืออู่ดี
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ซ่อมศูนย์หรืออู่ดี  (อ่าน 5123 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
unyana
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

ที่อยู่: บางรัก
กระทู้: 6


« เมื่อ: 30 ธันวาคม 2019, 16:38:57 »

หลายท่านที่ใช้รถก็เมื่อครบหนึ่งปีต้องได้มีการต่อประกันหรือ พรบ รถยนต์ใหม่ บางคนอาจจะใช้ประกันรถยนต์ชั้น 1 บริษัทไหนดี  ที่ช่วยให้การดูแลคุ้มครองเป็นเรื่องที่ควรทำอย่างสม่ำเสมอเพราะการมีประกันช่วยคุ้มครองดูแลเมื่อเราเกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน การมีประกันรถ สามารถแก้ไขและได้รับการดูแลที่ดี เมื่อเกิดเหตุที่เราไม่คาดฝัน หรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดฝัน หรือเราไม่ได้ตั้งใจ จะช่วยคุ้มครองดูแลเราทั้งด้านทรัพย์สินและค่ารักษาพยาบาล  ดังนั้นในปีแรกก็อาจจะต้องเลือกหา บริษัทประกันภัยรถยนต์ที่ไหนดี ที่ช่วยให้การดูแลเรื่องรถของเรา เป็นเรื่องง่ายและได้รับการคุ้มครองที่ครอบคลุม เราควรหาประกันรถยนต์อะไรดี ที่ช่วยให้การคุ้มครองดูแลได้มากกว่า โดยปีแรกบางคนอาจจะทำเป็นประกันชั้นหนึ่งซ่อมห้าง แต่พอปีถัดมาประกันที่มาพร้อมการซ่อมศูนย์อาจจะเป็นเรื่องที่เบี้ยประกันแพง เราจึงต้องหา  ประกันที่ราคาสมเหตุและสมผล  เราอาจจะต้องหาประกันที่มาพร้อมกับการซ่อมอู่เพื่อช่วยเช็คค่าใช้จ่ายให้ได้เราดีกว่า ดังนั้นเราจะมาดูข้อดี ข้อเสียของการซ่อมห้างหรือศูนย์ที่หลายคนรู้จัก มาฝากกัน
ประกันชั้นหนึ่งในปีถัดไปก็มีทั้งแบบซ่อมอู่และซ่อมห้าง บางทีที่เราเห็นเบี้ยประกันราคาชั้นหนึ่งแต่ราคาไม่เท่ากันเงื่อนไข อาจจะเป็นในเรื่องของการซ่อมอู่ หรือถ้าใครมีเบี้ยประกันที่ราคาสูงหน่อยปีถัดไปก็จะเป็นประเภทของการซ่อมห้างหรือศูนย์ ดังนั้นเราจะมาเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของการซ่อมแต่ละประเภทมาฝากกัน เริ่มจาก
การซ่อมศูนย์หรือที่เราเรียกว่าเป็นการซ่อมห้าง
ข้อดีของการซ่อมประเภทนี้คือ
-   ได้รับการดูแลรักษาที่ได้มาตรฐานจากช่างผู้ชำนาญที่จะให้คำแนะนำเรา และให้ความรู้สึกมั่นใจและปลอดภัยเพราะเป็นช่างที่ได้มาตรฐานผ่านการอบรมมาแล้ว  เราจึงไม่ต้องกังวลเรื่องงานของเราที่ออกมาว่าจะไม่ได้คุณภาพมาตรฐานที่ดีและปลอดภัยนั้นเอง
-   ชิ้นส่วนของงานซ่อมที่เป็นอะไหล่หรือชิ้นส่วนประกอบเราจะมั่นใจได้ว่าเป็นของแท้และได้มาตรฐาน เพราะชิ้นส่วนที่ตรวจสอบได้มาตรฐาน และผ่านการรับรองมาแล้ว ดังนั้นงานจะเป็นของแท้ทุกชิ้นแน่นอน
-   สามารถรับประกันซ่อมได้ อย่างเช่นถ้าชิ้นส่วนเกิดความผิดพลาดหรือเสียหาย อาจจะได้รับการประกันให้นำมาเปลี่ยนได้ตลอด
ข้อเสียของการซ่อมประเภทนี้คือ
-   บางจังหวัด หรือบางทีมีศูนย์ให้บริการเพียงแห่งเดียวอาจจะต้องเสียเวลารอคิวเป็นเวลานานๆ เพราะบางคนอาจจะไม่สะดวกให้ทิ้งรถไว้ เพราะมีความจำเป็นที่จะใช้รถ
-   ราคาสูงกว่าการซ่อมศูนย์เพราะเป็นสินค้าอะไหล่แท้บางทีอาจจะต้องรอการจัดส่งทำให้มีราคาที่สูงกว่าการซ่อมข้างนอก
นั้นเป็นการเปรียบเทียบข้อดีและข้อเสียของการซ่องศูนย์หรือห้าง ต่อไป คือการซ่อมศูนย์
ข้อดีของการซ่อมศูนย์ คือ
-   คิวไมต้องรอนานเพราะ การซ่อมศูนย์บางทีเราสามารถเลือกศูนย์ได้ และบางจังหวัดอาจจะมีหลายศูนย์ทำให้ไม่ต้องคิวนาน
-   ถ้ารู้จักกับช่างที่ศูนย์และมีความชำนาญก็อาจจะได้งานที่ดีและมีราคาถูกได้ด้วย
ข้อเสีย
-   เราอาจจะไม่มั่นใจว่าอู่ที่เราเลือกใช้บริการจะสามารถนำชิ้นส่วนที่เป็นของแท้ และซ่อมได้มาตรฐานหรือไม่นั้นเอง
บันทึกการเข้า
Pritchard
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

รถยนต์: -
รหัสเครื่องยนต์: -
อุปกรณ์แต่งรถ: -
สังกัดพื้นที่: -
ที่อยู่: -
กระทู้: 1


« ตอบ #1 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2020, 10:29:08 »

ถือเป็นความรู้ที่ดีเลยครับเพราะผมเองก็กำลังคิดอยู่ว่าจะเอารถไปซ่อม
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: