Deprecated: preg_replace(): The /e modifier is deprecated, use preg_replace_callback instead in /home/aethail1/domains/aethailand.com/public_html/forum/Sources/Load.php(225) : runtime-created function on line 3
รถขับอยู่ดีๆ ดับแล้วสตาร์ทติดไม่ค่อยติด ติดยาก
*ShoutBox
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: รถขับอยู่ดีๆ ดับแล้วสตาร์ทติดไม่ค่อยติด ติดยาก  (อ่าน 5798 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rajataghamoln
Freshy
*


กำลังใจ: 0
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2


« เมื่อ: 03 พฤศจิกายน 2016, 13:30:11 »

ผมมีเรื่องรบกวน เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกคนครับ

ผมใช้รถโตโยต้า โคโรล่่า AE110 ปี 1996 เป็นรถมือสองใช้มา 10 กว่าปีไม่เคยมีปัญหาเครื่องยนต์ที่สตาร์ทไม่ติด หรือติดยากเลย
จนมาปีนี้เกิดอาการเครื่องสะดุด เวลารอบจัด เดินเบาถึงขั้นดับ เข้าอู่เหมือนหาหมอไม่หายสักที หาสาเหตุไม่เจอสักที จนมาฟลุ๊คเจอว่า
สายหัวเทียนเส้นนึงเกือบจะขาด ก็เลยเปลี่ยนแต่ของเชียงกงมือ 2 แท้หาไม่ได้ (จ.กำแพงเพชร เวลาหาของด่วนไม่ค่อยหาของได้) ก็เลย
เปลี่ยนเป็นของใหม่ เลียนแบบ สายสีฟ้า คราวนี้เครื่องที่สะดุดก็สรุปปัญหาได้ วิ่งได้สักพัก อาการที่ผมต้องการขอความช่วยเหลือก็เกิดขึ้น
คือเกิดจากรถสตาร์ติดยาก แบบว่าเกิน 2 ครั้งขึ้นไป จนถึงขั้นสตาร์ตไม่ติดเป็นชั่วโมง จนอารมณ์เสียเดินหนีไปทำอย่างอื่น พอกลับมาจะเก็บกุญแจ
ขอลองสตาร์ทอีกทีน่า เกิดสตาร์ดติดทันทีเห็นๆ ถ้าติดแล้วในวันนั้นจะสตาร์ทติดง่ายทั้งวัน เรียกว่าขอให้สตาร์ตติดครั้งนึงเป็นพอ เป็นแบบนี้สักพัก
ช่างก็ไม่รู้ปัญหาเกิดจากอะไร จนสุดท้ายคือมันสตาร์ทไม่ติดเลย จอดอยู่อู่2 วันเต็มๆ จนพบว่าหัวเทียนจากที่เช็คก่อนหน้านี้ 2 วัน ที่หัวเทียนปกติ
มีคราบเขม่าสีดำหนาทุกหัว และECU มีคราบไหม้ไปแล้ว 2 จุด หลังจากได้ทำการเปลี่ยน ECU หัวเทียน รถกลับมาวื่งได้สตาร์ง่ายขึ้น ผ่านมาเดือนกว่า
จนเมื่อวันก่อน รถเกิดดับกลางสี่แยกและก็มาอีกแล้วสตาร์ติดยาก พอติดก็บึ่งกลับบ้าน กะว่าวันนี้จะไปหาช่าง เมื่อคืนยังเอารถไปซื้อของอยู่ วันนี้ตั้งแต่สายๆ
จนถึงตอนนี้รถเป็นอัมพาด ไม่ติดเลย ไม่รู้จะไปหาช่างได้ไง เลยตัดสินใจว่าขอตั้งกระทู้เองสักครั้ง อยากหายจากอาการนี้ถาวร เลยอยากถามผู้รู้ หมอใหญ่ทั้งหลาย
ช่วยหาสาเหตุที่แท้จริง ต้นตอของปัญหาทีครับ จะได้ลากไปหาช่างทีเดียวเลย
//มีคลิปเสียงตอนสตาร์ท//

https://youtu.be/1MkYGz8Xx7k
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 03 พฤศจิกายน 2016, 17:30:25 โดย Rajataghamoln » บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
กระโดดไป: