*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถae101วาวยันรึวาวรั่วครับ รบกวนพี่ๆช่วยให้ข้อมูลกันหน่อยครับ ผิดถูกไม่เป็นไรจ้า  (อ่าน 3116 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
logandesign43
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4


« เมื่อ: 05 ธันวาคม 2016, 19:38:02 »

สาเหคุเกิดจากเริ่มแรกเลยครับ หม้อน้ำรถผมมีรอยรั่วต้องคอยเติมน้ำวิ่งก่อนเดินทางไปทำงานทุกวัน มีอยู่วันนึงผมลืมเติมน้ำ ใช้ระยะวิ่งประมาณ200โล ผมก็วิ่งมาเรื่อยจนใกล้จะถึงจุดหมาย จู่ๆความร้อนก็ขึ้นฮีท ความเร็วก็ลดลงจนวิ่งไม่ได้แล้วก็ดับลง ผมก็ปล่อยให้เครื่องเย็นแล้วเติมน้ำ (เนื่องจากเข้าใจและยอมรับผิดที่ทำให้เครื่องขาดน้ำ ) แต่หลังจากที่เติมน้ำไปสตาทรถติดขึ้นมาโดยที่ไม่ได้ปรับจูนอะไรเลย แต่รอบเดินเบาต่ำมากจนถึงดับ จนต้องจูนแก๊สออกมามากกว่าปกติเพื่อให้เดินทางถึงจุดหมายได้( ปล.รถผมใช้แก็สโดยก่อนหน้าที่รถจะดับ รอบปกติอยู่ที่1100เข้าเกียร์แล้ว เป็นเกียร์ออโต้ จะเหลือ900-1000 รวมเปิดแอร์ ) อาการของรถตอนนี้คือต้องเปิดแก๊สมากกว่าปกติ เปิดจนรอบเดินเบาสูงมากเกือบ2000 แต่เวลาเข้าเกียร์จะลดลงมาเหลือ1000 รวมเปิดแอร์แล้วนะครับ ซึ่งผมมองว่ารอบตกลงมาเยอะมากหลังจากเข้าเกียร์ และสาเหตุที่ต้องเปิดแก๊สมากเพราะเปิดต่ำกว่านี้เพื่อพยามๆจูนให้รอบเหลือแค่พันต้อนๆ เวลาเข้าเกียร์รถจะดับ ไม่สามารถวิ่งได้ รวมถึงสลับเป็นน้ำมันรอบก็จะสวิงขึ้นลงไม่นิ่ง เหมือนเดินไม่เต็มสูบ เคยไปที่อู่แถวบ้านมาสามอู่
 _อู่แรกบอกว่าน่าจะวาวรั่วเพราะต้องเปิดแก๊สมากเครื่องถึงจะนิ่ง ทำให้เครื่องร้อนมาก เค้าเอามือไปอังที่ท่อไอเสียข้างหลังรถ บอกว่าลมร้อนออกมามาก ผมก็ไม่ค่อยเข้าใจ ค่าซ่อมประมาร5000-6000 เค้าบอกว่าต้องเอาบ่าวาวกับวาวไปโรงกลึง
 _อู่ที่สองบอกว่าวาวยัน ต้องเอาเปลี่ยนแผ่นชิมวาว แล้วเอาแผ่นชิมไปโรงกลึง ค่าซ่อมประมาณ4000-5000
 _อู่ที่สามบอกว่าให้เปลี่ยนฝาครอบวาวใหม่ ซื้อจากเชียงกงประมาณ5000
รบกวนพี่ๆช่วยแนะนำข้อมูลที่ครับ ผิดถูกไม่เป็นไรเลยครับ ผมอยากทราบข้อมูลไว้บ้างครับ เผื่อจะได้เป็นแนวทางในการซ่อมต่อไป ทั้งนี้ทุกวันนี้รถยังคงวิ่งได้ปกติครับ เร่งก็พอไปได้ไม่อืดเท่าไหร่(แต่ต้องบอกตามความจริงไม่ใช่ความรู้สึกคือ เหมือนกับว่าแรงขับของรถหายไปเหมือนกัน หมายถึงรถเคยวิ่งได้อัตราการเร่งดีกว่านี้แต่ทุกวันนี้ต้องเหยีบเยอะหน่อยครับ) วิ่งทางไกลก็ยังไหลได้ยาวๆใช้ความเร็วได้100-120โดยประมาณครับ เพราะไม่เคยเหยียบมากกว่านี้ แต่จะมีปัญหาคือเข้าเกียร์ว่างรอบจะขึ้นมา2000พอใส่เกียร์D รอบจะลงมาที่1000 และรู้สึกว่าค่อนข้างจะกินแก๊สมากกว่าเก่าเพราะเปิดออกมาเยอะ สาเหตที่ยังไม่ซ่อมเพราะว่าช่างสามคนบอกไม่เหมือนกันกลัวซ่อมไม่ตรงจุดครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: